NTK Phan Đăng Hoàng tái hiện vẻ đẹp phụ nữ Việt Nam 100 năm trước tại 'Milan Fashion Week 2025'

(TGĐA) - Vào ngày 5/9 tại TP.HCM, NTK Phan Đăng Hoàng cùng với Hangsilk đã có buổi gặp gỡ thân mật với báo chí, truyền thông để công bố dự án kết hợp đặc biệt trong 2024.

NTK Phan Đăng Hoàng mang bộ sưu tập thời trang lấy cảm hứng Việt Nam đến với 'Afro Fashion Week 2022' NTK Phan Đăng Hoàng mang bộ sưu tập thời trang lấy cảm hứng Việt Nam đến với 'Afro Fashion Week 2022'
Nhà thiết kế Phan Đăng Hoàng tham gia 'Milan Fashion Week Thu Đông 2023' Nhà thiết kế Phan Đăng Hoàng tham gia 'Milan Fashion Week Thu Đông 2023'

Sắp tới, NTK Phan Đăng Hoàng sẽ chính thức lên đường đến với Milan Fashion Week Xuân Hè 2025 để trình làng BST Ceramics. Anh là nhà thiết kế Việt Nam đầu tiên mang thương hiệu cá nhân “Phan Dang Hoang” trình diễn ở Tuần lễ thời trang danh giá, trình diễn cùng ngày với các thương hiệu lớn trên thế giới như Gucci, Versace…

NTK Phan Đăng Hoàng tái hiện vẻ đẹp phụ nữ Việt Nam 100 năm trước tại 'Milan Fashion Week 2025'
NTK Phan Đăng Hoàng

Trong buổi gặp gỡ, Hangsilk chính thức chia sẻ về kế hoạch sẽ đồng hành cùng NTK Phan Đăng Hoàng trong chặng đường thời trang sắp tới. Gần nhất, cả 2 sẽ cùng nhau đến với Milan Fashion Week Xuân Hè 2025, tuần lễ thời trang đẳng cấp được tổ chức vào giữa tháng 9/2024. Hơn hết, cột mốc này đặc biệt và ý nghĩa khi Phan Đăng Hoàng sẽ là NTK Việt Nam đầu tiên mang thương hiệu cá nhân “Phan Dang Hoang” để giới thiệu bộ sưu tập Ceramics. Mặc dù anh đã từng góp mặt nhiều lần tại Tuần lễ thời trang danh giá và có 2 lần tham dự với tư cách độc lập, đây vẫn được coi là lần trở lại đặc biệt nhất của Phan Đăng Hoàng với bộ sưu tập đầu tiên của thương hiệu được trình diễn tại một địa điểm mang tính lịch sử ở Milan. Theo đó, anh đã lựa chọn Cung điện Hoàng gia Milan (Royal Palace of Milan) - nơi gắn liền với lịch sử phát triển của thành phố - làm địa điểm tổ chức.

Được biết, show diễn này sẽ là bước ngoặt lớn trong sự nghiệp của chàng trai sinh năm 2000 và thương hiệu khi vinh dự được diễn cùng ngày (20/9) với nhiều hãng thời trang lớn như Gucci, Versace… Dự kiến show diễn sẽ quy tụ những gương mặt có sức ảnh hưởng trong ngành công nghiệp thời trang trong nước và quốc tế.

NTK Phan Đăng Hoàng tái hiện vẻ đẹp phụ nữ Việt Nam 100 năm trước tại 'Milan Fashion Week 2025'

Về phía Phan Đăng Hoàng, đây không còn là gương mặt xa lạ với giới mộ điệu yêu thời trang trong nước lẫn quốc tế. Sinh năm 2000, NTK Phan Đăng Hoàng đã và đang từng bước thực hiện những giấc mơ về thời trang, tự vẽ bằng những bộ sưu tập mang giá trị hồn Việt.

Trước khi trở thành nhà thiết kế, Phan Đăng Hoàng từng nổi tiếng với loạt tranh vẽ truyền thần về những nghệ sĩ Việt. Năm 2018, anh cũng từng nhận học bổng tài năng chuyên ngành thiết kế thời trang của Đại học Nuova Accademia Di Belle Arti (NABA), một học viện Nghệ thuật của Ý và đã Tốt nghiệp bằng xuất sắc. Theo BOF, NABA từng được bình chọn là một trong 20 trường thiết kế thời trang danh giá nhất thế giới. Tính đến hiện tại, anh đã có hơn 11 năm theo đuổi giấc mơ nghệ thuật.

