NSƯT Vũ Luân mời Ngọc Huyền, đầu tư 1 tỷ đồng làm vở 'Mão Đoan Tinh giáng thế' (Chung Vô Diệm)

(TGĐA) - Công ty Vũ Luân Entertainment vừa tổ chức buổi giới thiệu vở cải lương Mão Đoan Tinh giáng thế (Chung Vô Diệm) tác giả Cẩm Tâm, đạo diễn Vũ Trần, vũ đạo Lê Nguyễn Trường Giang sẽ diễn ra vào ngày 8/7/2023 tại Nhà hát Bến Thành.

'Tài danh tân cổ': NSƯT Vũ Luân, nghệ sĩ Bình Tinh bật khóc nhớ cha nuôi Vũ Linh khi nghe 'Hòn vọng phu' 'Tài danh tân cổ': NSƯT Vũ Luân, nghệ sĩ Bình Tinh bật khóc nhớ cha nuôi Vũ Linh khi nghe 'Hòn vọng phu'
NSƯT Vũ Luân, nghệ sĩ Thanh Hằng xúc động ôn lại kỷ niệm xưa trong 'Ký ức ngọt ngào' NSƯT Vũ Luân, nghệ sĩ Thanh Hằng xúc động ôn lại kỷ niệm xưa trong 'Ký ức ngọt ngào'

Buổi giới thiệu có sự tham dự của NSƯT Vũ Luân, NSƯT Ngọc Huyền, đạo diễn Vũ Trần, vũ đạo Lê Nguyễn Trường Giang (Quán quân Sao nối ngôi 2017), nghệ sĩ Hồng Tơ, Khánh Tâm, Thanh Hảo, Nguyễn Văn Hợp (Chuông bạc vọng cổ 2015)...

NSƯT Vũ Luân mời Ngọc Huyền, đầu tư 1 tỷ đồng làm vở 'Mão Đoan Tinh giáng thế' (Chung Vô Diệm)
Nghệ sĩ Thanh Hảo

Trong giai đoạn cải lương khó khăn thì tuồng cổ cũng không ngoại lệ. Tuy nhiên, NSƯT Vũ Luân mạnh dạn đầu tư 1 tỷ đồng để dàn dựng vở cải lương Mão Đoan Tinh giáng thế. Thủ vai Tề Vương, NSƯT Vũ Luân tâm sự: "Trong thời điểm bây giờ, tổ chức một vở diễn khó hơn rất nhiều. Ngày xưa vở nào cũng cháy vé, thậm chí có những tác phẩm tái diễn rất nhiều. Bây giờ khán giả có thể xem hài, tin tức, cải lương… trên Youtube nên vấn đề tổ chức rất khó khăn. Nhưng thôi thì cứ cố gắng tận dụng hết khả năng về kịch bản, âm nhạc, phục trang… Trước tiên mình phải có sự nghiêm túc. Nếu như mình hợp với khán giả thì từ từ cũng sẽ có lượng khán giả nhất định".

NSƯT Vũ Luân mời Ngọc Huyền, đầu tư 1 tỷ đồng làm vở 'Mão Đoan Tinh giáng thế' (Chung Vô Diệm)
NSƯT Ngọc Huyền

"Tôi, chị Ngọc Huyền và anh em trong ê kíp giống như kiếp tằm phải nhả tơ thôi. Mình bỏ một số vốn đầu tư rất cao, cũng chưa biết lợi nhuận thế nào. Tôi chỉ mong khán giả đến đầy rạp để dư tiền tái sản xuất để kéo độ dài của chương trình Hát mãi với thời gian.

Chung Vô Diệm là tác phẩm nổi tiếng của chị Ngọc Huyền. Khi ấy, tôi chưa là nghệ sĩ mà chỉ là học viên, có dịp được xem chị diễn ở đoàn Minh Tơ. Tôi suy nghĩ, đắn đo lắm mới chọn vở diễn để đời này thực hiện lại. Trong tác phẩm, tôi vào vai Tề Tuyên Vương, chị Ngọc Huyền vào vai Chung Vô Diệm, Thanh Thảo (Cao Quý Phi), Hồng Tơ (quân sư Yến Anh)... Một vở tuồng cổ rất đông nghệ sĩ, tôi phối hợp với tác giả Cẩm Tâm để không đông như trước, giúp diễn viên tỏa sáng, có nhiều đất diễn hơn. Đó cũng là cái hay trong chương trình Hát mãi với thời gian. Trong thời điểm 4.0, nếu dựng lại vở cũ thì mạo hiểm. Vì một số tuồng không còn phù hợp, trong đó có vở Chung Vô Diệm của chị Ngọc Huyền trước đây.

