Phim viễn tưởng, xuyên không Thái Lan có sức hút thế nào với khán giả Việt?

(TGĐA) - Là một trong những quốc gia có nhiều điểm tương đồng về thị hiếu khán giả, Thái Lan sở hữu sự đa dạng thể loại phim truyện từ nền tảng truyền hình, kênh online lần màn ảnh rộng.

'Mối hận cơ duyên': Trò chơi tình ái này, tôi phải là người chiến thắng 'Mối hận cơ duyên': Trò chơi tình ái này, tôi phải là người chiến thắng
'Nơi nào có em': Chuyện tình tay ba ngang trái giữa hai anh em và minh tinh xứ chùa Vàng 'Nơi nào có em': Chuyện tình tay ba ngang trái giữa hai anh em và minh tinh xứ chùa Vàng

Làn sóng phim truyền hình Thái tại Việt Nam đã được đón nhận nồng nhiệt, tuy nhiên để đáp ứng sự thay đổi một cách chóng mặt của nhu cầu giải trí, nhà sản xuất phim Thái Lan đã tìm tòi nhiều hơn các thể loại phong cách làm phim mới. Chắc hẳn, dòng phim viễn tưởng, kỹ xảo chất lượng cao sẽ làm nên diện mạo mới cho phim Thái. Sắp tới, khán giả Việt sẽ được thưởng thức một trong những bộ phim ăn khách đầu 2021 của Thái Lan ở dòng phim viễn tưởng, kỹ xảo này.

Phim viễn tưởng, xuyên không Thái Lan có sức hút thế nào với khán giả Việt?
Vùng đất huyền bí

Có thể nói, dòng phim viễn tưởng hay có nội dung không bị giới hạn trong một không gian, thời gian hiện tại đã xuất hiện sớm, thành công ở nhiều quốc gia nhưng với Thái Lan, những bộ phim mang hơi thở này có màu sắc riêng, rất đậm văn hóa của người Thái. Khán giả truyền hình Việt Nam cũng đã rất hào hứng với hàng loạt bộ phim xuyên không, cổ trang có kỹ xảo đẹp mắt, lôi cuốn, đi kèm là phần nội dung đầy drama. Tuy nhiên, phần lớn những bộ phim này xoay quanh chủ đề tình yêu, duyên kiếp, luân hồi, ngoại tình… là chính.

Nắm bắt được sự xói mòn về nội dung nếu không có sự thay đổi, phim Thái Lan dần đưa ra cho người xem nhiều ý tưởng về nội dung hơn. Từ thể loại viễn tưởng, xuyên không, cổ trang đều cố gắng tạo ra bức tranh đa dạng về nội dung. Trước khi đón nhận một bộ phim truyền hình hoàn toàn mới mẻ, hãy cùng điểm lại những bộ phim xuyên không, cổ trang hay có hơi thở viễn tưởng qua nhiều giai đoạn đã được khán giả Việt đón nhận có gì thu hút đến thế?

Nữ thần rắn

Phim viễn tưởng, xuyên không Thái Lan có sức hút thế nào với khán giả Việt?

Có thể nói bộ phim Nakee (tên tiếng Việt: Nữ thần rắn) là một trong những bộ phim chứa đựng nội dung mang tính huyễn hoặc huyền thoại và đạt được kỹ xảo cao của Thái Lan vào thời điểm ra mắt cách đây 5 năm. Phim Nữ thần rắn do hãng Act Art Generation sản xuất được phát sóng trên đài Channel 3 (CH3) Thái Lan năm 2016 đã rất thành công tại bản xứ. Sau đó, bộ phim cũng đạt được nhiều thành công vượt ra khỏi Thái Lan. Khán giả Việt cũng đã thưởng thức Nữ thần rắn với sự hút hút mạng ở kỹ xảo cũng như nội dung lôi cuốn.

Phim viễn tưởng, xuyên không Thái Lan có sức hút thế nào với khán giả Việt?

Phim có sự tham gia của hai gương mặt đình đám trên màn ảnh nhơ Thái Lan lúc bấy giờ là Natapohn Tameeruks và Phupoom Pongpanu. Phim kể một câu chuyện nửa thực nửa hư, huyền thoại và dân gian về Nữ thần rắn. Câu chuyện tình giữa người và rắn, nhân duyên giữa thực tại và hư vô cũng như thông điệp nhân văn của bộ phim đã thu hút một lượng lớn khán giả khắp nơi. Phim cũng đánh dấu sự thành công lớn của nữ diễn viên chính khi cô nhận được nhiều giải thưởng danh giá. Đánh giá chung về phim thì Nữ thần rắn là bộ phim giành giải thưởng Phim truyền hình nước ngoài xuất sắc nhất tại International Drama Festival tại Tokyo, Nhật Bản.

