NSƯT Thành Lộc tái xuất điện ảnh cùng 'Ngôi nhà bươm bướm'

(TGĐA) - Dự án Ngôi nhà bươm bướm là một bộ phim với kịch bản vô cùng nặng ký cùng sự góp mặt của nhiều diễn viên nặng đô như: NSƯT Thành Lộc, Quang Minh, Hồng Đào, Hoàng Yến Chibi và Liên Bỉnh Phát.

nsut thanh loc cung dan dien vien gao coi thuc hien phim dien anh ngoi nha buom buom Trịnh Tú Trung và đạo diễn Huỳnh Tuấn Anh thực hiện phim cung đấu thuần Việt 'Phượng khấu'
nsut thanh loc cung dan dien vien gao coi thuc hien phim dien anh ngoi nha buom buom NSƯT Thành Lộc và dàn sao Việt đến chúc mừng Don Nguyễn ra mắt MV mới

Ngôi nhà bươm bướm là dự án điện ảnh được đạo diễn Huỳnh Tuấn Anh lấy cảm hứng và chuyển thể thành phim từ màn hài kịch La Cage aux Folles nổi tiếng ở Pháp vào năm 1973. Vở kịch năm ấy đã truyền cảm hứng cho nhiều phiên bản chuyển thể ra đời. Đáng nói đến là năm 1978, đạo diễn người Pháp (lai Ý) Édouard Molinaro đã cho ra mắt bộ phim cùng tên mang nhiều sắc màu của tình cảm so với màn kịch 3 năm trước. Ấn tượng nhất chính là bộ phim đã đạt được 100% cà chua tươi của trang Rottentomatoes.com (một trong những trang đánh giá phim uy tín). Bộ phim đã nhận được sự quan tâm, chú ý từ phía khán giả và trở thành bộ phim ngoại quốc đầu tiên thật sự ăn khách tại Mỹ. Và cho đến năm 1996, bộ phim đã được đạo diễn người Mỹ làm lại với tên gọi The Birdcage với sự góp mặt của Robin Williams, Nathan Lane, Dianne Wiest… Bộ phim đã liên tục được xướng tên tại nhiều giải thưởng danh giá trong thời điểm đó.

nsut thanh loc cung dan dien vien gao coi thuc hien phim dien anh ngoi nha buom buom

Kịch bản ý nghĩa: Vì ai cũng có quyền được hạnh phúc!

Xuất phát điểm là một vở kịch hài đậm tính giải trí, nhưng nội dung thú vị cùng góc nhìn vô cùng mới mẻ đã tạo nên động lực cho các nhà sản xuất hóa phép. Sẽ chẳng có gì để nhắc đến Birdcage hay La Cage aux Folles nếu như chỉ dừng lại ở một kịch bản phim tình cảm gia đình hài hước. Điều làm khán giả nhớ đến và ấn tượng chính là cách khai thác khía cạnh tâm lý và tình cảm của hai người đàn ông ở tuổi xế chiều. Tình cảm được khai thác một cách tinh tế và nhẹ nhàng, song hành là những rắc rối khi người con trai mà họ nuôi nấng muốn lấy vợ. Câu chuyện làm sui tưởng chừng rất bình thường nhưng là sự giằng xé nội tâm của hai người. Bên cạnh câu chuyện bình dị của tuổi xế chiều, đây còn là một kịch bản phim từng khiến cho khán giả khắp châu Âu và thế giới có cái nhìn rộng mở về tình yêu đồng giới. Vì ai cũng có quyền được hạnh phúc.

Nội dung nặng ký với sự góp mặt của các diễn viên gạo cội

NSƯT Thành Lộc – nghệ sỹ chuyên tâm với nghề

Là một diễn viên tâm huyết từ sân khấu cho đến màn ảnh, Thành Lộc luôn là nghệ sỹ bảo chứng cho các tác phẩm mà mình tham gia. Ngoài ra, nghệ sỹ Thành Lộc còn là bậc tiền bối đáng nể của các thế hệ diễn viên trẻ bây giờ. Dù chỉ là một vai diễn khách mời hay là người cầm trịch trên sân khấu thì Thành Lộc luôn mang đến cho khán giả hình ảnh của một người nghệ sỹ tận tụy yêu nghề và màu sắc rất riêng mỗi khi người diễn viên này đứng trước ống kính. Với một kịch bản phim thú vị nhưng cũng rất nặng ký như Ngôi nhà bươm bướm khán giả chắc chắn sẽ rất đón chờ vai diễn của nghệ sĩ Thành Lộc trong bộ phim.

nsut thanh loc cung dan dien vien gao coi thuc hien phim dien anh ngoi nha buom buom
NSƯT Thành Lộc

Quang Minh & Hồng Đào – cây hài duyên dáng của Việt Nam và hải ngoại

Bên cạnh Thành Lộc, cặp đôi Quang Minh, Hồng Đào sẽ là hai diễn viên góp mặt trong bộ phim lần này. Từng được khán giả biết đến là những diễn viên hài duyên dáng và là cặp đôi được khán giả trong cộng đồng người Việt sống ở hải ngoại yêu thích, sự xuất hiện của cả hai được dự đoán sẽ mang đến cho khán giả những nụ cười rôm rả. Chưa dừng lại ở đó, sự góp mặt của Hồng Đào trong Cua lại vợ bầu thời gian qua cũng minh chứng rằng, ngoài những mảng miếng hài cực duyên thì dám chắc Hồng Đào cũng sẽ mang đến những câu thoại sâu lắng cho bộ phim tình cảm gia đình như Ngôi nhà bươm bướm.

