'Nữ hoàng sầu muộn' Giao Linh tiết lộ lý do đồng hành cùng 'Hãy nghe tôi hát' suốt 6 mùa giải

(TGĐA) - Tập 7 Hãy nghe tôi hát 2023 tiếp tục thử thách sáu ca sĩ thí sinh với chủ đề danh ca Giao Linh. Theo đó, những bài hát làm nên tên tuổi của “Nữ hoàng sầu muộn” sẽ được tái hiện lại theo một phiên bản hoàn toàn mới.

Danh ca Giao Linh 'tự thương lấy mình' sau cú sốc mất chồng Danh ca Giao Linh 'tự thương lấy mình' sau cú sốc mất chồng
Danh ca Giao Linh: Nếu thời gian quay lại, tôi vẫn muốn bắt đầu lại với chồng tôi Danh ca Giao Linh: Nếu thời gian quay lại, tôi vẫn muốn bắt đầu lại với chồng tôi

Nhắc đến nữ danh ca Giao Linh, người ta nhớ đến một giọng ca đẹp nhưng buồn, gieo vào lòng người nghe những nỗi niềm khó tả. Cái buồn trong tiếng hát Giao Linh như một chất gây nghiện, một khi đã trót si mê thì khó lòng mà “cai”. Suốt 6 mùa thi Hãy nghe tôi hát, danh ca Giao Linh luôn xuất hiện trên hàng ghế nóng với vai trò giám khảo chủ đề, là người truyền lửa và nguồn cảm hứng dạt dào cho các ca sĩ trẻ ngày nay học hỏi và noi theo.

'Nữ hoàng sầu muộn' Giao Linh tiết lộ lý do đồng hành cùng 'Hãy nghe tôi hát' suốt 6 mùa giải
Danh ca Giao Linh

Trên cương vị giám khảo chủ đề, danh ca Giao Linh chia sẻ: “Qua quá trình làm việc với 6 ca sĩ thí sinh Hãy nghe tôi hát mùa giải năm nay, tôi đánh giá các em rất ngang tài ngang sức. Em nào cũng có một quá trình đi hát, cọ xát với thực tế và được thử thách qua nhiều thứ. Tôi nhận thấy, các em có trái tim yêu nghề, khát khao với nghệ thuật và luôn muốn cống hiến hết mình với nghề. Mỗi thí sinh là một màu sắc âm nhạc và cá tính khác nhau. Điều này rất khó đối với giám khảo khi buộc phải chấm điểm các em. Tôi có thể khẳng định, chất lượng thí sinh cuộc thi Hãy nghe tôi hát rất tốt”.

Nói về lý do lựa chọn cuộc thi Hãy nghe tôi hát để đồng hành trong suốt 6 mùa giải vừa qua, nữ danh ca bày tỏ: “Hãy nghe tôi hát là một cuộc thi âm nhạc lớn, uy tín, tôn vinh dòng nhạc trữ tình, bolero, quê hương. Đây là sân chơi tạo điều kiện cho các ca sĩ trẻ yêu thích dòng nhạc này có cơ hội thể hiện bản thân, học hỏi thêm được nhiều điều từ anh chị em đồng nghiệp, những thế hệ ca sĩ đi trước. Thêm một yếu tố khiến tôi dành tình cảm cho Hãy nghe tôi hát là tính công bằng của cuộc thi. Các em đều có cơ hội để thể hiện và tỏa sáng như nhau. Chúng tôi luôn nhìn thấy những cố gắng và nỗ lực của các em và hết sức trân trọng điều đó. Chính sự công bằng của cuộc thi là yếu tố thu hút và tạo được lòng tin cho các thí sinh. Vì vậy, những ca sĩ có thực lực tìm đến cuộc thi, làm cho chất lượng thí sinh ngày càng tốt hơn trước cũng là điều dễ hiểu”.

