Những thương hiệu hốt bạc của xưởng phim hoạt hình tạo ra Minions - Illumination

(TGĐA) - Với châm ngôn làm ra phim hoạt hình phục vụ cho tất cả mọi đối tượng khán giả, hãng Illumination đã mang về cho mình nhiều thành tựu đáng nể, đi lên từ con số 0 để trở thành một trong những “ông lớn” của mảng hoạt hình thế giới. Trong suốt gần 15 năm dấn thân vào ngành hoạt hình, Illumination chưa từng có phim lỗ nào, thậm chí sở hữu thương hiệu hoạt hình khủng nhất mọi thời đại và nhiều tác phẩm gây sốt khác.

Sở hữu hàng loạt phim hoạt hình đình đám, Illumination xứng danh là xưởng phim 'hái ra tiền' Sở hữu hàng loạt phim hoạt hình đình đám, Illumination xứng danh là xưởng phim 'hái ra tiền'
Phim hoạt hình mới của Illumination 'Migration - Nhà vịt di cư' tung trailer chính thức: Mới lạ, hấp dẫn và ngập tràn tiếng cười Phim hoạt hình mới của Illumination 'Migration - Nhà vịt di cư' tung trailer chính thức: Mới lạ, hấp dẫn và ngập tràn tiếng cười

Minions

Dù chỉ là phần ngoại truyện xoáy vào sự ra đời của hội “chuối vàng” nhưng Minions vẫn được yêu thích toàn cầu. Với chỉ 2 phần phim, Minions đã thu về tổng doanh thu gần 2 tỷ USD, gấp 20 lần so với kinh phí bỏ ra. Phần 1 Minions ra mắt năm 2015 đã ghi dấu ấn vào top 10 phim có doanh thu cao nhất mọi thời đại, top 2 hoạt hình có doanh thu cao nhất vào thời điểm bấy giờ. Sau 7 năm, phần 2 Minions: Sự trỗi dậy của Gru lọt top 5 doanh thu của năm 2022, và đang là phim hoạt hình có doanh thu cao nhất mọi thời đại tại Việt Nam.

Những thương hiệu hốt bạc của xưởng phim hoạt hình tạo ra Minions - Illumination

Loạt phim Minions đưa khán giả trở về thời kỳ tiền sử, khi mà các Minions mới được khai sinh từ đơn bào. Minions chỉ phục tùng những ai ác độc nhất, thế nhưng vô tình hại chết các chủ nhân của mình. Minions về sau tìm đến nữ phản diện Scarlet Overkill nhưng sau này đối đầu nhau, dẫn đến việc Minions gặp gỡ chú bé Gru và kết hợp với nhau đến hiện tại.

Despicable Me

Sau các sự kiện trong loạt phim Minions, mốc thời gian của Kẻ trộm mặt trăng (tựa gốc: Despicable me) mới bắt đầu. Bộ phim lấy bối cảnh khi Gru đã lớn, trở thành phản diện với âm mưu ăn cắp mặt trăng về làm của riêng. Song, hành trình làm kẻ ác của Gru không dễ dàng khi anh còn phải làm bố của 3 đứa con thơ. Về sau, Gru bất đắc dĩ “nghỉ hưu” làm kẻ xấu, xây dựng gia đình mình và bảo vệ họ khỏi những kẻ… xấu hơn.

Những thương hiệu hốt bạc của xưởng phim hoạt hình tạo ra Minions - Illumination

Despicable me được xem là biểu tượng của Illumination khi là loạt phim hoạt hình có doanh thu cao nhất lịch sử. Riêng 3 phần Kẻ trộm mặt trăng đã thu về tổng cộng 2,5 tỷ USD, và chắc chắn phần 4 sắp ra mắt tới đây sẽ còn ghi dấu kỷ lục khủng hơn nữa.

The secret life of pets

Kẻ trộm mặt trăng không phải là loạt phim hoạt hình duy nhất thành công của Illumination. Được tạo nên từ Chris Renaud (đạo diễn loạt phim Despicable me), Đẳng cấp thú cưng (tựa gốc: The Secret Life of Pets) tiếp tục là thương hiệu tỷ đô, lần lượt mang về 885,3 triệu USD cho phần 1 và 446,2 triệu USD cho phần 2.

Những thương hiệu hốt bạc của xưởng phim hoạt hình tạo ra Minions - Illumination

Nội dung của Đẳng cấp thú cưng kể về cuộc sống thú cưng của khu chung cư Manhattan. Max có thể được xem là chú cún hạnh phúc nhất của cả khu khi được chủ yêu thương, cả ngày không phải làm gì ngoài “chill”. Tuy nhiên một ngày nọ, cuộc sống của Max và hội cún cưng bị đảo lộn khi cô chủ của chú mang về một chú cún lai kỳ lạ tên Duke. Ngoài ra, một chú thỏ tên Snowball còn xuất hiện với mục tiêu khiến tất cả thú cưng phải đau khổ.

