'Phượng khấu' hé lộ dàn diễn viên 'khủng'

(TGĐA) - Dự án phim cung đấu Việt Nam đầu tiên - Phượng khấu đang đến rất gần ngày công chiếu chính thức. Bên cạnh dàn diễn viên gạo cội thì những gương mặt mới cũng đang thu hút sự chú ý của khán giả.

phuong khau he lo dan dien vien khung 'Phượng khấu' tung trailer kịch tính, ra mắt ngày 5/3
phuong khau he lo dan dien vien khung Hoa hậu Diễm Châu đầy quyền lực trong phim 'Phượng khấu'

Bộ phim Phượng khấu nhận được sự quan tâm của giới chuyên môn do được đầu tư hoành tráng từ phần thiết kế sản xuất mang đậm tính văn hóa, mà còn ở dàn diễn viên đa màu sắc với hơn hàng trăm nhân vật lớn, nhỏ. Những nghệ sĩ tên tuổi, dàn Hoa hậu sẵn sàng hóa thân thành các ông hoàng, bà chúa và những bậc cao thâm, tạo nên cuộc chuyến và cung đấu vô cùng hấp dẫn.

Lấy bối cảnh thời vua Thiệu Trị nhà Nguyễn của Việt Nam, phim thuộc thể loại dã sử, bám sát bối cảnh xuất thân của nhân vật thật nhưng thêm thắt các kịch tính trong mối quan hệ giữa các nhân vật và sáng tạo thêm một số tuyến vai. Phần đầu của phim dài 6 tập, dự kiến phát sóng trực tuyến từ tháng 3. Phim quy tụ nhiều diễn viên gạo cội: NSND Hồng Vân, NSƯT Thành Lộc, Hồng Đào, NSƯT Ngọc Hiệp, NSƯT Minh Trang, Hoa hậu Khánh Vân, Hoa hậu Diễm Châu, Hoa hậu – ca sĩ Amy Lê Anh...

phuong khau he lo dan dien vien khung
NSƯT Lê Thiện

Bên cạnh dàn diễn viên gạo cội như với kinh nghiệm dày dặn đến dàn diễn viên trẻ lần đầu chạm ngõ điện ảnh như Hoa hậu Diễm Châu, Hoa hậu Khánh Vân, Hoa hậu Amy Lê Anh, Hoa hậu Ngọc Lan Vy… đều quy tụ trong siêu phẩm này. Tất cả đều mang đến sự thú vị riêng, mỗi vai diễn đều đóng vai trò quan trọng trong Phượng khấu.

Nhân Tuyên Hoàng thái hậu – Trần Thị Đang (NSƯT Lê Thiện)

Sủng phi của Gia Long - Trần Thị Đang (NSƯT Lê Thiện) là người phụ nữ quyền lực nhất lúc bấy giờ. Bà trở thành Hoàng thái hậu dưới thời Minh Mạng, sau đó tiếp tục thăng lên ngôi Thái Hoàng thái hậu dưới thời Thiệu Trị. Với cuộc đời trải dài suốt 3 thời vua, chắc chắn đây sẽ là nhân vật có sự chi phối sâu sắc nhất đối với Hoàng đế, cũng là nỗi kính sợ của bất cứ phi tần nào khác.

Thiệu Trị Hoàng đế (NSƯT Thành Lộc)

phuong khau he lo dan dien vien khung
NSƯT Thành Lộc và Hoa hậu Amy Lê Anh

Vai diễn “nặng ký” nhất của bộ phim được đạo diễn giao cho NSƯT Thành Lộc. Thiệu Trị Hoàng đế cũng là trưởng tử của tiên đế Minh Mạng và Tá Thiên Nhân Hoàng hậu. Trong suốt 7 năm trị vì, tuy là thiên tử đứng đầu thiên hạ, nhưng Thiệu Trị vẫn chịu sự chi phối rất lớn từ phía triều thần vốn vẫn mang lòng trung thành với tiên đế, và nhất là từ Thái Hoàng thái hậu Nhân Tuyên.

Thiệu Trị được sử sách mô tả là một Hoàng đế thông minh, tận tụy chăm lo việc nước, uyên bác Nho học, yêu thích thơ ca. Nhưng Thiệu Trị không đưa ra cải cách gì mới, chỉ duy trì các chính sách hành chính, kinh tế, giáo dục, luật pháp, quân sự... từ thời Minh Mạng.

Nhất giai Quý phi - Phạm Thị Hằng/Hiệu Nguyệt (NSƯT Hồng Đào)

phuong khau he lo dan dien vien khung
NSƯT Hồng Đào

Trong sử sách các Triều đại nhà Nguyễn, Nhất giai Quý phi Phạm Thị Hằng được xem là hình mẫu đạo đức của hoàng gia. Bà có lòng nhân từ đức độ hiếm có, luôn lo nghĩ cho nhân dân. Theo một vài tài liệu chép lại, Hoàng thái hậu khi được triều đình phụng dưỡng bằng những của ngon vật lạ, bà đều từ chối hoặc dùng rất tiết kiệm, vì bà cho rằng đó đều là mồ hôi của nhân dân, không thể lãng phí, chi bằng cất giữ để nhà nước dùng khi cần đến. Do đó, Nhất giai Quý phi Phạm Thị Hằng có một cuộc sống rất bình dị, mộc mạc, mọi thứ đồ dùng đều giản đơn nhất có thể, mỗi việc bà làm đều vì đất nước, con dân.

