Phúc An 'hoài niệm' về 'Hoài Vũ trắng'

(TGĐA) - “Mặc dù tôi may mắn trải qua nhiều những vai diễn lớn nhỏ khác nhau nhưng có lẽ việc được tham gia bộ phim vang bóng một thời Hoài Vũ trắng là niềm vinh hạnh và bước ngoặt của cuộc đời mình. Cho đến hiện tại, những thành công nhất định trong bộ phim này đã trở thành hành trang vững chắc để tôi có thể trụ vững với công việc diễn xuất suốt hàng chục năm qua mặc dù có khá nhiều biến cố”, diễn viên Phúc An – người đóng chính cho bộ phim Hoài Vũ trắng chia sẻ đầy xúc động.

phuc an hoai niem ve hoai vu trang Phúc Anh căng tràn sức sống trên du thuyền triệu đô
phuc an hoai niem ve hoai vu trang Ca sĩ Phúc Anh bắt tay với đạo diễn Ngô Quang Hải làm MV ca nhạc mới

Hoài Vũ trắng do Đào Duy Phúc làm đạo diễn - là một bộ phim tâm lý, xã hội. Thông qua câu chuyện về một nữ biệt động gốc Hà Nội, hoạt động tại Huế, trong vùng địch tạm chiếm, bằng lòng dũng cảm và lòng nhân hậu đã cảm hóa một sĩ quan ngụy. Bộ phim ca ngợi những phẩm chất tốt đẹp của người nữ chiến sĩ trong chiến tranh cũng như trong hòa bình.

phuc an hoai niem ve hoai vu trang

Hoài Vũ trắng cũng là tên một loài hoa dại mọc ven bờ sông Hương, Huế. Đạo diễn Đào Duy Phúc cho biết, ban đầu dự định đặt tên phim là Em đã không quên, vì kịch bản phim được viết dựa theo tiểu thuyết cùng tên của nhà văn Lê Minh Khuê, và chọn bối cảnh quay tại TP.HCM. Tuy nhiên, sau khi nhóm làm phim đến Huế, mọi người đã quyết định đổi địa điểm bấm máy và chọn cái tên của một loài hoa dại mọc ven sông Hương làm nhan đề của bộ phim này. Chuyện phim xảy ra ở Huế, một câu chuyện tình yêu với những nét mộng mơ nhưng dữ dội. Cuộc đời của Mỹ Linh - một cô gái Hà Nội gốc là mạch chính của phim.

phuc an hoai niem ve hoai vu trang
Phúc An trong phim Hoài Vũ trắng

Nhận nhiệm vụ cách mạng, Mỹ Linh vào Huế và trở thành người giúp việc tại nhà Trung úy ngụy tên Khánh. Vốn là một cô gái hiền lành, dịu dàng và nhạy cảm, Mỹ Linh đã chiếm trọn tình cảm của Khánh dù Khánh đã có vợ. Ở đây, Linh cũng cảm kích bởi lòng nhân ái của Khánh và dần có tình cảm với Khánh. Khi thân phận của Mỹ Linh bị bại lộ, Khánh đã nhiều lần cứu nguy và che chở cho cô... Sau ngày giải phóng, Khánh cùng gia đình sang định cư ở Mỹ, còn Mỹ Linh trở về Hà Nội, lập gia đình, và sống hạnh phúc cho tới khi Khánh trở lại Việt Nam tìm gặp Mỹ Linh...

phuc an hoai niem ve hoai vu trang

Nội dung phim không hề mới, nhưng Hoài Vũ trắng là câu chuyện tình nhẹ nhàng, lãng mạn với thế mạnh đi sâu vào diễn biến tâm lý khá phức tạp của nhân vật, mang đến cho khán giả trẻ thông điệp về tình yêu trong sáng và cao đẹp trong giai đoạn chiến tranh khốc liệt. Có thể tình tiết phim không gay cấn, không thắt, mở nút đầy kịch tính và bất ngờ, nhưng xúc động. Những cảnh quay được thực hiện công phu tại Huế, Quảng Trị, Hà Nội và đan xen các tình tiết giữa quá khứ, hiện tại.

phuc an hoai niem ve hoai vu trang
Phúc An cùng gia đình

Phim này chỉ duy nhất có Phúc An và Võ Thành Tâm là diễn viên trong Nam, còn tất cả các diễn viên còn lại đều là diễn viên kỳ cựu ngoài Bắc. Với diễn xuất sâu sắc và diễn biến tâm lý phức tạp “nặng ký”, Phúc An ghi dấu ấn mạnh mẽ ngay khi bộ phim được công chiếu. Cũng kể từ đó, khán giả dần biết đến cô như một diễn viên thực tài, có tư duy điện ảnh và sở hữu một gương mặt khả ái, vô cùng sáng sân khấu.

phuc an hoai niem ve hoai vu trang
phuc an hoai niem ve hoai vu trang

So với các phim thời điểm ấy, bộ phim đã trở thành một điểm sáng trong nghệ thuật chiều thứ bảy, đưa tên tuổi dàn diễn viên tham gia lên một tầm cao mới đầy hoài bão và triển vọng cao.

phuc an hoai niem ve hoai vu trang

Riêng Phúc An xem đây là vai diễn “để đời” bởi lẽ ở bộ phim này có quá nhiều sự đặc biệt đối với cô. So với một khả năng và tuổi nghề của mình, sự góp mặt và thể hiện của Phúc An khiến không ít người ngỡ ngàng, đặc biệt là giới chuyên môn. Khả năng diễn xuất của nữ diễn viên không chỉ thỏa mãn nhà sản xuất và ê kip mà còn khắc họa hình tượng nhân vật vô cùng chính xác khiến tác phẩm đi sâu vào lòng công chúng vượt mong đợi của đạo diễn.

phuc an hoai niem ve hoai vu trang
phuc an hoai niem ve hoai vu trang

“Có lẽ việc được góp mặt vai chính trong Hoài Vũ trắng là một may mắn đối với tôi. Không có quá nhiều diễn viên trẻ được trao cho một cơ hội ngàn năm có một như thế và tôi đã nắm lấy thời cơ ấy không hề phí phạm. Mặc dù sau khi bộ phim hoàn thành tôi đã xác định sẽ lập gia đình, tạm gác lại những hoài bão đang đến gần. Nhưng mãi đến sau này khi có dịp xem lại từng thước phim tôi phải đã không kìm nén được cảm xúc của mình mà thốt lên 'ôi, cả một thời son trẻ'”.

phuc an hoai niem ve hoai vu trang Phúc Anh căng tràn sức sống trên du thuyền triệu đô

(TGĐA) - Năm 2017 như một năm đòn bẩy để bước sang 2018, ca sĩ Phúc ...

phuc an hoai niem ve hoai vu trang Phúc Anh ra mắt ca khúc mới 'Single mom'

(TGĐA) - Single mom không còn là từ ngữ quá xa lạ. Nhưng, dù cho ...

Mi Ty