Với vở mới, tôi cho chị Ngọc Huyền một vai diễn thời 4.0. Tác phẩm này nếu kể thì rất dài, nhiều nhân vật, nhưng để xâu chuỗi lại thì đòi hỏi phải có logic để người xem hiểu kịch bản của thời điểm này được kể thế nào. Từng có kinh nghiệm làm bầu sô, tôi nghĩ khán giả đang mong chờ điều gì đó mới lạ cho cải lương. Tôi hy vọng sẽ có một phiên bản hài lòng với khán giả và được mọi người đón nhận", Vũ Luân chia sẻ.

NSƯT Vũ Luân mời Ngọc Huyền, đầu tư 1 tỷ đồng làm vở 'Mão Đoan Tinh giáng thế' (Chung Vô Diệm)
NSƯT Vũ Luân

Cơ duyên để Ngọc Huyền hợp tác với Vũ Luân được nữ nghệ sĩ bày tỏ: "Tôi gắn bó với Vũ Luân đã lâu rồi. Những hoài bão của em trên sân khấu cũng là hoài bão, ước vọng của tôi cho nên tôi không ngại đường xá xa xôi, bay từ Mỹ về Việt Nam rất sớm để chăm chút cho show diễn có chủ đề Hát mãi với thời gian. Đó là lời tri ân của tôi muốn gửi đến khán giả. Tôi cảm ơn Vũ Luân và toàn ê kíp đã cho tôi được sống mãi với niềm đam mê của mình. Tôi sẽ không dừng lại ở đây mà tiếp tục mãi.

Đây không phải là lần đầu tiên chúng tôi kết hợp với nhau. Vở diễn đầu tiên tôi đóng đào chánh cùng Vũ Luân là vở Hoàn Châu Cách Cách hồi năm 1999 - 2000. Có thể tôi may mắn được hát và nổi tiếng trước Vũ Luân, còn về tuổi thì không có khoảng cách nhiều. Tôi không ngại thử sức mình với diễn viên trẻ chứ không chỉ hát với người cùng thời. Tôi muốn được trải lòng, làm trẻ mình để hòa nhập với các bạn trẻ. Sau đó, chữ 'yêu' lúc nào cũng thắng nên tôi sang Mỹ định cư với gia đình nhỏ. Thời gian đó, Vũ Luân bay show ở Mỹ nên chúng tôi gắn bó với nhau suốt 6 năm. Mỗi lần Vũ Luân sang Mỹ là hai chị em kết hợp với nhau. Khi rời xa anh Kim Tử Long và anh Vũ Linh thì tôi có Vũ Luân tài hoa. Nhờ Vũ Luân mà tôi thấy mình trẻ hơn nhiều.

Tôi và Vũ Luân có một tác phẩm Chung Vô Diệm trên Youtube và được mọi người đón nhận. Còn với kịch bản lần này, thời 4.0 đòi hỏi đạo diễn Vũ Trần, Lê Nguyễn Trường Giang và cô Cẩm Tâm đưa làn gió mới khiến tôi tâm đắc. Những gì tôi chưa được làm trong tác phẩm của mình trước đó sẽ được thực hiện trong vở diễn lần này, từ kịch bản, cách dàn dựng, vũ đạo… Chúng tôi tập được 2 tuần nay và tôi thấy mình như một con cá được bơi lội thỏa thích. Tôi nghĩ mình phải rèn luyện thể lực tốt để đảm nhận trọn vẹn với những gì mọi người dành cho mình".

NSƯT Vũ Luân mời Ngọc Huyền, đầu tư 1 tỷ đồng làm vở 'Mão Đoan Tinh giáng thế' (Chung Vô Diệm)

Được biết để thủ vai Chung Vô Diệm, nghệ sĩ Ngọc Huyền phải đối mặt với khối lượng công việc nặng, vừa diễn văn vừa diễn võ, thay trang phục liên tục không nhiều thời gian nghỉ như các nghệ sĩ khác. Về điều này NSƯT Vũ Luân bày tỏ lo lắng: "Chị Ngọc Huyền năm 2023 chứ không phải năm 1995, với vở diễn đòi hỏi nhiều sức lực như vậy tôi thật sự rất lo lắng chị không đảm đương nổi. Tôi có hỏi chị có cần tôi tìm người hỗ trợ gì không thì bất ngờ chị nói chị 'cân' được. Chị nói rằng chị sẽ tập thể lực để đảm bảo diễn trọn vẹn hết nội dung tác phẩm. Tôi rất nể sự yêu nghề của chị Ngọc Huyền. Ngoài ra tôi cũng muốn kể là chị Huyền nhận lời tham gia không nói cát-xê, tôi biết chị nhận lương bên ngoài rất cao. Chị nói chị thấy em đầu tư phục trang, sân khấu tốn kém nên không nói về vấn đề cát-xê ở đây. Chị mong vực dậy sân khấu cải lương".

