Ninh Dương Lan Ngọc: Nếu một ngày không được nhắc đến tên, tôi sẽ buồn lắm!

(TGĐA) - Hai năm liên tiếp Ninh Dương Lan Ngọc nhận được đề cử Giải thưởng Ngôi sao xanh nhưng cuối cùng đều vỗ tay chúc mừng cho các đồng nghiệp của mình nhận giải thưởng. Nhưng năm nay thì đã khác, danh hiệu Nữ diễn viên chính xuất sắc nhất hạng mục Phim truyện điện ảnh đã chính thức thuộc về nữ diễn viên sinh năm 1990 này. Sự nỗ lực và cố gắng trong suốt hơn một năm qua của cô dành cho diễn xuất đã hái được quả ngọt. TGĐA đã có cuộc “hẹn hò” đầu xuân năm mới cùng nữ diễn viên Ninh Dương Lan Ngọc để nghe cô tâm sự về một năm qua của mình cũng như dự định cho năm mới Tân Sửu 2021.

Sau scandal chiếm chỗ, lườm nguýt, Ninh Dương Lan Ngọc tỏ thái độ khi bị gọi là 'ngọc nữ' Sau scandal chiếm chỗ, lườm nguýt, Ninh Dương Lan Ngọc tỏ thái độ khi bị gọi là 'ngọc nữ'

Chúc mừng Lan Ngọc với giải thưởng Nữ diễn viên chính xuất sắc nhất hạng mục phim truyện điện ảnh tại Lễ trao giải Ngôi sao xanh. Dù có hơi muộn nhưng tôi vẫn muốn được nghe Lan Ngọc chia sẻ lại cảm xúc lúc đó của mình?

Cảm xúc đầu tiên của tôi đó là hạnh phúc và sung sướng khi nhận được giải thưởng Nữ diễn viên chính xuất sắc nhất hạng mục phim truyện điện ảnh tại Lễ trao giải Ngôi sao xanh. Đối với một người làm nghệ thuật, giải thưởng chính là sự công nhận của những nhà chuyên môn, của khán giả trước những cố gắng trong suốt một năm thông qua những sản phẩm mà nghệ sĩ muốn gửi gắm.

Ninh Dương Lan Ngọc: Nếu một ngày không được nhắc đến tên, tôi sẽ buồn lắm!
"Đối với một người làm nghệ thuật, giải thưởng chính là sự công nhận của những nhà chuyên môn, của khán giả trước những cố gắng trong suốt một năm thông qua những sản phẩm mà nghệ sĩ muốn gửi gắm", Lan Ngọc cho biết

Khi cầm chiếc cúp Ngôi sao xanh, tôi cảm thấy mình phải có trách nhiệm và bổn phận cống hiến nhiều hơn nữa, mang đến cho khán giả, đặc biệt là người hâm mộ thêm nhiều món quà về mặt tinh thần ý nghĩa hơn.

Đặc biệt, thông qua bài phỏng vấn này, tôi cũng muốn một lần nữa gửi lời cảm ơn HĐNT của Ngôi sao xanh đã dành cho tôi một món quà vô cùng ý nghĩa vào những ngày đầu năm 2021. Bên cạnh đó, để nhận được giải thưởng này, tôi xin phép gửi lời cảm ơn đến hai anh Bảo Nhân – Nam Cito cùng ekip Gái già lắm chiêu 3 đã hỗ trợ tôi rất nhiều trong quá trình thực hiện bộ phim. Cảm ơn khán giả, đặc biệt là team #CámCon đã luôn bên cạnh ủng hộ, động viên, dành cho tôi rất nhiều tình cảm mà tự tận đáy lòng tôi cảm thấy mình là người vô cùng may mắn khi nhận được nhiều tấm chân tình vô cùng quý giá đó.

Ninh Dương Lan Ngọc: Nếu một ngày không được nhắc đến tên, tôi sẽ buồn lắm!

Gái già lắm chiêu 3 đã được phát hành vào dịp Tết Nguyên đán 2020 nhưng dư âm của dự án này vẫn còn rất lớn. Thậm chí trong một lần PV Lan Ngọc tôi thấy khán giả còn gọi nhầm tên bạn là Miss Q. Chắc hẳn Lan Ngọc sẽ có nhiều kỷ niệm đẹp muốn chia sẻ khi nhắc đến dự án phim này?

