NSƯT Kim Tử Long quyết 'có nhiêu chơi hết' với Trinh Phạm trong 'Vui cùng bố bỉm'

(TGĐA) - Mới đây, tập 2 của chương trình Vui cùng bố bỉm đã chính thức được lên sóng với sự tham gia của gia đình NSƯT Kim Tử Long – nghệ sĩ Trinh Trinh và gia đình Trinh Phạm – Thành Trần. Cả hai đội đã có những giây phút đầy ắp tiếng cười cùng với những kinh nghiệm bổ ích thông qua các vòng chơi của chương trình. Đặc biệt, những khoảnh khắc “lầy lội”, chơi hết mình của NSƯT Kim Tử Long trước đội Trinh Phạm khiến khán giả không khỏi thích thú.

'Mái ấm gia đình Việt': NSƯT Kim Tử Long, Cát Phượng bật khóc khi nghe em bé mồ côi ước được ăn một bữa cơm cùng mẹ 'Mái ấm gia đình Việt': NSƯT Kim Tử Long, Cát Phượng bật khóc khi nghe em bé mồ côi ước được ăn một bữa cơm cùng mẹ
Dàn sao Việt mừng NSƯT Kim Tử Long lên chức ông chủ Dàn sao Việt mừng NSƯT Kim Tử Long lên chức ông chủ

Với chủ đề Chăm con xưa và nay, các đội đã được gặp gỡ khách mời là Bác sĩ Đinh Thạc – Trưởng khoa Tâm lý Bệnh viện Nhi Đồng 1 với nhiều năm kinh nghiệm gắn bó với nghề, những chia sẻ của bác sĩ ở tập này là một hành trang cần thiết cho các gia đình. Ngay khi bắt đầu chương trình cả hai gia đình đã có màn đặt tên đội vô cùng thú vị, gia đình NSƯT Kim Tử Long – nghệ sĩ Trinh Trinh lấy tên Ba Tã, còn gia đình Trinh Phạm – Thành Trần lấy tên Phở Bò Hà Nội. Trong những phút đầu giao lưu, NSƯT Kim Tử Long hóm hỉnh chia sẻ: “Long mới là người chăm sóc con từ A đến Z”, còn nghệ sĩ Trinh Trinh cũng đáp lại chồng, còn mình thì: “Chăm sóc ảnh” làm ai nấy cũng phải bật cười.

NSƯT Kim Tử Long quyết 'có nhiêu chơi hết' với Trinh Phạm trong 'Vui cùng bố bỉm'

Bắt đầu vòng 1 – Bố mẹ thông thái với 10 câu hỏi khác nhau, hai đội đã tạo ra những tình huống “dở khóc dở cười” trong lúc trả lời câu hỏi, thậm chí còn có lúc giơ bảng trắng “đầu hàng”. Đặc biệt, NSƯT Kim Tử Long được khán giả ví như “vựa muối” của tập vì anh luôn đưa ra những phát ngôn hết sức hài hước, khó đỡ. Ở vòng 1, trong phần Câu hỏi tình huống, nghệ sĩ Trinh Trinh cũng đã trải lòng về câu chuyện con nhỏ ở nhà không muốn ba mẹ đi làm vào ngày nghỉ. Hình ảnh con nhỏ đóng cửa không cho ba mẹ đi làm khiến gia đình nữ nghệ sĩ rất xúc động và vô cùng thương con. Kết thúc vòng 1, dù đã cố gắng "chơi ăn gian" mọi lúc mọi nơi nhưng đội Ba Tã vẫn không vượt qua được đội Phở Bò Hà Nội.

Bước sang vòng 2 – Bố mẹ hợp sức với thử thách “Mong ước xưa và nay” cùng trò chơi để phát huy sự “tâm đầu ý hợp” của hai gia đình khi diễn tả cho đối phương hiểu. Với chiếc tai nghe gây rối não, khiến người mô tả vừa phải nhớ những thông tin mình đã nhận và làm mọi cách để truyền tải hết cho người đồng hành chọn đúng đáp án. Trong vòng này, đội Ba Tã một lần nữa kiến khán giả kinh ngạc và cười nghiêng ngả khi sử dụng từ khẩu hình tròn vành rõ chữ đến sử dụng hình thể để diễn tả. Đội Phở Bò Hà Nội chơi sau và rút kinh nghiệm từ đội chơi trước, Thành Trần đưa ra những từ khóa chính giúp cho Trinh Phạm liên tục chọn được đáp án đúng. Cả hai đội đã lăn xả hết mình nhưng kết quả vòng 2 vẫn nghiêng về đội của gia đình Trinh Phạm – Thành Trần.

NSƯT Kim Tử Long quyết 'có nhiêu chơi hết' với Trinh Phạm trong 'Vui cùng bố bỉm'
NSƯT Kim Tử Long quyết 'có nhiêu chơi hết' với Trinh Phạm trong 'Vui cùng bố bỉm'

Đến với vòng 3 – Tổng đài bố bỉm mang chủ đề “Khủng hoảng tuổi lên ba”, thử thách của hai đội là đưa ra ý kiến về vấn đề “Trẻ em có nên được tiếp xúc với thiết bị công nghệ sớm hay không?”. Đội Phở Bò Hà Nội với quan điểm phản đối, đội Bố Tã với quan điểm ủng hộ đã đưa ra những ý kiến của mình để thuyết phục vị khán giả của chương trình. Đội Ba Tã trình bày quan điểm nên cập nhật thông tin cho con, đồng hành cùng con để giúp con nhận định được cái đúng cái sai từ nhỏ. Thêm vào đó, tiếp xúc với công nghệ từ nhỏ, sẽ giúp con không bỡ ngỡ trong việc học online, nhất là vào thời điểm dịch bệnh vừa qua, phần lớn các con đều phải học online. Ý kiến này của đội Ba Tã cũng nhận được sự đồng tình của đội Phở Bò Hà Nội.

