'Phượng mưu hoàng kế': Làn sóng nữ quyền lên màn ảnh nhỏ

(TGĐA) - Lần đầu lên sóng truyền hình Việt Nam trên kênh Giải Trí TV lúc 21h00 thứ Hai đến thứ Sáu, từ 12/10/2017, với sự góp mặt của bộ đôi 'vàng' Đường Yên – La Tấn, Phượng mưu hoàng kế được xem là bom tấn cổ trang góp phần mở ra 'làn sóng nữ quyền' trên màn ảnh nhỏ xứ Trung.

phuong muu hoang ke lan song nu quyen len man anh nho ‘Năm ấy hoa nở trăng vừa tròn’: Tiết lộ nội dung bức thư biến Trần Hiểu thành kẻ thù của Tôn Lệ
phuong muu hoang ke lan song nu quyen len man anh nho Đường Yên mang bầu với La Tấn sau 3 tháng công khai hẹn hò?
phuong muu hoang ke lan song nu quyen len man anh nho La Tấn xác nhận tổ chức lễ cưới tại Ý, Đường Yên ‘ngầm nhận’ đã có thai
phuong muu hoang ke lan song nu quyen len man anh nho La Tấn - Đường Yên: 4 lần hợp tác mới công khai chuyện tình!

Lý Vị Ương vốn là công chúa Bắc Lương. Dù phụ vương đã cúi đầu làm chư hầu nhưng vẫn không thoát khỏi cạm bẫy gian thần Đại Ngụy, khiến nàng một đêm chịu cảnh nước mất nhà tan. Gánh trên vai nợ nước thù nhà, Vị Ương thay đổi thân phận, quyết tâm đến Đại Ngụy, từng bước báo thù. Thế nhưng không ngờ nàng lại bị cuốn vào vòng xoáy yêu hận với 2 hoàng tôn nước Ngụy khiến bản thân bao phen khốn đốn.

phuong muu hoang ke lan song nu quyen len man anh nho
Đường Yên trong vai Lý Vị Ương và Phùng Tâm Nhi

Thời Nam Bắc triều, bốn phương quần hùng tranh phong. Công chúa Bắc Lương là Phùng Tâm Nhi, sinh ra đã mang mệnh phượng hoàng. Dù phụ vương nàng đã quy hàng Đại Ngụy, nhưng vẫn bị gian thần nhà Sất Vân hãm hại. Một đêm nước mất nhà tan, mình nàng sống sót rồi được Lý Vị Ương – nhị tiểu thư Lý gia (Bắc Ngụy) cưu mang. Không ngờ Vị Ương này vốn là con vợ lẽ, cứu nàng không lâu đã bị vợ cả Lý gia là Sất Vân Nhu sát hại. Để báo thù cho nhị tiểu thư đồng thời tìm cơ hội báo quốc, Tâm Nhi lấy thân phận Lý Vị Ương bước vào Lý phủ, cùng cừu địch Lý gia - Sất Vân gia mà đứng đầu là Sất Vân Nhu liên tiếp đối chọi. Cũng trong thời gian này, nàng dần bị cuốn vào lưới tình của cả hoàng tôn Thác Bạt Tuấn lẫn Nam An Vương Thác Bạt Dư của Bắc Ngụy.

phuong muu hoang ke lan song nu quyen len man anh nho
Cảnh trong phim

Sất Vân Nhu mưu đồ để con gái Lý Trường Lạc gả cho Thác Bạt Tuấn, ngờ đâu vì sự xuất hiện của Vị Ương mà lung lay. Sau nhiều lần nghi ngờ thân phận lại tính kế không thành, cả hai bày mưu vu cho Vị Ương tội giết hại Thái tử phi - mẹ ruột Thác Bạt Tuấn. Duyên phận chia cắt, Vị Ương bị đày làm cung nữ, hết nhìn Thác Bạt Tuấn bái đường thành thân cùng Lý Trường Lạc lại chứng kiến chị em tốt Lý Thường Như vì tình trở mặt, liên tiếp mưu hại nàng. Đối mặt muôn trùng sóng gió, Vị Ương liệu có thể cứu mình? Sất Vân gia một tay che trời có phải đền nợ máu? Nhân duyên với Thác Bạt Tuấn sẽ ra sao khi thân phận công chúa vong quốc của nàng bại lộ? Đặc biệt, những phượng mưu hoàng kế cùng một Lý Vị Ương tài trí sẽ có cái kết ra sao khi cuộc chiến giành ngôi cửu ngũ chí tôn giữa Thác Bạt Tuấn và Thác Bạt Dư cũng đã bắt đầu?

phuong muu hoang ke lan song nu quyen len man anh nho
Đường Yên và La Tấn trong phim

Phim châu Á “sở hữu” hơn 25 tỷ fans theo dõi

Quy tụ “nữ hoàng rating” Đường Yên và nam thần màn ảnh La Tấn, cùng với sự đầu tư hoành tráng về bối cảnh, trang phục, đi kèm một nội dung chặt chẽ, lôi cuốn, Phượng mưu hoàng kế đã lập nên vô số kỷ lục rating trên màn ảnh nhỏ xứ Trung cũng như khiến truyền thông châu Á sôi sục.