Tháng 5/2024, Phan Đăng Hoàng gây ấn tượng khi trở thành Nhà thiết kế Việt duy nhất được Forbes vinh danh "Nghệ sĩ dưới 30 tuổi có tầm ảnh hưởng ở châu Á". Trong phần giới thiệu, Phan Đăng Hoàng được miêu tả là nhà thiết kế trẻ tài năng của Việt Nam, luôn theo đuổi phong cách thời trang kết hợp văn hóa giữa châu Á và phương Tây. Nghệ thuật của nhà thiết kế trẻ này luôn mang đến sự bứt phá và mềm mại, phản ánh cách anh kết hợp giữa sự tự vấn nội tâm, hội họa, và thời trang, qua đó anh không ngừng hòa quyện cái đẹp Việt Nam và hình ảnh người phụ nữ nước nhà bằng thủ pháp sáng tạo của riêng mình. Trong những thiết kế của mình, anh mong muốn truyền hình ảnh của những người phụ nữ Việt Nam kiên cường, bản lĩnh, tự chủ mang phong thái riêng. Ngoài ra, Phan Đăng Hoàng cũng từng nhiều lần được giới thiệu những bộ sưu tập mang đậm dấu ấn bản sắc phụ nữ Việt trên tạp chí quốc tế.

NTK Phan Đăng Hoàng tái hiện vẻ đẹp phụ nữ Việt Nam 100 năm trước tại 'Milan Fashion Week 2025'

Theo chia sẻ từ chủ nhân, BST Ceramics sẽ tái hiện hình ảnh người phụ nữ Việt Nam 100 năm về trước dưới góc nhìn hiện đại, cách tân và đầy sáng tạo. Kết hợp nguồn cảm hứng từ tranh lụa của danh họa Nguyễn Phan Chánh và nghệ thuật tạo hình gốm sứ, thương hiệu Phan Dang Hoang cũng hứa hẹn sẽ tạo nên bước đột phá trong những trang phục mang phong cách Streetwear (thời trang đường phố).

Phan Đăng Hoàng cho biết: “Với BST Ceramics, dấu ấn của Phan Đăng Hoàng sẽ ngày càng rõ nét với hơn 40 looks được giới thiệu. Trước đây và cả hiện tại, những tác phẩm của Hoàng đều có chung cảm hứng đến từ người nghệ sĩ của Việt Nam hay chất liệu Việt như gốm sứ, văn hóa, điêu khắc, kiến trúc… Mỗi lần xuất hiện, Hoàng khao khát làm đậm chất 'DNA brand' của chính mình. Mong muốn lớn nhất của Hoàng là được bạn bè quốc tế biết đến thương hiệu 'Phan Dang Hoang' đến từ Việt Nam. Quan trọng, Hoàng thực hiện được giấc mơ nung nấu của chính mình khi có thương hiệu cá nhân xuất hiện tại một trong những Tuần lễ thời trang danh giá nhất thế giới, được đứng chung với các nhà mốt có tên tuổi hàng trăm năm. Với một thương hiệu còn mới, đó là điều không dễ dàng để đạt được”.

NTK Phan Đăng Hoàng tái hiện vẻ đẹp phụ nữ Việt Nam 100 năm trước tại 'Milan Fashion Week 2025'

Phan Đăng Hoàng cho biết lần này, anh dành rất nhiều tâm huyết vì đây là show diễn đầu tiên của thương hiệu tại 1 trong 4 kinh đô thời trang thế giới. “Hoàng cũng đã gặp không ít trở ngại, từ việc phải làm việc từ xa với ekip nước ngoài cũng như tổ chức 1 show diễn tại địa điểm lịch sử trải qua nhiều kiểm duyệt khó khăn, quá trình thực hiện BST cũng gặp phải không ít thách thức. Hơn cả, làm sao để tạo được dấu ấn cá nhân riêng của Hoàng trong từng sản phẩm cũng là điều mà bản thân Hoàng rất cẩn thận, nghiên cứu kỹ để có thể đưa tới giới mộ điệu những tác phẩm ưng ý nhất”, NTK trẻ bộc bạch.

NTK Phan Đăng Hoàng tái hiện vẻ đẹp phụ nữ Việt Nam 100 năm trước tại 'Milan Fashion Week 2025'

Trước câu hỏi vì sao không tổ chức những show diễn tại Việt Nam trước khi chinh phục những giấc mơ lớn ở quốc tế, Phan Đăng Hoàng thừa nhận tất cả nằm trong sự tính toán để có được sự công nhận khách quan của giới mộ điệu. Anh lý giải: “Mỗi người sẽ có định hướng riêng. Với Phan Đăng Hoàng, việc được công nhận đi từ sự khách quan, không cần dùng mối quan hệ hay tiền bạc để tác động. Con đường của Hoàng trước đây đi từ học vấn, trở thành sinh viên của một Học viện danh giá ở Ý, đạt Top 30 Best Collections của trường, sau đó Tốt nghiệp xuất sắc của khoa, rồi được Forbes vinh danh 'Nghệ sĩ dưới 30 tuổi có tầm ảnh hưởng ở châu Á'... đó đều là những kết quả không thể được tác động từ bên ngoài từ mối quan hệ. Giữ quan điểm đó, Hoàng muốn mọi sự công nhận, đánh giá đều dựa trên sự khách quan và khả năng. Khi làm show diễn ở nước ngoài, ít nhất khán giả sẽ không biết Phan Đăng Hoàng là ai? Đến từ đâu?. Họ không cần biết mình có tiềm lực về kinh tế hay có mối quan hệ. Điều họ đánh giá nhất chính là sự sáng tạo nghệ thuật được thành hình.

