'Oán Linh': Nỗi sợ khơi nguồn từ sự 'giam lỏng' khi ở cữ?

(TGĐA) - Oán Linh khắc họa giai đoạn ở cữ ám ảnh tột cùng của bà mẹ đơn thân Si Ling (Rebecca Lim thủ vai) trên màn ảnh rộng.

'Hotboy nổi loạn' Linh Sơn làm tử tù trốn nã trong 'Đường về Cồn Nảy' 'Hotboy nổi loạn' Linh Sơn làm tử tù trốn nã trong 'Đường về Cồn Nảy'
'Hotboy nổi loạn' Linh Sơn 'bật mí' kế hoạch quay trở lại với điện ảnh 'Hotboy nổi loạn' Linh Sơn 'bật mí' kế hoạch quay trở lại với điện ảnh

Bộ phim xoay quanh Si Ling, một nữ họa sĩ trẻ vừa chuyển vào nhà mới sau khi sinh đứa con đầu lòng. Cô thuê một người bảo mẫu chăm sóc mình trong một tháng ở cữ. Những quy tắc người bảo mẫu đưa ra và những hiện tượng kỳ lạ liên tục xảy ra trong ngôi nhà mới khiến Si Ling rơi vào trạng thái hoảng loạn, sợ hãi tột độ. Liệu có thế lực siêu nhiên nào đang trực chờ đoạt mạng của Si Ling và đứa con mới sinh?

'Oán Linh': Nỗi sợ khơi nguồn từ sự 'giam lỏng' khi ở cữ?

Oán Linh được “nhào nặn” dưới bàn tay tài năng của nhà làm phim Kevin Tong - người đứng sau bộ phim kinh dị gây sốt phòng vé Singapore The Maid (2005). Bộ phim tạo nên những thành tích ấn tượng của The Maid chính là chất liệu mới mẻ mà Kevin Tong đã sử dụng. Nội dung phim bắt đầu khi một cô gái trẻ người Philippines đến Singapore để làm giúp việc cho một gia đình bản địa vào đúng dịp tháng 7 âm lịch. Sự kỳ bí của lời truyền miệng về việc cánh cổng địa ngục sẽ được mở vào “tháng cô hồn” hằng năm được khai thác triệt để. Đây cũng là minh chứng cho lăng kính nghệ thuật độc đáo của vị đạo diễn, biên kịch người Singapore và tác phẩm mới nhất của ông - Oán Linh hứa hẹn sẽ tiếp tục tạo nên một làn gió mới cho dòng phim kinh dị.

'Oán Linh': Nỗi sợ khơi nguồn từ sự 'giam lỏng' khi ở cữ?

Oán Linh tập trung khai thác một chủ đề có phần độc lạ - tâm lý bất ổn của người phụ nữ sau sinh. Bức tranh một người mẹ khuyết mặt bí ẩn, bầu không khí nặng nề trong nhà, những tiếng gọi giữa đêm góp phần tạo cảm giác rùng rợn, ngột ngạt cho bộ phim. Đoạn trailer còn hé lộ những phân đoạn hù dọa với sự xuất hiện của một hồn ma thoắt ẩn thoắt hiện cùng những âm thanh ma quái cộp mác phim kinh dị. Chính sự xuất hiện của một con búp bê bí ẩn và hồn ma kia khiến khán giả đặt ra nhiều câu hỏi. Có một oan hồn đang đe dọa đến sự an nguy của hai mẹ con Si Ling và con búp bê là điềm báo cho một câu chuyện mang hơi hướng quả báo nhãn tiền như những bộ phim cùng thể loại? Hay tất cả chỉ là sự hoang tưởng của Si Ling khi cô là người duy nhất gặp phải những hiện tượng kỳ lạ trong ngôi nhà mới còn người bảo mẫu thì lại bình tĩnh đến mức quái dị?

'Oán Linh': Nỗi sợ khơi nguồn từ sự 'giam lỏng' khi ở cữ?

Bên cạnh đời sống tâm lý sau sinh phức tạp của người mẹ trẻ, Oán Linh còn cài cắm những quan niệm ở cữ được cho là cổ hủ. Vì là mẹ đơn thân, Si Ling thuê một người bảo mẫu chăm sóc mình và con trong vòng một tháng. Sau khi đến nhà Si Ling, người bảo mẫu liên tục đưa ra cho cô những “quy tắc” mà cô cần tuân theo như không rời khỏi nhà, cũng không được mời bạn ghé thăm nhà và chỉ được ăn những món được người bảo mẫu chuẩn bị. Những quan niệm kiêng cữ sau khi sinh có phần khắc nghiệt khiến bà mẹ trẻ bối rối và cảm thấy giai đoạn ở cữ giống như bị giam lỏng.

'Oán Linh': Nỗi sợ khơi nguồn từ sự 'giam lỏng' khi ở cữ?

Sau khi cho “ra lò” hai tác phẩm đầu tay, Kevin Tong mới gặt hái được thành công vang dội với The Maid. Bộ phim đã phá kỷ lục phòng vé tại đảo quốc sư tử lúc bấy giờ với doanh thu 700.000 SGD trong tuần đầu công chiếu. Ngoài ra, bộ phim kinh dị đầu tiên của Singapore cũng đem về cho vị đạo diễn, biên kịch người Singapore những giải thưởng danh giá. Tất cả những thành tích trên là lời khẳng định cho sức hút của những bộ phim kinh dị lấy chất liệu dân gian làm chủ đạo.

'Oán Linh': Nỗi sợ khơi nguồn từ sự 'giam lỏng' khi ở cữ?

Việc khai thác chất liệu dân gian đã không còn hiếm lạ trong dòng phim kinh dị châu Á. Đào sâu và sáng tạo dựa trên những tập tục, giai thoại quen thuộc sẽ góp phần làm sống lại những yếu tố văn hóa tâm linh thú vị, tạo sự khác biệt cho bộ phim nhưng vẫn giữ cảm giác gần gũi, đời thường cho khán giả. Như đã làm với The Maid, Kevin Tong tiếp tục áp dụng công thức kinh điển trên và kết quả của “bài toán” Oán Linh chờ đợi khán giả Việt Nam đến khám phá tại rạp vào cuối tháng 11 này.

Oán Linh dự kiến khởi chiếu tại các cụm rạp trên toàn quốc từ ngày 24/11/2023.

Trailer Oán Linh:

'Hotboy nổi loạn' Linh Sơn 'bật mí' kế hoạch quay trở lại với điện ảnh 'Hotboy nổi loạn' Linh Sơn 'bật mí' kế hoạch quay trở lại với điện ảnh

(TGĐA) - Diễn viên Linh Sơn điển trai được biết tới xuất phát điểm từ ...

Vũ Liên