Tôi may mắn khi được là một thành viên trong “vũ trụ gái già” của hai anh Bảo Nhân – Nam Cito khi góp mặt trong hai dự án Gái già lắm chiêu 2 Gái già lắm chiêu 3. Kỷ niệm trong quá trình thực hiện thì nhiều lắm; có những ngày quay xuyên đêm đến tận sáng mới được về nghỉ. Về đến khách sạn là tôi tranh thủ ngủ, lấy lại sức thật nhanh để tiếp tục những phân cảnh sau.

Bên cạnh đó, do dàn diễn viên đều quen nhau từ phần 2 rồi nên mọi người vô cùng thoải mái. Có mấy hôm được nghỉ thì “hội chăn chuối” cùng Lê Xuân Tiền hẹn hò đi coi phim và đi ăn uống ở Huế. Nhắc lại quãng thời gian đi làm phim Gái già lắm chiêu 3 thật sự rất vui.

Trong năm qua, Lan Ngọc vẫn hoạt động song song ở Điện ảnh và Gameshow nhưng nhận thấy rõ bạn đang tham gia gameshow nhiều hơn. Gameshow nào để lại ấn tượng nhiều nhất với Lan Ngọc?

Nếu một ngày cái tên Ninh Dương Lan Ngọc không còn được quan tâm, có lẽ tôi sẽ khóc rất nhiều. Tôi từng chia sẻ việc tham gia nhiều chương trình không phải là để “hâm nóng” tên tuổi. Nhưng giữa thời đại gameshow bùng nổ thì việc giữ hình ảnh của một người nghệ sĩ trên sóng truyền hình là điều hoàn toàn dễ hiểu.

Ninh Dương Lan Ngọc: Nếu một ngày không được nhắc đến tên, tôi sẽ buồn lắm!
Ninh Dương Lan Ngọc luôn có sự chọn lọc và cân nhắc mỗi khi hình ảnh mình xuất hiện trên truyền hình chứ không tham gia gameshow ồ ạt như nhiều báo viết

Bản thân tôi không thấy mình tham gia quá nhiều gameshow như mọi người nói. Tôi luôn có sự chọn lọc và cân nhắc mỗi khi hình ảnh mình xuất hiện trên truyền hình.

Còn về gameshow mà để lại cho tôi nhiều ấn tượng nhất chắc phải nhắc đến Chạy đi chờ chi7 Nụ cười Xuân. Mỗi lần đi quay hai gameshow này thú thật tôi rất thoải mái vì các anh em xem nhau như người thân trong đó, tôi là cô em út đáng yêu và thích nhõng nhẽo của mọi người. Chúng tôi rất yêu thương nhau, luôn hỗ trợ nhau trong công việc, đưa ra những lời khuyên, góp ý, thậm chí cực kỳ thích “cà khịa” nhau.

Nhân dịp đầu xuân năm mới, nhìn về 1 năm hoạt động đã qua của mình Lan Ngọc nhận thấy mình được gì và trưởng thành thế nào?

Có thể nói năm qua là một năm “kinh tế buồn” không chỉ ngành giải trí mà còn rất nhiều ngành nghề khác. Phải gần cuối năm thì mọi thứ mới dần ổn định trở lại. Nếu hỏi tôi được gì trong năm qua thì chính là tình yêu thương của khán giả. Đó là “thần dược” giúp tôi vượt qua mọi khó khăn trong cuộc sống.

Ninh Dương Lan Ngọc: Nếu một ngày không được nhắc đến tên, tôi sẽ buồn lắm!

Còn tất nhiên việc thêm một tuổi mới thì bản thân phải trưởng thành hơn. Lan Ngọc ở tuổi 30 chắc chắn phải chín chắn, nhìn nhận mọi vấn đề ở nhiều khía cạnh hơn, đa chiều hơn so với cô bé Lan Ngọc ở tuổi 20 còn nhiều bỡ ngỡ. Trước đây, tôi tự nhận mình khá nóng tính khi đối mặt với vấn đề gì đó, tuy nhiên bây giờ thì mình trầm tính hơn, suy nghĩ thấu đáo hơn để đưa ra cách giải quyết hợp lý.

