Puka: Giải thưởng Ngôi sao xanh là duyên lành

(TGĐA) - Tới nơi hẹn chụp hình như một cơn gió, vội vã uống ngụm nước để lấy hơi, Puka chia sẻ: 'Em vừa quay xong là dành thời gian chụp hình phỏng vấn trong ngày, và buổi này chưa phải là công việc cuối cùng trong hôm nay!'. Puka là đây, cô gái bận rộn với một đôi mắt tự tin sáng lấp lánh, trong tâm thế của một người phụ nữ trẻ trưởng thành. Và với quãng thời gian ít ỏi của một ngày bận rộn, chúng tôi chỉ có thể hỏi nhau một vài câu về công việc và đặc biệt, về cuộc sống của cô một năm sau giải thưởng Diễn viên triển vọng, khi mà một mùa Ngôi sao xanh mới lại đang về...

puka giai thuong ngoi sao xanh la duyen lanh 19711 Dàn sao tấp nập dự họp báo Giải thưởng Ngôi sao xanh lần thứ 4
puka giai thuong ngoi sao xanh la duyen lanh 19711 Puka thu hút mọi ánh nhìn trong buổi ra mắt 'Yêu đi, đừng sợ!'
puka giai thuong ngoi sao xanh la duyen lanh 19711 Puka: Chỉ khi bước qua nỗi buồn, mới đi được trên con đường vui…
puka giai thuong ngoi sao xanh la duyen lanh 19711 Puka “điên nhưng có duyên” trong "Anh em siêu quậy"
puka giai thuong ngoi sao xanh la duyen lanh 19711 Sao Việt tấp nập lễ trao giải thưởng Ngôi sao xanh

Đã một năm kể từ khi có được danh hiệu “Gương mặt triển vọng” của giải thưởng Ngôi sao xanh. Nhìn lại dấu mốc đó của mình, bạn muốn chia sẻ điều gì?

Giải thưởng Ngôi sao xanh như là một động lực giúp Puka cố gắng hơn trong công việc. Thật sự khi được tin mình được đề cử trong giải thưởng Ngôi sao xanh, Puka rất hạnh phúc và khi cầm được tờ thông báo, Puka đã bật khóc. Khóc vì nghĩ rằng, bao nhiêu năm đi làm, giờ mình đã được công nhận là diễn viên thật sự.

puka giai thuong ngoi sao xanh la duyen lanh 19711
Giải thưởng Ngôi sao xanh như là một động lực giúp Puka cố gắng hơn trong công việc

Được Hội đồng nghệ thuật với những gương mặt uy tín bình chọn là một niềm vinh hạnh cho con đường làm nghề của mình. Khi nhận được giải thưởng, Puka đã tự hứa với lòng rằng, sẽ cố gắng nhiều hơn nữa trên con đường nghệ thuật để không phụ lòng những người đã tin tưởng và kì vọng vào mình.

Ngoài nguồn động lực về tinh thần, giải thưởng Ngôi sao xanh còn mở ra một bước ngoặt mới trong con đường làm nghề của Puka. Cái tên Puka trước đó thật sự vẫn chưa được nhiều người biết đến nhưng chỉ sau đêm trao giải, Puka đã nhận được rất nhiều lời mời tham gia vào các bộ phim cả ở điện ảnh, truyền hình lẫn sitcom.

Và tôi nhớ không nhầm thì bạn đã hoạt động gần như hết công suất với những lời mời đó thì phải bởi cái tên Puka trong năm qua, phủ sóng từ cả truyền hình tới điện ảnh? Bạn có nhớ hết những vai mình diễn xuất?

Sau bộ phim chiếu Tết Chạy đi rồi tính với vai diễn số 9 - đàn em của băng cướp Xà Neo, Puka vào phim vào phim Anh em siêu quậy với vai diễn cô Mơ - một cô bảo mẫu kiêm osin màu mè vui tính luôn hết lòng vì công việc.

Sau đó, ở phim Yêu đi đừng sợ!, Puka lại được giao vai “quân sư” Trang Ú rất đam mê thể thao nên tính cách mạnh mẽ và men lì một chút. Sắp tới đây, Puka cũng sẽ xuất hiện trong hai phim chuẩn bị ra rạp vào dịp Tết này là Siêu sao siêu ngốVề quê ăn Tết. Các bạn nhớ đón xem nhé! Còn về phim truyền hình, Puka tham gia phim Mẹ Hổ dạy con dâu với nhân vật Quỳnh Châu một cô kĩ sư ăn mặc tính cách như con trai nhưng thật ra sống rất tình cảm và cũng rất vui tính. Và hiện tại, Puka đang quay bộ phim Gạo Nếp gạo Tẻ với vai Trinh, một cô gái đua đòi luôn nghĩ mình đẹp và xem tiền là sinh mạng. Puka hy vọng sẽ luôn được khán giả yêu thương và ủng hộ những vai diễn sắp tới của mình

puka giai thuong ngoi sao xanh la duyen lanh 19711

Bên cạnh những thuận lợi mà giải thưởng đem lại là những áp lực vô hình mà nếu không cẩn thận, những người trẻ rất dễ đánh mất mình, rơi vào trạng thái tự mãn. Bạn suy nghĩ gì về điều này?

