'Nhân gian huyền ảo tân truyện': Rắn thành tinh hoá thành mỹ nhân, học cách yêu để báo ân

(TGĐA) - Tín ngưỡng dân gian về Thái Tuế rất phổ biến, đặc biệt là trong các đình chùa, miếu lớn nhỏ tại nhiều địa phương nhưng đa phần đều là truyền miệng, ít có một sự hệ thống cụ thể. Tháng 4 này, cùng Nhân gian huyền ảo tân truyện tìm hiểu về văn hoá này trong chuyện phim đặc sắc Thái Tuế an thái toà với sự tham gia của nam diễn viên nổi tiếng Trần Uy Hàn.

Truyền thuyết về người phụ nữ được thờ ở các ngôi chùa cổ nhất tại các tỉnh Nam Bộ trong 'Nhân gian huyền ảo tân truyện' Truyền thuyết về người phụ nữ được thờ ở các ngôi chùa cổ nhất tại các tỉnh Nam Bộ trong 'Nhân gian huyền ảo tân truyện'
Tứ đại mỹ nhân của 'Nhân gian huyền ảo tân truyện' Tứ đại mỹ nhân của 'Nhân gian huyền ảo tân truyện'

Quan niệm dân gian của các nước phương Đông về Thái Tuế

'Nhân gian huyền ảo tân truyện': Rắn thành tinh hoá thành mỹ nhân, học cách yêu để báo ân

Thái Tuế - theo quan niệm tín ngưỡng từ ngàn xưa là vị tướng quân cai quản trần gian suốt 1 năm. 60 năm - lục thập hoa giáp sẽ có 60 vị thay phiên nhau cai quản, và mỗi vị sẽ có "chấp pháp" khác nhau cai quản trời đất. Thái Tuế chính là hộ thần có sức ảnh hưởng lớn nhất trông coi và khống chế cát – hung họa – phúc, vận trình lưu niên từng năm của 12 con giáp. Mỗi con giáp sẽ phải hứng chịu những biến động khác nhau từ trị niên Thái Tuế. Thái tuế còn được gọi là Thái Tuế tinh quân, hoặc Tuế quân, vừa là sao, lại vừa là thần linh trong tế lễ dân gian. Ngày sinh của mỗi người nếu xung với trị niên Thái Tuế thì dân gian gọi là phạm hoặc Thái Tuế. Vì thế, quan điểm dân gian cho rằng chắc chắn là mọi việc đều không thuận, sự nghiệp trắc trở, gặp nhiều vấn đề về sức khỏe, vì thế mà họ thường phải đến đình miếu để bái phụng Thái Tuế Tinh Quân để mong được yên ổn.

Cũng từ đó, trong dân gian thường có từ “phạm", "xung", "hình", "thiên xung" Thái Tuế” và xuất hiện tục lệ “An Thái Tuế”, tức cúng sao giải hạn, cầu nguyện được vạn sự bình an, cát tường. Ngay từ buổi đầu, tục lệ này rất giản dị. Ai muốn cúng An Thái Tuế thì nhân dịp trước hay sau tiết Xuân. Văn hóa dân gian này phổ biến không chỉ ở Đài Loan mà Việt Nam cũng được nhiều người biết đến. Vốn là một series phim truyền hình lồng ghép nhiều yếu tố dân gian để truyền tải những thông điệp nhân văn, Nhân gian huyền ảo tân truyện lần này đưa quan niệm dân gian về Thái Tuế vào câu chuyện Thái Tuế an thái tòa dài 8 tập.

Thái Tuế an thái tòa có gì đáng xem?

'Nhân gian huyền ảo tân truyện': Rắn thành tinh hoá thành mỹ nhân, học cách yêu để báo ân