Sing

Lựa chọn thời điểm công chiếu khá mạo hiểm là mùa Giáng sinh, bộ phim Đấu trường âm nhạc (tựa gốc: Sing) lại có thành tích bùng nổ đầy bất ngờ, trở thành “cơn sốt” dịp cuối năm 2016. Với kinh phí chỉ 75 triệu USD, Sing thu về doanh thu gấp gần 10 lần là 634 triệu USD. Sing cũng từng nắm giữ kỷ lục bộ phim “chưa từng hạng 1” có doanh thu cao nhất mọi thời đại, trước khi bị Oppenheimer soán ngôi. Trang Deadline liệt Sing vào danh sách các bom tấn đắt giá nhất năm 2016.

Những thương hiệu hốt bạc của xưởng phim hoạt hình tạo ra Minions - Illumination

Câu chuyện trong Đấu trường âm nhạc kể về thành phố giả tưởng Calatonia toàn động vật, với chủ đề âm nhạc làm chủ đạo. Chú gấu koala Buster Moon đang chật vật duy trì một nhà hát “ế vé” và bị phía nhà băng đe dọa sẽ lấy lại đất. Để thu hút khán giả, Buster Moon tổ chức một cuộc thì âm nhạc với giải thưởng 1.000 USD, nhưng cô thư ký lẩm cẩm Crawly lại vô tình viết đến 100.000 USD. Với số tiền khủng, nhiều tài năng đã đến thử sức, gây chú ý như cô voi Meena, lợn nội trợ Rosita, cô nhím rocker Ash, chú tinh tinh tuổi teen Johnny… Về sau sự thật về món tiền thưởng vỡ lở, nhưng tình yêu âm nhạc đã khiến các tài năng trên ở lại, dẫn đến nhiều tình huống dở khóc dở cười nhằm níu giữ nhà hát khỏi bị giật sập.

The Super Mario Bros Movie

Một trong những niềm tự hào gần đây nhất của Illumination không thể thiếu được Phim anh em Super Mario (tựa gốc: The Super Mario Bros. Movie). Bộ phim đầu tiên mở ra vũ trụ điện ảnh chuyển thể từ game của Nintendo trở thành cơn sốt toàn cầu, “xô đổ” nhiều kỷ lục doanh thu. Phim mang về 1,362 tỷ USD với kinh phí 100 triệu USD, trở thành phim có doanh thu cao thứ nhì của năm 2023, và là phim hoạt hình ăn khách thứ 3 mọi thời đại. Một số thành tích khác mà phim đạt được còn có doanh thu mở màn toàn cầu cao nhất cho một phim hoạt hình, phim chuyển thể game có doanh thu cao nhất trước giờ, và 3 đề cử Quả cầu vàng danh giá.

Những thương hiệu hốt bạc của xưởng phim hoạt hình tạo ra Minions - Illumination

Nội dung phim xoay quanh 2 anh em thợ sửa ống nước Mario và Luigi, một ngày nọ vô tình rơi đường ống nước dẫn đến nơi kỳ lạ có tên Vương quốc Nấm. Tại đây, Mario gặp gỡ Công chúa Đào và biết được rằng nơi đây đang bị xâm chiếm bởi kẻ có tên Bowser. Xui xẻo thay, Luigi lại trở thành tù nhân của Bowser, và hành trình Mario đi giải cứu em trai và Vương quốc Nấm bắt đầu.

Kẻ trộm mặt trăng 4 (tựa gốc: Despicable me 4) khởi chiếu tại rạp từ ngày 5/7/2024.

Minions siêu năng lực xuất hiện trong trailer mới nhất của bom tấn hoạt hình hè năm nay 'Despicable me 4' Minions siêu năng lực xuất hiện trong trailer mới nhất của bom tấn hoạt hình hè năm nay 'Despicable me 4'

(TGĐA) - Mới đây, hãng phim Illumination đã tung ra đoạn trailer cuối cùng của ...

Lý giải thành công liên tiếp của chuỗi phim 'Kẻ trộm mặt trăng' và 'Minions' Lý giải thành công liên tiếp của chuỗi phim 'Kẻ trộm mặt trăng' và 'Minions'

(TGĐA) - Không thể phủ nhận Despicable me (Kẻ trộm mặt trăng) là biểu tượng ...

Vũ Liên