Oscar 2022: Cứu vãn ‘rating’, ABC tiết lộ chương trình năm nay sẽ có người dẫn chính

(TGĐA) - ABC mới đây thông báo Oscar 2022 sẽ có người dẫn chính sau 3 năm vị trí này bị bỏ trống trên sân khấu.

Tiếp nối thành công của 'Parasite', 'Minari' nhận được 6 đề cử Oscars ở các hạng mục lớn Tiếp nối thành công của 'Parasite', 'Minari' nhận được 6 đề cử Oscars ở các hạng mục lớn
Oscar 2018: Đêm hội của những trang phục lộng lẫy Oscar 2018: Đêm hội của những trang phục lộng lẫy
Oscar 2022: Cứu vãn ‘rating’, ABC tiết lộ chương trình năm nay sẽ có người dẫn chính
Tượng vàng Oscar

Trong buổi họp báo trực tuyến giới thiệu Oscar 2022, chủ tịch của Hulu Originals & ABC Entertainment Craig Erwich cho biết giải Oscar sẽ trở lại với một người dẫn chính trên sân khấu sau ba năm vị trí này bị bỏ trống. Nhưng Craig Erwich không tiết lộ tên cụ thể. “Đó có thể là tôi,” Erwich hài hước, trước khi bày tỏ sự tin tưởng của mình đối với nhà sản xuất điều hành giải Oscar Will Packer.

Will thực sự là người am hiểu sâu về văn hóa đại chúng và giải trí, ”Erwich nói. “Tôi biết anh ấy đã lên kế hoạch khá cụ thể cũng như có nhiều ý tưởng thú vị về chương trình năm nay, chúng tôi sẽ sớm chia sẻ thêm thông tin chi tiết".

Diễn viên hài, nhà sản xuất, MC truyền hình Jimmy Kimmel là người cuối cùng dẫn chính trên sân khấu Lễ trao giải Oscar vào năm 2017, 2018 và được đánh giá là “hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ”. Trong 10 năm qua, Lễ trao giải Oscar đã có nhiều MC dẫn chính trên sân khấu gồm Chris Rock (2016), Neil Patrick Harris (2015), Ellen DeGeneres (2014), Seth MacFarlane (2013), Billy Crystal (2012) và James Franco dẫn cặp với Anne Hathaway (2011). Sự xuất hiện của danh hài Seth MacFarlane và cặp diễn viên Franco/Hathaway được xem là một nỗ lực của đài ABC và Viện hàn lâm Khoa học và Nghệ thuật Hoa Kỳ nhằm thu hút khán giả trẻ tuổi, nhưng các nhà phê bình không đánh giá cao những màn xuất hiện của họ, thậm chí còn chê họ kém chuyên nghiệp.

Oscar 2022: Cứu vãn ‘rating’, ABC tiết lộ chương trình năm nay sẽ có người dẫn chính
James Franco và Anne Hathaway đã có một "đêm tồi tệ" tại Oscar 2011

Hợp đồng làm người dẫn chính trên sân khấu Lễ trao giải Oscar từng có thời được coi là một trong những hợp đồng dẫn chương trình được thèm muốn nhất ở Hollywood (đặc biệt là trong thời đại của những người dẫn chương trình lâu năm như Bob Hope và Johnny Carson). Tuy nhiên, trong thời đại truyền thông internet phát triển mạnh mẽ và bất cứ ai cũng có thể chê bai mắng mỏ điều gì đó trên mạng xã hội, công việc dẫn dắt giải Oscar trở nên ít “hot”hơn. Nhưng vị trí này chỉ thực sự bị bỏ trống vào năm 2019 khi Viện hàn lâm công bố tên người dẫn chương trình là diễn viên hài Kevin Hart. Cộng đồng mạng sau đó khui ra chuyện nhiều năm trước Hart đã từng có dòng tweet kì thị người đồng tính và yêu cầu nam diễn viên phải công khai xin lỗi. Kevin Hart đã quyết định thôi dẫn chính trên sân khấu Lễ trao giải Oscar 2019, kết quả là từ thời điểm đó, vị trí này bị bỏ trống.

Dù không có MC cầm trịch trên sân khấu nhưng Lễ trao giải Oscar 2019 vẫn thu hút số lượng lớn người xem thậm chí rating của chương trình còn tăng so với năm trước, Viện Hàn lâm Khoa học và Nghệ thuật Hoa Kỳ cùng đài ABC quyết định bỏ trống vị trí này trong Lễ trao giải năm 2020. Thật không may, tỉ suất người xem sự kiện điện ảnh lớn nhất hành tinh của năm 2020 lại giảm nhẹ. Oscar 2021 bị ảnh hưởng của đại dịch Covid cũng không có host và đã mất hơn một nửa khán giả. Thêm vào đó một số cây viết chuyên theo dõi Oscar đã có những bài phân tích về sự “lỏng lẻo”, “lộn xộn”, “thiếu tổ chức” của lễ trao giải Oscar khi không có người dẫn chính đồng thời đề nghị Ban tổ chức phải có những câu chuyện cười để phục vụ người xem và người tham dự đêm trao giải.

Trước tình hình đó, đài ABC hy vọng sẽ có sự đột phá rating trong năm nay, sau khi tỉ suất người xem Oscar giảm xuống còn 10,4 triệu người xem vào năm 2021 (với Nomadland đoạt giải Phim hay nhất) so với năm 2020 là 23,6 triệu người xem (khi Parasite giành chiến thắng).

Trước đó, vào thứ Ba, ABC phát đi thông cáo tiết lộ thông tin nhà sản xuất, đạo diễn chương trình Glenn Weiss sẽ tiếp tục là Tổng đạo diễn Lễ trao giải Oscar năm thứ bảy liên tiếp.

Oscar 2022: Cứu vãn ‘rating’, ABC tiết lộ chương trình năm nay sẽ có người dẫn chính
Tiền sảnh Nhà hát Dolby ở trung tâm Hollywood trước ngày diễn ra Lễ trao giải Oscar

Will Packer là nhà sản xuất điều hành của Lễ trao giải Oscar năm nay. Giải Oscar 2022 sẽ phát sóng trực tiếp trên ABC và tiếp sóng tại hơn 200 quốc gia và vùng lãnh thổ trên toàn thế giới vào Chủ nhật, ngày 27 tháng 3 (bắt đầu từ 8.00pm giờ Miền đông Hoa Kỳ). Chương trình được tổ chức tại địa điểm như mọi năm - Nhà hát Dolby thuộc Trung tâm Hollywood & Highland ở Hollywood).

Oscar 2017: Chiến thắng của sự đa dạng Oscar 2017: Chiến thắng của sự đa dạng
Những phát hiện thú vị trong bức ảnh “kỷ yếu” Oscar Những phát hiện thú vị trong bức ảnh “kỷ yếu” Oscar

P.V