Những chuyện tình tay ba khiến khán giả khó xử!

(TGĐA) - Tình tay ba là đề tài muôn thuở trên màn ảnh nhỏ xứ Kim chi. Mặc dù đôi khi khán giả cảm thấy chán ngán với những chuyện tình tay ba có phần “rườm rà” và không cần thiết nhưng cũng không thiếu những chuyện tình tay ba “kinh điển” để tại ấn tượng khó quên trên màn ảnh. Những bộ phim như Muôn kiểu ghen tuông, Lời hồi đáp 1988, Trái tim mùa thuCô nàng xinh đẹp đã khiến khán giả phải khó xử vì không biết nên ủng hộ cặp đôi nào mới phải.

nhung chuyen tinh tay ba khien khan gia kho xu 4 lý do khiến khán giả ‘phát cuồng’ Lee Jong Suk sau hai tập đầu của ‘Romance is a bonus book’
nhung chuyen tinh tay ba khien khan gia kho xu ‘SKY Castle’ đạt rating kỷ lục trong lịch sử truyền hình cáp
nhung chuyen tinh tay ba khien khan gia kho xu Khi một bác sĩ thiên tài trở thành siêu đầu bếp

1. Muôn kiểu ghen tuông

Phim xoay quanh cô nàng Pyo Na Ri (Gong Hyo Jin) hiền lành và có phần khờ khạo trong tình yêu. Cô là phát thanh dự báo thời tiết của một đài truyền hình nhưng mơ ước chính là trở thành phát thanh viên tin tức. Cô hâm mộ và yêu thầm Lee Hwa Shin (Jo Jung Seok) - phát thanh viên chính của hãng truyền hình suốt ba năm nhưng lúc nào cũng bị anh chàng ngạo mạn này xem thường. Tình thế hoàn toàn thay đổi với sự xuất hiện của Go Jung Won (Go Kyung Kyo), bạn thân của Hwa Shin và cũng là một giám đốc trẻ, người thừa kế của một tập đoàn. Jung Won yêu Na Ri và không ngần ngại bày tỏ tình yêu của mình với cô nàng. Và sau khi Na Ri chấp nhận từ bỏ tình yêu đơn phương với Hwa Shin và đến với Jung Won, anh chàng Hwa Shin kia mới nhận ra tình cảm của mình với Na Ri.

nhung chuyen tinh tay ba khien khan gia kho xu
Gong Hyo Jin, Jo Jung Seok và Go Kyung Pyo đã có một sự ăn ý tuyệt vời trong Muôn kiểu ghen tuông

Muôn kiểu ghen tuông là một bộ phim tình cảm hài đúng nghĩa với nhiều cảnh quay hài hước xoay quanh chuyện tình tay ba giữa ba nhân vật chính. Xem phim, chúng ta có cảm giác như đang theo dõi một trò chơi kéo đẩy đầy thú vị giữa cô nàng Na Ri và hai anh chàng có tính cách hoàn toàn trái ngược nhau. Jung Won là một “nice guy” đúng nghĩa và là một chàng trai hoàn hảo từ gia thế, tính cách, đến ngoại hình - một mẫu bạn trai lý tưởng. Trong khi đó, Hwa Shin là một chàng trai ngạo mạn, xấu tính và ích kỷ trong tình yêu - một “bad guy” thực thụ. Thế nhưng người ta nói tình yêu thì mù quáng và lý trí vẫn không thể nào thắng được trái tim, dù Jung Won có hoàn hảo đến đâu thì trái tim của Na Ri luôn hướng về anh chàng xấu tính Hwa Shin. Và lạ lùng là sự ngạo mạn hay tính ích kỷ của Hwa Shin cũng là điểm khiến khán giả bị thu hút vào nhân vật này.

nhung chuyen tinh tay ba khien khan gia kho xu
Pyo Na Ri đã chọn Hwa Shin nhưng khán giả vẫn mong cô đến với Jung Won

Ba diễn viên Gong Hyo Jin, Jo Jung Seok & Go Kyung Pyo đã có một sự ăn ý tuyệt vời trên màn ảnh và đây là lý do chính giúp Muôn kiểu ghen tuông thành công. Jo Jung Seok và Go Kyung Pyo khiến khán giả khó mà chọn được ai sẽ là người cuối cùng đến với Gong Hyo Jin bởi anh nào cũng quá quyến rũ. Cho đến tận những tập cuối của phim, dù biết rằng Na Ri khó có thể từ bỏ Hwa Shin thì khán giả vẫn mong cô đến với Jung Won.