2020 là một năm khó khăn khi toàn cầu bị lao đao bởi dịch Covid-19. Còn với riêng Lan Ngọc bạn đã trải qua khoảng thời gian đó thế nào?

Dĩ nhiên là tôi ở nhà rồi (cười). Do ảnh hưởng của dịch Covid-19, showbiz Việt gần như “đóng băng” và tôi cũng bị ảnh hưởng ít nhiều. Tuy nhiên, bù lại tôi có nhiều thời gian chăm chút bản thân và ở bên gia đình. Khoảng thời gian đó tôi nghĩ mình đang sống chậm và cảm nhận mọi thứ xung quanh sắc nét hơn. Tôi dành nhiều thời gian xem phim để tự trau dồi và học hỏi thêm kỹ năng diễn xuất của các bạn diễn nước ngoài.

Trở lại một chút với phim ảnh, sau Tiệc trăng máu, Ròm… đoạt doanh thu cao ngất ngưởng khiến các NSX phim nôn nóng đưa phim của mình ra rạp chiếu, tuy nhiên hiện nay có một số phim như Người cần quên phải nhớ, Võ sinh đại chiến… chỉ sau hơn tuần ra mắt đã phải rời rạp trong khi vẫn sở hữu dàn diễn viên bảo chứng phòng vé. Theo Lan Ngọc, các bộ phim Việt đang thiếu điều gì để thu hút khán giả ra rạp?

Tôi nghĩ việc khán giả đến rạp và bỏ 100.000 đồng mua một chiếc vé xem phim với mục đích là thư giãn đầu óc sau khi những bộn bề cuộc sống. Vậy điều họ cần là gì? Đó là một bộ phim dễ xem, vui vẻ, nội dung gần gũi, thực tế nhưng không “dễ dãi” và thiếu chỉn chu.

Ninh Dương Lan Ngọc: Nếu một ngày không được nhắc đến tên, tôi sẽ buồn lắm!

Để nhận định sự thành công hay thất bại của một bộ phim phụ thuộc vào nhiều yếu tố; đơn cử quá trình PR, quảng bá không tốt dẫn đến hậu quả bộ phim không được nhiều người biết đến; hoặc do nội dung phim không thu hút người xem chẳng hạn. Các bộ phim Việt nếu như khắc phục được những vấn đề kể trên thì Ngọc tin rằng khán giả sẽ đón nhận và ủng hộ phim Việt.

Được mệnh danh là Ngọc nữ của màn ảnh Việt, đến nay vẫn chưa có ai có thể có sức nặng soán ngôi được vị trí của Lan Ngọc trong làng điện ảnh. Ngọc nhận xét thế nào về lớp trẻ kế cận mình? Theo Ngọc, các bạn diễn viên trẻ đang thiếu điều gì?

Tôi thấy các bạn diễn viên trẻ hiện nay vô cùng xinh đẹp và tài năng. Các bạn có nhiều cơ hội hơn so với tôi ở thời điểm cách đây 10 năm.

Còn về việc các bạn đang thiếu gì? Theo tôi, đối với những bạn trẻ chưa va chạm nhiều với nghề thì dễ rơi vào trạng thái nản khi nhận lại những cái lắc đầu. Ở thời điểm hiện tại, tôi cảm thấy điều đó là bình thường. Lời khuyên tôi dành cho các bạn đó là cứ thử sức đi. Nếu sai thì mình sửa; sai ở đâu sửa ở đó; quan trọng là bạn có muốn thay đổi và cố gắng hay không. Hãy luôn tự hỏi “Vì sao người ta phải lựa chọn mình” và tự đưa ra câu trả lời. Nếu trả lời được thì bạn đã nắm hơn 60% cơ hội cho bản thân.

Trở nên nổi tiếng, thành công và xinh đẹp, gần như Lan Ngọc đang có đầy đủ những thứ mà người phụ nữ nào cũng ao ước. Nhưng, bạn vẫn lẻ bóng. Tại sao vậy?

Bước sang tuổi 30, hiện tại bản thân tôi không cưỡng cầu bất cứ điều gì, đặc biệt là chuyện tình cảm. Tôi luôn cầu nguyện cho mình thật nhiều sức khỏe để có thể cống hiến cho những người yêu mến mình những món quà tinh thần chất lượng, mang đến niềm vui tiếng cười cho họ.

