‘Nín thở’ chờ siêu phẩm zombie ‘Kingdom 2’ ra mắt tuần này

(TGĐA) - Không chỉ riêng khán giả xứ Kim chi mà hàng triệu người hâm mộ toàn thế giới cũng đang “nín thở” chờ đợi ngày 13/3 – thời điểm siêu phẩm Kingdom 2 ra mắt.    

nin tho cho sieu pham zombie kingdom 2 ra mat tuan nay Tại sao dân tình mong ngóng ‘Kingdom’ phần 2 hơn cả ‘Game of thrones’?
nin tho cho sieu pham zombie kingdom 2 ra mat tuan nay Joo Ji Hoon: Nhân vật của tôi có thể không sống đến cùng trong ‘Kingdom 2’

Không chỉ là “Train to Busan bản cổ trang”

Quả thực sau thành công của Train to Busan, trào lưu làm phim zombie tại Hàn trở nên nở rộ. Trước Kingdom, ta được chứng kiến phim điện ảnh Rampant có Hyun Bin và Jang Dong Gun tham gia nhưng bom tấn truyền hình do Netflix dốc hầu bao mới xứng đáng được khán giả tôn vinh là Train to Busan bản cổ trang”.

Tuy nhiên, Kingdom vẫn thừa sức có trong mình sức hút riêng biệt. Lấy bối cảnh thời Joseon vào năm 1392 đến 1910, đất nước lúc này chịu cảnh tàn phá do chiến tranh và dịch bệnh. Quan lại tham ô, chính trị phe đảng đấu đá nhau phó mặc dân nghèo lầm than.

nin tho cho sieu pham zombie kingdom 2 ra mat tuan nay
Kingdom chuẩn bị tái ngộ với khán giả

Joo Ji Hoon vào vai Thế tử Điện hạ Lee Chang mang trọng trách nặng nề của cả một bá tánh đang chìm sâu trong dịch bệnh xác sống. Diễn xuất đẳng cấp của ngôi sao từng suýt chôn vùi sự nghiệp vì scandal chất cấm, cùng với đó là dàn sao hạng A như Bae Doona, Ryu Seung Ryong khiến mạch phim trở nên lôi cuốn, co kéo thích hợp. Cùng với đó là phần hành động chân thực tới không ngờ khi con người không có lấy một tiến bộ khoa học nào để chống lại thảm họa. Ngoài ra, Kingdom chủ yếu sử dụng camera góc nhìn thứ nhất, giúp người xem có cảm giác ở nhiều trường đoạn gay cấn, lũ zombie giống như đang tìm cách vồ lấy mình.

Mong ngóng hơn cả Game of Thrones?

Đó là một ý kiến nhận về đầy “gạch đá” khi Kingdom phần 1 ra mắt. Dù bom tấn xứ Kim chi có xuất sắc ra sao, sẽ thật khập khiễng khi so sánh với một bom tấn khác như Game of Thrones có quy mô gấp hàng chục lần. Kể cả vậy, khi phần cuối series do HBO sản xuất gây ra thất vọng lớn lao, người ta lại quay sang mong ngóng Kingdom 2 bởi cuộc chiến tranh ngai vàng đang hứa hẹn nhiều diễn biến gay cấn.

nin tho cho sieu pham zombie kingdom 2 ra mat tuan nay

Kết thúc phần 1, Thế tử Lee Chang đến thành Sangju để cùng quân đội nơi đây bảo vệ người dân tị nạn. Do khó khăn trong quá trình tìm hiểu về đại dịch xác sống, Thế tử không hề hay biết những thây ma sống dậy được vào ban ngày khiến chàng cùng toàn bộ thành Sangju lâm vào thế bị động.

nin tho cho sieu pham zombie kingdom 2 ra mat tuan nay

Nếu may mắn sống sót, chàng cũng có thêm cho mình cuộc chiến đầy cam go chẳng kém khi phải đòi bằng được ngai vàng từ Hoàng hậu gian ác (Crystal Lee). Chưa dừng lại ở đó, đứng đằng sau Hoàng hậu là cha cô ta – tay hoạn quan Cho (Ryu Seung Ryong) âm mưu muốn dịch bệnh được lây lan càng nhiều càng tốt.

nin tho cho sieu pham zombie kingdom 2 ra mat tuan nay

Cú twist – yếu tố không thể thiếu trong các tác phẩm tầm cỡ Hàn Quốc cũng có mặt trong Kingdom. Đó là khi khán giả cùng Lee Chang đau đớn nhận ra Moo Young (Kim Sang Ho) – người bạn kiêm cận vệ trung thành của chàng chính là tay trong của hoạn quan Cho. May mắn thay, bên cạnh chàng vẫn còn đó những người bạn sẵn sàng cùng mình chung hoạn nạn: đó là nữ y sĩ quả cảm Seo Bi (Bae Doona) hứa hẹn bùng nổ bất ngờ trong phần 2, chàng nông dân Young Shin (Kim Sung Kyu) tuyệt đối chung thành có tài sử dụng súng trường, cuối cùng là Ahn Hyun (Heo Joon Ho) – người đứng đầu thành Sangju cũng là người thầy từng dạy bảo Lee Chang từ tấm bé.

