Phương Hồng Ngọc về nước hát gây quỹ giúp diễn viên Thúy Anh 1

(TGĐA) - Với tiêu chí làm chương trình ca nhạc đặc sắc để gây quỹ giúp diễn viên trẻ Thúy Anh bị xuất huyết não và bé Phúc hiện không có tiền để cắt khối u ở bàng quang tại bệnh viện Nhi Đồng 2 dù đã xạ trị đến lần thứ 13, danh ca hải ngoại Phương Hồng Ngọc đã nhận lời giúp nhóm nhạc thiện nguyện Hy Vọng do chị Hoàng Phấn đại diện nhóm cùng với anh Nguyễn Bình đảm trách phần biên tập chương trình để thực hiện một đêm nhạc nhiều ý nghĩa.

phuong hong ngoc ve nuoc hat gay quy giup dien vien thuy anh Giao Linh: 'Bây giờ đi hát, tôi luôn mang thuốc theo'
phuong hong ngoc ve nuoc hat gay quy giup dien vien thuy anh Mạnh Đình: 'Tôi không lấy vợ vì mê hát!'

Cả hai cũng đã từng tổ chức rất nhiều chương trình ca nhạc để gây quỹ giúp những hoàn cảnh khó khăn.

phuong hong ngoc ve nuoc hat gay quy giup dien vien thuy anh
Danh ca hải ngoại Phương Hồng Ngọc

Lần này để có hiệu quả hơn, các anh chị đã “cầu cứu” đến nữ danh ca hải ngoại Phương Hồng Ngọc, danh ca Kim Anh người quá nổi tiếng với ca khúc Mùa thu lá bay hợp cùng vợ chồng ca sĩ lừng lẫy là Cẩm Vân - Khắc Triệu, ca sĩ Thùy Dương vừa đạt danh hiệu Hoa hậu quý bà toàn cầu tại Hàn Quốc, Mai Yến Chi, Võ Hoài Long… cùng ông chủ nhà hát làm một đêm nhạc hoành tráng với một ý nghĩa cao cả: Gây quỹ giúp Thúy Anh và bé Phúc đang trong tình trạng bi thảm nhất của đời người.

phuong hong ngoc ve nuoc hat gay quy giup dien vien thuy anh
Danh ca Kim Anh
phuong hong ngoc ve nuoc hat gay quy giup dien vien thuy anh
Vợ chồng Cẩm Vân - Khắc Triệu

Được biết diễn viên trẻ Thúy Anh đã tham gia hơn 10 phim truyền hình trong đó phim nổi tiếng nhất phải kể đến như: Trận đồ bát quái của đạo diễn Chu Thiện, là bộ phim có số rating cao nhất Việt Nam… Tình hoa muống biển của đạo diễn Trần Ngọc Phong, Ranh giới tình của đạo diễn Võ Ngọc, Kén mẹ chồng của đạo diễn Việt Hùng, Những mảnh đời giông bão của đạo diễn Hoàng Trung…

phuong hong ngoc ve nuoc hat gay quy giup dien vien thuy anh
Thúy Anh và con trai

Thúy Anh là gương mặt quen thuộc của các mục thời thời trang trên báo trong suốt nhiều năm qua bởi vóc dáng và gương mặt rất ăn ảnh. Tháng 10 năm 2018 khi mang bầu em bé còn 2 tuần nữa là sinh nhưng Thúy Anh lại bị chứng xuất huyết não phải nhập viện tại bệnh viện Chợ Rẫy. Rơi vào tình trạng cấp cứu, bác sĩ phải mổ gắp đứa bé để cứu người mẹ. Sinh con xong, Thúy Anh rơi vào tình trạng hôn mê suốt 2 tháng trời do cơ thể bị thêm chứng dị dạng mạch máu não và dẫn đến bị liệt nữa người suốt sáu tháng qua.

Không thể hình dung được một cô người mẫu diễn viên xinh đẹp có nụ cười tỏa nắng hôm nào giờ chỉ còn lại là một cô gái tiều tụy, thân hình gầy gò hốc hác. Được ca sĩ Mai Yến Chi báo tin, chúng tôi đã đến thăm Thúy Anh ngay tại một con hẻm nhỏ trên đường Cây Trâm Gò Vấp. Cô buồn như nói không nên lời, bởi chính Thúy Anh cũng không biết từ đâu mà cơn bệnh từ đâu ập đến, nó như một cơn ác mộng kinh hoàng, biến đổi cô từ một cô diễn viên triển vọng giờ trở thành một… phế nhân.

