Nhạc sĩ Thái Hùng làm giám khảo Talent Bolero cùng danh ca Ngọc Sơn

(TGĐA) - Nhận lời mời của ban tổ chức cuộc thi Talent Bolero, nhạc sĩ Thái Hùng sẽ là một trong những giám khảo của cuộc thi này cùng với danh ca Ngọc Sơn, ca sĩ Dương Ngọc Thái.  

nhac si thai hung lam giam khao talent bolero Nhạc sĩ Thái Hùng trình làng học trò mới – Thái Hoàng
nhac si thai hung lam giam khao talent bolero Mừng sinh nhật, nhạc sĩ Thái Hùng gây quỹ cho nghệ sĩ

Có thể nói nhắc đến nhạc sĩ Thái Hùng là nhắc đến hình ảnh người nhạc sĩ đa tài bởi điểm qua lý lịch của anh sẽ thấy một bề dày kinh nghiệm và giải thưởng âm nhạc mà nhiều người khao khát. Năm 1987, Thái Hùng đoạt giải cao nhất cuộc thi âm nhạc của Đoàn văn công quân khu 7. Anh có kinh nghiệm 12 năm 6 tháng làm biên tập phòng trà MTV, sở hữu nhiều giải thưởng âm nhạc giải thưởng Làn sóng xanh. Nhạc sĩ Thái Hùng là tác giả của những ca khúc nổi tiếng Hãy về với em, Liều thuốc trái tim, Dạ khúc buồn, Tình yêu nào phải trò chơi, Tủi phận, Tiễn một người đi, Em quên điệu lý tình quê, Tình đã phụ tình và là thầy dạy thanh nhạc, dạy tiếng nói sân khấu…

nhac si thai hung lam giam khao talent bolero
Nhạc sĩ Thái Hùng

Khi được khen về bảng thành tích như thế, nhạc sĩ Thái Hùng chia sẻ: “Có thể, Ban tổ chức đã nhìn thấy sự phong phú trong phần nhạc sĩ sáng tác và tin vào khả năng của tôi. Ngoài ra, tôi tham gia giảng dạy thanh nhạc nhiều năm và là MC dẫn chương trình nên đã mời tôi vào vai trò giám khảo Talent Bolero. Vì thế tôi hi vọng với sự tận lực hết khả năng của mình cùng ban tổ chức để tìm ra những thí sinh xứng đáng góp phần cho chương trình được thành công nhất!”.

nhac si thai hung lam giam khao talent bolero

Khi ngồi chung ghế giám khảo với danh ca Ngọc Sơn, ca sĩ Dương Ngọc Thái, nhạc sĩ Thái Hùng nhìn thấy nhiều thí sinh có tài năng và họ mong tìm thấy những cơ hội tỏa sáng tại cuộc thi. Anh luôn lắng nghe ý kiến từ anh Ba Ngọc Sơn nhận xét thí sinh về chuyên môn và cái đang có của các thí sinh. "Các ca sĩ em tôi cùng ngồi ghế giám khảo là Dương Ngọc Thái, Hoàng Châu có sự thân thiện, cảm thông với thí sinh nhiều hơn". Tuy nhiên, với khả năng, kinh nghiệm nói chuyện khéo léo của một MC lâu năm, nhạc sĩ Thái Hùng đã nhẹ nhàng giải thích: "Nếu lỗi này các em có thời gian rèn luyện để ứng thi mùa sau thì em sẽ chỉn chu hơn. Còn nếu với những khuyết điểm đó không được học hỏi và trui rèn cứ để vào vòng trong thì BGK sẽ khó tính hơn thì các em sẽ khó mà phát huy trọn vẹn khả năng”

Thoáng chút ngập ngừng, nhạc sĩ Thái Hùng nói thêm: “Là một giám khảo, mong muốn của tôi là không bỏ sót tiềm năng nào hết. Tuy nhiên, có những thí sinh mình đành hẹn mùa sau!”.

nhac si thai hung lam giam khao talent bolero

Sau thời gian, tập trung việc giảng dạy và tìm hướng mới trong sáng tác chứ không “ăn mày quá khứ”, nhạc sĩ Thái Hùng cũng như bao người con máu đỏ da vàng khác đồng lòng hướng về khúc ruột miền Trung. Anh chia sẻ: “Trong năm nay, chúng ta lao đao vì dịch bệnh và lại vất vả vì đồng bào miền Trung bị lũ lụt. Tôi đã sáng tác và thu âm những bài: Thương lại càng thương, Miền Trung mãi trong tim… Các nhạc phẩm trình làng vào trung tuần tháng 11 này, tôi muốn góp sức chia sẻ tinh thần với mọi người. Và nếu khán thính giả, mạnh thường quân nghe được những ca từ giai điệu của 2 nhạc phẩm này và đồng cảm thì quý vị hãy hướng về miền Trung tích cực hơn. Những người dân miền Trung đã chịu nhiều thiệt thòi, mất mát, đau thương thì nghe nhạc phẩm về chính mình, người miền Trung sẽ thấy sự nhẹ lòng hơn, tìm thấy sự an ủi ấm lòng hơn!”.

nhac si thai hung lam giam khao talent bolero

Thỉnh thoảng gặp nhạc sĩ Thái Hùng lại thấy anh có một người phụ nữ mới bên cạnh và showbiz thì thầm nhạc sĩ Thái Hùng đào hoa lắm. Anh không ngại chia sẻ điều này: “Tôi có nghe mọi người nói tôi đào hoa phong lưu! Nếu nói ở một khía cạnh khác thì có lẽ tôi đã hãnh diện nhưng đi vào đời sống thì đau lòng vì đó gọi là không chung thủy. Cũng có câu không có lửa sao có khói nhưng mà thật lòng mà nói thì suốt 5 năm qua sau khi ly hôn, tôi chọn sống độc thân. Chỉ vừa đây tôi mới quay lại cuộc tình rất đẹp, gia đình tôi rất hạnh phúc cảm thấy hòa hợp khi quay về đoàn tụ cùng nhau!”.

nhac si thai hung lam giam khao talent bolero
nhac si thai hung lam giam khao talent bolero Nhạc sĩ Thái Hùng trình làng học trò mới – Thái Hoàng
nhac si thai hung lam giam khao talent bolero Mừng sinh nhật, nhạc sĩ Thái Hùng gây quỹ cho nghệ sĩ

Mai Thủy