Nhạc sĩ Nguyễn Văn Chung tiết lộ sau khi có con mới hiểu nỗi lòng của mẹ cha

(TGĐA) - Tuy sở hữu khối gia tài bài hát đồ sộ nhưng nhạc sĩ Nguyễn Văn Chung từng nghĩ bản thân không có năng khiếu âm nhạc, bởi trong suốt thời gian đi học, anh không tham gia bất kỳ hoạt động văn nghệ nào hay bộc lộ năng khiếu nào khác.

Nhạc sĩ Nguyễn Văn Chung: Một ca sĩ không thể hoạt động bền bỉ nếu chỉ 'sao chép' từ người khác Nhạc sĩ Nguyễn Văn Chung: Một ca sĩ không thể hoạt động bền bỉ nếu chỉ 'sao chép' từ người khác
Nhạc sĩ Nguyễn Văn Chung và ca sĩ Hải Yến Idol xác nhận ngồi ghế nóng 'Tỏa sáng ước mơ' mùa 3 Nhạc sĩ Nguyễn Văn Chung và ca sĩ Hải Yến Idol xác nhận ngồi ghế nóng 'Tỏa sáng ước mơ' mùa 3

Nguyễn Văn Chung là một trong những nhạc sĩ đình đám ở Việt Nam, anh là người góp phần đưa tên tuổi các ca sĩ trở thành ngôi sao qua loạt bài hit như Nhật ký của mẹ, Mùa đông không lạnh, Con đường mưa… Với giai điệu nhẹ nhàng, gần gũi cùng lời ca tâm tình tinh tế, những ca khúc do nhạc sĩ Nguyễn Văn Chung sáng tác dễ dàng đi vào lòng người, chạm đến trái tim của khán giả. Ngoài những bài hát pop ballad, nhạc sĩ Nguyễn Văn Chung còn dành nhiều tâm huyết để sáng tác nhạc thiếu nhi.

Nhạc sĩ Nguyễn Văn Chung tiết lộ sau khi có con mới hiểu nỗi lòng của mẹ cha

Tuy nhiên, trước khi trở thành một hit-maker, ít ai biết rằng tác giả ca khúc Bay giữa ngân hà vốn theo đuổi ngành du lịch khách sạn. Chia sẻ với MC Minh Ngọc trong chương trình Chuyện tối cùng sao, nhạc sĩ Nguyễn Văn Chung tiết lộ lúc đầu anh chọn học ngành du lịch khách sạn và định hướng trở thành một hướng dẫn viên du lịch hoặc công tác tại một khách sạn hay có thể theo công ty của gia đình.

Cho đến một lần thất tình, nam nhạc sĩ tìm đến âm nhạc và cảm nhận được cảm xúc mà âm nhạc mang lại. Từ đó, nhạc sĩ Nguyễn Văn Chung bị âm nhạc thu hút và bắt đầu công việc sáng tác. Ban đầu, nam nhạc sĩ viết những ca khúc cho bản thân, sau đó anh thử gửi cho ca sĩ và không khỏi ngạc nhiên khi bài hát do anh sáng tác được các ca sĩ yêu thích. Nhạc sĩ Nguyễn Văn Chung bày tỏ: “Việc các anh chị ca sĩ yêu thích bài hát đã là một điều may mắn và bài hát được khán giả đón nhận lại càng tuyệt vời và bất ngờ”. Bởi nam nhạc sĩ từng nghĩ rằng bản thân không có năng khiếu về âm nhạc. Vì trong suốt thời học sinh, anh không tham gia bất kỳ chương trình văn nghệ nào của trường cũng như không bộc lộ năng khiếu nào khác.

Nhạc sĩ Nguyễn Văn Chung tiết lộ sau khi có con mới hiểu nỗi lòng của mẹ cha

Cho đến khi nhạc sĩ Nguyễn Văn Chung nhìn thấy “đứa con tinh thần” của mình được biểu diễn trên một sân khấu chuyên nghiệp. Lúc ấy, nhạc sĩ Nguyễn Văn Chung mới tin rằng bản thân có thể làm được và tiếp tục theo đuổi con đường nghệ thuật đến tận thời điểm hiện tại.