Đường Yên “lột xác”

Vốn quen thuộc với hình ảnh nữ tính, dịu dàng, Đường Yên được ví như “lột xác triệt để” khi hóa thành Lý Vị Ương có thù phải báo, có nợ phải đòi trong bom tấn Phượng mưu hoàng kế.

Chỉ sau một đêm nước mất nhà tan, tự mình sinh tồn giữa chốn kẻ thù bủa vây, đồng thời lại vướng vào câu chuyện yêu hận tình thù oan trái với cả 2 vị hoàng tôn, Lý Vị Ương từ nữ nhi chân thành, trong sáng dần thay đổi và trở nên thủ đoạn, không ngại từng bước đạp lên mọi kẻ thù. Qua sự thể hiện ấn tượng của Đường Yên, một Lý Vị Ương quật cường, dám yêu dám hận đã nhận về vô số lời tán thưởng của khán giả. Sự lột xác mạnh mẽ này cũng giúp nữ diễn viên đánh bại loạt tên tuổi như Lưu Đào, Lưu Thi Thi, Triệu Lệ Dĩnh…để giành giải Thị hậu Hoa đỉnh 2017 danh giá.

phuong muu hoang ke lan song nu quyen len man anh nho
Diễn viên Đường Yên

Bom tấn kinh điển báo thù mở đầu “làn sóng nữ quyền” cho phim Hoa ngữ

Được cải biên từ tiểu thuyết Thứ nữ hữu độc của tác giả Tần Giản, Phượng mưu hoàng kế được ví là bộ “kinh điển báo thù” trên màn ảnh nhỏ xứ Trung khiến người xem không thể rời mắt.

Mang gánh nặng công chúa vong quốc, lại sống dưới thân phận tiểu thư ghẻ lạnh, nhưng với quyết tâm báo thù, lại sẵn tài trí, Lý Vị Ương đã từng bước đáp trả, khiến một Sất Vân gia mưu thâm kế độc cũng phải nếm trải kết cục khó ngờ. Hình ảnh Vị Ương đã mang đến nét mới cho nữ chính trên màn ảnh Trung: rất mạnh mẽ, quyết đoán, cầm lên được - bỏ xuống được, quyến luyến được - đoạn tuyệt được... Thành công của Phượng mưu hoàng kế cũng chính là “khúc ca” mở đầu cho chuỗi những tác phẩm đề cao nữ quyền ấn tượng tiếp theo trên màn ảnh Hoa ngữ như: Sở Kiều truyện, Năm ấy hoa nở trăng vừa tròn, Độc cô hoàng hậu

phuong muu hoang ke lan song nu quyen len man anh nho

Lý Vị Ương/Phùng Tâm Nhi (diễn viên Đường Yên): Công chúa vong quốc Bắc Lương. Nơi Bắc Ngụy, nàng lấy thân phận nhị tiểu thư Lý phủ từng bước báo thù, cũng từng bước bị cuốn vào vòng xoáy yêu hận với 2 vị hoàng tôn.

Thác Bạt Tuấn (diễn viên La Tấn): Trưởng tôn hoàng tộc Bắc Ngụy. Văn võ song toàn, không cầu ngôi vị đế vương, chỉ vì một Lý Vị Ương mà sẵn sàng lao vào núi đao biển lửa.

Thác Bạt Dư (diễn viên Ngô Kiến Hào): Nam An Vương Bắc Ngụy. Vì mưu đồ đại nghĩa không ngại thủ đoạn, không cần tình thân, duy chỉ có Vị Ương mới khiến y bận tâm, thương nhớ.

Lý Trường Lạc (diễn viên Lý Tâm Ngải): Đại tiểu thư Lý phủ. Bề ngoài xứng danh đệ nhất mỹ nhân, nhưng bên trong lòng dạ thâm hiểm. Vì muốn trở thành thê tử của Thác Bạt Tuấn mà không ngại bày mưu tính kế với Vị Ương.

phuong muu hoang ke lan song nu quyen len man anh nho
Poster phim Phượng mưu hoàng kế

Phượng mưu hoàng kế (54 tập) do Trung Quốc sản xuất, thuộc thể loại cổ trang - tình cảm. Phim được phát sóng trên kênh Giải Trí TV lúc 21h00 thứ Hai đến thứ Sáu, từ 12/10/2017.

Video trailer Phượng mưu hoàng kế:

phuong muu hoang ke lan song nu quyen len man anh nho Đường Yên mang bầu với La Tấn sau 3 tháng công khai hẹn hò?

(TGĐA) - Khoảnh khắc Đường Yên lộ bụng to tại một sự kiện khiến dân tình ...

phuong muu hoang ke lan song nu quyen len man anh nho La Tấn xác nhận tổ chức lễ cưới tại Ý, Đường Yên ‘ngầm nhận’ đã có thai

(TGĐA) - Mới gần đây, trong một sự kiện truyền thông, nam tài tử đã chính ...

phuong muu hoang ke lan song nu quyen len man anh nho La Tấn - Đường Yên: 4 lần hợp tác mới công khai chuyện tình!

(TGĐA) - Ngày 6/12 là sinh nhật của Đường Yên, Dương Mịch và các bạn ...

phuong muu hoang ke lan song nu quyen len man anh nho La Tấn - Đường Yên: Cặp đôi mới của màn ảnh xứ Trung

(TGĐA Online) - Mỹ nam La Tấn và “tiểu Hoa đán” Đường Yên là những ...

Minh Tuyền