Nhìn lại Rồng Xanh 2022: Bất ngờ nào đáng chú ý nhất?

(TGĐA) - Lễ trao giải truyền hình Rồng Xanh lần thứ nhất đã khép lại với loạt giải thưởng danh giá được trao cho những cái tên xứng đáng.

Dàn sao Hàn đẹp ngất ngây trên thảm đỏ Lễ trao giải Rồng Xanh Dàn sao Hàn đẹp ngất ngây trên thảm đỏ Lễ trao giải Rồng Xanh
Jisoo (BlackPink) lọt vào danh sách đề cử Lễ trao giải Rồng Xanh 2022 Jisoo (BlackPink) lọt vào danh sách đề cử Lễ trao giải Rồng Xanh 2022

Vào tối ngày 19/7, Lễ trao giải truyền hình Rồng Xanh lần thứ nhất đã được tổ chức tại Paraside City, Incheon với sự dẫn dắt của hai MC YoonA, Jun Hyun Mo. Rất nhiều giải thưởng danh giá đã được trao cho những cái tên xứng đáng.

Nhìn lại Rồng Xanh 2022: Bất ngờ nào đáng chú ý nhất?
Lễ trao giải truyền hình Rồng Xanh lần thứ nhất được dẫn dắt bởi 2 MC dẫn dắt của hai MC YoonA, Jun Hyun Mo

Trong lần đầu tiên Lễ trao giải tổ chức, có tổng cộng 6 diễn viên đã được vinh danh Ngôi sao yêu thích, gồm những cái tên như Jung Hae In, Han Hyo Joo, Kang Daniel, Lee Yong Jin, Park Jae Chan và Park Seo Ham.

Jung Hae In phát biểu cảm nghĩ: “Giải thưởng này có ý nghĩa rất lớn đối với tôi vì đây là giải thưởng đầu tiên của tôi tại Lễ trao giải truyền hình Rồng Xanh. Tôi muốn bày tỏ lòng biết ơn tới người hâm mộ của mình”. Han Hyo Joo chia sẻ: “Tôi thực sự ngạc nhiên vì không ngờ lại bản thân lại nhận được giải thưởng này. Tôi cảm thấy rất hạnh phúc và biết ơn. Điều này còn có ý nghĩa hơn nữa bởi đã lâu rồi tôi mới quay trở lại với lễ trao giải. Tôi sẽ làm việc chăm chỉ hơn và cho các bạn thấy những màn trình diễn tốt hơn”.

Chiến thắng này của Jung Hae In là một sự bất ngờ, cũng là thành quả lớn lao anh gặt hái được, bởi trong rất nhiều bộ phim tham gia trước đó, nam tài tử từng bị đánh giá là "bình hoa di động".

“Center quốc dân” Kang Daniel cho biết: “Tôi rất biết ơn vì đã có thể nhận được giải thưởng này cùng những tiền bối tuyệt vời. Cảm ơn rất nhiều, những người hâm mộ của tôi. Tôi sẽ trở thành một Kang Daniel có thể cho các bạn thấy những màn trình diễn đa dạng và tuyệt vời hơn trong tương lai”. Lee Yong Jin bày tỏ: “Cảm ơn các bạn đã trao cho tôi Giải thưởng Ngôi sao được yêu thích. Tôi thực sự hạnh phúc”.

Nhìn lại Rồng Xanh 2022: Bất ngờ nào đáng chú ý nhất?
Có 6 ngôi sao được vinh danh Ngôi sao yêu thích trong Lễ trao giải

Hai giải thưởng quan trọng Nam diễn viên chính xuất sắc nhất và Nữ diễn viên chính xuất sắc nhất ở hạng mục phim truyền hình được trao cho nam chính Squid Game Lee Jung Hae và nữ chính Yumi’s Cells Kim Go Eun.

Cả hai đã lên sân khấu và chia sẻ cảm xúc của mình. Lee Jung Jae nói: “Không quá lời khi nói rằng tôi đang sống cuộc đời thứ ba của mình với Squid Game. Cảm ơn Netflix, nhóm sản xuất Squid Game. Cảm ơn khán giả Hàn Quốc và khán giả trên toàn thế giới đã ủng hộ và yêu thích bộ phim. Giám đốc điều hành Jung Woo Sung, tôi đã giành được một giải thưởng! Các nghệ sĩ trong công ty cố lên”.

Kim Go Eun cũng bày tỏ suy nghĩ của mình: "Tôi đã từng giành được giải thưởng Tân binh tại Lễ trao giải Rồng Xanh và nó đã xảy ra một lần nữa vào đúng 10 năm sau. Vậy nên, giải thưởng này thậm chí còn có ý nghĩa hơn đối với tôi". Cô cũng nói thêm: "Tôi hy vọng khán giả sẽ thích sự kịch tính của bộ phim. Đã lâu rồi kể từ lần cuối tôi nhận được giải thưởng. Cảm ơn các bạn rất nhiều. Tôi sẽ tiếp tục làm việc chăm chỉ và phát triển hơn nữa trong tương lai”.

