Phi Thanh Vân tiết lộ lý do hình ảnh bản thân luôn gắn liền với scandal

(TGĐA) - Phi Thanh Vân bất ngờ tiết lộ lịch sử tình trường dài đằng đẵng, hiếm hoi trải lòng lý do ly hôn chồng Pháp khiến MC Trung Dân xúc động.

Phi Thanh Vân diện áo dài đón xuân Phi Thanh Vân diện áo dài đón xuân
Phi Thanh Vân cùng hơn 200 nghệ sĩ khởi xướng thu âm các bài hát vì cộng đồng Phi Thanh Vân cùng hơn 200 nghệ sĩ khởi xướng thu âm các bài hát vì cộng đồng

Diễn viên Phi Thanh Vân được biết đến là “nữ hoàng chiêu trò” với nhiều scandal tình ái chấn động làng giải trí Việt. Bất ngờ xuất hiện tại chương trình Người kể chuyện đời tập 29 với một diện mạo hoàn toàn khác, nữ diễn viên tiếc nuối trải lòng lý do chọn ly hôn ngay thời điểm còn yêu với chồng Pháp khiến MC Trung Dân cũng xúc động.

Phi Thanh Vân tiết lộ lý do hình ảnh bản thân luôn gắn liền với scandal

Theo chia sẻ, Phi Thanh Vân xuất thân từ một gia đình nghèo khó, có bố mẹ đều làm cách mạng nên cô được rèn giũa và dùng ý chí kiên cường của con nhà lính để bước ra đời làm nghệ thuật và kinh doanh. Nổi tiếng với vai phản diện trong bộ phim Cô gái xấu xí và là người mẫu sở hữu body bốc lửa phá đảo các sàn runway, Phi Thanh Vân trở thành tiêu điểm săn đón tình cảm của nhiều đàn ông thành đạt lúc bấy giờ.

“May mắn khi những người đàn ông đến với mình đều rất tầm cỡ. Mối tình đầu là một công tử miền Tây trùm về phân bón, bạn trai sau đó cũng là con một gia đình quyền lực bề thế miền Bắc nên em dần nhận ra giá trị của mình và có sự so sánh trong các mối quan hệ. Giữa việc đi diễn được bạn trai lãng mạn lái xe mang hoa đến tặng và một bạn không thèm tới đón thì làm sao có thể chan chứa tình yêu. Em cứ đi như thế và bị leo lên quá cao đâu thể tụt xuống được” - nữ diễn viên thật thà chia sẻ.

Phi Thanh Vân tiết lộ lý do hình ảnh bản thân luôn gắn liền với scandal

Phi Thanh Vân từng vướng phải nhiều scandal tốn giấy mực báo chí, tiêu biểu là hai lần ly hôn và những phát ngôn “bạo” chuyện tình ái khiến dân tình đứng ngồi không yên. Tại Người kể chuyện đời, nữ diễn viên thừa nhận từng non trẻ trong cách đối mặt với scandal, vô tình khiến dư luận bùng nổ hơn. Sau này, nữ diễn viên tìm đến thiền và các lớp tăng trưởng giá trị bản thân, học cách im lặng trước khủng hoảng truyền thông để chờ đợi kết quả tốt hơn.

Tiếc nuối khi nhắc về người chồng quá cố Thierry Blanc (quốc tịch Pháp) gắn bó suốt 10 năm, Phi Thanh Vân dành sự tôn trọng lớn khi thừa nhận anh rất thấu hiểu cho cảm xúc tuổi trẻ có phần nông nổi của cô lúc bấy giờ. Dù vậy, cả hai vẫn không thể tiếp tục đồng hành cùng nhau lâu dài hơn. “Hai vợ chồng sống với nhau 10 năm nhưng không thể có con. Anh từng có hai người con với người vợ trước, nhưng gen của anh và gen của em khi kết hợp có thể mang bầu nhưng bào thai không thể phát triển lớn lên được. Tình yêu có giai đoạn thăng hoa nhưng cũng có lúc như tàu ngầm, đứa con sẽ là mắt xích nối hai giai đoạn đó với nhau nhưng chúng em không có sự gắn kết đó. Đấy là định mệnh” - nữ diễn viên Cô gái xấu xí giãi bày.

