Phim chiếu Tết:

Phim truyền hình Việt 2024 có gì đặc sắc?

(TGĐA) - Tết là thời điểm các thành viên trong gia đình dù có đi xa cũng sẽ trở về đoàn tụ bên gia đình, cùng nhau ăn những món ăn ngon, tâm sự những câu chuyện vui và đặc biệt là quây quần cùng xem những bộ phim Tết ý nghĩa, và phim truyền hình như một món ăn tinh thần không thể thiếu trong dịp đầu năm của người Việt. Cùng Thế giới điện ảnh điểm danh những bộ phim sẽ chiếu trong mùa Tết Giáp Thìn 2024.

Phim truyền hình Việt 2023: Một năm nhìn lại, đúng là 'hết nước chấm!' Phim truyền hình Việt 2023: Một năm nhìn lại, đúng là 'hết nước chấm!'
Đình Tú ‘duyên giả tình thật’ cùng Anh Đào trong 'Gặp em ngày nắng' Đình Tú ‘duyên giả tình thật’ cùng Anh Đào trong 'Gặp em ngày nắng'

Long phụng sum vầy

Long phụng sum vầy có 5 tập do đạo diễn Đặng Minh Quốc thực hiện, có sự tham gia của các diễn viên: Lê Bê La, Lê Chi Na, Trần Bích Hằng, Đào Anh Tuấn, Lê Minh Thuấn… Tuy khai thác đề tài không lạ - về nghề múa lân sư rồng, nhưng ê kíp cho biết, điều mới mẻ của phim chính là mang đến câu chuyện nghề truyền thống đặt trong mối quan hệ giữa tình quân - dân.

ekip đoàn phim Long phụng sum vầy
Ekip đoàn phim Long phụng sum vầy

Đạo diễn Đặng Minh Quốc cho rằng nghề múa lân sư rồng sẽ xuất hiện với nhiều câu chuyện, hình thức... và chiếm khoảng hơn 50 % thời lượng của 5 tập phim. Theo đó, nghề lân sư rồng được xem như sợi chỉ đỏ kết nối tinh thần thượng võ, kết nối tình người, nhất là trong những mùa sum họp, đoàn viên.

Bên cạnh đó, đạo diễn cũng cho biết Long phụng sum vầy được đầu tư mỗi tập 150 triệu đồng (cao hơn 50 triệu đồng so với phim tết năm ngoái đơn vị ông sản xuất). "Ai làm phim cũng mong có lãi, hoặc ít nhất cũng thu hồi vốn sau khi phát sóng. Nhưng tôi không ngại nói thẳng, nếu bán cho các đài, các kênh không được thì tôi tặng vậy, miễn phim đến được với càng nhiều người xem, ở nhiều tỉnh thành càng tốt", ông Minh chia sẻ. Dù vậy, ông cho biết hiện phim Long phụng sum vầy đã được một số đài truyền hình ở các tỉnh miền Trung ngỏ lời mua bản quyền phát sóng dịp Tết 2024.

Duyên tiên tiền định

Duyên tiên tiền định là dự án có số tập dài nhất trong mùa phim Tết 2024, phim được đưa vào lịch phát sóng Tết 2024 của Đài truyền hình Vĩnh Long. Duyên tiên tiền định gồm 20 tập do đạo diễn Bùi Ngọc Nam Phương cầm trịch quy tụ nhiều diễn viên rất được yêu thích trong thể loại phim cổ trang như Quỳnh Lam, Thanh Hiền, Phương Dung, Phương Khánh, Hòa Hiệp... Nói về vai diễn trong phim Duyên tiên tiền định, nghệ sĩ Hòa Hiệp chia sẻ: “Tôi sẽ thể hiện cùng lúc hai nhân vật đối lập nhau nên câu chuyện bi hài gay cấn”.

Màn ảnh nhỏ tết 2024 thêm màu sắc với phim cổ trang Duyên tiên tiền định
Màn ảnh nhỏ tết 2024 thêm màu sắc với phim cổ trang Duyên tiên tiền định

Trong phim, Hòa Hiệp và Quỳnh Lam vào vai một đôi thần tiên yêu nhau, vướng phải luật trời nên bị đày xuống trần gian chịu hình phạt. Trải qua kiếp nạn, cả hai gặp lại nhau, nhưng lần này mối quan hệ của họ lại là oan gia, đối đầu. Phim được đầu tư trang phục cổ trang mang đậm văn hóa Việt và được khán giả rất mong chờ.

Điệp khúc sum vầy

Đây là dự án khởi quay sớm nhất, triển khai từ tháng tư năm 2023. Điệp khúc sum vầy (6 tập, đạo diễn Lâm Lê Dũng). Phim quy tụ đông đảo diễn viên quen thuộc như Thanh Nam, Lê Chi Na, Mỹ Dung. Đạo diễn cho biết, phim kể câu chuyện nhẹ nhàng về hành trình của những người trẻ nông thôn lên thành phố với những hy vọng đổi đời. Trải qua nhiều biến cố, họ nhận ra giá trị thật của lao động và cảm nhận được tình yêu thương, bao dung của gia đình.

Điệp khúc sum vầy là phim do các đài truyền hình địa phương phía Bắc liên kết đặt hàng sản xuất
Điệp khúc sum vầy là phim do các đài truyền hình địa phương phía Bắc liên kết đặt hàng sản xuất

Thông qua bộ phim, nhà sản xuất mong muốn truyền tải thông điệp tình thân và cuộc sống người lao động cũng như cảm xúc khi được sum vầy gia đình.

Một số phim khác tham gia chiếu Tết trên truyền hình còn có Xuân à, cưới nha (10 tập, đạo diễn Nguyễn Đức Nhật Thanh), Ăn Tết ở đâu (4 tập, đạo diễn Nguyễn Lê Minh) hay Đường cong tình yêu. Đường cong tình yêu thuộc thể loại hài, tình cảm kể chuyện tình yêu của một cô nàng tỉnh lẻ với chàng trai thành phố. Phim do đạo diễn Trung Trần thực hiện với các diễn viên như NSND Quốc Anh, NSƯT Đức Khuê, NSƯT Thu Hương… Còn Ăn Tết ở đâu đánh dấu sự trở lại màn ảnh nhỏ của diễn viên Lê Khánh cùng chồng - diễn viên Tuấn Khải. Họ vào vai một cặp vợ chồng và nhân vật của Lê Khánh đại diện hình mẫu một phụ nữ chịu nhiều áp lực thời hiện đại như mâu thuẫn mẹ chồng - nàng dâu, hiếm muộn con cái.
'Ước mình cùng bay' đạt 300.000 người xem sau 24 giờ phát sóng 'Ước mình cùng bay' đạt 300.000 người xem sau 24 giờ phát sóng
'Gặp em ngày nắng' tập 4: Phương sốc khi gặp mặt bà nội Huy 'Gặp em ngày nắng' tập 4: Phương sốc khi gặp mặt bà nội Huy

Bảo An