Nhìn lại Rồng Xanh 2022: Bất ngờ nào đáng chú ý nhất?
Lee Jung Jae và Kim Go Eun lên ngôi Thị đế, Thị hậu

Cuối cùng nhưng không kém phần quan trọng, giải thưởng Phim hay nhất đã được trao cho loạt phim gốc của Netflix D.P.. Đạo diễn Han Joon He chia sẻ: “Chúng tôi vẫn đang quay phần 2 bộ phim cho đến sáng ngày hôm nay. Cảm ơn các bạn đã trao cho chúng tôi giải thưởng danh giá này. Cảm ơn tất cả nhân viên thuộc Climax Studio, giám đốc điều hành và nhân viên Netflix.

Trên thực tế, nếu nam diễn viên Jung Hae In không đồng ý đóng vai chính trong kịch bản này, thì tác phẩm này sẽ không được phát hành. Luôn có những khoảnh khắc vui buồn trong quá trình làm phim truyền hình và điện ảnh, nhưng tôi sẽ cố gắng hết sức để tạo ra tác phẩm tốt nhất mà không lo lắng về những cảm xúc như vậy”.

Trong các lễ trao giải trước đó, D.P. Squid Game cạnh tranh nhau khá quyết luyệt. Tưởng như với Rồng Xanh 2022, Squid Game hoàn toàn có cơ hội lật ngược tình thế, nhưng rốt cuộc D.P. vẫn chiến thắng. Kể cả vậy, dù sao đây vẫn là 2 phim của Netflix, kết quả này minh chứng cho sự đầu tư thành công của ông lớn này vào Hàn Quốc.

Nhìn lại Rồng Xanh 2022: Bất ngờ nào đáng chú ý nhất?
D.P. giành giải Phim hay nhất

Giám đốc điều hành của Climax Studio Byun Seung Min cũng chia sẻ: “Cảm ơn các lãnh đạo của Netflix, những người đã hỗ trợ tôi rất nhiều để tôi có thể thực hiện tác phẩm này. Cảm ơn nhà văn Kim Bo Tong đã viết nên một câu chuyện tuyệt vời như vậy, các diễn viên và đạo diễn. Chúng tôi vẫn đang quay phim và sẽ cố gắng hết sức để đền đáp sự ủng hộ và tình yêu nồng nhiệt từ những khán giả đã yêu thích tác phẩm. Cảm ơn các bạn”.

Tổng hợp kết quả Lễ trao giải truyền hình Rồng Xanh:

Mảng truyền hình:

Phim hay nhất: D.P.

Nam diễn viên xuất sắc nhất: Lee Jung Jae – Squid Game

Nữ diễn viên xuất sắc nhất: Kim Go Eun – Yumi’s Cells

Nam diễn viên phụ xuất sắc nhất: Lee Hak Joo - Political Fever

Nữ diễn viên phụ xuất sắc nhất: Kim Shin Rok – Hellbound

Nữ diễn viên tân binh xuất sắc nhất: Jung Ho Yeon – Squid Game

Nhân vật được yêu thích: Jung Hae In, Han Hyo Joo, Kang Daniel, Lee Yong Jin, Jaechan (DKZ), Park Seo Ham.

Mảng chương trình giải trí:

Chương trình tạp kỹ hay nhất: Transit Love

Nam nghệ sĩ chính xuất sắc nhất: Kang Ho Dong - New Journey to the West Special: Spring Camp

Nữ nghệ sĩ xuất sắc nhất: Celeb Five (Song Eun Yi, Ahn Young Mi, Shin Bong Sun và Kim Shin Young) - Celeb Five: Behind the Curtain

Nam tân binh giải trí xuất sắc nhất: Kai (EXO) - New World

Nữ tân binh giải trí xuất sắc nhất: Joo Hyun Young - SNL Korea.

Dàn sao Hàn đẹp ngất ngây trên thảm đỏ Lễ trao giải Rồng Xanh Dàn sao Hàn đẹp ngất ngây trên thảm đỏ Lễ trao giải Rồng Xanh
Giải thưởng Điện ảnh Rồng Xanh lần thứ 42: Seol Kyung Gu lần thứ ba lên ngôi 'ảnh đế' Giải thưởng Điện ảnh Rồng Xanh lần thứ 42: Seol Kyung Gu lần thứ ba lên ngôi 'ảnh đế'

Linh Trần

KBIZoom