Tác giả ca khúc Vầng trăng khóc chia sẻ: “Được sống với âm nhạc đến tận bây giờ là một điều quá kỳ diệu với tôi. Có thể nói, tôi đã theo đuổi âm nhạc đến nay đã hơn 20 năm. Trong mỗi dự án hay sản phẩm, tôi đều đặt tất cả tâm huyết vào đó. Mỗi lần thành công hay thất bại đều là những viên gạch để tôi có thể đắp xây mỗi ngày, nhằm hoàn thiện bức tranh tổng thể”.

Nhạc sĩ Nguyễn Văn Chung tiết lộ sau khi có con mới hiểu nỗi lòng của mẹ cha

Tuy nhiên, hành trình sáng tác của nhạc sĩ Nguyễn Văn Chung không phải lúc nào cũng suôn sẻ. Một trong những khó khăn lớn nhất mà nam nhạc sĩ gặp phải chính là áp lực từ chính bản thân. Vì không được đào tạo bài bản nên khi viết tiếp những bài hát mới sau thành công ban đầu, Nguyễn Văn Chung đối mặt với rào cản tâm lý bài sau phải hay hơn bài trước. Chính áp lực này trở thành tảng đá lớn khiến anh bị bế tắc và nghi ngờ về năng lực của bản thân.

Ngoài ra trên con đường âm nhạc, nhạc sĩ Nguyễn Văn Chung còn gặp những sai lầm, mất mát về quyền lợi, những mối quan hệ đổ vỡ… Dù trải qua nhiều gập ghềnh nhưng nam nhạc sĩ tin rằng những khó khăn này đều là bài học quý giá mà người trẻ cần có để trưởng thành và đôi khi phải đánh đổi bằng tiền, song sẽ đem đến kinh nghiệm, làm vốn sống thêm phong phú.

Trong loạt ca khúc đi cùng năm tháng mà nhạc sĩ Nguyễn Văn Chung sáng tác, không thể không kể đến bài hát Nhật ký của mẹ. Ca khúc này đã chạm đến nỗi lòng của bao thế hệ khán giả. Khi được MC Minh Ngọc hỏi về dự định sáng tác bài hát Nhật ký của cha, nhạc sĩ Nguyễn Văn Chung cho biết tình yêu của cha dành cho con khác với người mẹ. Nếu như người mẹ quan tâm con một cách tỉ mỉ, cần mẫn, luôn dõi theo con lớn lên từng ngày từng giờ và ghi lại trong từng trang nhật ký thì người cha lại gánh vác trách nhiệm kinh tế, đánh đổi thời gian bên con để đảm bảo cho con cuộc sống đầy đủ và tốt đẹp. Và trong thực tế, phái nữ hay viết nhật ký hơn phái nam.

Nhạc sĩ Nguyễn Văn Chung tiết lộ sau khi có con mới hiểu nỗi lòng của mẹ cha

Nam nhạc sĩ bộc bạch, ngày xưa anh không thân thiết và có khoảng cách với cha vì ông thường hay đi làm. Đến khi trở thành cha, nhạc sĩ Nguyễn Văn Chung mới cảm nhận tình yêu và trách nhiệm của một người cha. Tác giả ca khúc Mưa của ngày xưa tin rằng người cha nào cũng có những tâm sự, nỗi lòng riêng và có những cách thể hiện tình yêu thương con cái khác nhau. Vì vậy sau khi trở thành cha, nhạc sĩ Nguyễn Văn Chung luôn dành cho con những điều mà anh chưa có ở ngày trước cũng như những điều mà cha anh từng làm cho anh. Nam nhạc sĩ mong muốn có mặt trong từng khoảnh khắc ký ức tuổi thơ của con, tạo nên những kỷ niệm đẹp mà sau này con có thể nhớ mãi.

Đó cũng chính là lý do nhạc sĩ Nguyễn Văn Chung dành cho con một món quà đặc biệt, đó là 300 bài hát thiếu nhi. Nam nhạc sĩ bộc bạch: “300 bài hát thiếu nhi đó là món quà mà tôi muốn dành tặng cho con mình từ khi con bắt đầu ra đời đến tận bây giờ. Tôi muốn con được sống trong khu vườn âm nhạc đúng nghĩa, đúng tuổi, đúng với những gì trong sáng và thuần khiết nhất”.

