Nhờ thời trang đặc biệt này, 'Legally Blonde' trở thành 'di sản' khiến nhiều sao Hollywood bắt chước

(TGĐA) - Ngoài nội dung truyện gốc và kịch bản chuyển thể tuyệt vời, bộ phim tình cảm hài Legally Blonde vừa tròn 20 tuổi vào tháng 7 vừa rồi (và chuẩn bị ra tập ba được chờ đợi từ lâu) còn một thứ khác giúp nó trở thành “di sản văn hóa đại chúng”: thời trang sáng tạo của nhân vật chính không lẫn vào đâu được với màu hồng áp đảo.

Reese Witherspoon sẽ tham gia ‘Legally Blonde 3’ Reese Witherspoon sẽ tham gia ‘Legally Blonde 3’
Vanity Fair cho Reese Witherspoon cái chân thứ 3 trong ảnh tạp chí! Vanity Fair cho Reese Witherspoon cái chân thứ 3 trong ảnh tạp chí!
1. Reese Witherspoon trong vai Elle Woods trong phim Legally Blonde
Reese Witherspoon trong vai Elle Woods trong phim Legally Blonde

Một thương hiệu điện ảnh đậm sắc hồng

Legally Blonde (2001) theo chân nữ sinh viên Elle Woods (do Reese Witherspoon thủ vai), một cô gái tóc vàng rực rỡ bị ám ảnh bởi màu hồng ngay từ lúc tìm cách ghi danh vào Trường Luật Harvard với mục đích chính là… giành lại người yêu cũ! Phù hợp tự nhiên với không khí phòng xử án, biết cách vượt qua nghịch cảnh và thích là chính mình; ngoài sự thông minh, hai đặc điểm “đo ni đóng giày” của Elle là mái tóc vàng rất hợp với khuôn mặt và màu hồng chủ đạo trong tất cả mọi hoàn cảnh. Cô còn biết cách tự điều chỉnh phong cách và không tuân thủ một định kiến ​​hay chuẩn mực áp đặt nào được xem là “các yêu cầu mà những phụ nữ thành đạt phải có”. Họ phải trông thế nào là chuyện của người khác chứ không phải của Elle.

4. Tổng cộng có 44 trang phục màu hồng được cô mặc trong bộ phim chỉ dài hơn 90 phút
Tổng cộng có 44 trang phục màu hồng được cô mặc trong bộ phim chỉ dài hơn 90 phút

Trong suốt quá trình quảng bá cái nhìn mới về “người phụ nữ thành đạt”, Elle giới thiệu hết bộ trang phục này đến bộ trang phục khác trong bộ sưu tập “trang phục siêu nữ tính”! Tổng cộng có 44 trang phục được cô mặc trong bộ phim chỉ dài hơn 90 phút! Quá nhiều! Nổi bật là bộ bikini đính sequine mặc trong video tuyển sinh đại học, chiếc váy dài đến đầu gối màu hồng bong bóng mặc đến tòa án và bộ hai mảnh bằng da màu hồng “nóng” khi nhập học Trường Luật Harvard. Con chó cưng chihuahua Bruiser cũng có nhiều bộ cánh màu hồng dễ thương như thế. Tự tin vào bản thân, tủ quần áo màu hồng của Elle cũng là “thông điệp” kép của cô (và của các nhà làm phim) về hai vấn đề thời sự liên quan đến nữ giới: Một là “Hãy trao thêm quyền cho phụ nữ và hai là “Đừng xem con gái tóc vàng hoe là… ngu ngốc”. Thông qua mỗi chiếc váy, áo khoác lông và áo hai dây, Elle muốn chứng minh rằng: “Ngoại hình không thể mặc định chúng ta là ai, thông minh hay ngu dốt, đạo đức hay buông thả; và phụ nữ có khả năng dung nạp cùng lúc những sở thích tưởng chừng mâu thuẫn nhau mà không lo xảy ra xung đột”.

3. Không chỉ cô mà cả chú chó cưng cũng nhuộm một màu hồng
Không chỉ cô mà cả chú chó cưng cũng nhuộm một màu hồng

Theo nhà tạo mẫu Ashley Sanchez của công ty thiết kế thời trang Stitch Fix, chính việc chọn lựa trang phục một cách có ý đồ đã giúp bộ phim Legally Blonde đạt được “thương hiệu” điện ảnh mang tầm quốc tế. “Khả năng kỳ lạ của Elle trong việc nắm bắt mọi tình huống và phong cách, ăn mặc hết sức tự tin của cô đã gây được cảm tình với khán giả khắp nơi. Cùng với tố chất lạc quan, tốt bụng; tủ quần áo độc đáo của Elle đã giúp biến cô thành biểu tượng điện ảnh được nhớ mãi. Màu hồng thường được xem là màu đậm chất nữ tính, nhưng trong trường hợp của Elle nó còn đại diện cho quyền lực, sự tự tin và sự chắc chắn về phong cách cá nhân”, Ashley Sanchez nói.

