Những điều chưa biết về CJ - CVG

(TGĐA Online) - Sau khi chính thức tiếp quản MegaStar từ tháng 1/2014, CGV bắt đầu được khán giả Việt Nam biết đến như một thương hiệu rạp chiếu phim quy mô và hiện đại nhất Việt Nam hiện nay. Đây cũng là cụm rạp của tập đoàn quyền lực số 1 Hàn Quốc – CJ.

dae95_20110318_cj-600x327

Bạn biết gì về CJ?

CJ Group là một trong những tập đoàn lớn mạnh nhất tại Hàn Quốc với lịch sử hơn 60 năm hoạt động trong 5 lĩnh vực chính: giải trí & truyền thông; thực phẩm & chuỗi cửa hàng ẩm thực; mua sắm tại nhà & dịch vụ hậu cần; sinh học & dược phẩm.CJ được thành lập với tên 'Cheil Jedang’ vào tháng 8 năm 1953. Khởi thủy là công ty kinh doanh sản xuất đường và bột mì. Sau đó, tập đoàn mở rộng sang các lĩnh vực như thực phẩm & chuỗi cửa hàng ẩm thực, mua sắm tại nhà & dịch vụ hậu cần, sinh học & dược phẩm, giải trí & truyền thông và cơ sở hạ tầng.

cj-vn

Không chỉ theo đuổi mục tiêu đa dạng hóa ngành nghề kinh doanh, CJ còn chú trọng phát triển thị trường mới thông qua nền tảng văn hóa doanh nghiệp: đam mê, sáng tạo và linh hoạt, với mục tiêu trở thành một “CJ Lớn mạnh và Toàn cầu”. CEO của CJ, ông Lee Jay-Hyun đặt mục tiêu đạt doanh thu 1 nghìn tỷ won (khoảng 95 tỷ USD) vào năm 2020, trong đó 70% doanh thu đến từ thị trường nước ngoài.

Tại Hàn Quốc, CJ là công ty dẫn đầu trong ngành giải trí và truyền thông:

1) Rạp chiếu phim: Đứng đầu về thị phần tại Hàn Quốc

2) TV: Đứng đầu về tỷ lệ người xem tại Hàn Quốc

3) Phát hành phim: Đứng đầu về thị phần tại Hàn Quốc

4) Sản xuất phim: Đứng đầu về thị phần tại Hàn Quốc

5) Trò chơi kỹ thuật số (Digital Game): Đứng thứ tư về thị phần tại Hàn Quốc

6) Phân phối âm nhạc kỹ thuật số (Digital Music): Đứng đầu về thị phần tại Hàn Quốc

7) Hòa nhạc: Vị trí số 1 (240 buổi hòa nhạc hàng năm trên toàn thế giới)

8) Quản lý tài năng: Mới tham gia vào thị trường

9) Mua sắm tại nhà (Home shopping): Vị trí số 1 tại Hàn Quốc

Tính đến năm 2013, CJ đã vươn ra thị trường toàn cầu khi có mặt tại Nhật, Trung Quốc, Châu Âu, Hoa Kỳ và Nam Mỹ. Ông Lee Jay-Hyun, CEO của CJ đã đặt mục tiêu vào năm 2020, CJ sẽ đạt doanh thu 1 nghìn tỷ won, trong đó 70% doanh thu đến từ thị trường nước ngoài

090413_CJ_1


Tháng 2 năm 2000, Tập đoàn CJ vào thị trường Việt Nam thông qua việc thành lập công ty CJ VinaAgri tại tỉnh Long An, gần TP. Hồ Chí Minh. Từ năm 2005, CJ VinaAgri đã có mặt tại nhiều tỉnh thành khác trong cả nước với một tương lai nhiều hứa hẹn.

Năm 2007, một thương hiệu khác của CJ là Tous Les Jours thuộc công ty CJ Foodville đã mở cửa hàng bánh ngọt đầu tiên tại TP. Hồ Chí Minh, đặt nền móng cho việc thâm nhập vào thị trường Đông Nam Á. Tính đến năm 2013, Tous Les Jours đã có 32 cửa hàng tại các thành phố lớn của Việt Nam. Không chỉ Tour Les Jours một số thương hiệu thức ăn khác như Bibigo của CJ cũng đang có kế hoạch tham gia vào thị trường Việt Nam.