2. Lời hồi đáp 1988

Lời hồi đáp 1988 lấy bối cảnh Seoul những năm 80 và 90 khi thành phố vẫn chưa phát triển với tốc độ chóng mặt như hiện nay và tình làng nghĩa xóm vẫn là một trong những thứ tình cảm được người ta quý trọng nhất. Bộ phim nói về tình bạn, tình yêu của năm người bạn thân sống chung trong một khu phố: Deok Sun (Hye Ri), Jung Hwan (Ryu Jun Yeol), Sun Woo (Go Kyung Pyo), Dong Ryong (Lee Dong Hwi) và Taek (Park Bo Gum). Là một drama gia đình, chuyện tình yêu lãng mạn trong Lời hồi đáp 1988 không chiếm nhiều thời lượng phim nhưng chuyện tình tay ba giữa Jung Hwan - Deok Sun - Taek cũng đủ khiến khán giả vừa thích thú vừa “đau đầu”.

nhung chuyen tinh tay ba khien khan gia kho xu
Chuyện tình tay ba giữa ba con người trẻ trong Lời hồi đáp 1988 khiến khán giả khó xử

Chuyện tình tay ba giữa ba con người trẻ trong Lời hồi đáp 1988 kéo dài từ khi họ vẫn còn là những cô cậu học sinh cho đến khi trưởng thành là một trong những câu chuyện đã gây “sóng gió” trong cộng đồng fan hâm mộ bộ phim này. Nhiều fan của cặp đôi Deok Sun - Jung Hwan đã sốc khi thấy biên kịch cho Deok Sun và Taek “về chung nhà” bởi họ cho rằng tình cảm mà Jung Hwan dành cho Deok Sun sâu đậm hơn và Deok Sun cũng yêu thầm Jung Hwan trong suốt nhiều năm. Thế nhưng tình yêu thì làm sao có thể đo đạc bằng thời gian. Vì sự lạnh lùng và nhút nhát không dám thổ lộ tình cảm của mình mà Jung Hwan đã bỏ qua nhiều cơ hội để đến với Deok Sun. Jung Hwan đã bị lỡ mất thứ gọi là “thời điểm đúng lúc” trong tình yêu. Ngược lại, Taek chưa bao giờ né tránh tình cảm của mình với cô bạn thân và anh xứng đáng là người chồng của Deok Sun.

nhung chuyen tinh tay ba khien khan gia kho xu
Lời hồi đáp 1988 nói về tình bạn, tình yêu và gia đình những năm 80 - 90

Cuộc chiến “Jung Hwan hay Taek” trở nên kịch tính hơn mặc cho chuyện tình tay ba trong phim khá nhẹ nhàng, một phần là do sức hút của hai nam diễn viên chính Ryu Jun Yeol và Park Bo Gum. Trong khi hàng nghìn người mê mệt với một Jung Hwan bên ngoài lạnh lùng nhưng bên trong lại ấm áp và đầy tế nhị của Ryu Jun Yeol thì cũng có nhiều khán giả không thể cưỡng lại được một Taek trẻ con, khờ khạo nhưng cực kỳ nam tính và quyết đoán khi yêu. Xem Lời hồi đáp 1988, như nhiều fan hâm mộ của bộ phim này, bạn sẽ không thể nào không hỏi, “Taek hay là Jung Hwan?”.

3. Trái tim mùa thu

Chuyện tình tay ba trong Trái tim mùa thu chính là một trong những bi kịch kinh điển nhất trên màn ảnh nhỏ Hàn Quốc dù đã 18 năm trôi qua kể từ khi phim lên sóng.

