Những ‘ác nữ’ mang tính biểu tượng trong phim Hàn

(TGĐA) - Những "ác nữ" phim Hàn này được yêu thích phần lớn nhờ diễn xuất biến hóa xuất sắc và ngoại hình thu hút của các nữ diễn viên.

Phim Hàn ‘mở bát’ đầu năm mới: Ẵm trọn Top 1 Netflix Phim Hàn ‘mở bát’ đầu năm mới: Ẵm trọn Top 1 Netflix
Những phim Hàn chuyển thể từ webtoon sẽ lên sóng trong năm 2023 Những phim Hàn chuyển thể từ webtoon sẽ lên sóng trong năm 2023

Màn ảnh Hàn có rất nhiều nhân vật phản diện tỏa ra sức hấp dẫn riêng, bên cạnh việc giúp các nhân vật chính tỏa sáng. Dù đóng vai phản diện nhưng họ vẫn được yêu thích nhờ diễn xuất cùng ngoại hình hút hồn của các diễn viên. Dưới đây là 4 nữ phản diện tiêu biểu của màn ảnh Hàn đã tạo nên cơn sốt với vai diễn của mình.

Những ‘ác nữ’ mang tính biểu tượng trong phim Hàn

Yeon Min Jung (Lee Yu Ri)

Nhân vật “cô gái xấu tính” Yeon Min Jung do Lee Yu Ri thủ vai trong bộ phim truyền hình năm 2014 của đài MBC Jang Bo Ri Is Here! được mệnh danh là “Nữ hoàng của những kẻ phản diện” và đến tận bây giờ, nhân vật này vẫn còn được nhắc đến. Yeon Min Jung là một người phụ nữ ác độc, làm đủ mọi việc xấu xa để đạt được thành công, chẳng hạn như bỏ rơi con gái ruột của mình.

Trong lần xuất hiện trên một chương trình giải trí, Lee Yu Ri cho biết: “Tôi đã làm rất nhiều điều tồi tệ khi đóng vai Yeon Min Jung trong 52 tập phim”. Nữ diễn viên cũng tiết lộ thêm: “Nếu bạn nhìn vào kịch bản, có rất nhiều chú thích về cảm xúc của nhân vật của tôi được viết trong đó, chẳng hạn như mỉa mai, chế giễu và đe dọa. Tôi đã nghiên cứu những điều đó theo nhiều hướng khác nhau”, giải thích rằng cô ấy đã làm việc chăm chỉ như thế nào để thể hiện nhân vật.

Những ‘ác nữ’ mang tính biểu tượng trong phim Hàn

Vào thời điểm đó, Jang Bo Ri Is Here! ghi nhận tỷ suất người xem toàn quốc là 37.3% (theo Nielsen Korea) nhờ vai phản diện đầy nhiệt huyết của Lee Yu Ri.

Diễn xuất của Lee Yu Ri tốt đến mức cô được mệnh danh là “phản diện quốc dân” và giành giải Daesang tại MBC Drama Awards vào cuối năm 2014.

Không dễ dàng để Lee Yu Ri thoát khỏi hình ảnh phản diện đã khắc sâu trong tâm trí người xem, nhưng kể từ đó, cô vẫn tiếp tục thể hiện tốt khi hóa thân thành nhiều nhân vật khác nhau nhờ nỗ lực bền bỉ dựa trên kỹ năng diễn xuất vững vàng.

Cheon Seo Jin (Kim So Yeon)

Cheon Seo Jin do Kim So Yeon thủ vai là một trong những nhân vật phản diện chính của Penthouse đài SBS. Nhân vật này đã tạo nên nhiều tiếng vang khi bộ phim được phát sóng.

Khoảng 20 năm sau All About Eve của đài MBC, Kim So Yeon đã mang “hội chứng nữ phản diện” trở lại một lần nữa khi vào vai phản diện với ánh mắt sắc sảo, cuốn hút và lối diễn xuất đầy nhiệt huyết. Đặc biệt, Cheon Seo Jin đã khiến người xem nổi da gà không chỉ với những hành động độc ác mà còn cả cách cô dám làm mọi thứ. Cô ấy thậm chí còn ăn một con chip để tiêu hủy bằng chứng. Không phải vô cớ mà Cheon Seo Jin được gọi là “nhân vật để đời” của Kim So Yeon.

