Những diễn viên bạn không nghĩ đã có album nhạc

(TGĐA) - Diễn viên lão Jeff Goldblum, người được biết đến với các bộ phim như Jurassic World, Thor: Ragnarok và The Fly vừa cho biết, ông đang thu âm một album ca khúc khi đã bước sang tuổi 65. Đây cũng là album đầu tay của ông do một nhà sản xuất âm nhạc đã phát hiện ra tài năng của Goldblum khi ông đang chơi đàn cùng với nhạc sĩ kiêm ca sĩ nhạc jazz Gregory Porter trong chương trình truyền hình The Graham Norton Show vào năm ngoái. Tuy nhiên, Goldblum không phải diễn viên Hollywood đầu tiên tham gia thị trường âm nhạc khi đã nổi tiếng trong kỹ nghệ điện ảnh mà cùng với ông còn có nhiều người khác mà điển hình là 11 khuôn mặt sau. Họ đã từng ra album với các mức độ thành công khác nhau.  

nhung dien vien ban khong nghi da co album nhac Jude Law suýt bị bắt tại rạp chiếu phim
nhung dien vien ban khong nghi da co album nhac Gal Gadot ủng hộ hai cô gái Sri Lankan hóa trang thành Wonder Woman
nhung dien vien ban khong nghi da co album nhac Anna Faris cảm ơn các fan sau khi chia tay Chris Pratt
nhung dien vien ban khong nghi da co album nhac Diane Keaton nhận giải thưởng ghi nhận thành tựu trọn đời
nhung dien vien ban khong nghi da co album nhac Scarlett Johansson tươi rói sau khi ly hôn

Kevin Bacon

Được biết đến với các bộ phim như Footloose Apollo 13, Kevin đã trở thành khuôn mặt quen thuộc trên truyền hình Anh qua các vai diễn trong những quảng cáo sản phẩm và cho một mạng điện thoại di động.

nhung dien vien ban khong nghi da co album nhac
Kevin Bacon

Nhưng ít người biết ông từng thu 7 album với người anh Michael ở 4 thể loại âm nhạc folk, rock, soul và country với ban nhạc Forosoco. Nhóm ca 2 anh em có tên The Bacon Brothers. Trong cuộc phỏng vấn năm 2016, Bacon thừa nhận sự nổi tiếng của ông trong điện ảnh đã giúp nhiều cho ban nhạc, thu hút lượng người nghe đông hơn. Ca khúc mới nhất của hai anh em có tựa Broken Glass.

Jason Manford

Jason Manford, 36 tuổi là danh hài mới nhất ký hợp đồng thu âm album, theo sau bước chân của hai danh hài Bradley Walsh và Alexander Armstrong.

nhung dien vien ban khong nghi da co album nhac
Jason Manford

Album A Different Stage là bộ sưu tập những ca khúc trong các vở nhạc kịch My Fair LadyChitty Chitty Bang Bang được ông cover lại cho hãng thu âm Decca Records vào tháng 10 năm ngoái. “Tôi thấy mình may mắn khi được một công ty uy tín như Decca mời làm một album” – anh nói.

Ryan Gosling

Những ai đã từng xem bộ phim ca nhạc La La Land sẽ thấy khả năng ca vũ của Ryan Gosling. Trước đó, anh đã ghi album Dead Man's Bones với người bạn Zach Shields vào năm 2009.

nhung dien vien ban khong nghi da co album nhac
Ryan Gosling

Thoạt đầu ý định của anh chỉ là ghi nhạc nền cho vở kịch nói về một ác quỉ phải lòng một con ma nhưng công ty thu âm đề nghị ghi hẳn một album các ca khúc trong phim như Werewolf Heart, My Body's a Zombie for YouFlowers Grow Out of My Grave để dành cho ngày lễ Halloween. Gosling cũng biểu diễn ca khúc In The Room Where You Sleep với dàn đồng ca thiếu nhi The Silverlake Conservatory Children's Choir.

Scarlett Johansson

Scarlett Johansson gặp nhiều khó khăn khi định giới thiệu album đầu tiên của cô vào năm 2008 nên thay vào đó, cô cover lại album Anywhere I Lay My Head của Tom Waits với những ca khúc như Falling Down.

nhung dien vien ban khong nghi da co album nhac
Scarlett Johansson

“Tôi không nghĩ mình sẽ làm một album nhạc pop vì đây không phải khẩu vị của tôi, nhưng vì hoàn cảnh đưa đẩy, Anywhere I Lay My Head đã ra đời” – cô nói. Sau đó, diễn viên của bộ phim The Avengers tiếp tục làm việc với nhạc sĩ Pete Yorn để cho ra album song ca Break Up lấy cảm hứng từ những ca khúc mà danh ca Serge Gainsbourg từng ghi âm với diễn viên Pháp Brigitte Bardot vang danh một thời. Tuy nhiên, cố gắng thành lập nhóm ca The Singles của cô thất bại vì bị một ban nhạc cùng tên đưa ra tòa đòi lại bản quyền.