Phim xoay quanh hai đứa trẻ bị hoán đổi thân phận khi sinh ra: Eun Suh (Song Hye Kyo) và Shin Ae (Han Chae Young). Eun Suh và Shin Ae lớn lên trong cùng một thị trấn và học cùng lớp. Trong khi Eun Suh được nuôi dưỡng trong một gia đình khá giả tràn đầy tình yêu thương của bố mẹ và anh trai Jun Suh (Song Seung Heon) thì Shin Ae lớn lên trong một gia đình nghèo đơn thân. Một ngày kia cô bé Eun Suh bị tai nạn giao thông và cuộc xét nghiệm máu cho thấy bố mẹ của Shin Ae và Eun Suh đã nhận nhầm con tại bệnh viện. Nhiều năm sau khi Eun Suh và Shin Ae được trả về cho bố mẹ ruột của mình, Eun Suh trưởng thành và trở thành một nhân viên làm việc ở khách sạn nơi Shin Ae làm quản lý còn anh trai Jun Suh trở thành một họa sĩ và đã đính hôn. Gặp lại nhau, Eun Suh và Jun Suh không khỏi nhớ về những ngày xưa hạnh phúc bên nhau. Thế nhưng tình cảm mà họ dành cho nhau có phải là tình cảm anh em đơn thuần? Mối quan hệ giữa họ càng trở nên phức tạp với sự xuất hiện Han Tae Suk (Won Bin) - bạn thân của Jun Suh và cũng là người yêu Eun Suh sâu đậm.

nhung chuyen tinh tay ba khien khan gia kho xu
Chuyện tình tay ba trong Trái tim mùa thu cũng là một trong những chuyện tình bi kịch làm đau nhói trái tim khán giả nhất

Chuyện tình tay ba trong Trái tim mùa thu là một trong những chuyện tình buồn và bi kịch nhất trên màn ảnh nhỏ xứ Hàn. Eun Suh đứng giữa hai người đàn ông: một Jun Suh dịu dàng và một Tae Suk yêu mãnh liệt. Khi mối quan hệ giữa Eun Suh, Jun Suh và vị hôn thê của anh trở nên phức tạp, khán giả chỉ mong sao cô có thể có được hạnh phúc bên cạnh chàng Han Tae Suk giàu có, đẹp trai và chung tình. Ấy vậy mà làm sao có thể điều khiển được con tim. Khi nhận ra rằng tình cảm mình dành cho nhau trong suốt bao nhiêu năm qua không phải là tình cảm anh em đơn thuần, tình yêu trong Eun Suh và Jun Suh đã bùng phát và không có gì có thể ngăn cản họ.

nhung chuyen tinh tay ba khien khan gia kho xu
Dù thời gian trôi qua đã lâu, khán giả vẫn nhớ 4 gương mặt đóng chính trong Trái tim mùa thu này

Xem phim, nhiều khán giả đã “khó xử” khi buộc phải chọn lựa giữa một Song Seung Heon thư sinh và một Won Bin lãng tử nồng nhiệt. Cái kết của phim cũng gây tranh cãi cho đến tận bây giờ và khiến cho Trái tim mùa thu trở thành một trong những melodrama kinh điển nhất trên màn ảnh nhỏ Hàn Quốc. Chuyện tình tay ba trong phim cũng là một trong những chuyện tình bi kịch làm đau nhói trái tim khán giả nhất.

Bên cạnh đó, chuyện tình tay ba để lại dấu ấn sâu đậm trong lòng khán giả còn kể đến những phim như Cô nàng xinh đẹp (Hwang Jung Eum, Park Seo Joon, Choi Si Won), Cô nàng mạnh mẽ Do Bong Soon (Park Bo Young, Park Hyun Sik) hay Con nhà giàu (Lee Min Ho, Goo Hye Sun, Kim Hyung Joong… Những bộ phim này đều tạo dựng được tuyến tình cảm tam giác đầy phức tạp với nam chính và nam phụ thu hút ngang ngửa nhau khiến khán giả khó mà chọn lựa được ai mới là người xứng đáng nhất với nữ chính.
nhung chuyen tinh tay ba khien khan gia kho xu Mỹ nam 'Mây họa ánh trăng' vướng vào tình tay ba trong bộ phim 'Đại ca hóa soái ca'
nhung chuyen tinh tay ba khien khan gia kho xu Sau bao đợi mong, 'Vũ động càn khôn' của Dương Dương, Trương Thiên Ái tung trailer đẫm lệ

Thúy An