'Nữ hoàng nhạc Pháp' Thanh Hoa tái hiện lại hình ảnh một thời tại sân khấu 'Phụ nữ quyền năng'

(TGĐA) - Nữ hoàng nhạc Pháp Thanh Hoa là một trong những ca sĩ nổi tiếng của nhạc Việt trong thập niên 1990, tuy nhiên sau đó cô đã qua Mỹ định cư. Trở lại với chương trình Phụ nữ quyền năng, nữ ca sĩ đã tái hiện lại hình ảnh của chính mình năm xưa khi xõa mái tóc bồng bềnh vừa ngồi đệm guitar vừa hát. Cùng tham gia chia sẻ với ca sĩ Thanh Hoa và MC Mai Thu Huyền trong tập này là cô giáo xứ Thanh Phạm Thị Cúc với niềm đam mê kinh doanh và mong ước quảng bá tà áo dài Việt Nam ra nước ngoài.

nu hoang nhac phap thanh hoa tai hien lai hinh anh mot thoi tai san khau phu nu quyen nang NSƯT Vân Khánh luôn làm mới mình để bắt kịp xu hướng âm nhạc nhưng vẫn giữ chất riêng
nu hoang nhac phap thanh hoa tai hien lai hinh anh mot thoi tai san khau phu nu quyen nang Hoa hậu du lịch Phan Ngọc Diễm: 'Có con với người mình yêu dù đơn thân vẫn hạnh phúc'

Năng khiếu yêu thích ca hát ở Thanh Hoa bộc lộ rất sớm từ thuở bé. Từ khi mới 11 tuổi, cô bé đã khởi nghiệp ca hát trong các nhóm ca nhạc tuổi teen. Đầu tiên là nhóm Tuổi Hồng gồm 7 em nữ được nhạc sĩ Tuấn Thành dìu dắt, dạy guitar và dạy hát. Ba năm sau, Thanh Hoa là thành viên của nhóm Sinco nữ nổi tiếng một thời. Năm 16 tuổi (1985), cô lại có mặt trong nhóm Làn Sóng Nhỏ do nhạc sĩ Thanh Tùng thành lập. Sau đó, cô gặp cố nhạc sĩ Nguyễn Ánh Chín và được nhận làm con nuôi khi 18 tuổi. Thuở ấy, Thanh Hoa là gương mặt nổi tiếng của các tụ điểm ca nhạc, vũ trường, phòng trà ở TP.HCM. Khán giả vẫn còn lưu giữ hình ảnh cô ca sĩ trẻ có chiếc răng khểnh, mái tóc bồng bềnh tự đệm guitar, hát những ca khúc pop, trữ tình như: Giọt nắng bên thềm, Vết son trên áo, Tàn tro, Happy new year...

nu hoang nhac phap thanh hoa tai hien lai hinh anh mot thoi tai san khau phu nu quyen nang
"Nữ hoàng nhạc Pháp" Thanh Hoa

Ưu điểm của Thanh Hoa là không chỉ hát được ca khúc Việt mà còn hát nhạc ngoại, nhất là với nhạc Pháp. Chính vì vậy, bắt đầu từ năm 1995, do không muốn trùng lặp với ai và cũng để tạo phong cách riêng, Thanh Hoa chuyển hẳn sang hát nhạc Pháp, cô được khen phát âm chuẩn. Những ca khúc tiếng Pháp như: Les Amoureux qui passent (Một thời để yêu), Comme toi (Mãi yêu người), Magie Boulevard (Tình là đau), La Ventura (Lãng du)... rất được yêu mến qua tiếng hát của cô. Từ năm 2009, cô mở một phòng trà chuyên hát nhạc Pháp và thỉnh thoảng cũng xuất hiện trên một số sân khấu lớn. Và sau đó, Thanh Hoa mở lớp dạy nhạc, làm bầu show.

nu hoang nhac phap thanh hoa tai hien lai hinh anh mot thoi tai san khau phu nu quyen nang

Khi được MC Mai Thu Huyền đặt ra câu hỏi làm cách nào để duy trì phòng trà một cách bền vững trong khi hiện nay số lượng người theo đuổi dòng nhạc Pháp cũng chỉ đếm trên đầu ngón tay, nhiều phòng trà mở ra phục vụ nhiều dòng nhạc khác nhau nhưng Thanh Hoa vẫn trung thành với nhạc Pháp, cô cho biết: “Khi dòng nhạc bolero lên ngôi, Thanh Hoa vẫn tôn trọng dòng nhạc chân chính và những con đường đi chân chính. Tuy nhiên, nếu như ai cũng đi theo dòng nhạc bolero, hoặc những ca khúc tiếng Anh thì ai sẽ theo nhạc Pháp. Và cũng chính vì khán giả đã yêu mến đặt cho mình biệt danh nữ hoàng nhạc Pháp nên Thanh Hoa lại càng muốn theo đuổi dòng nhạc này để tạo một dấu ấn riêng biệt”.

nu hoang nhac phap thanh hoa tai hien lai hinh anh mot thoi tai san khau phu nu quyen nang

