Phẩm chất của quý ông - Chương trình mới dành cho quý ông

(TGĐA Online) - Xã hội ngày càng phát triển, đòi hỏi con người phải ngày một hoàn thiện hơn để thích ứng với những thay đổi của môi trường và thời đại. Nhằm đáp ứng được nhu cầu đó, đã có rất nhiều chương trình cung cấp những kỹ năng dành cho phụ nữ: từ chăm sóc sức khỏe, làm đẹp, đến tất cả những vấn đề xung quanh cuộc sống. Tuy nhiên, không chỉ có phụ nữ mới cần đến những kỹ năng và sự tư vấn của các chuyên gia, mà cánh đàn ông ngày nay cũng vậy.

Tùy vào từng vùng miền, trình độ mà hình thành nên tính cách khác nhau của đàn ông. Nếu như đàn ông miền Bắc và miền Trung luôn canh cánh lo cho tương lai thì đàn ông miền Nam lại khá phóng khoáng cho hôm nay mà không màng đến ngày mai. Đàn ông miền Nam có tính nói là làm và ít khi bày tỏ. Phải chăng vì vậy mà đôi khi đàn ông miền Nam hơi kém trong vấn đề ăn nói, giao tiếp? Dẫu có tính cách tốt nhưng cách biểu hiện của người đàn ông miền Nam nói chung và đặc biệt là đàn ông miền Tây vẫn mang nhiều nét vụng về, thô kệch và không truyền tải được hết cái đẹp từ bên trong. Bên cạnh đó những nếp nghĩ cũ kỹ vẫn hằn sâu lên thói quen sinh hoạt hàng ngày nên họ có những hành vi, xử sự chưa văn minh, góp phần vào tình trạng bất bình đẳng giới. Họ cũng ít có cơ hội học hỏi những kỹ năng giao tiếp xã hội, ít được đào tạo những kỹ năng sống ngoài những gì mang tính cha truyền con nối hay làng xã.

-inh_Hieu_-_Le_Binh

MC Đình Hiếu và nghệ sĩ Lê Bình

“Làm thế nào để trở thành một người đàn ông lý tưởng của gia đình, xã hội và có phong cách?” Để trả lời cho câu hỏi đó, chương trình Phẩm chất quý ông đã ra đời để giải đáp thắc mắc, khắc họa chân dung người đàn ông Nam bộ hào sảng đích thực, đồng thời nâng cao kỹ năng sống (từ trong gia đình đến giao tiếp xã hội) cho đàn ông miền Tây để trở thành những người đàn ông “thứ thiệt”.

Phẩm chất quý ông do Đài truyền hình Vĩnh Long 1 phối hợp cùng công ty Truyền thông Chu Thị sản xuất với sự tài trợ của nhãn hàng cà phê Trung Nguyên, là một chương trình truyền hình đặc thù và nổi bật, đậm chất văn hóa xã hội đặc trưng dành cho đối tượng đàn ông miền Tây - Cung cấp những thông tin bổ ích, những kỹ năng cho những người đàn ông muốn hoàn thiện bản thân, tăng “giá trị cạnh tranh” khi thực tế thế giới phẳng đã lan đến miền Tây - Đem đến một nguồn thông tin phong phú cho khán giả, đồng hành và chia sẻ cũng như tôn vinh chính những người đàn ông Nam bộ.

Chương trình sẽ chính thức lên sóng số đầu tiên vào ngày 24/2/2013 lúc 19h45 trên kênh THVL1.

Đối tượng

Khán giả của chương trình ở độ tuổi từ 20 - 35 tuổi.

Đàn ông miền Tây có sự tự hào về bản thân, nguồn gốc của mình, có sự tự ái quyết tâm học hỏi để không thua kém trong bối cảnh xã hội tiến triển .

Những phụ nữ quan tâm đến đời sống tinh thần của đàn ông, có khao khát được giúp đàn ông thay đổi tích cực và hỗ trợ bình đẳng giới.

Nội dung chương trình

Thông qua những tiểu phẩm ngắn, những tình huống được ghi lại ngoài đời về những đề tài trong cuộc sống gia đình, xã hội được chuyển tải một cách sâu sắc nhưng cũng không kém phần hài hước. MC và khách mời của chương trình sẽ trao đổi, đưa ra quan điểm, giải pháp cho tình huống trong tiểu phẩm để khán giả có thể hiểu và học hỏi thêm.

Ngoài ra để việc tư vấn giải pháp cụ thể, chi tiết, khách mời sẽ thực hiện, hướng dẫn chi tiết giải pháp, cách xử lý cụ thể cho khán giả xem chương trình.

Một số đề tài minh họa

Quan hệ tâm lý gia đình: Ra mắt nhà bạn gái lần đầu; Đám cưới tiết kiệm; Định hướng nghề nghiệp cho con; Quan hệ xã hội; Khi bị khích rượu; Hào phóng với đồng nghiệp;

Kỹ năng sống: Sửa nhà dột thấm; Cấp cứu người bị nạn; Đóng ghe thuyền

Phong cách sống: Mặc sao cho đẹp; Thức uống sành điệu…

Thời lượng: 15 phút/1 chương trình với sự dẫn dắt của MC Đình Hiếu.

Giờ phát sóng: 19h45-20h00 Chủ Nhật (là khung xã hội hóa duy nhất của đài THVL1, chương trình tổng hợp duy nhất dành cho đối tượng nam giới).


M.T

Bình luận