Phim Hàn theo xu thế phim truyền hình Hollywood?

(TGĐA) - Những bộ phim truyền hình Hàn Quốc đang đi theo xu thế nhiều phần của phim truyền hình Hollywood.

Netflix chấn động làng phim Hàn: Chi cát-xê 1 tỷ won mỗi tập cho diễn viên Netflix chấn động làng phim Hàn: Chi cát-xê 1 tỷ won mỗi tập cho diễn viên
Phim Hàn nổi tiếng bất ngờ bị chỉ trích vì lãng mạn hóa chuyện ngoại tình Phim Hàn nổi tiếng bất ngờ bị chỉ trích vì lãng mạn hóa chuyện ngoại tình

Ở Hàn Quốc, xu hướng mở rộng các bộ phim truyền hình ăn khách hiện có theo yêu cầu của người xem cũng như nhu cầu của các đài truyền hình và công ty sản xuất ngày càng tăng, biến chúng thành phim truyền hình theo mùa. Phim truyền hình nhiều mùa là thể loại phim truyền hình dài tập phổ biến ở Mỹ nhưng chúng không phổ biến ở Hàn Quốc, cho đến gần đây.

Phim Hàn theo xu thế phim truyền hình Hollywood?

Gần đây, những “bộ phim truyền hình nhiều mùa” như vậy đang ngày càng gia tăng. Tiêu biểu là bộ phim The Escape of the Seven của SBS, được phát sóng lần đầu vào tháng 9 năm ngoái và đang phát sóng mùa 2. Dàn diễn viên bao gồm Uhm Ki Jun, Hwang Jung Eum, Lee Yu Bi, Shin Eun Kyung, Yoon Jong Hoon, Cho Yoon Hee, Cho Jae Yoon và Yoon Tae Young xuất hiện với vai trò tương tự như trong bộ phim trước đó.

SBS tích cực sản xuất những bộ phim truyền hình nhiều mùa như vậy. Ngoài loạt phim The Escape of the Seven nói trên, còn có Dr. Romantic với sự tham gia của Han Seok Kyu, phát sóng lần đầu vào năm 2016 và kéo dài ba mùa cho đến tháng 6 năm ngoái, cũng như loạt phim The First Replyers, có hai mùa bao gồm The First Replyers vào tháng 11/2022 và The First Replyers II vào tháng 8 năm ngoái. Ngoài ra, Flex X Cops phát sóng vào tháng 1 cũng đã công bố sản xuất Phần 2 ở tập cuối. The Fiery Priest, được phát sóng vào năm 2019 và đạt tỷ suất người xem 22% (dựa trên Nielsen Korea) nhờ cách phát triển câu chuyện thú vị, sẽ trở lại phần 2 vào tháng 10 năm nay.

Phim Hàn theo xu thế phim truyền hình Hollywood?

tvN sẽ tham gia xu hướng phim truyền hình nhiều mùa. Nhà đài đã quyết định phát sóng Player 2 vào ngày 3/5. Đây là phần tiếp theo của Player, bộ phim được phát hành trên OCN vào năm 2018. Phần 2 sẽ được phát sóng lần đầu tiên sau sáu năm, với sự tham gia của Song Seung Heon, Lee Si Eon và Tae Won Seok, người đóng vai chính trong Phần 1. Oh Yeon Seo, Jang Gyu Ri và Ha Do Kwon được cho là sẽ góp mặt trong bộ phim.

Ngoài ra, Signal, được phát sóng vào năm 2016 và đã trở thành cơn sốt, đã xác nhận sản xuất phần 2 sau khi phát sóng. Signal là bộ phim kể về những thám tử từ hiện tại và quá khứ, những người được kết nối bằng đài phát thanh, khám phá lại những vụ án cũ chưa được giải quyết. Nó trở thành “bộ phim để đời” được nhiều khán giả yêu thích nhờ khả năng diễn xuất chắc chắn của các nam nữ diễn viên như Kim Hye Soo, Cho Jin Woong và Lee Je Hoon. Tuy nhiên, hiện tại vẫn chưa có thông tin gì về việc liệu họ có xuất hiện trong phần 2 hay không hay câu chuyện sẽ tiếp tục diễn ra như thế nào.

Phim Hàn theo xu thế phim truyền hình Hollywood?

Các công ty phát sóng và công ty sản xuất lần lượt phát hành các bộ phim truyền hình nhiều mùa vì họ có thể đạt được tỷ suất người xem ổn định với các IP phổ biến này. Tuy nhiên, nếu diễn xuất của các diễn viên và chất lượng sản xuất của tác phẩm gốc không được tiếp tục hoặc phát triển thêm thì hệ thống này có thể trở thành một vết nhơ với bộ phim.

Khán giả thất vọng với phim Hàn lấy cảm hứng từ BTS Khán giả thất vọng với phim Hàn lấy cảm hứng từ BTS
Netflix chấn động làng phim Hàn: Chi cát-xê 1 tỷ won mỗi tập cho diễn viên Netflix chấn động làng phim Hàn: Chi cát-xê 1 tỷ won mỗi tập cho diễn viên

Linh Trần

KBIZoom