Những phim truyền hình Mỹ càng kéo dài càng dở tệ

(TGĐA) - Người ta thường nói 'cố đấm ăn xôi', điều này hoàn toàn phù hợp cho thực trạng của rất nhiều phim truyền hình Mỹ hiện nay khiến khán giả muốn “phát điên”vì một số phim càng kéo dài càng dở tệ.    

nhung phim truyen hinh my cang keo dai cang do te '50 sắc thái’ phiên bản Ba Lan làm tiếp phần 2 bất chấp bị khán giả ném đá
nhung phim truyen hinh my cang keo dai cang do te Series kinh dị ‘The Haunting of Hill House’ mùa 2 ‘thay tên đổi họ’ với cốt truyện mới toanh, hẹn ngày tái ngộ khán giả

1. 13 reasons why

Chuyện phim nói về Hannah Baker – cô nữ sinh nhút nhát, hiền lành nhưng là nạn nhân của trò tẩy chay, lăng mạ và quấy rối tình dục ở trường học. Quá đau đớn, Hannah Baker đã quyết định tự tử nhưng trước khi ra đi, cô bé để lại 13 cuộn băng ghi âm tố cáo những bạn học đã gián tiếp đẩy mình đến chỗ chết. Clay Jensen – bạn thân của Hannah sẽ là người cùng với khán giả tìm ra sự thật.

nhung phim truyen hinh my cang keo dai cang do te

Phần 1 của phim dẫn dắt khán giả cực tốt vào mạch truyện đầy căng thẳng, hồi hộp, đưa ta khám phá những mảng tối gây sốc của nơi mà giáo dục vẫn được đặt lên hàng đầu. Ba phần tiếp theo, đặc biệt là phần 4 vừa ra mắt trong tháng 6 kể về cuộc sống của những người xung quanh Hannah sau vụ việc đau lòng năm xưa hoàn toàn thiếu đi tính nhất quán với phần đầu, kéo dài lê thê đến mức ảm đạm, mô tả những người trẻ vật vờ và thiếu sức sống, không có mục tiêu vươn lên, truyền tới khán giả nhiều thông điệp tiêu cực.

2. Stranger things

Stranger things lấy bối cảnh những năm 80 tại một thị trấn hẻo lánh có tên Hawkins, cậu bé Will Byers bị mất tích sau khi trở về từ nhà người bạn thân Mike Wheeler. Ngay lập tức, mẹ cậu cùng cảnh sát trưởng đã khám phá ra vụ việc này có liên quan tới một sinh vật ngoài hành tinh cùng thí nghiệm bí mật của chính phủ.

nhung phim truyen hinh my cang keo dai cang do te

Khi mới ra mắt, Stranger things hoàn toàn là một món ăn lạ lẫm, đưa ta trải nghiệm lại đời sống văn hóa giải trí của những thập niên về trước. Stranger things cũng làm khán giả nhớ về rất nhiều phim kinh điển như Alien, Stand By Me rồi E.T. Đáng tiếc, phần 2 trở nên quá dễ đoán và không còn tạo ra kịch tính. Phần 3 thì đích thị lại là một màn “vắt sữa” đầy lộ liễu, làm cho thương hiệu này trở nên “xoàng xĩnh” hơn rất nhiều. Phần 4 dự kiến sẽ tiếp tục ra mắt trong năm nay.

3. The walking dead

Mọi thứ bắt đầu trong khoảnh khắc mà chàng cảnh sát Rick Grimes tỉnh dậy trong bệnh viện và thấy thế giới trở nên hoàng tàn sau đại dịch zombie. Ngay sau đó, anh đi tìm kiếm gia đình mình và cùng với những cư dân sống sót tổ chức thành cộng đồng sinh tồn trong ngịch cảnh.

nhung phim truyen hinh my cang keo dai cang do te

Hành trình của Rick đã trải qua được 10 năm trong gần 10 phần phim của The walking dead. Qua tới phân 7 và 8, rất nhiều người không ngần ngại gọi The walking dead là “phim chết” bởi tình tiết chẳng có gì tiến triển, nội dung thì lan man, không còn giữ nỗi ám ảnh nơm nớp lo sợ mỗi khi walker (cách gọi zombie trong phim) bất ngờ tấn công con người. Tuy nhiên, sang tới mùa 9 sau sự ra đi của nam chính Andrew Lincoln, phim lấy lại phong độ một cách bất ngờ nhưng không nhiều người hi vọng biên kịch sẽ xử lý cái kết được trọn vẹn ở phần cuối.