Hiền phi Ngô Ngọc Kiều (NSƯT Minh Trang)

phuong khau he lo dan dien vien khung
NSƯT Minh Trang

Hiền phi (NSƯT Minh Trang) là sủng phi đứng nhất hậu cung Minh Mạng trước đây, đồng thời nổi tiếng với giai thoại “hai nén vàng” khi tiên đế lâm chung. Ít ai biết, NSƯT Minh Trang là cháu ngoại của mệ Bông - Nguyễn Thị Cẩm Hà, ái nữ của Mỹ Lương Trưởng công chúa (con gái vua Dục Đức).

NSƯT Minh Trang là một trong những nghệ sĩ gạo cội hàng đầu của Việt Nam thập niên 1980, người được mệnh danh là “đệ nhất đào thương” của sân khấu thoại kịch Sài Gòn. Chị tạo dấu ấn và thành công ngay từ vai chính đầu tiên trong vở Hà Mi của tôi, sau đó là Cô gái đội mũ nồi xám, Tôi và chúng ta, Lôi vũ

Nhất giai Lệnh phi Nguyễn Thị Nhậm/Phương Nhậm (NSND Hồng Vân)

phuong khau he lo dan dien vien khung
NSND Hồng Vân

Đá có một đóa hoa thanh thuần tỏa ngát hương thì phải có một bàn tay ghen ghét nhẫn tâm ra sức nhổ bỏ nó. Phương Nhậm, thủ vai bởi NSND Hồng Vân, chính là “kỳ phùng địch thủ” của Hiệu Nguyệt, và mang nét tính cách hoàn toàn trái ngược trong phim. Mọi thù hằn bắt đầu từ chính lần lựa chọn cúc áo, và thay vì nhận được cúc phượng, thì Phương Nhậm có trong tay cúc hoa kém quý hơn.

Vốn nhập phủ với vị trí cao hơn, lại là con của Kinh Môn Quận công Nguyễn Văn Nhơn – một trọng thần rất được hoàng gia ưu ái, việc để vụt mất “phượng khấu” chính là giọt nước tràn ly khiến Phương Nhậm phải tìm mọi cách lật đổ Hiệu Nguyệt. Là một sủng phi của Thiệu Trị dù chỉ có mỗi một cô con gái (Hoàng nữ Nhàn Yên), cô chắc chắn sẽ khiến cuộc sống của Hiệu Nguyệt “lên bờ xuống ruộng” đúng nghĩa.

Nhất giai Lương phi Võ Thị Viên/Đoàn Viên (NSƯT Tuyết Thu)

phuong khau he lo dan dien vien khung
NSƯT Tuyết Thu

Bên cạnh hai người vợ chính, hậu cung của Thiệu Trị đế vẫn còn đông đảo các “bóng hồng” bí ẩn khác, qua đó không thể không kể đến Đoàn Viên. Cô là vị cung tần xinh đẹp bậc nhất, được sủng ái nhất, lại dịu dàng đằm thắm, vâng lời an phận nên rất được Hoàng đế yêu thương. Với tính tình như thế, nhiều khả năng Đoàn Viên sẽ “gia nhập” nhóm của Hiệu Nguyệt, cùng cô chống trả lại những mũi dao sắc nhọn của kẻ địch. NSƯT Tuyết Thu sẽ là người thủ vai Nhất giai Lương phi, hay Võ Đoàn Viên tính ở thời điểm mùa 1.

Tam giai Thụy tần – Trương Thị Thận (Hoa hậu – ca sĩ Amy Lê Anh)

Xuất thân là ca sĩ phòng trà, nhưng Amy Lê Anh sở hữu khá nhiều danh hiệu, gần đây nhất là Mrs Aodai Vietnam-Paris 2016Mrs Vietnam Ambassador Global USA 2017

Đến với vai diễn nặng ký, nhân vật Tam giai Thụy tần - một cung phi của nhà Nguyễn trong Phượng khấu, Amy cho rằng đây là cơ hội tốt giúp cô được làm việc chung với dàn diễn viên gạo cội của Việt Nam, như cánh cửa lớn để cô bước vào lĩnh vực điện ảnh một cách chính thức, như được truyền cảm hứng nghề nghiệp.

Chính vì thế, cô đã quyết tâm bất chấp mọi khó khăn để hoàn thành vai diễn “Tam giai Thụy tần” với nhiều cung bậc cảm xúc hết sức thú vị nhưng cũng rất gai góc trong bộ phim dài tập này của đạo diễn Huỳnh Tuấn Anh.

