Những phim Hoa ngữ khiến khán giả 'chờ cả thanh xuân' vẫn lặn mất tăm 1

(TGĐA) – Có rất nhiều bộ phim Hoa ngữ hẹn lịch phát sóng rồi lại lùi lịch phát sóng khiến người hâm mộ cứ mãi trong tình trạng hồi hộp mong đợi. Một trong số đó phải kể đến các bộ phim như: Hải thượng phồn hoa, Lang Điện hạ, …    

nhung phim hoa ngu khien khan gia cho ca thanh xuan van lan mat tam 'Nam thần vạn người mê' Chung Hán Lương sánh vai cùng Dương Tử San trong phim chiếu Tết 2020
nhung phim hoa ngu khien khan gia cho ca thanh xuan van lan mat tam ‘Hải thượng phồn hoa’: Lịch kiếp thành công, Nguyên Thuần công chúa quay sang ngược thế tử
nhung phim hoa ngu khien khan gia cho ca thanh xuan van lan mat tam Lý Thấm - Tiểu hoa đán mới của màn ảnh Hoa ngữ?

Có thể thấy rằng, tình trạng nhiều bộ phim tuy đã đóng máy khá lâu nhưng vẫn chưa được phát sóng không phải là tình trạng hiếm của nền giải trí Hoa ngữ. Nhiều bộ phim có nội dung hấp dẫn cùng dàn diễn viên có tên tuổi liên tục nhá hàng thông tin phát sóng khiến người hâm mộ mừng thầm để rồi sau đó phải “mừng hụt”. Cứ mỗi năm, điều mà nhiều người mong chờ nhất đó là thông tin về lịch phát sóng của những bộ phim đang được “đắp chiếu”. Hãy cùng Thế giới điện ảnh điểm qua một số bộ phim tiêu biểu trong hạng mục “mãi thất hẹn”.

Hải thượng phồn hoa

nhung phim hoa ngu khien khan gia cho ca thanh xuan van lan mat tam
Một trong những cảnh lãng mạn của Hải thượng phồn hoa được mong chờ nhất

Hải thượng phồn hoa là bộ phim được cải biên từ tiểu thuyết cùng tên của tác giả Phỉ Ngã Tư Tồn. Bộ phim kể về Đỗ Hiểu Tô (Lý Thấm) – một cô phóng viên trẻ năng động, trong một lần tác nghiệp mà gặp gỡ và yêu Thiệu Chấn Vinh (Trương Vân Long). Thiệu Chấn Vinh là một bác sĩ phẫu thuật, một chàng trai hoàn hảo từ ngoại hình, tính cách, gia cảnh. Hiểu Tô và Chấn Vinh thật lòng yêu nhau, hai người còn mua nhà và dự tính kết hôn. Sau khi Hiểu Tô được Chấn Vinh đưa ra mắt anh trai là Lôi Vũ Tranh (Đậu Kiêu), cô đột ngột chia tay Chấn Vinh. Sau hàng loạt biến cố, mối tình đầy trắc trở giữa Vũ Tranh, Hiểu Tô và Chấn Vinh cũng có lời giải đáp.

nhung phim hoa ngu khien khan gia cho ca thanh xuan van lan mat tam
Tạo hình xinh đẹp, kiểu sa của Lý Thấm trong phim

Đậu Kiêu, Lý Thấm và Trương Vân Long đều là những diễn viên được đánh giá cao về thực lực diễn xuất. Do đó, sự kết hợp của bộ ba diễn viên luôn được người hâm mộ Hoa ngữ mong đợi. Tuy đã đóng máy từ tháng 4/2017 nhưng đến nay Hải thượng phồn hoa vẫn chưa được lên sóng. Vậy nên, cứ mỗi lần trên mạng xã hội xuất hiện thông tin về lịch lên sóng của bộ phim là một lần khán giả thầm mong bộ phim sẽ không “thất hẹn” nữa.

Lang điện hạ

nhung phim hoa ngu khien khan gia cho ca thanh xuan van lan mat tam
Lang điện hạ có sự tham gia của đại bạo Tiêu Chiến đóng máy từ 2017

Cũng là một bộ phim có sự tham gia của Lý Thấm đang trong tình trạng “đắp chiếu”, Lang điện hạ kể về chuyện tình của Trích Tinh và Bác Vương. Vì có sự tham gia của Lý Thấm nên nhiều người đùa rằng, Lý Thấm là “nữ hoàng” của phim “đắp chiếu”. Ngoài Lý Thấm trong vai Trích Tinh, Lang điện hạ còn có sự góp mặt của Tiêu Chiến trong vai Tật Xung và Vương Đại Lục trong vai nam chính Bác Vương.