4. Teen Titans go

Teen Titans go là “biến thể” của Teen Titansseries siêu anh hùng cực kỳ nổi tiếng từng được chiếu trên kênh Cartoon Network, nói về những người hùng thiếu niên như Robin, Starfire. Raven, Beast Boy vàCyborg. Nếu Teen Titans bản cũ có nét vẽ đẹp mắt, chất hành động mãn nhãn cùng một cốt chuyện có phần đen tối thì Teen Titans go đổi qua nét vẽ trẻ con, xây dựng tính cách nhân vật quá “nhố nhăng”.

nhung phim truyen hinh my cang keo dai cang do te

Teen Titans go hiện vẫn đang được trình chiếu phục vụ đối tượng thiếu nhi nhưng với khán giả lớn tuổi, nó không khác nào một sự “sỉ nhục” tới thương hiệu phim họ yêu mến ngày xưa. Nhìn vào thực tế, Teen Titans gođang đi theo lối mòn, tính cách nhân vật ngày nhảm nhí và dễ tiêm nhiễm vào đầu những đứa trẻ nhiều thói xấu như: lười biếng, lãng phí và nhất là thiếu trách nhiệm với những gì mình gây ra.

5. Riverdale

Riverdale xoay quanh những học sinh chập chững trước ngưỡng 20, sinh sống ở thị trấn kiểu mẫu của Mỹ phải dấn thân vào những mặt tối của thị trấn Riverdale khi Jason Blossoms – thanh niên được yêu mến chết bất ngờ. Và thị trấn Riverdale thanh bình, hoàn hảo, không bao giờ được như xưa nữa

nhung phim truyen hinh my cang keo dai cang do te

Riverdale thu hút khán giả ngay từ tập đầu nhờ dàn diễn viên trai xinh gái đẹp, nhất là Cole Sprouse – ngôi sao được yêu mến ngày nào qua series huyền thoại The Suite life of Zack and Cody cũng như câu chuyện về bí mật đằng sau những gia đình có điều kiện khá giả. Kể cả vậy, phần 2 và 3 cho thấy việc mất định hướng trầm trọng của biên kịch, phân 2 giống như phim tâm lý tình cảm nhiều drama còn phần 3 lại thêm thắt yếu tố giả tưởng hết sức rời rạc

6. Arrow

Arrow nói về Green Arrow, siêu anh hùng nổi tiếng của DC Comic có tên thật là Oliver Queen. Trở về sau chuyến lưu lạc ngoài hoang đảo, Oliver bỗng dưng có thể chất mạnh hơn người thường cùng tài năng bắn tên siêu đẳng, anh trở thành người hùng Green Arrow - nỗi ám ảnh khôn cùng của bọn tội phạm và tham nhũng.

nhung phim truyen hinh my cang keo dai cang do te

Arrow có phần 1 cực kỳ xuất sắc và nhận về cơn mưa lời khen từ giới phê bình. Phần 2 được đà thành công nhưng bắt đầu từ phần 3 là nỗi thất vọng não nề, bao gồm một cốt truyện lòng vòng khó hiểu, nhân vật phản diện mờ nhạt, tương tác giữa các nhân vật đầy “ấu trĩ” là những gì người ta thường nghĩ về Arrow. Thậm chí, có khán giả còn không ngần ngại gọi Arrow là phiên bản “copy lỗi” của Batman khi tất cả những cốt truyện, nhân vật trong phim đều lấy từ thế giới của Batman. May thay, phim cũng vừa kết thúc ở phần 8 – phần được cho rằng có chất lượng tốt nhất và là cái kết vừa đủ đẹp cho một series đã kéo dài 10 năm.

7. Black mirror

Black mirror đề cập đến những mặt trái của công nghệ đối với đời sống con người trong bối cảnh thường ở một tương lai không xa. Kịch bản của Black mirror thường theo mô-típ mỗi tập một câu chuyện riêng biệt, chứa đựng tình tiết bất ngờ mang phần đen tối, đậm chất tiêu cực châm biếm của Anh cũng như có sự kết hợp tài tình giữa yếu tố khoa học công nghệ và kinh dị tâm lý dễ khiến người xem ám ảnh.

nhung phim truyen hinh my cang keo dai cang do te

Càng về sau, các phần kế tiếp của Black mirror tuy đều có ý tưởng hay và gây sốc nhưng không có sự đầu tư đúng đắn ở cốt truyện và rất dễ gây nhàm chán cho các tín đồ phim giả tưởng. Ai tinh ý đều có thể nhận ra phần 4 của phim như một sự “sao chép” giữa hai phim Terminator The Walking Dead còn phần 5 thì đầy những tình tiết nhạo báng không đủ sức nặng.

nhung phim truyen hinh my cang keo dai cang do te '50 sắc thái’ phiên bản Ba Lan làm tiếp phần 2 bất chấp bị khán giả ném đá
nhung phim truyen hinh my cang keo dai cang do te Nguyễn Ngọc Lâm - Chồng siêu mẫu Xuân Lan xuất hiện ấn tượng trong phim 'Da 5 Bloods' trên Netflix
nhung phim truyen hinh my cang keo dai cang do te 5 phim tuổi teen hot nhất trên Netflix mùa hè

Vũ Anh