Tứ giai Thục tần – Nguyễn Diệp Bửu (Hoa hậu Diễm Châu)

phuong khau he lo dan dien vien khung
Hoa hậu Diễm Châu

Thục tần Nguyễn Khắc Thị Bảo là con gái của quan Tư không Nguyễn Khắc Thiệu, nguyên quán ở Bình Chương, Gia Định. Bà sinh ngày 30/7 (âm lịch) năm Tân Dậu, tức 7/9/1801. Năm 1814, bà được chọn vào hầu vua Minh Mạng, khi đó vẫn còn là Hoàng tử Bà Bảo là một người điềm đạm, giản dị, không ưa thích đồ châu báu, bà chỉ thích thiên nhiên. Trong teaser vừa được tung ra, giọt nước mắt chực rơi dự báo một số phận bi đát của nhân vật Diệp Bửu. Dù chỉ xuất hiện vài giây ngắn ngủi trong teaser nhưng diễn xuất của Hoa hậu Diễm Châu cho thấy cô là một diễn viên tay ngang nhưng có đủ thực lực và khả năng đảm nhận một vai diễn khó nhằn. Nhiều khán giả dự đoán, Hoa hậu Diễm Châu có thể là một ẩn số mà đạo diễn Huỳnh Tuấn Anh tung vào phim.

Tiệp Dư Diệp Bửu là một vai diễn đóng vai trò vô cùng quan trọng. Dù chưa có nhiều kinh nghiệm trong diễn xuất và đứng cạnh các anh chị đồng nghiệp dày dặn kinh nghiệm, Hoa hậu Diễm Châu không khỏi lo lắng. Nhưng với sự tư tin và tài năng diễn xuất của mình, nàng hậu đã hoàn thành tốt vai diễn và nhận được nhiều lời khen ngợi từ phía đoàn làm phim. Nhiều khán giả tỏ ra thích thú và tò mò trước vai diễn của Diễm Châu, nhiều fan của Hoa hậu và fan của Phượng khấu đang trông ngóng ngày bộ phim ra mắt để có thể thưởng thức trọn vẹn vai diễn “Tứ giai Thục tần” này.

Được biết, Diễm Châu từng đăng quang ngôi vị Hoa hậu phu nhân người Việt tại Úc 2017, bên cạnh đó cô còn đoạt thêm 2 giải phụ People's Choice và Áo dài đẹp nhất. Khi tham gia phim Phượng khấu, nàng hậu nhận được những lời khen từ đạo diễn Huỳnh Tuấn Anh khiến cô tự tin hơn và hoàn thành vai diễn của mình.

Cung nữ được sủng ái của Thiệu Trị (Hoa hậu hoàn vũ Việt Nam 2019 Khánh Vân)

phuong khau he lo dan dien vien khung
Hoa hậu Khánh Vân

Hoa hậu hoàn vũ Việt Nam 2019 Khánh Vân đảm nhận vai cung nữ được vua Thiệu Trị sủng ái, tham gia cung đấu trong phim Phượng khấu. Hình ảnh của người đẹp trong tạo hình cổ trang được đoàn phim hé lộ hôm 20/1. Đạo diễn Huỳnh Tuấn Anh chia sẻ, Khánh Vân là học trò trước đây của anh, theo anh học diễn xuất khi luyện thi vào trường Đại học Sân khấu - Điện ảnh TP.HCM. Cách đây khoảng một tháng, đạo diễn ngỏ lời mời và Hoa hậu nhận lời vì thích dự án Phượng khấu. Cô cố gắng sắp xếp lịch trình bận rộn dịp cuối năm để dành cho đoàn phim hai ngày quay. Khi đó, Huỳnh Tuấn Anh vì quá bận rộn nên không biết cô học trò của mình đã đăng quang Hoa hậu hoàn vũ Việt Nam.

Cuộc chiến chốn thâm cung ngày càng được khán giả của dòng phim cung đấu và khán giả yêu mến lịch sử Việt Nam trông chờ. Cuối cùng, nhiều khán giả cũng rất mong chờ và thắc mắc liệu có sự góp mặt của Minh Mạng Hoàng đế hay không. Nhưng nhìn chung, với dàn diễn viên hùng hậu và tài năng thế này, chắc chắn Phượng khấu sẽ không làm phụ lòng người xem, nhất là những ai đã luôn dõi theo tiến trình dự án trong suốt gần 2 năm qua. Phượng khấu mùa 1 sẽ lên sóng tập đầu tiên vào ngày 5/3/2020 trên ứng dụng POPS.

Trailer Phượng khấu:

phuong khau he lo dan dien vien khung 'Phượng khấu' tung trailer kịch tính, ra mắt ngày 5/3

(TGĐA) - Cung đấu Phượng khấu đã chính thức tung teaser, tiết lộ đầy tình ...

phuong khau he lo dan dien vien khung Hoa hậu Diễm Châu đầy quyền lực trong phim 'Phượng khấu'

(TGĐA) - Chạm ngõ điện ảnh với vai diễn trong dự án phim Phượng khấu, ...

.

Mi Ty