Còn về tình cảm, tôi tin vào duyên số, khi nào duyên đến thì mình nhận. Tôi là một người khá cảm xúc và nghe theo con tim nhiều hơn. Chính vì vậy mà tôi không đưa ra những quy chuẩn hay hình mẫu lý tưởng vì nó sẽ cản trở chúng ta thử nghiệm những điều hay ho trong tình yêu.

Nhắc đến Tết là nhắc đến sự đoàn viên, sau một năm gia đình lại quây quần bên nhau cùng nhắc lại chuyện cũ và cười nói vui vẻ. Còn với Lan Ngọc, Tết có ý nghĩa thế nào với bạn? Có năm nào Ngọc từng ăn Tết xa nhà chưa? Nếu có xin bạn chia sẻ đôi chút?

Đối với tôi, Tết là thời gian mà mình dành trọn vẹn cho gia đình nên nó vô cùng ý nghĩa. Nếu bạn muốn kiếm Ninh Dương Lan Ngọc ở những tụ điểm ăn chơi trong những ngày Tết thì sẽ hơi khó vì tôi toàn ở nhà, quây quần bên bố mẹ, anh chị em cùng các cháu. Cả nhà sẽ xúng xính quần áo đi chùa đầu năm rồi cùng nhau đi đường hoa, hẹn hò ăn uống… Lịch trình cứ đều đặn như vậy qua những ngày Tết. Tôi luôn tâm niệm sau một năm bận rộn, dành nhiều thời gian cho công việc thì Tết phải dành cho gia đình!

Tôi đã từng ăn Tết xa nhà một lần, năm đó tôi qua Hàn Quốc để quay phim, không kịp trở về đoàn tụ gia đình. Ôi, lúc đó nhớ gia đình và mọi người lắm nhưng vì công việc thì bản thân phải cố gắng hoàn thành thật tốt. Cảm giác lúc đó là tự nhiên thèm những món ăn quen thuộc ngày Tết của mẹ, thèm không khí mọi người sum họp rồi gửi nhau những lời chúc. Sau lần đó, tôi cũng hạn chế nhận lịch công việc sát Tết để sắp xếp về với gia đình.

Ninh Dương Lan Ngọc: Nếu một ngày không được nhắc đến tên, tôi sẽ buồn lắm!
Lan Ngọc và Kiều Minh Tuấn đoạt giải Nam/ Nữ chính xuất sắc nhất hạng mục Phim truyện điện ảnh tại Giải thưởng Ngôi sao xanh

Lan Ngọc có thể chia sẻ những dự án trong năm 2021 cho độc giả của Thế giới điện ảnh?

Sau một năm “nghỉ ngơi” khá dài thì 2021 chắc chắn sẽ là một năm làm việc 200% không chỉ riêng tôi mà tất cả các anh chị em nghệ sĩ nói chung. Ở điện ảnh thì trong năm 2021 tôi cùng với 2 người bạn khá thân sẽ cùng góp mặt trong một dự án phim, dự kiến ra mắt vào giữa năm.

Bên cạnh đó, tôi cùng ekip cũng có một vài dự án riêng đang ấp ủ trong năm 2021. Rất mong nhận được sự ủng hộ của khán giả, đặc biệt là team #CámCon của tôi.

Xin cảm ơn Lan Ngọc!

Sau scandal chiếm chỗ, lườm nguýt, Ninh Dương Lan Ngọc tỏ thái độ khi bị gọi là 'ngọc nữ' Sau scandal chiếm chỗ, lườm nguýt, Ninh Dương Lan Ngọc tỏ thái độ khi bị gọi là 'ngọc nữ'

(TGĐA) - Mới đây, trên trang cá nhân của mình, nữ diễn viên Ninh Dương ...

'7 nụ cười xuân': Đạt G 'bắt cá hai tay' thả thính Lan Ngọc, Thúy Ngân cùng lúc '7 nụ cười xuân': Đạt G 'bắt cá hai tay' thả thính Lan Ngọc, Thúy Ngân cùng lúc

(TGĐA) - Khách mời Đạt G lần đầu tiên tham gia chương trình sẽ mang ...

Hà Thu