Naomi Campbell

Siêu mẫu Christie Brinkley từng xuất hiện trong video ca khúc Uptown Girl của Billy Joel, nhưng đồng nghiệp Campbell còn đi xa hơn trong năm 1994 với cả một album do chính mình trình bày.

nhung dien vien ban khong nghi da co album nhac
Naomi Campbell

Có tên Babywoman, album được tạp chí Q xếp hành thứ 6 trong danh sách 50 album tệ nhất năm 2006! Tuy nhiên, ca khúc Love and Tears của cô cũng chiếm vị trí 40 trong 40 ca khúc hay nhất của một tuần. Thời gian ngắn tham gia ca hát cũng giúp cô ra được album Top of the Pops với sự phụ họa của hai vũ công Ấn Độ được Bruno Brookes giới thiệu.

Jackie Chan (Thành Long)

Nổi tiếng với tài võ thuật, Thành Long còn là một ca sĩ thành công với 20 album 5 thứ tiếng khác nhau. Thoạt đầu anh chỉ hát ở phần kết thúc phim nhưng sau đó phát hành cả album ca khúc trong phim.

nhung dien vien ban khong nghi da co album nhac
Jackie Chan (Thành Long)

Album đầu tiên có tựa Love Me (1984) có ca khúc mang tên Jackie's Legend. Năm 2008, anh ra album chào mừng Beijing Olympics và 7 năm sau đó ra một ca khúc vận động để Beijing trở thành nước chủ nhà Winter Olympics năm 2022. Chan còn hát trong phim, ví dụ phim The Tuxedo (2002).

Toni Collette

Ngoài việc dành thời gian tham gia các bộ phim ăn khách như Muriel's Wedding, The Sixth Sense Little Miss Sunshine, những lúc không đóng phim, nữ diễn viên Úc Collette tập trung vào việc làm một album.

nhung dien vien ban khong nghi da co album nhac
Toni Collette

Kết quả, ngoài album Beautiful Awkward Pictures phát hành năm 2006 với nghệ danh Toni Collette cô còn thành lập ban nhạc The Finish với chồng, tay trống Dave Galafassi. Cô cho biết phát hiện ra khả năng ca hát của mình từ năm lên sáu và tham gia nhạc kịch khi bước vào lứa tuổi teen.

Robert Downey Jr

Giống như Collette, “Người sắt” Downey Jr chỉ sản xuất có 1 album tính đến hôm nay.

nhung dien vien ban khong nghi da co album nhac
Robert Downey Jr

Đó là album The Futurist phát hành năm 2004 với 8 ca khúc tự soạn (trong đó có ca khúc Man Like Me mở đầu) được tờ USA Today ngợi khen đậm chất folk và jazz. Downey Jr thừa nhận là mình từng rất đắn đo khi chọn con đường âm nhạc hay diễn xuất.

Clint Eastwood

Sau khi hát trong bộ phim Paint Your Wagon (1969), Eastwood bắt đầu làm quen với âm nhạc và soạn ca khúc cho các bộ phim như Mystic RiverMillion Dollar Baby.

nhung dien vien ban khong nghi da co album nhac
Clint Eastwood

Nhưng ít người biết từ năm 1963 ông đã phát hành album Rawhide's Clint Eastwood Sings Cowboy Favourites đậm không khí Viễn Tây do Cameo Records ghi âm.

Christopher Lee

Từ vai bá tước Dracula đến vai Saruman trong The Lord of the Rings, Sir Christopher Lee đã tạo ra những nhân vật phản diện đáng nhớ nhất trên màn bạc.

nhung dien vien ban khong nghi da co album nhac
Christopher Lee

Nhưng càng về cuối đời ông càng tìm vui trong âm nhạc với hai album heavy metal nói về King Charlemagne, Vua La Mã đầu tiên. Sir Christopher còn cover lại nhiều ca khúc Christmas kể cả The Little Drummer Boy.

Joe Pesci

Nam diễn viên đoạt Oscar cho vai diễn trong GoodFellasHome Alone là bạn thời nhỏ của ca sĩ Frankie Valli và có vai trò trong việc thành lập ban nhạc The Four Seasons.

nhung dien vien ban khong nghi da co album nhac
Joe Pesci

Album đầu tiên của ông ra đời năm 1968 gồm các ca khúc cover có tựa Little Joe Sure Can Sing! Ca khúc Got To Get You Into My Life của ban nhạc The Beatles có trong album này. Album thứ 2 của Pesci có tựa Vincent LaGuardia Gambini Sings Just for You có cả ca khúc từng do nhân vật ông đóng trong bộ phim My Cousin Vinny (1992) thể hiện./

nhung dien vien ban khong nghi da co album nhac Nữ diễn viên Heather Locklear bị bắt vì đánh tình nhân!
nhung dien vien ban khong nghi da co album nhac Tom Hanks: Tôi đã từng làm các bộ phim vô nghĩa và thất thu
nhung dien vien ban khong nghi da co album nhac Ben Affleck bị ‘gậy ông đập lưng ông’
nhung dien vien ban khong nghi da co album nhac Tiền tỷ được đổ vào phần 2 của IRIS - Prometheus
nhung dien vien ban khong nghi da co album nhac Hollywood phản ứng trước lời tự thú của Harvey Weinstein

Trung Nguyên