Paul Rudd: Siêu anh hùng 'Người Kiến' thân thiện và chung thủy

(TGĐA) - Gương mặt của Paul Rudd ở thời điểm hiện tại gần như chẳng khác gì mấy so với lần xuất hiện ấn tượng của anh trong Clueless năm 1995 ngoại trừ vài nếp nhăn trên trán. Khán giả yêu mến anh không chỉ bởi nét điển trai dễ mến mà cả bởi tính cách hài hước, dí dỏm đáng yêu. Trong vũ trụ điện ảnh Marvel, chưa có diễn viên nào vốn chuyên đóng hài kịch mà chuyển sân sang đóng siêu anh hùng thành công như Rudd. Tuy giờ đã thành ngôi sao triệu đô nhưng anh vẫn được cả Hollywood yêu quý bởi sự thân thiện, khiêm tốn và đời tư trong sạch.

paul rudd nguoi kien than thien va chung thuy Paul Rudd đội nón người Kiến do fan Việt tự làm, chiến binh Ong - Evangeline Lily rạng rỡ gửi lời chào đến khán giả Việt Nam
paul rudd nguoi kien than thien va chung thuy ‘Avengers: Infinity War’ vào câu lạc bộ 2 tỉ USD
paul rudd nguoi kien than thien va chung thuy 'Avengers: Infinity War' đã gom được hơn 300 triệu USD sau 10 ngày ra rạp tại Trung Quốc
paul rudd nguoi kien than thien va chung thuy Những diễn viên tham gia cả vũ trụ truyện tranh Marvel và Comics
paul rudd nguoi kien than thien va chung thuy 'Avengers: Infinity War': Cuộc chiến không khoan nhượng
paul rudd nguoi kien than thien va chung thuy 'Siêu thú cuồng nộ' đối đầu cùng các siêu anh hùng của Marvel
paul rudd nguoi kien than thien va chung thuy Đạo diễn ‘Thor: Ragnarok’ tố New Zealand phân biệt chủng tộc

Nổi tiếng là một người chung thủy

Bén duyên với điện ảnh từ năm 1991, tuy nhiên phải đến phim Clueless 1995, khi được nhà sản xuất kiêm đạo diễn tài năng Judd Apatow phát hiện thì Paul Rudd mới thực sự tỏa sáng. Kể từ đó cho đến tận bây giờ, Paul và Apatow luôn là đôi bạn thân cả trong và ngoài phim trường. Hầu hết các phim nổi bật trong sự nghiệp của “Người Kiến” Paul Rudd đều gắn liền với tên tuổi của người bạn thân.

paul rudd nguoi kien than thien va chung thuy
Tuy giờ đã thành ngôi sao triệu đô nhưng 'người Kiến' Paul Rudd vẫn được cả Hollywood yêu quý bởi sự thân thiện, khiêm tốn và đời tư trong sạch

Có phim thì Apatow làm đạo diễn, có phim thì ông làm nhà sản xuất và cái tên đầu tiên trong danh sách casting gần như bao giờ cũng là Paul Rudd. Khi được hỏi về cảm nhận của mình dành cho nam diễn viên, Apatow chia sẻ: “Tôi và Paul làm việc rất ăn ý. Cậu ấy có thể viết được cả kịch bản nên nắm bắt được nhân vật của mình rất nhanh.

Bên cạnh đó, Paul còn là một người tính tình dễ chịu, hòa đồng. Làm việc với một người như vậy bạn sẽ luôn cảm thấy vui vẻ”. Từ Anchorman: The Legend of Ron Burgundy (2004), The 40-Year Old Virgin (2005), Knocked Up (2007), cho đến Wanderlust (2012), This is 40 (2012) và gần đây là The Anchorman 2 (2013). Có thể nói thành công của cả Paul Rudd và Judd Apatow hầu hết đều gắn liền với tên tuổi của nhau.

paul rudd nguoi kien than thien va chung thuy
Paul Rudd và hình ảnh siêu anh hùng Người kiến

Không chỉ thân thiết với đạo diễn, nhà sản xuất có tiếng ở Hollywood, Paul Rudd còn có được những tình bạn lâu bền từ những người đồng nghiệp đóng chung chính những phim đó với anh. Paul Rudd và Seth Rogen, Jonah Hill, Bill Harder và Bradley Cooper đều là những người bạn trong công việc lẫn ngoài đời thực. “Người Kiến” luôn được bạn bè dành tặng những lời khen ngợi về cả tính cách lẫn hành vi ứng xử.

