Những ca khúc bất hủ kể câu chuyện cuộc đời 'Rocketman' Elton John

(TGĐA) - Sự nghiệp 50 năm lừng lẫy của Elton John đã đưa ông trở thành một huyền thoại trong làng âm nhạc thế giới. Elton John là nghệ sĩ bán được nhiều single nhất thập niên 70 và là nghệ sĩ bán nhiều single nhất thứ ba mọi thời đại theo bảng xếp hạng của tạp chí Billboard.

nhung ca khuc bat hu ke cau chuyen cuoc doi rocketman elton john Phim tiểu sử về huyền thoại âm nhạc Elton John gây choáng ngợp tại LHP Cannes
nhung ca khuc bat hu ke cau chuyen cuoc doi rocketman elton john Bộ phim tiểu sử ‘Rocketman’ về ca sĩ Elton John sẽ gây sốt tại Cannes 2019

Dù ra đời từ nhiều thập kỷ trước nhưng những ca khúc của Elton John vẫn có sức sống bền bỉ, liên tục được người hâm mộ thưởng thức và được nhiều nghệ sĩ khác chọn thể hiện lại. Thời gian chính là bằng chứng hùng hồn nhất cho giá trị của những bản nhạc thực sự thuyết phục được thính giả. Và trong bộ phim tiểu sử Người hỏa tiễn (Tựa gốc: Rocketman), Elton John và ê kíp làm phim đã chọn 9 trong số hàng trăm ca khúc của ông để lồng ghép vào những khoảnh khắc làm nên cuộc đời một huyền thoại.

nhung ca khuc bat hu ke cau chuyen cuoc doi rocketman elton john
Elton John cùng ekip làm phim

The Bitch is back

The Bitch is Back là single thứ hai trong album Caribou phát hành năm 1974 của Elton John. Phần lời hát của The Bitch is Back mỉa mai chính đời sống siêu sao của John. Nhưng khi xuất hiện trong Người hỏa tiễn, The Bitch is Back lại được chọn làm ca khúc mở đầu cho phim, giới thiệu khán giả đến với thế giới của cậu bé Reginald Dwight (tên thật của Elton John) 7 tuổi lớn lên trong gia đình thiếu vắng tình yêu thương.

“Bài hát sẽ đưa chúng ta trở về những năm 50, trong ngôi nhà của Reginald Dwight nơi mà mỗi thành viên trong gia đình lại tìm kiếm sự yêu thương theo những cách khác biệt”, đạo diễn Fletcher chia sẻ: “Tất cả khung cảnh đều được bố trí theo phong cách thập niên 50, những người bán kem, đưa thư hay giao sữa đều phải mang lại cảm giác chân thật nhất”.

nhung ca khuc bat hu ke cau chuyen cuoc doi rocketman elton john

Saturday night's Alright for fighting

Saturday night's Alright for fighting ra mắt lần đầu vào năm 1973 và là ca khúc thứ hai xuất hiện trong Người hỏa tiễn. Saturday night's Alright for fighting vang lên khi khán giả theo chân cậu bé Reggie nay đã 10 tuổi dần trưởng thành và vụt lớn thành một thiếu niên tuổi teen. Ca khúc được dùng làm nhạc nền cho một màn nhảy múa ấn tượng có sự tham gia của hơn 300 diễn viên quần chúng, 50 vũ công, 4 máy quay và được dàn dựng trong 12 tuần.

Your Song

Your Song là ca khúc mang tính biểu tượng của Elton John và được coi là bản hit đích thực đầu tiên của ông. Dù ban đầu Your Song chỉ là một ca khúc được xếp vào mặt B của album, nhưng sau 50 năm nó trở thành một trong những single được mở nhiều nhất trên truyền hình khắp thế giới.

Your Song là một ca khúc tuyệt đẹp và lãng mạn. Nó chạm vào trái tim người nghe. Đó là lý do người ta viết nhạc, để chạm vào trái tim người khác”, Elton John nhận xét. Việc Your Song có mặt trong Người hỏa tiễn là một lẽ dĩ nhiên. Và bộ phim sẽ hé lộ cho khán giả quá trình Elton John sáng tác nên tuyệt tác này.

nhung ca khuc bat hu ke cau chuyen cuoc doi rocketman elton john

Crocodile Rock

Crocodile Rock là single đầu tiên của Elton John giành vị trí số 1 tại Mỹ. Trong Người hỏa tiễn, ca khúc rock với câu riff mang âm hưởng thập niên 50 này sẽ đảm đương nhiệm vụ mô tả cú hích đẩy sự nghiệp của Elton John lên đỉnh cao. Một sân khấu đúng kiểu đã được dựng lên ở Los Angeles để tái hiện lại màn trình diễn huy hoàng trong những ngày đầu của sự nghiệp thăng hoa.

Tiny Dancer

Tiny Dancer là bài hát được Taron Egerton và Elton John lựa chọn trình diễn trong bữa tiệc hậu Oscar năm ngoái nhằm giới thiệu Người hỏa tiễn đến giới mộ điệu. Có lẽ không cần phải nói thêm về giá trị và tầm quan trọng của ca khúc Tiny Dancer với cả bộ phim. Bối cảnh của Tiny Dancer là đêm tiệc nơi John lần đầu gặp nhà sản xuất âm nhạc John Reid.

