'Nhất Đại Tông Sư': Làn gió mới cho phim võ thuật Việt Nam

(TGĐA) - Nhất Đại Tông Sư khiến người xem 'trầm trồ' trước những cảnh quay hành động đầy kịch tính của một bộ phim với tinh thần thượng võ.. Phim đang được chiếu trên ứng dụng POPS.

Cung Lê và chặng đường đến với Hollywood Cung Lê và chặng đường đến với Hollywood
Nhất đại tông sư - Chuyến đi chưa có hồi kết Nhất đại tông sư - Chuyến đi chưa có hồi kết

Nhất Đại Tông Sư là một bộ phim được xây dựng trên những chất liệu thật đến từ một huyền thoại của đất võ Bình Định, đại võ sư Ngọc Đinh (tên nhân vật đã được thay đổi) – người được giới võ thuật mệnh danh là người giữ lửa cho tinh hoa võ Việt. Với tinh thần thượng võ và lòng tự tôn dân tộc, ông đã 2 lần hạ gục những võ sĩ taekwondo đệ ngũ đẳng huyền đai cao to, vạm vỡ đến từ Đại Hàn. Ngay từ những giây đầu tiên của bộ phim, khán giả không thể rời mắt với trận quyết chiến đỉnh cao giữa võ sư Ngọc Đinh (do Võ Đức thủ vai) và võ sư Lee (do Thanh Sang thủ vai).

'Nhất Đại Tông Sư': Làn gió mới cho phim võ thuật Việt Nam
Những đòn thế và tuyệt kỹ võ thuật được hai bên phô diễn đã làm nức lòng khán giả mộ điệu dòng phim võ thuật với hình tượng người võ sư

Ngoài Võ Đức và Thanh Sang, phim còn có sự tham gia của các diễn viên Nguyên Yunie (vợ võ sư Ngọc Đinh), bé Nhật Ni (con gái võ sư Ngọc Đinh), Tử Đằng (võ sĩ Kim), Thanh Sơn (đệ tử võ sư Lee)...

Những đòn thế được kết hợp giữa sự hoa mỹ với sự giản dị, chân chất để tạo ra nhân vật chính vừa gần gũi, vừa vĩ đại. Xuyên suốt phim, khán giả không chỉ bị lôi cuốn bởi những trận đánh, những đòn thế mà âm thanh được sử dụng trong phim cũng tạo hiệu ứng tốt và đẩy được cảm xúc người xem. Để có được những cảnh quay “đã mắt” cho khán giả, đạo diễn chỉ đạo võ thuật kiêm diễn viên chính Võ Đức đã nghiên cứu rất kỹ cho các pha hành động đối kháng, đòn thế, góc quay. Anh chia sẻ: “Tôi đã nghiên cứu võ cổ truyền và cố gắng chắt lọc một số nét đẹp và kết hợp thêm tính hoa mỹ trong các đòn thế để nâng tầm tính điện ảnh cho phim”.

'Nhất Đại Tông Sư': Làn gió mới cho phim võ thuật Việt Nam

Đạo diễn – diễn viên Võ Đức cho biết thêm, để thể hiện rõ nét hơn về tinh thần của đại võ sư, anh đã đưa tôn chỉ võ đức lên hàng đầu, không đánh người đã ngã ngựa, không đánh lén sau lưng, dùng võ thuật để giúp đời giúp người, không phân bua cao thấp. Hình ảnh đại võ sư cũng rất đơn thuần, gần gũi ông cũng là một người nông dân bình thường, cũng phải lao động hằng ngày để chăm lo cho vợ con.

'Nhất Đại Tông Sư': Làn gió mới cho phim võ thuật Việt Nam
Ông cũng từng có một cuộc tử chiến vô cùng ác liệt với con mãnh thú to lớn hung hăng để bảo vệ dân làng, bảo vệ mùa màng
'Nhất Đại Tông Sư': Làn gió mới cho phim võ thuật Việt Nam

Diễn viên Tử Đằng (vai võ sĩ Kim) chia sẻ, với vai diễn này, anh phải học cả tiếng Hàn và phải tập võ. Mỗi ngày phải tập võ đến 10 tiếng đồng hồ. Anh nói: “Có những ngày tập xong nhấc chân lên không nổi, mà về ngủ thì nhức chân kinh khủng không tài nào mà ngủ được. Sáng dậy thì không thể đi được. Lúc đó, mình còn chọc mọi người là mình muốn quăng cặp giò đi không muốn xài nữa”. Với sự đôn đốc và động viên tinh thần của anh Võ Đức, nam diễn viên đã nỗ lực hết sức để có được những thước phim đầy nhiệt huyết cho mọi người thưởng thức.

'Nhất Đại Tông Sư': Làn gió mới cho phim võ thuật Việt Nam
Những cảnh quay giản dị phác họa lại cuộc sống của người dân Bình Định

Bên cạnh những thước phim võ thuật sắc nét, Nhất Đại Tông Sư còn gây ấn tượng mạnh cho khán giả bằng những phân đoạn đầy cảm xúc và đáng tự hào. Đơn cử như lúc chiến thắng võ sĩ Đại Hàn, võ sư Ngọc Đinh đã nói một câu mang đậm tinh thần thượng võ của dân tộc. Hay khoảnh khắc tình nghĩa vợ chồng của nhân vật chính cũng để lại nhiều dư âm sâu sắc khó quên trong lòng người xem.

Võ thuật và các giá trị văn hóa luôn là đề tài “khó nuốt” đối với các nhà làm phim. Nhưng giám đốc sản xuất Bảo Phúc và bộ đôi đạo diễn Đỗ Khôi, Võ Đức, những người con Bình Định đã lan tỏa được khát khao, nhiệt huyết, những nét đẹp truyền thống của quê hương, đem làn gió mới đến cho phim Việt.

Bộ phim đang được phát hành trên ứng dụng POPS và kênh Youtube POPS TV.

Chương Tử Di, Vương Gia Vệ tham dự hôn lễ của Song Hye Kyo và Song Joong Ki Chương Tử Di, Vương Gia Vệ tham dự hôn lễ của Song Hye Kyo và Song Joong Ki

(TGĐA) – Ngày 31/10, hôn lễ thế kỷ của cặp đôi Hậu duệ mặt trời ...

Cung Lê và chặng đường đến với Hollywood Cung Lê và chặng đường đến với Hollywood

(TGĐA) - Được mọi người biết đến với biệt danh Cơn ác mộng Châu Á, ...

Mi Ty