Phan Mạnh Quỳnh, Bùi Công Nam đại diện team Nguyễn Hải Phong vào chung kết Sing my song

(TGĐA) - Tối qua 1/1/2017, đến với vòng Tranh đấu và Sáng tác tuần này là team Nguyễn Hải Phong gồm 8 thí sinh: Ưng Đại Vệ, Justyn Wesley, Bùi Công Nam, Đoàn Thế Lân, Vicky Nhung, Hồng Ngọc, Trần Dũng Khánh, Phan Mạnh Quỳnh.

phan manh quynh bui cong nam dai dien team nguyen hai phong vao chung ket sing my song Liệu Ưng Đại Vệ và Phan Mạnh Quỳnh có tạo "cơn sốt" cho team Nguyễn Hải Phong?
phan manh quynh bui cong nam dai dien team nguyen hai phong vao chung ket sing my song Cao Bá Hưng kể “Truyện Kiều” bằng âm nhạc - người đầu tiên bước thẳng vào chung kết Sing my song
phan manh quynh bui cong nam dai dien team nguyen hai phong vao chung ket sing my song Hé lộ đội thi đầu tiên bước vào vòng thi Sáng tác và Tranh đấu "Sing my song"
phan manh quynh bui cong nam dai dien team nguyen hai phong vao chung ket sing my song Trịnh Thăng Bình: Tôi như "rơi xuống địa ngục" khi phải dừng chân sớm ở "Sing My Song"
phan manh quynh bui cong nam dai dien team nguyen hai phong vao chung ket sing my song Trương Kiều Diễm, Bùi Caroon lại khiến các HLV 'Sing my song' phải tranh giành
phan manh quynh bui cong nam dai dien team nguyen hai phong vao chung ket sing my song Cùng hit mới ‘Con tim tan vỡ’ của Phan Mạnh Quỳnh tại Bài hát hay nhất
phan manh quynh bui cong nam dai dien team nguyen hai phong vao chung ket sing my song 4 HLV “đứng ngồi không yên” với thí sinh 16 tuổi của Sing my song
phan manh quynh bui cong nam dai dien team nguyen hai phong vao chung ket sing my song Giọng ca phi giới tính Trần Phương lần lượt chinh phục 4 huấn luyện viên Sing my song
phan manh quynh bui cong nam dai dien team nguyen hai phong vao chung ket sing my song

Tại vòng thi này, team Nguyễn Hải Phong chào đón cố vấn âm nhạc là ca sĩ Thu Minh. 8 thí sinh được HLV Nguyễn Hải Phong giao chủ đề sáng tác như sau: Justyn Wesley sẽ sáng tác chủ đề Người phụ nữ Việt Nam, Dũng Khánh với chủ đề Cuộc sống, Vicky Nhung với Văn hóa Việt, Phan Mạnh Quỳnh là Hồi ức - Hoài niệm, Bùi Công Nam là Câu chuyện văn học, Hồng Ngọc là chủ đề Tự chọn, Ưng Đại Vệ được giao hai chủ đề để lựa chọn là Tình yêuNgười quan trọng với cuộc đời và cuối cùng là Thế Lân với Tình yêu tuổi trẻ.

Các thí sinh bắt đầu bước vào căn phòng sáng tác của mình, mỗi căn phòng tiếp tục được trang trí với nhiều màu sắc, phong cách khác nhau tạo cảm hứng cho các thí sinh viết nên những ca khúc mới. Cũng giống như team Đức Trí, Nguyễn Hải Phong cũng dành một khoảng thời gian để các thí sinh ăn uống, trò chuyện vui vẻ cùng ca sĩ Thu Minh và giám đốc âm nhạc Hoài Sa. Sau 24h cũng là lúc các thí sinh phải trình diễn bản demo ca khúc của mình trước HLV và cố vấn. Kết quả cuối cùng, HLV Nguyễn Hải Phong đã chọn Vicky Nhung, Trần Dũng Khánh, Phan Mạnh Quỳnh và Bùi Công Nam. Đặc biệt, trong 4 thí sinh bị loại, cố vấn âm nhạc Thu Minh đã lựa chọn chàng trai 16 tuổi thế Lân cùng 4 thí sinh được chọn bước tiếp vào vòng Thử thách trên sân khấu.