Sống mãi với thời gian

Chuyên viên thời trang Sophie de Rakoff, người phụ trách thiết kế trang phục của bộ phim, cho biết trong một cuộc phỏng vấn gần đây trên tạp chí Vogue: “Tôi chỉ nhận ra màu chủ đạo của bộ phim sau khi đến thăm một ký túc xá nữ sinh trước khi bấm máy. Nhiều nữ sinh thú nhận họ rất thích màu hồng. Tôi chiều theo ý họ và kết quả tốt ngoài sự mong đợi. Khán giả không thể quên màu hồng khi nhớ đến Legally Blonde, Sau 20 năm vẫn thế”.

Xem lại bộ phim sau hai thập kỷ, thật khó tin là nhiều bộ trang phục Elle từng mặc vẫn còn được ưa chuộng ngày hôm nay, từ chiếc áo trễ vai lấp lánh cho đến chiếc váy dây cô mặc vào buổi tối khi bị bạn trai Warner chối từ. Bộ quần áo “ngày đầu tiên đến trường” thật hoàn chỉnh khiến các sinh viên khác phải nhìn vào bằng đôi mắt khâm phục hay ghen tị. Đối thủ của Elle là Vivian Kensington (Selma Blair đóng), với chiếc váy tennis, băng đô và ngọc trai và người làm móng tay Paulette (Jennifer Coolidge) đều thuộc thế hệ Z (Gen Zers) cũng gây ấn tượng với khán giả. Theo Sanchez, phong cách thời trang của thập niên 2000 đang hồi sinh đã tạo thêm sức sống mới cho Legally Blonde. “Những ngày này, xu hướng Y2K có thể được nhìn thấy ở khắp mọi nơi. Hoài niệm dường như vô tận về thời kỳ đó có nghĩa là những bộ trang phục mang tính biểu tượng nhất của Elle vẫn còn phù hợp với thế kỷ 21” - Sanchez nhận định.

6. Kim Kardashian và hóa trang thành Elle Woods
Kim Kardashian và hóa trang thành Elle Woods

Sự phục hưng thời trang của màu hồng cũng giúp Legally Blonde hồi sinh tại các rạp chiếu và trên sân khấu, trong băng hình. Hãy xem các show diễn Thu - Đông 2020 của hai ca sĩ Marc Jacobs và Halpern với sự xuất hiện của vô số chiếc váy hồng mượt mà. Các nhà thiết kế Simone Rocha, Versace, Prada, Miu Miu, Valentino và Loewe, cũng quay lại với màu hồng trong bộ sưu tập Xuân - Hè 2021 của họ. Một số người nổi tiếng tham gia tích cực vào việc hồi sinh bộ phim. Ví dụ ca sĩ Ariana Grande đưa câu “Legally Blonde” vào video mới Thank U, Next và người nổi tiếng Kim Kardashian hóa trang thành Elle Woods của lễ hội Halloween trong show truyền hình dài kỳ mang tên cô. Khán giả trẻ chưa được xem bộ phim khi nó ra đời đang nôn nóng chờ đợi bộ sưu tập màu hồng sẽ ra mắt vào tháng 5/2022 để xem Elle ở tuổi 40 thay đổi phong cách như thế nào. Chưa ai biết bộ sưu tập mới sẽ được “cập nhật” như thế nào nhưng khi Rakoff tiếp tục được giao thiết kế thì gần như chắc chắn màu hồng vẫn là màu chủ đạo. Elle có thể đổi đôi giày cao gót khác hoặc mặc chiếc áo khoác lông thú khác nhưng không thể nào bội bạc với màu hồng. màu đã giúp cô nổi tiếng và toả sáng. “Khán giả không thể tưởng tượng Elle sẽ ra sao nếu thiếu màu hồng!”, Sanchez nói.

5. Thông qua những bộ cánh màu hồng, Legally Blonde đưa ra thông điệp rằng ngoại hình và sở thích không thể mặc định chúng ta là ai
Thông qua những bộ cánh màu hồng, Legally Blonde đưa ra thông điệp rằng ngoại hình và sở thích không thể mặc định chúng ta là ai

Xem lại Legally Blonde sau hai thập kỷ, thật khó tin là nhiều bộ trang phục Elle từng mặc vẫn còn được ưa chuộng ngày hôm nay. Các nhà thiết kế nổi tiếng cũng quay lại với màu hồng trong bộ sưu tập Xuân - Hè 2021 của họ. Nhiều người nổi tiếng tham gia tích cực vào việc hồi sinh bộ phim như ca sĩ Ariana Grande đưa câu “Legally Blonde” vào video mới hay Kim Kardashian hóa trang thành Elle Woods của lễ hội Halloween trong show truyền hình dài kỳ mang tên cô…

Reese Witherspoon sẽ tham gia ‘Legally Blonde 3’ Reese Witherspoon sẽ tham gia ‘Legally Blonde 3’

TGĐA) - Bộ phim cuối cùng có Elle Woods tham gia là Legally Blonde 2: ...

Vanity Fair cho Reese Witherspoon cái chân thứ 3 trong ảnh tạp chí! Vanity Fair cho Reese Witherspoon cái chân thứ 3 trong ảnh tạp chí!

(TGĐA) - Biết trước bức ảnh vui này, không phàn nàn, Reese Witherspoon chỉ đề ...

Lập Xuân