nsut thanh loc cung dan dien vien gao coi thuc hien phim dien anh ngoi nha buom buom
Cặp đôi Quang Minh, Hồng Đào

Xuân Trường – gương mặt thân quen của những vai diễn khắt khe

Góp mặt trong dàn diễn viên gạo cội lần này còn có Xuân Trường – một diễn viên truyền hình dày dặn kinh nghiệm. Mặc dù khá kín tiếng nhưng khán giả có thể biết đến nghệ sỹ Xuân Trường qua các phim truyền hình dài tập và vai diễn Hai Lâm trong bộ phim Vị tướng tình báo và hai bà vợ. Từng thủ diễn nhiều vai nghiêm nghị và khắt khe, Xuân Trường được mong đợi sẽ đảm đương vai trò tạo nên kịch tính cho bộ phim Ngôi nhà bươm bướm.

Hoàng Yến Chibi & Liên Bỉnh Phát – cặp đôi trẻ hứa hẹn những điều mới mẻ

Bên cạnh bậc tiền bối, Hoàng Yến Chibi và Liên Bỉnh Phát sẽ là hai hậu bối đồng hành trong bộ phim Ngôi nhà bươm bướm. Mặc dù là hai gương mặt còn rất trẻ nhưng quả thực thành công mà Hoàng Yến Chibi và Liên Bỉnh Phát gặt hái được với vai trò diễn viên là vô cùng to lớn. Đáng kể đến nhất là trong năm 2018 vừa qua, Hoàng Yến Chibi và Liên Bỉnh Phát đều mang về cho mình những vai diễn để đời. Một bên là cô nữ sinh Hiểu Phương duyên dáng và ngây ngô trong Tháng năm rực rỡ. Một bên là Dũng Thiên Lôi lạnh lùng và phong trần của bản vọng cổ buồn Song Lang. Sự kết hợp của cặp đôi trai tài gái sắc này chắc chắn sẽ nhận được rất nhiều sự trông chờ.

nsut thanh loc cung dan dien vien gao coi thuc hien phim dien anh ngoi nha buom buom
Hoàng Yến Chibi và Liên Bỉnh Phát

Đạo diễn Huỳnh Tuấn Anh

Tạo tiếng vang và lấy đi không ít nước mắt của khán giả qua bộ phim Lô tô, đạo diễn Huỳnh Tuấn Anh sẽ là người dẫn lái cho kịch bản Ngôi nhà bươm bướm. Lô tô là bộ phim về số phận của những người phụ nữ sống trong thể xác mà bản thân không hề muốn. Ngôi nhà bươm bướm lại là một bộ phim về tình yêu của hai người đàn ông. Bộ phim thứ hai khai thác về chủ đề LGBT, đạo diễn Huỳnh Tuấn Anh hứa hẹn sẽ khẳng định độ mát tay của mình khi khai thác những kịch bản khó nhằn và mang đến cho điện ảnh Việt một bộ phim hay. Có thể nói, Huỳnh Tuấn Anh là đạo diễn hiếm hoi có duyên với những nghệ sỹ gạo cội của Việt Nam. Từ Lô tô khi đồng hành với Hữu Châu cho đến Ngôi nhà bươm bướm làm việc cùng Thành Lộc, bộ phim lần này sẽ là một sự tiến bộ trong tư duy, sự tưởng thành và vững chắc hơn trong nghệ thuật kể chuyện.

Nhà sản xuất Martin Nguyễn

Trước dự án Ngôi nhà bươm bướm, Martin Nguyễn đã từng đồng hành cùng nhiều bộ phim tạo được sự chú ý của giới điện ảnh: Để mai tính 1 & 2, Yêu… Bên cạnh dòng phim tâm lý, tình cảm, hài hước là những bộ phim hành động và đấu trí như: Quả tim máu... Với bề dày kinh nghiệm của mình, Martin Nguyễn sẽ hóa phép cho bộ phim Ngôi nhà bươm bướm trở nên xinh đẹp và ấn tượng đúng như cái tên gọi của nó.

nsut thanh loc cung dan dien vien gao coi thuc hien phim dien anh ngoi nha buom buom

Dự án phim Ngôi nhà bươm bướm lần này được sản xuất bởi công ty VIMAX Films từ ý tưởng ban đầu của nhà sản xuất Martin Nguyễn về mong muốn cho ra đời một bộ phim tình cảm gia đình, hài hước nhưng vẫn đọng lại trong khán giả những góc nhìn sâu lắng.

Đồng hành cùng dự án là nhà phát hành phim Lotte Entertainment Việt Nam. Đây là đơn vị đang dần khẳng định tên tuổi của mình trong thị trường điện ảnh Việt Nam với các tác phẩm mang nhiều màu sắc, thể loại.

Phim dự kiến công chiếu rộng rãi vào tháng 4/2019.

nsut thanh loc cung dan dien vien gao coi thuc hien phim dien anh ngoi nha buom buom NSƯT Thành Lộc và dàn sao Việt đến chúc mừng Don Nguyễn ra mắt MV mới
nsut thanh loc cung dan dien vien gao coi thuc hien phim dien anh ngoi nha buom buom NSƯT Thành Lộc, Trịnh Tú Trung, Thanh Tú và kiện tướng Taekwondo Hồ Thanh Phong xuất hiện trong bộ ảnh 'Dệt hoa trên gấm'

Vũ Liên