Không nhân vật nào có thể đảm bảo được sống sót!

Đó là chia sẻ của Jo Ji Hoon trước thời điểm ra mắt của Kingdom 2. Khi đọc bản thảo phần 2 trên máy bay, tài tử năm nay 37 tuổi đã liên tục hoảng hốt và giật mình. Anh đưa ra lời cảnh báo cho khán giả hãy chuẩn bị sẵn tình thần vì không nhân vật nào có thể đảm bảo được sống sốt, kể cả nhân vật Thái Tử Chang của anh.

Ngoài ra, cũng phải dành lời khen thêm một lần nữa cho Jo Ji Hoon. Anh đã trải qua vô số nhân vật nhưng dường như, Thái tử Lee Chang mang nhiều điểm tương với ngôi sao phim Hoàng cung nhất. Ở ngoài đời, Jo Ji Hoon ngày càng mạnh mẽ khi vượt qua ký ức đen tối vướng vào vòng lao lý. Còn trong phim, Lee Chang từ một kẻ có phần hơi yếu đuối và ích kỷ, dần trưởng thành làm sao xứng đáng với vai trò người lãnh đạo dân chúng trước nghịch cảnh.

nin tho cho sieu pham zombie kingdom 2 ra mat tuan nay
Jo Ji Hoon diễn xuất vẫn rất đẳng cấp

“Ngay đến bây giờ tôi vẫn không tài nào tin nổi hành trình đầy kinh ngạc mà đoàn phim Kingdom đã trải qua với đủ mọi áp lực khi thực hiện đề tài khó như vậy! Tôi đã được nghe đánh giá của khán giả quốc tế so sánh Kingdom với những phim cùng thể loại và cảm thấy phấn khởi khi nhiều người nói rằng, đây là phim zombie họ thích nhất”, Jo Ji Hoon xúc động bày tỏ qua một lần phỏng vấn.

nin tho cho sieu pham zombie kingdom 2 ra mat tuan nay

Bên cạnh Jo Ji Hoon, người ta còn chú ý nhiều hơn tới Bae Doona – cô là gương mặt diễn viên Hàn đầy thực lực hiếm hoi được Hollywood chú ý tới, đặc biệt sau thành công vang dội của phim truyền hình Sense8. Nói về trải nghiệm khi tham gia Kingdom, nữ diễn viên chuẩn bị bước qua tuổi 42 cho hay:

“Nhiều người nghĩ tôi đầy kinh nghiệm. Vậy mà khi đọc kịch bản, tôi đã thực sự thấy sốc. Đầu tôi tự hỏi liệu mình sẽ gánh lấy gánh nặng từ vai diễn này và có hay không đây lựa chọn an toàn? Rốt cuộc, tôi đã cảm nhận sức mạnh của nữ y sĩ Seo Bi dành cho mình để tiếp tục và hoàn thiện cuộc hành trình với Kingdom”.

nin tho cho sieu pham zombie kingdom 2 ra mat tuan nay
Bae Doona

Bae Doona cũng tiết lộ thêm về Kingdom 2, cô đã tự mình xem xét và tiếp thu vô số những phản ứng từ khán giả, sau đó đem ra thảo luận với đạo diễn. Đôi lúc, cô tự nhận thấy người xem sẽ không hài lòng về điểm này và nên có sự chỉnh sửa. Dù sao, quyết định cuối cùng vẫn sẽ thuộc về đạo diễn nhưng điều đó cũng cho thấy những diễn viên như Bae Doona khi tham gia Kingdom trở nên tâm huyết và tôn trọng khán giả ra sao.

Trailer phần 2 của Kingdom (Phát sóng ngày 13/3 trên Netflix).

nin tho cho sieu pham zombie kingdom 2 ra mat tuan nay Tại sao dân tình mong ngóng ‘Kingdom’ phần 2 hơn cả ‘Game of thrones’?
nin tho cho sieu pham zombie kingdom 2 ra mat tuan nay Joo Ji Hoon: Nhân vật của tôi có thể không sống đến cùng trong ‘Kingdom 2’
nin tho cho sieu pham zombie kingdom 2 ra mat tuan nay Joo Ji Hoon tự hào vì sự nổi tiếng toàn cầu của BTS

Vũ Anh