Tuy là một diễn viên hài nhưng trong mắt các diễn viên đồng trang lứa, Paul không phải một người cợt nhả. Anh luôn có những câu đùa hóm hỉnh đúng lúc, tạo nên một nét duyên dáng mà chỉ mình anh mới có. Diễn viên hài Stephen Colbert thậm chí mệnh danh cho Paul là “người đàn ông tử tế nhất hành tinh” khi nhắc đến chuyện Paul đến chơi nhà, anh không ngại hát đi hát lại bài Oops I Did It Again cùng cô con gái 6 tuổi của Stephen.

paul rudd nguoi kien than thien va chung thuy
Paul Rudd không hề nghĩ 1 diễn viên hài như mình lại một ngày có cơ hội trở thành siêu anh hùng

Còn bạn diễn nữ Amy Poehler thì nhắc đến Paul trong một buổi phỏng vấn gần đây với toàn những danh từ và tính từ tốt như dễ thương, đáng yêu, tốt bụng và cả “Mr Perfect”. Paul cũng có một tình bạn bền chặt với nữ diễn viên nổi tiếng Jennifer Aniston. Hai người quen biết nhau từ năm 21 tuổi và thân thiết cho đến tận bây giờ.

Trong cuộc sống gia đình, Paul Rudd cũng nổi tiếng là người chung thủy. Anh và vợ mình Julie Rudd đã yêu nhau tổng cộng 8 năm cho đến khi họ làm đám cưới năm 2003. Họ có với nhau một con trai tên Jack sinh năm 2006 và con gái nhỏ tên Darby sinh năm 2010. Paul Rudd là ngôi sao hiếm hoi ở Hollywood có một mái ấm gia đình yên ổn, êm đềm đúng nghĩa.

paul rudd nguoi kien than thien va chung thuy
Anh chẳng hề có một scandal nào liên quan đến ngoại tình hay đánh đập vợ con

Anh chẳng hề có một scandal nào liên quan đến ngoại tình hay đánh đập vợ con. Đối với Rudd thì Julie và hai thiên thần nhỏ là cả thế giới đối với anh. Paul rất trân trọng điều này. Bên cạnh việc đóng phim, nếu không phải đi xa nhà thì ngày nào anh cũng dành thời gian về chơi với các con.

Khi được nhận vai Người Kiến, Paul rất vui mừng và đem chuyện đó kể ngay cho cậu bé Jack vì đây là phim đầu tiên của anh mà cậu bé đủ tuổi để xem. Tuy nhiên con trai anh đã phản ứng ngay: “Bố sẽ đóng vai siêu anh hùng ư? Con chưa thể tưởng tượng được một Người Kiến trông sẽ ngớ ngẩn đến thế nào”, Rudd vui vẻ kể lại. Tuy nhiên khi phim được công chiếu, Jack đã rất thích thú và muốn xem lại nhiều lần. Đối với Rudd, việc gây ấn tượng với cậu con trai là thành công rất lớn, có thể sánh ngang cả với việc được khắc tên ở đại lộ danh vọng Hollywood rồi.

paul rudd nguoi kien than thien va chung thuy
Đối với Rudd, việc gây ấn tượng với cậu con trai là thành công rất lớn

Có thể tạo tiếng cười cho mọi người từ chính bản thân mình

Paul Rudd từng theo học ngành kịch nghệ ở đại học Kansas và đối với anh ánh đèn sân khấu vẫn là một nơi đáng để mơ ước. Paul đã từng đóng nhiều vở kinh điển như Macbeth, Romeo và Juliet… cũng như tham gia viết những vở kịch hiện đại cho đội kịch của trường đại học của mình.

Cha mẹ của Paul là người Do Thái gốc Anh. Do công việc phải di chuyển nhiều nên cha anh thường đem theo cả gia đình mỗi khi đổi chỗ làm việc. Sau này cả nhà Paul mới đến định cư ở Kansas. Khi theo học trung học tại đây, Paul luôn cảm thấy mình khác biệt hẳn với phần còn lại của trường.