Cuối thời nhà Đường, Lương Vương xưng đế và lập nên Hậu lương. Con gái Mã Anh tên Mã Trích Tinh (Lý Thấm) lúc nhỏ chơi với một cậu bé sống ở vùng núi. Cậu bé đó sau vì cứu một con vật nhỏ mà trượt chân ngã xuống vực rồi gặp được Lương Vương nhận làm con nuôi và bạn làm Bác Vương (Vương Đại Lục). Mười năm sau Bác Vương vô tình cứu Trích Tinh, chàng rất khâm phục sự thông minh và dũng cảm của nàng mà Trích Tinh cũng biết rằng Bác Vương dù là người có địa vị nhưng vẫn giàu lòng thiện lương và chính trực. Bác Vương vốn chính trực thẳng thắn, phản cảm với nền chính trị của đất nước, luôn có lòng giúp đỡ người dân, cố gắng ngăn cản huynh đệ tương tàn. Chàng luôn có Trích Tinh ủng hộ ,vì thế tình cảm của hai người ngày càng trở nên gần gũi hơn tuy cũng có những lúc hiểu nhầm và mâu thuẫn nhưng cả hai cũng không rời xa nhau, sau cùng hai người cũng ở bên nhau.

nhung phim hoa ngu khien khan gia cho ca thanh xuan van lan mat tam
Trong phim, Vương Đại Lục nên duyên cùng với Lý Thấm

Lang điện hạ chính thức đóng máy từ tháng 8/2017 nhưng vẫn chưa công bố lịch phát sóng chính thức. Năm 2019 là một năm đại bạo của Tiêu Chiến, chính vì vậy, nhiều người hâm mộ tưởng rằng Lang điện hạ sẽ được lên sóng. Thế nhưng sau tất cả, bộ phim vẫn “đắp chiếu” đến thời điểm hiện tại.

Lý do của hạnh phúc

nhung phim hoa ngu khien khan gia cho ca thanh xuan van lan mat tam
Chung Hán Lương vào vai thiên tài âm nhạc không may bị khiếm thính

Là bộ phim có sự tham gia của Chung Hán Lương, Kiều Chấn Vũ và Vương Hiểu Thần, Lý do của hạnh phúc từng làm “điên đảo” mạng xã hội với trailer đậm chất ngôn tình. Bộ phim xoay quanh nhân vật nam chính Phương Hạo Thanh (Chung Hán Lương) một thiên tài âm nhạc vì gặp sự cố mà bị khiếm thính. Hạo Thanh phải trải qua những biến cố của cuộc sống một mình và rồi bắt đầu gặp được Hàn Hàm, một chuyên gia trị liệu ngôn ngữ. Từ lúc gặp được Hàn Hàm, cuộc sống của Hạo Thanh bắt đầu bước sang một trang mới. Cô giúp đỡ, quan tâm đến anh, giúp anh vượt qua mọi khó khăn. Thế nhưng, những ngày hạnh phúc chẳng được bao lâu, hai người bị cha Hạo Thanh phản đối quyết liệt.

Lúc hai cha con gần như đoạn tuyệt, cha Hạo Thanh lại bị một nhóm người cùng sáng lập cơ nghiệp mưu hại, đẩy ông khỏi vị trí tổng giám đốc, tập đoàn nhà họ Phương đứng trước muôn vàn nguy cơ. Trải qua nhiều biến cố trắc trở, Phương Hạo Thanh và cha cuối cùng đã hòa giải, cứu vãn được sản nghiệp, đồng thời mối tình của anh và Hàn Hàm lúc này cũng được cha tán thành.

nhung phim hoa ngu khien khan gia cho ca thanh xuan van lan mat tam
Vương Hiểu Thần vào vai Hàn Hàm, chuyên gia trị liệu ngôn ngữ

Lý do của hạnh phúc đóng máy từ tháng 8/2017. Đến thời điểm hiện tại, bộ phim của Chung Hán Lương vẫn chưa công bố chính thức lịch phát sóng mặc dù người hâm mộ đã rất nóng lòng muốn ngắm nhìn nam diễn viên trong hình tượng lãng tử.

Bên cạnh những bộ phim trên đây, còn một số bộ phim cũng cần được gọi tên trong hạng mục “mãi thất hẹn” như Thu thiền của Nhậm Gia Luân và Lý Mạn, Bỉ ngạn hoa của Tống Uy Long và Lâm Duẫn, Nam yên trai bút lục của Lưu Diệc Phi, Tỉnh Bách Nhiên và Ngụy Đại Huân. Trong số những bộ phim “đắp chiếu” trên đây, bạn mong chờ bộ phim nào lên sóng nhất?

nhung phim hoa ngu khien khan gia cho ca thanh xuan van lan mat tam Lưu Diệc Phi trở lại màn ảnh nhỏ, một mình cáng cả hai vai
nhung phim hoa ngu khien khan gia cho ca thanh xuan van lan mat tam 'Nam yên trai bút lục': Lưu Diệc Phi đã trở lại mảng truyền hình sau 11 năm vắng bóng
nhung phim hoa ngu khien khan gia cho ca thanh xuan van lan mat tam ‘Hải thượng phồn hoa’: Lịch kiếp thành công, Nguyên Thuần công chúa quay sang ngược thế tử

Chu Linh