Ngay cả những khán giả theo dõi BST của Hoàng tại Milan Fashion Week 2025, tất cả đều là những fashionista, KOL, influencer, những người yêu thời trang từng biết đến thương hiệu 'Phan Dang Hoang' của một NTK người Việt Nam… họ chủ động gửi lời mời mong muốn có mặt để theo dõi. Hoàng trân trọng những sự đánh giá khách quan ấy và luôn xem điều đó là 'tôn chỉ' theo đuổi trong sự nghiệp. Cho dù thương hiệu của mình chỉ có vài người đến dự thì họ phải là những người thực sự muốn xem tác phẩm của Phan Đăng Hoàng. Hoàng sẽ luôn chào đón họ, vì con số sẽ không nói lên giá trị hay sự ảnh hưởng”.

NTK Phan Đăng Hoàng tái hiện vẻ đẹp phụ nữ Việt Nam 100 năm trước tại 'Milan Fashion Week 2025'

Tại họp báo, Phan Đăng Hoàng cũng chia sẻ lần đến với Milan Fashion Week Xuân Hè 2025, anh sẽ “chinh chiến” một mình. Nhà thiết kế sinh năm 2000 tâm sự: “Lần này, Hoàng đi một mình và tự mang tất cả những hành lý, tác phẩm chuẩn bị suốt nhiều tháng đến với Milan Fashion Week Xuân Hè 2025. Đúng nghĩa từ trước đến nay, Phan Đăng Hoàng chỉ chinh chiến một mình trên con đường này, từ lúc đi học ở nước ngoài, tốt nghiệp cho đến những BST đầu tiên. Hiện tại, Hoàng cũng chưa có một cộng sự nào đồng hành với thương hiệu Phan Dang Hoang. Chắc chắn sẽ có chút buồn hay chạnh lòng, vì nhìn các NTK nổi tiếng tại Việt Nam hay quốc tế thì họ luôn có những người đồng hành cùng tạo dựng thương hiệu, ít nhiều họ được động viên, ủng hộ tinh thần rất lớn.

Bù lại, Hoàng có sự mạnh mẽ, ít nhất mình trưởng thành sau một quá trình khó khăn học tập, tự phát triển bản thân ở Ý để có được những dấu ấn đầu tiên trong sự nghiệp thiết kế. Với tất cả những nỗ lực được mọi người công nhận, Hoàng tự tin mình tự đi được bằng sự nỗ lực của bản thân. Hoàng đang chứng minh một cậu bé đến từ Nghệ An, dù không sinh ra ở nơi có sẵn điều kiện kinh tế hay phát triển về thời trang như TP.HCM hay Hà Nội, nhưng vẫn có thể tự đi lên bằng đôi chân, nỗ lực cá nhân để theo đuổi đam mê”.

Một vài dấu ấn nổi bật của NTK Phan Đăng Hoàng trong sự nghiệp

Năm 2016: Phan Đăng Hoàng là nghệ sĩ trẻ Việt Nam đầu tiên xuất hiện trên 2 tạp chí nghệ thuật của Mỹ với tác phẩm nghệ thuật huyền bí.

Năm 2018: Anh nhận được học bổng để học Thiết kế thời trang tại Đại học Naba (Milan, Ý).

Năm 2021: Anh đạt thành tích Top 30 Bộ sưu tập đẹp nhất do Hội đồng thời trang bình chọn cho chương trình trình diễn thời trang Planet Dress của trường Đại học NABA.

Năm 2021: Phan Đăng Hoàng được tham gia khai mạc Afro Fashion Week Spring-Summer 2022, được gặp gỡ những nhân vật có ảnh hưởng trong ngành thời trang: Anna Wintour, Naomi Campbell...

Năm 2022: Tham gia Tuần lễ thời trang Afro Thu Đông 2022, bộ sưu tập đã được Vogue Italia giới thiệu.

Tháng 5/2024: Trở thành nhà thiết kế Việt duy nhất được Forbes vinh danh "Nghệ sĩ dưới 30 tuổi có tầm ảnh hưởng ở châu Á".

NTK Phan Đăng Hoàng mang bộ sưu tập thời trang lấy cảm hứng Việt Nam đến với 'Afro Fashion Week 2022' NTK Phan Đăng Hoàng mang bộ sưu tập thời trang lấy cảm hứng Việt Nam đến với 'Afro Fashion Week 2022'

(TGĐA) - Bộ sưu tập La Peinture nằm trong phần 2 của dự án Inside ...

Nhà thiết kế Phan Đăng Hoàng tham gia 'Milan Fashion Week Thu Đông 2023' Nhà thiết kế Phan Đăng Hoàng tham gia 'Milan Fashion Week Thu Đông 2023'

(TGĐA) - Ngày 22/2 tới đây, Phan Đăng Hoàng sẽ giới thiệu bộ sưu tập ...

Mi Ty

Photo: Duy Anh