Những ‘ác nữ’ mang tính biểu tượng trong phim Hàn

Để thể hiện nhân vật của mình một cách tốt nhất, Kim So Yeon đã cho thấy những nỗ lực mạnh mẽ không chỉ trong diễn xuất mà còn cả thời trang và hình ảnh. Cô xứng đáng giành giải Nữ diễn viên chính hạng mục truyền hình tại Lễ trao giải nghệ thuật Baeksang lần thứ 57.

Kim So Yeon chỉ mới hai lần đóng vai phản diện trong sự nghiệp của mình, nhưng mọi người thường hỏi: “Không phải cô ấy đóng vai phản diện nhiều lần sao?”. Điều này cho thấy khả năng của Kim So Yeon trong việc thể hiện vai phản diện.

Dẫu vậy, ở ngoài đời, Kim So Yeon là một “thiên thần” đích thực. Nhiều người đã đánh giá cao nhân cách và khen ngợi lòng tốt của cô ấy.

Park Yeon Jin (Lim Ji Yeon)

Park Yeon Jin hiện đang là ác nữ được chú ý nhất tại thời điểm hiện tại. Cùng với sự bành trướng sức ảnh hưởng của OTT, The Glory (Kim Eun Sook viết kịch bản, Ahn Gil Ho đạo diễn) đã trở thành chủ đề nóng. Khác với hai nhân vật trước, Park Yeon Jin gây ấn tượng với khán giả toàn thế giới trong vai phản diện, kẻ chủ mưu đứng sau bạo lực học đường.

Park Yeon Jin là nhân vật đi đầu trong việc bạo hành học đường với nhân vật chính từ nhỏ. Sinh ra trong một gia đình giàu có, cô ấy làm bất cứ điều gì mình muốn và thực hiện hành vi bạo lực không chút do dự. Vì không bị trừng phạt hay lập biên bản nên cô ta bắt nạt nạn nhân một cách dã man, khiến người xem vừa tức giận vừa buồn bã. Cô sống êm đềm như thế, rồi dần mất kiểm soát và bùng nổ khi đối mặt với sự trả thù đẫm máu của nạn nhân. Tuy nhiên, cô ấy là một nhân vật xấu xa và khủng khiếp. Người xem không cần phải có bất kỳ sự đồng cảm nào với nhân vật này.

Những ‘ác nữ’ mang tính biểu tượng trong phim Hàn

Lim Ji Yeon, người đóng vai Park Yeon Jin, đã nhận được sự chú ý từ công chúng. Lim Ji Yeon đã thành công vào vai một nhân vật phản diện độc ác và đáng ghét với khuôn mặt xa lạ chưa từng thấy, từ đường nét, cử chỉ cho đến nụ cười nhẹ.

Park Yeon Jin và The Glory sẽ được coi là vai diễn để đời và tác phẩm tiêu biểu của Lim Ji Yeon.

Park Yeon Jin thời trẻ (Shin Ye Eun)

Cùng với Lim Ji Yeon, nữ diễn viên được chú ý tiếp theo là Shin Ye Eun, người đóng vai Park Yeon Jin lúc nhỏ. Shin Ye Eun vào vai Park Yeon Jin thời còn đi học và khiến người xem đắm chìm ở phần đầu của bộ phim.

Trong tác phẩm, Shin Ye Eun khắc họa trực diện những việc làm xấu xa của Park Yeon Jin hơn Lim Ji Yeon, chẳng hạn như thiêu đốt cánh tay nạn nhân bằng chiếc bàn là phẳng và để lại những vết sẹo suốt đời không thể xóa nhòa.

Những ‘ác nữ’ mang tính biểu tượng trong phim Hàn

Park Yeon Jin trẻ tuổi được sinh ra với tất cả mọi thứ, bao gồm cả sự giàu có và sắc đẹp. Tuy nhiên, cô thiếu đi khả năng quan tâm và đồng cảm với người khác. Điều này dường như trái ngược với gương mặt trong sáng và đáng yêu của Shin Ye Eun. Shin Ye Eun, người được yêu mến như một nữ thần ngây thơ kể từ khi ra mắt trong web drama A-Teen năm 2018, đã cho thấy một diễn xuất hoàn toàn khác.

Phim Hàn ‘mở bát’ đầu năm mới: Ẵm trọn Top 1 Netflix Phim Hàn ‘mở bát’ đầu năm mới: Ẵm trọn Top 1 Netflix
Những phim Hàn chuyển thể từ webtoon sẽ lên sóng trong năm 2023 Những phim Hàn chuyển thể từ webtoon sẽ lên sóng trong năm 2023

Linh Trần

KBIZoom