Ngược dòng thời gian để yêu anh

Thế là dòng phim về những điều huyễn hoặc đã bắt đầu có nhiều cơ hội để chiếm lĩnh khán giả. Năm 2018, một bộ phim cũng tạo nên cơn sốt tại Thái Lan, đó là bộ phim Ngược dòng thời gian để yêu anh. Bộ phim Ngược dòng thời gian để yêu anh là câu chuyện về cô nàng sinh viên khảo cổ Kadesurarng thông minh thương thầm người bạn thân của mình rất lâu nhưng không dám thổ lộ. Một lần trên đường về nhà vô tình xảy ra tai nạn, linh hồn Kadesurarng phiêu du ở một không gian khác và xuyên không trở về quá khứ, nhập vào thân xác của Karakade, cô nàng tiểu thư đanh đá xấu tính mà ai cũng khiếp sợ, vị hôn thê của Vương gia Srivisarnvacha. Và mối tình giữa quá khứ vượt muôn trùng đến tương lai đã khiến khán giả ngất ngây.

Phim viễn tưởng, xuyên không Thái Lan có sức hút thế nào với khán giả Việt?

Nội dung phim có sự đàn cài khéo léo giữa yếu tố lịch sử, thần thoại và hiện tại. Khán giả như được thỏa mãn một ước mơ muôn đời về tình yêu vĩnh cửu có thể nối tiếp nhau qua nhiều miền không gian khác nhau. Thành công lớn của phim phải kể đến dàn diễn viên xinh đẹp, tươi mới: Ranee Campen, Tanawat Wattanaputi, Louis Scott, Susira Nanna, Kawin Imanothai, và Kannarn Wongkajornklai.

Mối hận truyền kiếp

Đây là bộ phim đậm chất xuyên không rất thành công của Thái Lan khi sở hữu dàn cast trong mơ. Đó sự thể hiện xuất thần của nam thần Thái Lan Pong Nawat bên cạnh hai mỹ nữ Noon Woranuch và Raviyanun Takerd.

Phim viễn tưởng, xuyên không Thái Lan có sức hút thế nào với khán giả Việt?

Lấy bối cảnh triều đại Ayutthaya, bộ phim kể về nàng cung nữ múa Ubon. Ở thời đại này, cung nữ múa được coi là tiểu nữ thần, rất được coi trọng. Ubon sau đó được ban hôn cho tướng quân Praawan và nàng cũng dành trọn tình yêu cho vị trượng phu của mình. Nhưng khi quân Angko tiến đánh Ayutthaya, Praawan đã đưa Ubon đến khu mật thất nơi chôn giấu báu vật của hoàng gia. Sau khi bắt Ubon phải thề độc rằng sẽ bảo vệ báu vật quốc gia bằng cả tính mạng, Praawan đã chặt đầu và xích chân nàng để biến Ubon thành “thần giữ của” ngàn năm không thể siêu thoát.

Phim viễn tưởng, xuyên không Thái Lan có sức hút thế nào với khán giả Việt?

Cứ như thế mạch phim đưa khán giả đi qua những miền không gian của quá khứ, của thần thoại đến thực tại. Câu chuyện phim dù chứa đựng nhiều yếu tố về sự hận thù, trả thù nhưng mạch ngầm của tình yêu, yêu thương vẫn khiến khán giả cảm thấy được giải tỏa khi bộ phim kết thúc. Có thể nói đây cũng là một trong những bộ phim được đánh giá rất cao về mặt kỹ xảo và dựng hình ảnh cho các nhân vật.

My love from another star

Phim viễn tưởng, xuyên không Thái Lan có sức hút thế nào với khán giả Việt?

Sau một thời gian khán giả đắm chìm trong những bộ phim xuyên không, có yếu tố huyền thoại cũng như huyễn hoặc, những nhà sản xuất bắt đầu làm mới phần thể loại với dòng phim viễn tưởng, giả tưởng. Một trong những bộ phim mang lại hương vị mới cho khán giả đó là bộ phim My love from another star hay Likit Ruk Karm Duang Dao.

Phim viễn tưởng, xuyên không Thái Lan có sức hút thế nào với khán giả Việt?

Phim có sự tham gia dễ thương của các diễn viên tài năng bao gồm Nadech Kugimiya, Matt Peeranee, Masu Junyangdikul, Eye Kamolned, God Itthipat và Diew Suriyont. Phim được ra mắt hoành tráng tại Thái Lan vào năm 2019 nhưng không may sau đó, diễn viên chính trong phim cũng đã dính vào scandal đáng tiếc. Tuy nhiên, bộ phim My love from another star cũng là một trong những bộ phim giả tưởng khiến khán giả Thái Lan thấy hướng đi mới của phim Thái. Nội dung phim có phần trẻ trung hơn, nhẹ nhàng và có sự đan xen nhiều yếu tố hài hước, thi vị hóa câu chuyện chứ không khiến khán giả ngạt thở trong drama nặng nề.