Trở lại với chương trình Phụ nữ quyền năng, nữ ca sĩ đã tái hiện lại hình ảnh của chính mình năm xưa khi xõa tóc bồng bềnh vừa ngồi đệm guitar vừa hát. Bên cạnh đó, Thanh Hoa còn tâm sự: "Trong quá trình theo đuổi con đường ca hát, Thanh Hoa may mắn gặp được các nghệ sĩ hỗ trợ, giúp đỡ và sáng tác riêng cho Hoa những ca khúc riêng. Và tính đến thời điểm này, Thanh Hoa đã hoạt động nghệ thuật được 40 năm. Chính vì vậy kế hoạch trong năm nay, Thanh Hoa sẽ viết và cho ra mắt quyển hồi ký với tên gọi 'Những chặng đường đã qua'và dự kiến sẽ tổ chức một đêm nhạc để kỷ niệm chặng đường hoạt động nghệ thuật của mình".

nu hoang nhac phap thanh hoa tai hien lai hinh anh mot thoi tai san khau phu nu quyen nang
Thanh Hoa - Mai Thu Huyền - Phạm Thị Cúc

Phạm Thị Cúc, không chỉ được biết đến là một nhà quản lý bản lĩnh của Công ty Vàng bạc đá quý Quang Hiểu mà chị còn được yêu mến với tư cách là một nhà giáo đầy tâm huyết. Đến với chương trình Phụ nữ quyền năng, chị đã chia sẻ cơ duyên đến với nghề kinh doanh: “Trước khi làm kinh doanh Cúc đã có khoảng thời gian hơn 10 năm đứng trên bục giảng. Chưa một lần tiếp xúc với lĩnh vực này cũng như chưa bao giờ được tiếp xúc với các loại trang sức quý giá, bởi vì giáo viên hàng ngày chỉ biết đến những trang giáo án, đứng trên bục giảng để mang kiến thức đến với học sinh nên đâu có bao giờ sử dụng đến những đồ xa xỉ.

nu hoang nhac phap thanh hoa tai hien lai hinh anh mot thoi tai san khau phu nu quyen nang
Phạm Thị Cúc

Ban đầu ông xã chỉ mở cửa hàng kinh doanh vàng bạc nhỏ, nhưng sau đó nắm bắt được nhu cầu về làm đẹp của phụ nữ nên đã đi sâu tìm hiểu về trang sức rồi từ đó mới phát triển kinh doanh lĩnh vực vàng bạc đá quý. Do bản thân Cúc là giáo viên Anh Văn cấp 2, chồng kinh doanh nhỏ nên kinh tế không mấy dư dả. Nhưng vì muốn hỗ trợ cùng chồng cũng như mong muốn phát triển tìm hướng đi riêng, từ hai bàn tay trắng cùng với sự hỗ trợ, động viên từ bạn bè, học sinh nên Cúc đã có được thành quả như ngày hôm nay”.

Từ một cô giáo dạy ngoại ngữ tại tỉnh lẻ, đến năm 2018 Phạm Thị Cúc được biết đến nhiều hơn với ngôi vị Á hậu 1 và Hoa hậu áo dài cuộc thi Hoa hậu doanh nhân toàn năng châu Á 2018 tại Singapore. Chia sẻ sau khi đăng quang, chị cho biết: “Mọi người từ gia đình, người thân, bạn bè và cả học trò tại xứ Thanh quê tôi đều cảm thấy rất vui mừng và hãnh diện cho một giáo viên, nữ doanh nhân được đăng quang trên đất khách. Học trò luôn gọi tôi bằng tên cô giáo Hoa hậu".

nu hoang nhac phap thanh hoa tai hien lai hinh anh mot thoi tai san khau phu nu quyen nang
Phạm Thị Cúc gửi tặng khán giả một bài trình diễn yoga

Bên cạnh đó, chị còn rất hạnh phúc khi luôn được ông xã sát cánh bên cạnh giúp chị thực hiện ước mơ của mình. Ngoài ra, chị còn có 2 cậu con trai. Con trai lớn đang là sinh viên năm 2 của Trường đại học Bách khoa Hà Nội, luôn dành tình yêu thương đặc biệt và chăm sóc mẹ. Cậu bé cũng rất chững chạc, thậm chí còn điều hành công ty thay bố mẹ. Còn cậu út năm nay học lớp 6 và bé hiện đang học tập dưới ngôi trường mà chị Cúc giảng dạy, mẹ lại là cô giáo của con. Không chỉ dừng lại ở đó, đến với chương trình chị còn gửi tặng đến khán giả một bài trình diễn yoga, môn thể thao mà chị rất yêu thích cũng như rất chăm chỉ tập luyện.

nu hoang nhac phap thanh hoa tai hien lai hinh anh mot thoi tai san khau phu nu quyen nang NSƯT Vân Khánh luôn làm mới mình để bắt kịp xu hướng âm nhạc nhưng vẫn giữ chất riêng

(TGĐA) - Tập 17 chương trình Phụ nữ quyền năng đã mang đến cho khán giả những câu chuyện cảm động ...

nu hoang nhac phap thanh hoa tai hien lai hinh anh mot thoi tai san khau phu nu quyen nang Đinh Y Nhung: Cô gái dân tộc trở thành nữ diễn viên đóng phim quốc tế

(TGĐA) - Từ một cô gái dân tộc Ê-đê, Đinh Y Nhung đã nỗ lực tìm ...

Vũ Liên