Phim cuối cùng Thúy Anh tham gia là Giông bão 40 tập của đạo diễn Phương Điền với sự tham gia của: Nhật Kim Anh, Cao Thái Hà, Minh đạt, Bạch Công Khanh… Cứ tưởng phim ra mắt, Thúy Anh sẽ có niềm vui, hạnh phúc của một diễn viên trẻ, nhưng mấy ai ngờ và ngay cả đoàn phim hiện giờ cũng chưa ai biết được cô đang lâm vào cơn bĩ cực.

phuong hong ngoc ve nuoc hat gay quy giup dien vien thuy anh
Ca si Mai Yến Chi

Không một lời than oán, không một tiếng trách hờn, hàng ngày Thúy Anh được mẹ chở đi châm cứu, bấm huyệt tập vật lý trị liệu… suốt nữa năm qua. Hỏi Thúy Anh khó khăn nhất điều gì? Mắt lưng tròng, cô thỏ thẻ: "Hiện giờ kinh tế em quá suy sụp, lương giáo viên của mẹ không đủ trang trải trong những ngày tháng qua, mẹ em cũng vay mượn rất nhiều ở những người thân và hiện giờ tiêu chí của em là phải kiên trì tập luyện mỗi giờ, mỗi ngày để xem có được tia hy vọng nào không? Cái khổ là khi tiền không còn, nó sẽ là một nỗi ám ảnh kinh hoàng, em còn rất trẻ, em muốn được sống để lo cho con của mình. Cậu bé trai 12 tuổi và cô con gái mới sinh 6 tháng rất cần có em, vậy mà bây giờ em chỉ còn quyền mơ ước mình phải vượt qua nỗi khó khăn này để nuôi con, để đền đáp ơn sinh thành từ mẹ. Có những lúc tuyệt vọng em không còn biết trông cậy vào ai, điều gì, em kiệt quệ thật rồi anh ơi".

Hiện nay, mẹ Thúy Anh là nhà giáo phải xin nghỉ dạy để chăm sóc con gái và đứa cháu ngoại 6 tháng tuổi đã được đưa về bên nội chăm sóc trong những ngày qua.

phuong hong ngoc ve nuoc hat gay quy giup dien vien thuy anh

Nghe tin nhóm thiện nguyện Hy Vọng tổ chức chương trình ca nhạc gây quỹ để giúp mình, Thúy Anh mừng không nói nên lời, chỉ biết cảm ơn từng thành viên đã đến thăm mình. Gặp chị Hoàng đại diện nhóm Hy Vọng cho biết: “Với chúng tôi, cho và nhận sự yêu thương là để chia sẻ cho những người khó khăn, âu cũng là điều cho ta thêm quý yêu cuộc sống này. Với thông lệ tổ chức thường kỳ, lần này được sự tham gia của các danh ca như: Phương Hồng Ngọc, Cẩm Vân, Kim Anh, Hoa hậu Thùy Dương cũng như chủ nhân nhà hát MPLET và các ca sĩ trẻ: Hoài Long, Mai Yến Chi, Thanh Anh, Lê Hiếu, Minh Thái, Ngọc Oanh… quả là một điều vô cùng trân quý mà chúng tôi vui mừng đến nỗi không tả được thành lời. Hiện chương trình đã gần như hoàn hảo, chỉ chờ ngày công diễn với hy vọng giúp được cho Thúy Anh và bé Phúc là chúng tôi hạnh phúc vô cùng.

Chương trình đêm nhạc Vòng tay yêu thương sẽ được diễn ra vào lúc 18h30 thứ sáu ngày 12/4 tại Nhà hát MPLET tầng 12B số 62 Trần Quang Khải - Q1, TP. HCM. Chương trình không bán vé và để nhận thiệp mời xin quý vị vui lòng liên lạc: Ms. Thi Hoàng: 093. 384. 4649 hoặc Ms. Mộng Thúy: 0932 016 467.

phuong hong ngoc ve nuoc hat gay quy giup dien vien thuy anh Hai nàng hậu Hứa Vân Khương và Jacqueline Paras thắp lên vẻ đẹp nhân ái với chuyến thiện nguyện ý nghĩa
phuong hong ngoc ve nuoc hat gay quy giup dien vien thuy anh Hồ Minh Quang: Nghệ thuật là niềm đam mê, thiện nguyện mới là tâm huyết

Phạm Lữ