Vẫn khai thác nội dung kinh điển “cứu vật, vật trả ơn” nhưng lần này các biên kịch của Nhân gian huyền ảo đã lồng ghép vào mối quan hệ giữa Thái Tuế gia và yêu tinh rắn. Thế nhưng lần này thì tiểu yêu tinh có lòng báo ân lại phải ôm mộng đơn phương vì ân nhân của mình – Chung Văn Bân (Trần Uy Hàn đóng) đã có duyên tiền định với một người khác. Hành trình Bạch Xà tinh Tú Ngọc tìm hiểu như thế nào là yêu, làm cách nào để chinh phục trái tim của người mình yêu sẽ khiến cho nhiều khán giả trẻ thấy được mình trong đó. Yêu thích một người không liên quan đến cảm giác người đó xấu hay đẹp, cũng chẳng liên quan đến địa vị hay sang giàu, tất cả đều quyết định bằng con tim. Yêu là hi sinh, mong muốn đối phương được hạnh phúc, vui vẻ dù hạnh phúc đó không có sự tham gia của mình. Đó là bài học mà Bạch Xà Tinh đã nhận ra khi đi tìm hiểu tình yêu của con người.

Cách mà Chung Văn Bân yêu nương tử của mình Ngô Xuân Hỉ (Hoàng Nguyên Viên đóng) càng khiến cho người xem vừa thích thú, vừa cảm động thông qua những chi tiết chồng biết chữ nhưng phải vẽ hình ảnh để viết thư tình cho vợ vì cô vợ không biết chữ và ngược lại, cô vẽ hình làm thư tình cho chồng, ai đọc đều không hiểu nhưng anh chồng lại có thể hiểu. Các chồng chăm sóc vợ bằng những điều giản đơn, vợ tỉnh táo phân biệt trắng đen và tin tưởng chồng trước sự chia rẽ của tiểu tam khiến cho tình cảm đôi vợ chồng này trở thành điểm sáng của chuyện phim.

'Nhân gian huyền ảo tân truyện': Rắn thành tinh hoá thành mỹ nhân, học cách yêu để báo ân

Một trong những điều khiến cho 8 tập phim Thái Tuế an thái toà sẽ hấp dẫn khán giả Việt là bởi sự xuất hiện của mỹ nam nổi tiếng trong các phim cổ trang Trần Uy Hàn. Nam diễn viên Đài Loan điển trai được khán giả Việt Nam biết đến trong các phim như Đại Náo Nữ Nhi Quốc, Thiên Thiên Hữu Hỉ, Đường Cung Yến, Tân Hoạt Phật Tế Công, Nước Mắt Nữ Nhân, Tiên Kiếm Hiệp... Trần Uy Hàn vốn vô cùng nổi tiếng bởi những vai công tử, hoặc nam nhân giả dạng nữ nhi đẹp không kém mỹ nhân. Vài năm gần đây, Trần Uy Hàn thường xuyên ở Trung Quốc để phát triển sự nghiệp, chuyên thể hiện các vai phản diện nên thi thoảng mới góp mặt trong một số phim tại Đài Loan.

'Nhân gian huyền ảo tân truyện': Rắn thành tinh hoá thành mỹ nhân, học cách yêu để báo ân
'Nhân gian huyền ảo tân truyện': Rắn thành tinh hoá thành mỹ nhân, học cách yêu để báo ân

Lần này, anh cho biết bởi Nhân gian huyền ảo cũng là một trong những series phim mà người nhà anh thích xem suốt nhiều năm qua nên lần quay trở lại Đài Loan này, anh sẽ tham gia một số chuyện phim để người nhà được thấy anh qua truyền hình. Chính vì vậy mà sự xuất hiện của anh khiến cho khán giả vô cùng hào hứng. Để xem Trần Uy Hàn lần này thể hiện vai chàng học sỹ đẹp trai tài hoa si tình như thế nào trong Thái Tuế an thái toà.

Nhân gian huyền ảo tân truyện phát sóng lúc 22h00 mỗi tối hàng ngày trên kênh THVL1.

Tứ đại mỹ nhân của 'Nhân gian huyền ảo tân truyện' Tứ đại mỹ nhân của 'Nhân gian huyền ảo tân truyện'

(TGĐA) - Không thể phủ nhận vai trò quan trọng của dàn diễn viên nữ ...

'Nhân gian huyền ảo tân truyện': Truyền thuyết về các vị thần trong miếu chùa Bà Thiên Hậu 'Nhân gian huyền ảo tân truyện': Truyền thuyết về các vị thần trong miếu chùa Bà Thiên Hậu

(TGĐA) - Lễ hội vía Bà Thiên Hậu là lễ lớn nhất vào dịp đầu ...

Vũ Liên