Girl 2K

Cũng là một trong những bộ phim có nội dung mang hơi thở giả tưởng, Girl 2K là một bộ phim hài kịch với sự tham gia của Aom Sushar, Toyy Pathompong và Off Jumpol được ra mắt tại Thái Lan đầu năm nay. Bộ phim kể về nhân vật Momay (do Aom Sushar thủ vai) đã 2.000 tuổi. Yếu tố nhân vật chính có số tuổi 2.000 đã khiến khán giả tò mò và điều gì sẽ xảy ra khi con người ta ở cái tuổi chỉ có trong giả tưởng như vậy?

Phim viễn tưởng, xuyên không Thái Lan có sức hút thế nào với khán giả Việt?

Phim Girl 2K đã đưa người xem qua nhiều tình tiết gay cấn, lôi cuốn khi người con gái ấy không bao giờ già đi, không bao giờ ốm đau và không bao giờ chết. Và điểm thú vị ở đây chính là cô gái 2.000 tuổi ấy mong muốn được sống như người bình thường, có tình yêu bình thương, sống bên nhau bình thường. Và điều này chỉ diễn ra khi cô ấy tìm thấy tình yêu của đời mình. Phim dù thuộc thể loại hài hước là chính nhưng cách đặt vấn đề có yếu tố giả tưởng đã mang lại cho Girl 2K một màu sắc riêng trong rất nhiều phim được phát hành cùng lúc.

Piphob Himmaparn - Vùng đất huyền bí

Phim viễn tưởng, xuyên không Thái Lan có sức hút thế nào với khán giả Việt?

Là bộ phim rất được khán giả truyền hình trong nước chờ đợi, Vùng đất huyền bí là một bộ phim gần như thuần chất giả tưởng, kỹ xảo đậm đặc nhưng vẫn đủ sức lôi cuốn người xem bởi thực đến mức người xem đôi khi không phân biệt được khoảng cách giữa dàn diễn viên với các nhân vật kỹ xảo được dựng lên trên máy tính. Phim Piphob Himmaparn - Vùng đất huyền bí được lên kịch bản bởi Fat Cat. Câu chuyện kể về Pim (Yam) cần phải đi đến khu rừng Himmapan, một thế giới song song để tìm kiếm thiên thạch đen, một báu vật kỳ diệu nhằm cứu cha của cô khỏi bệnh. Nhưng hành trình đến rừng Himmapan không hề dễ dàng, không phải ai cũng có thể vào được nên Pim phải tìm một người có khả năng đưa cô đến nơi ấy. Và người đó là Kris (Louis). Cuộc săn lùng báu vật đầy gay cấn khi phải chạm trán với những con quái vật kỳ lạ và những câu đố bí ẩn.

Phim viễn tưởng, xuyên không Thái Lan có sức hút thế nào với khán giả Việt?

Bộ phim có sự tham gia của chàng trai quyến rũ Louis Scott cùng với Yam Matira, Krating-Khunnarong và Ning-Saranya. Ngoài ra còn có sự tham gia của nhiều diễn viên như Ta Warit, Diaw Surin, Ton Chakkrit, Krirk Schiller, Top Daraneenuch, Noon Ramida, Phai Witsarut, Tita Chor. Yanit, Tee Dok Sadao… Bộ phim Vùng đất huyền bí với CG ngoài sức tưởng tượng sẽ phát sóng vào 21h00 mỗi thứ 2, thứ 3 hàng tuần trên THVL1 từ 27/7/2021.

Bộ phim 'cẩu huyết' hàng đầu xứ chùa vàng 'Minh Châu rực rỡ' đốn gục trái tim người hâm mộ Bộ phim 'cẩu huyết' hàng đầu xứ chùa vàng 'Minh Châu rực rỡ' đốn gục trái tim người hâm mộ

(TGĐA) - Sau Ác mộng tình hồng, Pon Nawasch và Bua Nalinthip tiếp tục thành ...

'Tình án vượt thời gian': 'Nàng thơ' mới nổi của điện ảnh Thái Lan trở thành nghi phạm giết người 'Tình án vượt thời gian': 'Nàng thơ' mới nổi của điện ảnh Thái Lan trở thành nghi phạm giết người

(TGĐA) - Tình án vượt thời gian được xem là siêu phẩm đáng mong chờ ...

Mi Ty