Mọi người xung quanh anh hầu hết đều theo Công Giáo, gần như chỉ có một mình Paul theo Do Thái giáo. Anh phải cố gắng rất nhiều để hòa đồng với môi trường xung quanh.

paul rudd nguoi kien than thien va chung thuy
Paul biết cách thu hẹp khoảng cách với mọi người bằng cách bông đùa từ chính những khác biệt của anh.

Phong thái Anh Quốc từ cha mẹ truyền lại cũng tạo ra sự khác biệt đáng kể giữa Rudd và chúng bạn. Để hòa nhập, Paul cho rằng anh không nhất thiết phải cải đạo hay học cách cư xử, nói năng như một người Mỹ. Paul biết cách thu hẹp khoảng cách với mọi người bằng cách bông đùa từ chính những khác biệt của anh.

Từ thói quen dùng trà hàng ngày cho đến tôn giáo của người Do Thái, mọi thứ từ Paul đều có thể khiến bạn bè anh cười vui vẻ. Tuy nhiên Paul rất khéo léo khi không biến mình thành tên hề hay không xúc phạm đến những gì anh đang có. Bạn bè có thể cười nói nhưng tất cả đều tôn trọng cuộc sống riêng của anh.

paul rudd nguoi kien than thien va chung thuy
Cảnh trong phim Ant-Man and the Wasp hiện đang công chiếu

Khi nhận được lời mời đóng vai siêu anh hùng Người Kiến của Marvel. Paul đã rất ngạc nhiên vì không phải diễn viên hài nào cũng có cơ hội trở thành siêu anh hùng trên màn bạc. Anh tự đùa với bản thân mình rằng có thể vì các siêu anh hùng khác của Marvel hơi nghiêm túc quá nên giờ họ cần một anh chàng có siêu năng lực chọc cười mọi người.

Nhưng dù vui vẻ nghĩ như vậy, khi casting thành công, Paul vẫn rất chuyên tâm cho việc luyện tập cơ thể để tăng cơ bắp và dẻo dai hơn trong những pha hành động, đồng thời anh còn phối hợp tốt với Adam McKay để viết kịch bản cho chính bộ phim của mình. Dù đa tài là vậy nhưng anh chàng Người Kiến vẫn khá khiêm tốn khi cho rằng hai biên kịch Edgar Wright và Joe Cornish (những người được chọn viết cho phim Ant Man trước anh) đã gánh vác hết những phần khó khăn và anh chỉ mở rộng ý của họ hơn đồng thời thêm thắt vào một chút hài hước.

paul rudd nguoi kien than thien va chung thuy
Khi casting thành công, Paul vẫn rất chuyên tâm cho việc luyện tập cơ thể để tăng cơ bắp và dẻo dai hơn trong những pha hành động
Paul là một fan cuồng của series phim Lost (2004) trong đó có bạn diễn Evangeline Lily của anh đóng chính. Lily sau này chính là người hợp tác cùng anh trong Ant Man và sắp tới cô đóng vai The Wasp để chiến đấu cùng Người Kiến trên màn bạc. Phim dự kiến công chiếu vào tháng 7 này.
paul rudd nguoi kien than thien va chung thuy 'Ant-Man and the Wasp': Khi người Kiến hóa người Khổng lồ

(TGĐA) - Sau khi tạo nên lịch sử và thu được 1 tỷ đô la ...

paul rudd nguoi kien than thien va chung thuy Paul Rudd đội nón người Kiến do fan Việt tự làm, chiến binh Ong - Evangeline Lily rạng rỡ gửi lời chào đến khán giả Việt Nam

(TGĐA) - Cơn sốt Avengers: Cuộc chiến vô cực chưa kịp nguội, 'ông lớn' Marvel đã tiếp tục ...

paul rudd nguoi kien than thien va chung thuy Những diễn viên tham gia cả vũ trụ truyện tranh Marvel và Comics

(TGĐA) - Đó là những tên tuổi xuất hiện nhiều lần trong các bộ phim ...

paul rudd nguoi kien than thien va chung thuy Xếp hạng 17 phim siêu anh hùng hay nhất của vũ trụ điện ảnh Marvel

(TGĐA) - Với 18 phim đã ra đời từ năm 2008, MCU (The Marvel Cinematic ...

paul rudd nguoi kien than thien va chung thuy “Ant-Man” 2 có thêm diễn viên Randall Park

(TGĐA) - Ngôi sao của bộ phim truyền hình nhiều tập Fresh Off the Boat ...

Thoa Nguyễn