Phi Thanh Vân tiết lộ lý do hình ảnh bản thân luôn gắn liền với scandal

Thời điểm đó, ở tuổi 31, Phi Thanh Vân vô cùng khao khát thiên chức làm mẹ, nữ diễn viên trăn trở: “Nếu tiếp tục sống với anh ấy thì em chẳng bao giờ có con được. Em tự hỏi đang đánh đổi gì cho cuộc hôn nhân này. Em có đang sống đúng với vị trí là một người vợ không. Em có cần tìm một người đàn ông khác để em trở thành một người mẹ đúng nghĩa không. Vì thế, em chọn kết thúc”.

Nói về ồn ào ly hôn với chồng thứ hai, Phi Thanh Vân cho biết đăng ký kết hôn khi đã có thai hơn 4 tháng và không làm đám cưới. Tuy vậy, giữa họ không có sự đồng điệu và nảy sinh nhiều mâu thuẫn nên nữ diễn viên kiên quyết ly hôn. “Em chia tay nhẹ nhàng nhưng chồng phá nát nhà, vì kiếm một người vợ như Phi Thanh Vân đâu phải dễ. Cảm giác có rồi mà vẫn mất đi nên đau, chiếm hữu không còn nữa, không những mất vợ mà mất luôn con mới sinh nên đau. Cũng phải có lý do tận cùng mới quyết định ly hôn” - Phi Thanh Vân chia sẻ.

Phi Thanh Vân tiết lộ lý do hình ảnh bản thân luôn gắn liền với scandal

Hiện tại, Phi Thanh Vân đang sống hạnh phúc bên con trai và không nghĩ đến chuyện đi thêm bước nữa vì tự tin kinh tế bản thân đủ vững để chăm lo chu toàn cho con của mình. Nữ diễn viên cũng đang là người hướng dẫn, truyền đạt kinh nghiệm làm nghệ thuật và kinh doanh cho các bạn trẻ.

Lắng nghe câu chuyện của đàn em, MC Trung Dân thẳng thắn: “Những người chịu khó học, lăn lộn, trải nghiệm, lấy thất bại để hướng đến sự thành công như Phi Thanh Vân ít lắm. Ngày xưa bạn là một cô bé xinh đẹp nhưng rất nông nổi, còn bây giờ mỗi câu bạn nói đều để lại cho người ta một điều suy nghĩ nào đó, đó là sự phát triển”.

Phi Thanh Vân tiết lộ lý do hình ảnh bản thân luôn gắn liền với scandal

Chương trình Người kể chuyện đời sẽ tiếp tục mang đến những cuộc trò chuyện thân mật giữa những người nghệ sĩ đã dành cả đời mình cống hiến cho nghệ thuật. Chương trình được phát sóng vào 21h15 thứ ba hàng tuần trên HTV9 và 21h30 thứ ba trên kênh Youtube MCV Media.

Tập 29 Người kể chuyện đời:

Phi Thanh Vân diện áo dài đón xuân Phi Thanh Vân diện áo dài đón xuân

(TGĐA) - Tết năm nay, Phi Thanh Vân cho biết, cô sẽ ở nhà để ...

Nghệ sĩ Mỹ Dung 'người phụ nữ lam lũ của màn ảnh Việt' trải lòng về chuyện nghề, chuyện đời Nghệ sĩ Mỹ Dung 'người phụ nữ lam lũ của màn ảnh Việt' trải lòng về chuyện nghề, chuyện đời

(TGĐA) - Chuyên "trị" những vai diễn về phận người phụ nữ lam lũ, khắc ...

Vũ Liên