CGV đã có mặt tại Việt Nam

trai_nghiem_dien_anh_voi_rap_chieu_phim_so_1_han_quoc_cgv_25

03a00_cgv

Năm 2011, CGV mua lại phần lớn cổ phần tại MegaStar – cụm rạp chiếu phim và nhà phát hành phim lớn nhất Việt Nam - mở đường cho kế hoạch mở rộng sang lĩnh vực giải trí tại Việt Nam.

cgv_can_tho_79

CGV mong muốn tạo ra một nền tảng văn hóa và giải trí để người Việt có thể chia sẻ với nhau và chia sẻ với thế giới… Jeffrey Katzenberg - CEO của Dreamwork Animation - một trong những studio hàng đầu Hollywood đã từng nói về CGV: “Nếu bạn muốn biết tương lai của rạp chiếu phim như thế nào, bạn nên theo dõi những gì CGV đang làm”.

cum-rap-chieu-phim-megastar-se-co-bo-mat-moi-voi-ten-goi-cgv-cinema-1

ngat-ngay-voi-cong-nghe-dien-anh-va-rap-chieu-phim-cua-cgv

he_thong_rap_chieu_phim_cgv_thuong_hieu_tao_nen_dang_cap_3

Bằng chứng là với những sản phẩm công nghệ mới nhất như xem phim 4DX, ghế đôi Sweetbox… cùng các kế hoạch đổi mới toàn diện và nâng tầm hệ thống rạp của mình, mục tiêu mà CGV đặt ra tại Việt Nam là giữ vững thị phần dẫn đầu hiện tại và trở thành tổ hợp xem phim, giải trí số 1, mang đến trải nghiệm “Vượt Xa Điện Ảnh” cho khán giả Việt Nam.

Tên chính thức các rạp chiếu phim thuộc hệ thống CGV tại Việt Nam

1/ Các cụm rạp tại thành phố Hồ Chí Minh:

CGV Hùng Vương Plaza

Lầu 7, Toà nhà Hùng Vương Plaza, 126 Hùng Vương, Q.5, TPHCM

Điệnthoại: (08) 2222 0388

CGV Celadon Tân Phú

Lầu 3, Trung tâm mua sắm AEON MALL,

30 Bờ Bao Tân Thắng, Phường Sơn Kỳ, Quận Tân Phú, TPHCM

Điệnthoại: (08) 6265 1000

CGV C.T Plaza

Lầu 10, Toà nhà C.T Plaza, 60A Trường Sơn, Q. Tân Bình, TPHCM

Điện thoại: (08) 6297 1981

CGV Parkson Paragon

Lầu 5, Toà nhà Parkson Paragon, Số 3 Nguyễn Lương Bằng,, Q.7, TPHCM

Điệnthoại: (08) 5416 0088

CGV Crescent Mall

Lầu 5, TTTM Crescent Mall, 101 Tôn Dật Tiên, Q. 7, TP Hồ Chí Minh

Điệnthoại: (08) 5412 2222

CGV Pandora City

Lầu 3, TTTM Pandora City, 1/1 Trường Chinh, Q. TânPhú, TPHCM

Điệnthoại: (08) 3812 3000

2/ Các cụm rạp tại Hà Nội:

CGV Vincom Center Bà Triệu

Lầu 6, Toà nhà Vincom Center BàTriệu, 191 Bà Triệu, Q. Hai Bà Trưng, Hà Nội

Điện thoại: (04) 3974 3333

CGV Mipec Tower

Lầu 5, Toà nhà Mipec Tower, 229 Tây Sơn, Q. Đống Đa, Hà Nội

Điện thoại: (04) 6252 3333

3/ Cụm rạp CGV tại các tỉnh thành khác:

CGV Marine Plaza Hạ Long

Trung tâm thương mại Marine Plaza – Khu đô thị Hùng Thắng, P. Bãi Cháy, QuảngNinh.

Điệnt hoại: (033) 3844 111

CGV Thùy Dương Plaza

Lầu 5, TTTM Thuỳ Dương Plaza, Đường Lê Hồng Phong, Q. Ngô Quyền, Hải Phòng

Điện thoại: (031) 3653333

CGV Vĩnh Trung Plaza

Lầu 4, Toà nhàVĩnh Trung Plaza, 255-257 Hùng Vương, Q. Thanh Khê, ĐàNẵng

Điện thoại: (0511) 3666222

CGV Coopmart Biên Hòa

Lầu 3, CoopMart Biên Hoà, 121 PhạmVăn Thuận, P. Tân Tiến, Biên Hòa

Điện thoại: (061) 3940222

CGV Cần Thơ Sense City

Lầu 3, TTTM Sense City, 01 Đại Lộ Hòa Bình, P.Tân An, Q. Ninh Kiều, Cần Thơ

Thông tin chi tiết về cách thức liên hệ với từng cụm rạp xin vào trực tiếp website chính thức của CGV Việt Nam tại địa chỉ: https://www.cgv.vn/vn/locations/


P.H


Bình luận