phan manh quynh bui cong nam dai dien team nguyen hai phong vao chung ket sing my song

"Xách balo lên và đi" Vicky Nhung làm bùng nổ sân khấu Sing my song

Mở màn cho phần trình diễn trên sân khấu là giọng ca Vicky Nhung. Đúng như chủ đề HLV Nguyễn Hải Phong đưa ra, Vicky Nhung đã mang đến một ca khúc mang đậm bản sắc dân tộc với tên gọi Việt Nam những chuyến đi. Ca khúc kể về những chuyến đi khỏi mọi miền đất nước Việt Nam, khám phá những điều mới mẻ. Đặc biệt, giai điệu tươi vui, sôi động của ca khúc cùng câu hát “Xách balo lên và đi” khiến người nghe không thể ngồi yên.

phan manh quynh bui cong nam dai dien team nguyen hai phong vao chung ket sing my song

HLV Đức Trí liền chia sẻ: “Tôi đã học được rất nhiều từ cách viết của bạn. Đặc biệt, bạn đã đưa giai điệu Việt Nam khéo léo vào ca khúc lại tinh tế trong cách viết, chúc mừng bạn có một bài hát rất hay”.

HLV Lê Minh Sơn chia sẻ: “Tôi rất xúc động, quả thật đến giây phút này bạn đã xác định được con đường đi của mình. Ca khúc, lời bài hát trong veo rất cần thiết cho cuộc sống hiện tại”. Nguyễn Hải Phong cho rằng trong người Vicky Nhung có độ “tinh quái” rất nhiều và anh cảm thấy rất tự hào. Kết quả, Vicky Nhung đã nhận được 24/31 từ hội đồng giám khảo chuyên môn.

Hồi ức của Phan Mạnh Quỳnh khiến cả trường quay nổi da gà chinh phục được 4 HLV Sing my song

phan manh quynh bui cong nam dai dien team nguyen hai phong vao chung ket sing my song

Thoát khỏi hình ảnh Vợ người ta Phan Mạnh Quỳnh đã viết nên câu chuyện một buổi sớm đầu năm đi tảo mộ. Anh nhớ về những con người đã từng đi qua cuộc đời và viết ra ca khúc mang tên Hồi ức. Ca từ mang nhiều ý nghĩa cùng giai điệu lạ tai, Phan Mạnh Quỳnh khiến người nghe không khỏi thổn thức và “nổi da gà”.

phan manh quynh bui cong nam dai dien team nguyen hai phong vao chung ket sing my song

Nguyễn Hải Phong chia sẻ: “Anh muốn cho mọi người thấy một góc nhìn khác của Phan Mạnh Quỳnh, rất sâu và tình cảm. Qua đó, cũng thấy khả năng đặt vấn đề, viết lời của Phan Mạnh Quỳnh rất tốt. Sư phụ cảm thấy rất tự hào về em”.

HLV Lê Minh Sơn lại cho rằng: “Bạn đã bỏ sở trường của mình và đi vào một sở đoản rất ghê gớm. Bạn có khả năng khuấy động đám đông điều mà tôi không có”. Tuy nhiên, HLV Giáng Son không đồng tình với ý kiến của Lê Minh Sơn bởi với Hồi ức Phan Mạnh Quỳnh đã đi rất xa so với những ca khúc trước đây của anh. Và cô rất bất ngờ vì Phan Mạnh Quỳnh đã viết một ca khúc rất sâu sắc.

phan manh quynh bui cong nam dai dien team nguyen hai phong vao chung ket sing my song

HLV Đức Trí hào hứng cho rằng: “Bạn đưa giai điệu kết hợp với ca từ rất có duyên. Bạn nói những điều tưởng như rất khó nói một cách rất dễ nghe. Mọi người ở đây sẽ rất dễ hiểu những điều bạn nói. Tất cả mọi thứ đi vào lòng người lúc nào không biết. Tôi thuộc giai điệu của bạn ngay lập tức, tôi có thể hát song ca cùng với bạn ngay bây giờ cũng được. Bạn là một đối thủ đáng gờm trong cuộc thi này”.