NSƯT Vũ Luân mời Ngọc Huyền, đầu tư 1 tỷ đồng làm vở 'Mão Đoan Tinh giáng thế' (Chung Vô Diệm)
Đạo diễn Vũ Trần - NSƯT Vũ Luân

Đạo diễn Vũ Trần cũng chia sẻ: "Trước giờ tôi với anh Vũ Luân chưa có dịp làm việc chung nên đây là lần đầu tiên kết hợp với nhau. Với tôi, cải lương vừa quen, vừa lạ. Cách đây 2 năm, tôi có cơ hội tiếp xúc nhờ Lê Nguyễn Trường Giang. Hy vọng trong lần này, sẽ có những góc nhìn của cá nhân tôi để mang đến một tác phẩm gây ấn tượng với khán giả. Ngoài yếu tố cải lương, tuồng cổ sẽ còn kết hợp với nhiều loại hình như lân sư rồng, múa... với sự đầu tư nhiều về chất xám giúp vở diễn thu hút".

Đặc biệt, sự kiện còn có sự góp mặt của nghệ sĩ Hồng Tơ, nhiều năm trời không đóng cải lương. NSƯT Vũ Luân tiết lộ Hồng Tơ bỏ cải lương lâu lắm, nghĩ mời chắc ảnh không nhận đâu. "Mời ảnh, ảnh nhận lời tôi mới thở phào. Mời nhân vật hợp vai thì thành công 50-60% rồi. Tôi hỏi cát-xê thì anh bảo 'kệ, làm đi em, cát-xê tính sau'. Tôi vô cùng trân quý".

NSƯT Vũ Luân mời Ngọc Huyền, đầu tư 1 tỷ đồng làm vở 'Mão Đoan Tinh giáng thế' (Chung Vô Diệm)
Nghệ sĩ Hồng Tơ

Nghệ sĩ Hồng Tơ bày tỏ: "Khi được mời tham gia vở tuồng cổ Chung Vô Diệm, tôi phải suy nghĩ rất lâu. Vì lâu rồi tôi chưa diễn cải lương, toàn đi tấu hài. Mỗi tiểu phẩm chỉ khoảng 10-15 phút. Khi được mời cho vai quân sư Yến Anh, tôi suy nghĩ và thấy vui nên quyết định nhận lời. Tôi là diễn viên xuất thân từ cải lương nên nói về cải lương là điều tôi rất mơ ước, làm sao phải có một nhân vật để đời như những đàn anh, đàn chị trước kia. Tôi là nghệ sĩ, tôi có quyền ao ước điều đó nhưng chưa có. Thời gian sau này, có một số đơn vị mời tôi tham gia. Vì lớn tuổi nên tôi kén chọn, cái nào phù hợp thì tôi nhận. Nêu mời tham gia cho có mặt, lấy tên tôi bán vé thì tôi từ chối, kiên quyết không nhận lời. Với vở này, tôi sẽ cố gắng hết sức để làm tròn vai diễn để những người diễn chung có thêm máu lửa khi đứng trên sân khấu".

NSƯT Vũ Luân mời Ngọc Huyền, đầu tư 1 tỷ đồng làm vở 'Mão Đoan Tinh giáng thế' (Chung Vô Diệm)

Vở cải lương Mão Đoan Tinh giáng thế (Chung Vô Diệm) sẽ diễn ra vào ngày 8/7/2023 tại Nhà hát Bến Thành. Vũ Luân cũng hy vọng sau suất này sẽ tái diễn mới lấy lại vốn, rồi có động lực cho ra mắt các vở tâm lý xã hội và lịch sử Việt Nam.

Những ồn ào xung quanh ảnh hưởng đến anh trong quá trình làm dự án này: "Khi mình làm điều tử tế, đúng đắn thì khán giả vẫn sẽ ủng hộ. Chỉ khi làm điều sai trái thì mình mới sợ mọi người quay lưng với mình".

'Tài danh tân cổ': NSƯT Vũ Luân, nghệ sĩ Bình Tinh bật khóc nhớ cha nuôi Vũ Linh khi nghe 'Hòn vọng phu' 'Tài danh tân cổ': NSƯT Vũ Luân, nghệ sĩ Bình Tinh bật khóc nhớ cha nuôi Vũ Linh khi nghe 'Hòn vọng phu'

(TGĐA) - Trong tập 11 vòng Thăng voa, Hùng Vương và Bảo Ngọc đã so ...

Thanh Hằng - Vũ Luân giả làm thí sinh ứng tuyển chương trình 'Tài danh tân cổ' Thanh Hằng - Vũ Luân giả làm thí sinh ứng tuyển chương trình 'Tài danh tân cổ'

(TGĐA) - Trong buổi casting Tài danh tân cổ tại TP Hồ Chí Minh, nghệ ...

Di Mi