Những nghệ sĩ nhà YG cùng các ca khúc từ 'khó nuốt' thành 'nghiện không lối thoát'

(TGĐA) - Đây vẫn là "đặc tính" thường có của các nghệ sĩ nhà YG và cùng điểm lại nhưng ca khúc này nhé!  

nhung nghe si nha yg cung khac ca khuc tu kho nuot thanh nghien khong loi thoat BlackPink ra MV ‘How you like that': Lisa chiếm spotlight nhiều nhất!
nhung nghe si nha yg cung khac ca khuc tu kho nuot thanh nghien khong loi thoat 'How you like that' của BlackPink: Một MV... ‘gai góc’

How you like that của BlackPink vừa ra mắt chưa đầy 2 ngày đã lập vô số kỷ lục không tưởng, thống trị liên tiếp các bảng xếp hạng âm nhạc tại Hàn Quốc và trên thế giới, chưa kể tới hơn 114 triệu lượt xem trực tuyến. Mới đầu ra mắt, How you like that tuy có giai điệu cuốn hút đặc biệt, nhưng không khỏi làm nhiều người cảm thấy khó nghe. Tuy nhiên bằng một cách nào đó, giai điệu ca khúc hoàn toàn có thể "lảng vảng" trong đầu chúng ta đến khi "nghiện" lúc nào chẳng hay. Đây là điều thường gặp ở các ca khúc nhà YG:

nhung nghe si nha yg cung khac ca khuc tu kho nuot thanh nghien khong loi thoat
How you like that mới đây đã đạt 100 triệu lượt xem MV

Thưởng thức How you like that:

Fantastic baby - BigBang

Ra mắt năm 2012, Fantastic baby là một thử nghiệm hoàn toàn mới và đầy toan tính của các chàng trai BigBang khi trước đó, họ quen thuộc với khán giải nhiều hơn ở phong cách hiphop thì với Fantastic baby, âm hưởng của nhạc điện tử, nhạc dance được sử dụng tối đa tạo ra cảm giác khó nghe lúc đầu. Tuy nhiên về sau đây là một trong những bản hit thành công nhất sự nghiệp của BigBang nếu không muốn nói là nằm trong những danh sách "bản hit quốc dân" được nghe thường xuyên.

Iam the best - 2NE1

Iam the best được coi là ca khúc "kinh điển", không chỉ khiến cái tên 2NE1 vươn tầm thế giới mà còn thay đổi phong cách Kpop hiện đại. Iam the best có cách đi giai điệu chẳng giống ai, ban đầu sẽ tạo cảm giác "lộn xộn", làm không ít người nghe không khỏi "choáng" nhưng càng nghe lại càng thích, khiến ai nấy đều thuộc lòng câu hát chủ đề.

Crayon - G-Dragon

G-Dragon vẫn được fan ưu ái gọi là "ông hoàng Kpop" với việc tạo ra phong cách nổi loạn không hề đụng hàng cùng mỗi nhạc phẩm tôn vinh cá tính riêng biệt. Crayon ra mắt năm 2012 cũng từng làm dân tình điên đảo mà thốt lên "khó nghe". Vậy mà dù thế nào vẫn phải "quẩy" vì giai điệu EDM chất đến ngây ngất.

Mino - Fiancé

Mino là chàng rapper tài năng của nhóm nhạc Winner nhưng cũng hết sức thành công khi tự tay ra mắt những sản phẩm âm nhạc solo. Fiancé phát hành 2018 mang đầy nét phá cách của Mino khi anh kết hợp hiphop cùng nhạc cụ dân tộc, điều này ban đầu có thể gây khó chịu nhưng lại là một hiệu quả không ngờ tạo nên một Mino có 1-0-2.

BlackPink - Ddu-du-du-du

Trong khi hầu hết các nhóm nữ mải mê theo đuổi hình tượng đáng yêu, dễ mến, hay phong cách sexy làm phái nam mê mệt thì BlackPink lại là một sự khác biệt với chất nữ quyền bùng nổ ở âm nhạc. Ddu-du-du-du mới đầu ra mắt cũng nhận về những ý kiến trái chiều nhưng giờ đây, với con số 1 tỷ views Youtube cũng là quá đủ đế nói tới đẳng cấp của 4 cô gái Jisoo, Lisa, Jennie và Rosé.

nhung nghe si nha yg cung khac ca khuc tu kho nuot thanh nghien khong loi thoat BlackPink ra MV ‘How you like that': Lisa chiếm spotlight nhiều nhất!
nhung nghe si nha yg cung khac ca khuc tu kho nuot thanh nghien khong loi thoat 'How you like that' của BlackPink: Một MV... ‘gai góc’

Vũ Anh