Cùng đồng lòng với các HLV, Phan Mạnh Quỳnh đã nhận được 29/31 điểm từ hội đồng chuyên môn.

"Ngôi sao Sing my song" Thế Lân kể chuyện tình yêu trong sáng khiến ai cũng "đứng ngồi không yên"

HLV Nguyễn Hải Phong cho biết, cố vấn Thu Minh đã “choáng ngợp” bởi cách triển khai giai điệu của Thế Lân. Với chủ đề về Tình yêu của tuổi trẻ, Thế Lân đã mang đến ca khúc Giờ anh đã yêu với tình cảm trong sáng, đáng yêu mà Thế Lân đã cảm nhận được.

phan manh quynh bui cong nam dai dien team nguyen hai phong vao chung ket sing my song

HLV Lê Minh Sơn đã “bay” lên sân khấu ôm Thế Lân để thể hiện sự mến mộ. Anh chia sẻ: “Phải cám ơn ca sĩ Thu Minh, nếu không có Thu Minh thì sẽ không có buổi tối ngày hôm nay. Không thể đòi hỏi hơn một cậu bé 16 tuổi. Và tôi tin, khi nào như chúng tôi chắc chắn tình yêu của em sẽ lớn hơn, còn bây giờ tôi không thể nghĩ rằng có thể hưởng thụ một tiết mục sung sướng và lãng mạn như thế này”.

HLV Đức Trí nhận xét: “Con luôn có một thế mạnh về điệp khúc, lần nào cũng chinh phục chú. Con đưa thông điệp cũng rất đơn giản. Đôi khi, những người chuyên môn sẽ đòi hỏi về việc làm mới, bài hát của con không mới. Tuy nhiên, đây là trường hợp không cần mới. Nói về tình yêu, đôi khi cần những sáo ngữ rất đời thường và dễ đi vào tai của phụ nữ. Nếu chú là con, chú cũng sẽ viết như thế. Kết quả chàng trai 16 tuổi đã nhận được 30/31 điểm từ hội đồng chuyên môn.

"Bản sao" Nguyễn Hải Phong kể câu chuyện Người hiện đại trào phúng và dí dỏm nhất trên sân khấu Sing my song

Trần Dũng Khánh là thí sinh “nhỉnh” nhất về chuyên môn trong team Nguyễn Hải Phong. Dũng Khánh mang đến ca khúc Người hiện đại nói về cuộc sống bằng góc nhìn dí dỏm, trào phúng. Bài hát xoay quanh những vấn đề khiến ta trăn trở, suy nghĩ về lối sống vật chất, thiếu chân thật của con người hiện đại. Tuy vậy vẫn còn đó những hình ảnh đẹp đẽ của những con người bình dị làm tăng thêm phần lạc quan trong cái nhìn tích cực, vô tư của tác giả.

phan manh quynh bui cong nam dai dien team nguyen hai phong vao chung ket sing my song

HLV Đức Trí liền dành lời khen cho Dũng Khánh bởi giai điệu bắt tai, hình thức trình bày tốt. Anh gọi đây là chủ đề rất “chua” nhưng Dũng Khánh đã vượt qua.

HLV Giáng Son nhận xét: “Em là thí sinh mang dấu ấn Nguyễn Hải Phong nhất trong team. Em đã học được anh Phong cách triển khai chủ đề lẫn âm nhạc xã hội. Sau cuộc thi này, em chắc chắn phải vượt qua cái bóng của anh Nguyễn Hải Phong”. Kết quả, Dũng Khánh nhận được 9 điểm từ hội đồng chuyên môn.