“Trong phim bạn sẽ thấy sự kết nối gần như ngay lập tức giữa hai người đàn ông này. Mối quan hệ của họ sẽ rối rắm và tồi tệ đi nhưng chúng ta cần hiểu được ấn tượng ban đầu giữa họ mạnh mẽ thế nào”, nam diễn viên Richard Madden - người thủ vai John Reid chia sẻ. Và chắc chắn không có ca khúc nào phù hợp cho hoàn cảnh này hơn Tiny Dancer - một trong những đứa con tinh thần nổi tiếng nhất của Elton John.

nhung ca khuc bat hu ke cau chuyen cuoc doi rocketman elton john

Honky Cat

Honky Cat là bài hát được nhà làm phim sử dụng trong giai đoạn Elton John đang cực kỳ thành công trong sự nghiệp. Thời điểm này, Elton John và John Reid tạo nên cặp bài trùng xuất sắc khiến cho việc kinh doanh nở ra nhanh chóng. “Đó là thời điểm tuyệt vời nhưng cũng vô cùng thách thức trong cuộc đời Elton John. Ca khúc Honky Cat là khoảnh khắc rất quyến rũ trong bộ phim”, nhà sản xuất Furnish giải thích thêm.

nhung ca khuc bat hu ke cau chuyen cuoc doi rocketman elton john

Bennie and the Jets

Bennie and the Jets là một trong những ca khúc được mến mộ nhất từ trước tới nay của Elton John. Chỉ với một hợp âm duy nhất trong 12 giây đầu, ca khúc hớp hồn người nghe và đẩy họ vào một không gian hào nhoáng, lấp lánh của nền công nghiệp âm nhạc thập niên 70. Trong Người hỏa tiễn, Bennie and the Jets mô tả thời điểm Elton John đang lạc lối. Ông phải vào trại cai nghiện và dùng mọi cách tìm lại chính mình.

Goobye Yellow Brick Road

Chẳng phải tình cờ mà Elton John đặt tên tour diễn từ giã sự nghiệp của mình là Farewell Yellow Brick Road, dựa theo tên ca khúc Goobye Yellow Brick Road. Đúng như cái tên, Goobye Yellow Brick Road trong phim là lời giã biệt của Elton John với người bạn, cây viết lời cùng đồng hành lâu năm Bernie Taupin. “Elton đang quay cuồng, chới với. Ông uống rất nhiều và trở nên xấu tính. Ông đánh mất bản thân và rời xa tính cách thật sự của mình. Khi Elton nhìn Bernie, người bạn kiên định của mình, ông không còn nhìn nhận được tổng thể tình cảnh khi đó nữa”, Jamie Bell - nam diễn viên vào vai Bernie Taupin nói.

nhung ca khuc bat hu ke cau chuyen cuoc doi rocketman elton john

Rocketman

Rocketman chính là ca khúc chủ đề và tựa phim của Người hỏa tiễn. Với nhà sản xuất David Furnish, Rocketman là lời ẩn dụ hoàn hảo của một người đàn ông ở đỉnh cao quyền lực nhưng cũng cô đơn vô hạn.

“Lúc này, Elton đã là ngôi sao thành công nhất thế giới. Tên lửa của Elton đã cất cánh và Elton đang chu du ngoài vũ trụ, nhưng đồng thời ông ngày càng cô độc và tách rời cuộc sống thường nhật. Tình cảm và những kết nối thực sự càng trở nên khó khăn với Elton. Và ca khúc này, cả về giai điệu và lời hát đều nắm bắt được cảm giác này. Về cơ bản, nó là bản hòa âm hoàn hảo giữa âm nhạc của Elton John và bộ phim”, Furnish khẳng định.

nhung ca khuc bat hu ke cau chuyen cuoc doi rocketman elton john
Nam tài tử Taron Egerton hóa thân thành danh ca Elton John

Người hỏa tiễn sẽ là câu chuyện về con đường âm nhạc từ thuở ấu thơ dè dặt đến đỉnh cao danh vọng của Elton John – một trong những tượng đài bất hủ của nền làng nhạc thế giới. Nam tài tử đa tài Taron Egerton sẽ hóa thân thành danh ca Elton John. Phim còn có sự tham gia của các ngôi sao đình đám khác như Bryce Dallas Howard, Richard Madden, Jamie Bell, Tate Donovan...

Người hỏa tiễn dự kiến được khởi chiếu tại các rạp trên toàn quốc vào ngày 14/6.

Trailer chính thức của Rocketman:

nhung ca khuc bat hu ke cau chuyen cuoc doi rocketman elton john Phim tiểu sử về huyền thoại âm nhạc Elton John gây choáng ngợp tại LHP Cannes

(TGĐA) - Đến hẹn lại lên, Liên hoan phim Cannes là nơi tụ họp của ...

nhung ca khuc bat hu ke cau chuyen cuoc doi rocketman elton john Bộ phim tiểu sử ‘Rocketman’ về ca sĩ Elton John sẽ gây sốt tại Cannes 2019

(TGĐA) - Do Taron Egerton đóng vai Sir Elton John, Rocketman được dự báo sẽ ...

Vũ Liên