Là người đi trước, có nhiều kinh nghiệm trên sân khấu cũng như đảm nhận vai trò giám khảo ở rất nhiều cuộc thi âm nhạc, danh ca Giao Linh khẳng định bên cạnh giọng hát tốt, cách chọn bài thông minh, các thí sinh phải biết giữ gìn sức khỏe: “Các thí sinh hiện tại rất ngang tài ngang sức với nhau. Vì vậy, vấn đề sức khỏe đóng vai trò rất quan trọng. Chỉ cần một cơn bệnh, phần thể hiện của các em sẽ bị ảnh hưởng. Tôi từng đi hát nhiều năm và hiểu được rằng, sức khỏe rất quan trọng đối với một ca sĩ. Tôi biết thời gian của cuộc thi không còn nhiều, các em phải đối mặt với nhiều áp lực thi cử. Tuy nhiên, các em cũng đừng tập luyện quá mức làm ảnh hưởng đến sức khỏe”.

'Nữ hoàng sầu muộn' Giao Linh tiết lộ lý do đồng hành cùng 'Hãy nghe tôi hát' suốt 6 mùa giải
Lâm Vũ
'Nữ hoàng sầu muộn' Giao Linh tiết lộ lý do đồng hành cùng 'Hãy nghe tôi hát' suốt 6 mùa giải
MC Minh Xù cùng 2 giám khảo Thái Châu và Lâm Vũ

Đồng hành cùng giám khảo chủ đề Giao Linh và giám khảo xuyên suốt Thái Châu là giám khảo khách mời Lâm Vũ. Từng tham gia Hãy nghe tôi hát 2017 và đạt được giải ba, nam ca sĩ chia sẻ bản thân có rất nhiều cảm xúc trong lần trở lại chương trình với vai trò giám khảo. Lâm Vũ cho biết, anh trở lại với cuộc thi trong tâm thế là một người anh, một người bạn: “Với kinh nghiệm của một người đi trước, đặc biệt từng là thí sinh của Hãy nghe tôi hát, tôi đến đây với mong muốn được chia sẻ và tiếp thêm năng lượng cho các bạn thí sinh. Hi vọng, các bạn sẽ thể hiện thật tốt bản thân để đạt được những kết quả như kỳ vọng. Hãy nghe tôi hát là một cuộc thi rất chuyên nghiệp và đề cao sự công bằng”.

'Nữ hoàng sầu muộn' Giao Linh tiết lộ lý do đồng hành cùng 'Hãy nghe tôi hát' suốt 6 mùa giải

Nam ca sĩ chia sẻ thêm: “Dòng nhạc quê hương, bolero, trữ tình luôn tồn tại trong trái tim người Việt. Hãy nghe tôi hát cho tôi cơ hội khám phá bản thân, học hỏi thêm nhiều điều quý báu để hoàn thiện bản thân trên con đường chuyển giao định hướng âm nhạc của mình. Tôi nghĩ, dù đời sống âm nhạc ngày nay có thay đổi, phát triển và đổi mới như thế nào thì dòng nhạc bolero, trữ tình, quê hương vẫn sống mãi trong tim chúng ta và không bao giờ chết. Hãy nghe tôi hát là cuộc thi duy trì và gìn giữ những giá trị cao đẹp này”.

Tập 7 Hãy nghe tôi hát 2023 với chủ đề đêm nhạc Giao Linh sẽ lên sóng vào lúc 21h00 thứ năm ngày 6/4/2023 trên kênh THVL1. Trong đêm thi đầu tiên này, 3 thí sinh Võ Minh Tiến, Ngô Thái Ngân và Finn Nguyên Hy sẽ lần lượt gửi đến quý khán giả những bài hát làm nên tên tuổi của “nữ hoàng sầu muộn” theo một phong cách mới.

'Hãy nghe tôi hát 2023': Thu Thùy nỗ lực giảm gần 20kg sau nhiều lần bị miệt thị ngoại hình 'Hãy nghe tôi hát 2023': Thu Thùy nỗ lực giảm gần 20kg sau nhiều lần bị miệt thị ngoại hình

(TGĐA) - Hãy nghe tôi hát 2023 là cuộc thi đang nhận được sự quan ...

Danh ca Giao Linh 'tự thương lấy mình' sau cú sốc mất chồng Danh ca Giao Linh 'tự thương lấy mình' sau cú sốc mất chồng

(TGĐA) - Người nghệ sĩ đến và đi khỏi cõi đời này để lại cho ...

Di Mi