Bùi Công Nam gương mặt đầu tiên nhận được số điểm tuyệt đối từ 4 HLV Sing my song

Gương mặt cuối cùng của team Nguyễn Hải Phong là Bùi Công Nam. Lấy cảm hứng từ Tác phẩm văn học Chí Phèo, Công Nam đã mang đến ca khúc Chí Phèo trên dòng nhạc đồng quê – Country. Ca khúc tươi vui cùng cách trình diễn duyên dáng, Bùi Công Nam khiến mọi người rất thích thú và hoàn toàn bị chinh phục.

phan manh quynh bui cong nam dai dien team nguyen hai phong vao chung ket sing my song

HLV Đức Trí hào hứng khẳng định: “Anh rất thích vì đây là một bài hát hay. Anh Phong đã đúng khi chọn em. Và em đã chứng tỏ cho mọi người biết, em đã có một cú lội ngược dòng. Và cho tôi nói ngắn gọn như thế này, đây là bài hát hay nhất từ đầu chương trình đến bây giờ”.

Đặc biệt riêng câu hát “Một phút thăng hoa” đã khiến cho bộ tứ quyền lực có một trận bình luận vui vẻ tràn ngập tiếng cười trên ghế nóng. Kết quả cuối cùng Công Nam nhận được 27/31 từ hội đồng chuyên môn.

Lê Minh Sơn, Giáng Son và Đức Trí đều dành trọn 3 điểm cho Bùi Công Nam và lúc này số điểm của Công Nam là 36 điểm và là thí sinh đầu tiên team Nguyễn Hải Phong bước vào Chung kết.

phan manh quynh bui cong nam dai dien team nguyen hai phong vao chung ket sing my song

Trên sân khấu còn lại Vicky Nhung, Phan Mạnh Quỳnh, Trần Dũng Khánh và Thế Lân, lúc này HLV Nguyễn Hải Phong sẽ là người quyết định ai sẽ là người đồng hành cùng anh bước tiếp vào vòng Chung kết. Kết quả cuối cùng, Nguyễn Hải Phong đã lựa chọn Phan Mạnh Quỳnh.

Như vậy, Phan Mạnh Quỳnh và Bùi Công Nam sẽ là hai gương mặt đại diện team Nguyễn Hải Phong chiến đấu cùng các thí sinh khác tại đêm chung kết.

Tập 8 Sing my song - Bài hát hay nhất sẽ là sự ra mắt của đội Lê Minh Sơn phát sóng vào 21h00 ngày 8/1/2017 trên kênh VTV3 - Đài truyền hình Việt Nam.

phan manh quynh bui cong nam dai dien team nguyen hai phong vao chung ket sing my song Liệu Ưng Đại Vệ và Phan Mạnh Quỳnh có tạo "cơn sốt" cho team Nguyễn Hải Phong?
phan manh quynh bui cong nam dai dien team nguyen hai phong vao chung ket sing my song Cao Bá Hưng kể “Truyện Kiều” bằng âm nhạc - người đầu tiên bước thẳng vào chung kết Sing my song
phan manh quynh bui cong nam dai dien team nguyen hai phong vao chung ket sing my song Hé lộ đội thi đầu tiên bước vào vòng thi Sáng tác và Tranh đấu "Sing my song"
phan manh quynh bui cong nam dai dien team nguyen hai phong vao chung ket sing my song Trịnh Thăng Bình: Tôi như "rơi xuống địa ngục" khi phải dừng chân sớm ở "Sing My Song"
phan manh quynh bui cong nam dai dien team nguyen hai phong vao chung ket sing my song Trương Kiều Diễm, Bùi Caroon lại khiến các HLV 'Sing my song' phải tranh giành
phan manh quynh bui cong nam dai dien team nguyen hai phong vao chung ket sing my song 4 HLV “đứng ngồi không yên” với thí sinh 16 tuổi của Sing my song
phan manh quynh bui cong nam dai dien team nguyen hai phong vao chung ket sing my song Giọng ca phi giới tính Trần Phương lần lượt chinh phục 4 huấn luyện viên Sing my song
phan manh quynh bui cong nam dai dien team nguyen hai phong vao chung ket sing my song Vicky Nhung hứa hẹn bản hit mới''hot'' ngang ''Ông bà anh''

Vũ Liên