Thêm vào đó, đội Phở Bò Hà Nội cũng đã đưa ra 1 vấn đề mà phần lớn các gia đình có con nhỏ đang gặp phải. Đó là việc bố mẹ cho con phụ thuộc công nghệ khi mình không có thời gian cho con. Những lúc mình bận việc thì mình buộc phải cho con xem tivi, không kiên nhẫn để ngồi tập cho con ăn thì sẽ mở tivi để đút con ăn nhanh hơn. Để giải quyết vấn đề đó Thành Trần cũng có chia sẻ: "Dành nhiều thời gian cho con hơn. Nếu muốn con được giải trí thì hãy dành nhiều thời gian chơi với con. Nếu muốn con học chữ cái, học ngoại ngữ sớm thì mua đồ chơi, các vật dụng đọc chữ phát ra âm thanh. Những phương pháp đó sẽ giúp hạn chế việc con xem tivi".

NSƯT Kim Tử Long quyết 'có nhiêu chơi hết' với Trinh Phạm trong 'Vui cùng bố bỉm'
NSƯT Kim Tử Long quyết 'có nhiêu chơi hết' với Trinh Phạm trong 'Vui cùng bố bỉm'

Với phần cược điểm bí mật cùng tinh thần “có nhiêu chơi hết”, chấp nhận thua “trắng tay” của nam nghệ sĩ chiến thắng đã xuất sắc thuộc về đội của gia đình NSƯT Kim Tử Long – nghệ sĩ Trinh Trinh. Đồng thời giúp đội Ba Tã “lội ngược dòng” cân bằng số điểm và đồng hạng nhất chung cuộc cùng gia đình Trinh Phạm – Thành Trần.

Kết thúc chương trình, Trinh Phạm đã có những chia sẻ sau khi trải qua các vòng chơi: “Mỗi gia đình lại có một quan điểm khác nhau, mỗi độ tuổi lại quan điểm khác nhau nên chẳng bao giờ có ai đúng hay ai sai cả. Cái gì cũng sẽ có hai mặt của nó, sau chương trình thì kể cả xưa và nay cũng đều có mặt tốt và mặt xấu của nó cả”. Chia sẻ này của Trinh Phạm khiến ai nấy cũng đều gật đầu đồng tình.

NSƯT Kim Tử Long quyết 'có nhiêu chơi hết' với Trinh Phạm trong 'Vui cùng bố bỉm'

BS Đinh Thạc - Trưởng khoa Tâm lý Bệnh viện Nhi Đồng 1 cũng đã có những tư vấn hết sức cụ thể về việc có nên cho trẻ tiếp xúc với công nghệ từ nhỏ hay không. Theo đó, vẫn có những mặt tích cực cho sự phát triển chứ không phải chỉ có mang lại những bất lợi cho sức khỏe. Trẻ có thể khám phá, phát triển thông qua những bài học trên màn hình từ kiến thức chung đến những kỹ năng tự vệ. Tuy nhiên nếu con truy cập quá nhiều thời gian trong ngày sẽ gây ảnh hưởng đến hoạt động tế bào thần kinh, con sẽ không chú ý học tập, ảnh hưởng đến thị lực, sức khỏe, khả năng giao tiếp của con. Khi con đã bị "nghiện" màn hình thì rất khó "cai nghiện" cho con. Đối với những bé nhỏ bắt đầu từ 2 tuổi, bố mẹ có thể dành thời gian tầm 2 tiếng để giúp con làm quen với màn hình và những nội dung có chọn lọc. Thời gian còn lại nên để con chơi đùa cùng người lớn để giao tiếp, nói chuyện, phát triển ngôn ngữ và nhận thức. Những bé lớn thì sau khi học hành căng thẳng, có thể cho con thư giãn bằng việc chơi các trò chơi điện tử hoặc cho con xem những chương trình mà bố mẹ đã chọn lọc, có tính an toàn và hiệu quả cao.

Vui cùng bố bỉm là show truyền hình mới không chỉ mang đến sự giải trí mà còn cung cấp những kiến thức nuôi dạy con nhỏ cho những khán giả đã, đang và sẽ làm cha mẹ. Chương trình được lên sóng trên HTV7 trong khung giờ vàng 19h30 thứ 6 hàng tuần và phát lại trên kênh Youtube Dien Quan Family.

Tập 2 Vui cùng bố bỉm:

'Mái ấm gia đình Việt': NSƯT Kim Tử Long, Cát Phượng bật khóc khi nghe em bé mồ côi ước được ăn một bữa cơm cùng mẹ 'Mái ấm gia đình Việt': NSƯT Kim Tử Long, Cát Phượng bật khóc khi nghe em bé mồ côi ước được ăn một bữa cơm cùng mẹ

(TGĐA) - NSƯT Kim Tử Long và nghệ sĩ Cát Phượng đã không kiềm được ...

Kim Tử Long xuất sắc giành chiến thắng trong trận chung kết 'Đấu trường âm nhạc 2022' Kim Tử Long xuất sắc giành chiến thắng trong trận chung kết 'Đấu trường âm nhạc 2022'

(TGĐA) - Trong tập 13 Đấu trường âm nhạc 2022 phát sóng 21h00 Chủ nhật ...

Mi Ty