Nhạc sĩ Nguyễn Văn Chung tiết lộ sau khi có con mới hiểu nỗi lòng của mẹ cha

Nhìn lại hành trình đã qua, âm nhạc của nhạc sĩ Nguyễn Văn Chung thay đổi theo từng giai đoạn cuộc đời. Ở tuổi 20 – 30, cảm xúc và trải nghiệm của anh khác với những năm tháng của tuổi 30 – 40. Khi trải qua những biến cố, vấp ngã và mất mát, suy nghĩ, góc nhìn và quan điểm của nam nhạc sĩ cũng dần thay đổi. Mỗi bài hát là một phần cảm xúc, trải nghiệm của nhạc sĩ Nguyễn Văn Chung, góp phần tạo nền nền móng vững chắc cho sự nghiệp âm nhạc của anh. Nguyễn Văn Chung muốn được nhớ đến không chỉ là một nhạc sĩ với những bài hát tình ca mà còn là người sáng tác những ca khúc về gia đình, thiếu nhi hay về quê hương, đất nước.

Sau những cột mốc cuộc đời, nhạc sĩ Nguyễn Văn Chung cho biết anh thích bản thân ở thời điểm hiện tại nhất. Anh không hối tiếc về quá khứ vì chính những nỗi buồn, sai lầm và mất mát đã giúp anh có nhiều kinh nghiệm sống và trở thành phiên bản tốt nhất của chính mình như hiện tại.

Nhạc sĩ Nguyễn Văn Chung tiết lộ sau khi có con mới hiểu nỗi lòng của mẹ cha

Ngoài những tâm sự về chuyện đời chuyện nghề, nhạc sĩ Nguyễn Văn Chung còn tiết lộ nhiều thông tin thú vị về bản thân trong phần Bật mí bí mật của chương trình Chuyện tối cùng sao. Theo nam nhạc sĩ, bài hát mà anh mất nhiều thời gian để sáng tác nhất là bài hát Nhật ký của mẹ. Ca sĩ đầu tiên thể hiện bài hát của nhạc sĩ Nguyễn Văn Chung là ca sĩ Nguyên Vũ.

Bộ phim gần đây mà nhạc sĩ Nguyễn Văn Chung xem là bộ phim Hàn Quốc có tên Muôn kiếp nhân duyên. Món ăn mà nam nhạc sĩ tự tin nấu ngon nhất là món mì gói. Để miêu tả về bản thân, nhạc sĩ Nguyễn Văn Chung dùng từ “thực tế”. Nếu có thể sở hữu sức mạnh siêu nhiên, tác giả ca khúc Ngôi nhà hoa hồng muốn được bay vì anh thích ngắm mọi thứ từ trên cao. Bởi khi ấy, nam nhạc sĩ sẽ nhìn được toàn cảnh và cảm nhận bản thân có thể vươn đến những ước mơ, lý tưởng của mình.

Đến với chương trình Chuyện tối cùng sao, nhạc sĩ Nguyễn Văn Chung còn gửi tặng khán giả ca khúc Cha và con gái do chính anh sáng tác, được ca sĩ Quốc Đại trình bày cùng ca sĩ Trúc Lai.

Tập 64 Chuyện tối cùng sao phát sóng lúc 21h50 thứ tư ngày 28/8 trên kênh THVL1.

Nhạc sĩ Nguyễn Văn Chung và ca sĩ Hải Yến Idol xác nhận ngồi ghế nóng 'Tỏa sáng ước mơ' mùa 3 Nhạc sĩ Nguyễn Văn Chung và ca sĩ Hải Yến Idol xác nhận ngồi ghế nóng 'Tỏa sáng ước mơ' mùa 3

(TGĐA) - Sân chơi âm nhạc hoành tráng dành cho các bạn sinh viên - ...

'Tỏa sáng ước mơ': Giám khảo Nguyễn Văn Chung bất ngờ ngỏ lời mời thí sinh cover nhạc của mình vì màn song ca đầy ấn tượng 'Tỏa sáng ước mơ': Giám khảo Nguyễn Văn Chung bất ngờ ngỏ lời mời thí sinh cover nhạc của mình vì màn song ca đầy ấn tượng

(TGĐA) - Các tài năng trẻ trong tập 1 Tỏa sáng ước mơ khiến bộ ...

Mi Ty