Giải thưởng với Puka luôn chỉ đem đến sự vinh dự và là niềm tự hào. Đó không phải là đam mê danh vọng mà chứng tỏ mình là một người hoạt động nghệ thuật nghiêm túc và được công nhận. Puka không cảm thấy áp lực với những giải thưởng mà luôn xem đó là động lực để mình cố gắng làm tốt hơn nữa.

Đối với Puka, những gì gặt hái được của ngày hôm nay không đến nhanh và cũng không đến sớm. Trên con đường nghệ thuật của mình, Puka đã nhiều lần muốn buông bỏ tất cả vì không thấy được tương lai. Puka đã rất vất vả mới có được chút thành tựu như ngày hôm nay thì chuyện ngủ quên trên chiến thắng là hoàn toàn không thể có. Mỗi ngày, Puka đều tích góp từng kinh nghiệm nhỏ và học hỏi ở mọi người xung quanh, làm sao cho mình ngày có thể tốt hơn. Để đi được đường dài thì ngoài hướng lên phía trước, bạn vẫn cần phải nhìn lại phía sau, xem mình còn thiếu gì, mình đã có gì để tiếp thêm động lực cho bản thân.

Một làn ranh khác, là sự tự tin bên cạnh tự kiêu thì sao?

Tự tin và tự kiêu là hai điều hoàn toàn khác nhau nhưng rất dễ hòa làm một. Đối với bản thân, Puka cũng tràn đầy niềm tin trong con người từ công việc cho tới cuộc sống. Nhưng Puka dám chắc một điều mình chưa bao giờ tự kiêu. Điều đó chứng tỏ là chưa bao giờ Puka nghĩ mình giỏi và thành công tuyệt đối. Cũng như mình đang leo lên một ngọn núi, nếu mình leo lên tới đỉnh thì tiếp theo đó chắc chắn là mình phải đi xuống. Bởi vậy Puka luôn biết mình ở đâu và cần làm gì. Không vì một chút hào quang mà đánh mất tất cả.

puka giai thuong ngoi sao xanh la duyen lanh 19711
Huỳnh Lập và Puka

Chuyện không có nhiều tình bạn đẹp cũng như lòng đố kỵ trong showbiz Việt vốn là câu chuyện dài và nghệ sĩ, sau giải thưởng, cũng thường phải đối mặt với nhiều thị phi chẳng hề vui vẻ đó. Bạn có gặp điều đó không?

Puka thấy không những trong môi trường nghệ thuật mà ở đâu cũng vậy, đều xảy ra chuyện bằng mặt không bằng lòng này. Nhưng không quá cực đoan như vậy bởi trong showbiz Việt vẫn luôn tồn tại những tình bạn rất đẹp. Trong cuộc sống này, dù là người xấu xa nhất, họ cũng vẫn có bạn, cho nên vấn đề ở đây là cách chúng ta đối xử với nhau như thế nào mà thôi.

Dù chưa thực sự có những vai chính cho riêng bản thân mình bứt lên nhưng bạn là một gương mặt trẻ hiếm hoi có sở trường diễn cả hài lẫn bi. Bạn thích mình có một vai diễn điện ảnh theo sở trường nào?

Là một diễn viên thì ai cũng muốn mình được thể hiện nhiều màu sắc khác nhau để khán giả không bị nhàm chán và mình được thử thách. Và Puka cũng vậy! Ở thời điểm hiện tại, Puka đang mong muốn mình có một vai diễn dung hòa được cả hai, vừa bi, vừa hài để thử thách chuyển đổi cung bậc cảm xúc của mình. Thậm chí, Puka còn thích được giao một vai… tâm thần càng tốt. Bạn đừng cười vì ước mơ từ thời bắt đầu đi diễn cho đến giờ là được diễn một vai điên điên (cười).

puka giai thuong ngoi sao xanh la duyen lanh 19711
Puka vẫn đang tự lực cánh sinh trong mọi công việc của mình.

Không chỉ nghề nghiệp đang trên đà phát triển, về tình yêu, thấy bạn bè khen Puka đang có một mối tình đẹp với một đạo diễn cùng nghề. Tình yêu của hai bạn bắt đầu như thế nào, bạn có thể chia sẻ không?

Tình yêu của chúng tôi bắt đầu từ gameshow Cười Xuyên Việt, cả hai quen nhau khi cùng làm việc chung. Lúc đầu thì cũng chỉ thấy thích thích mến mến nhau, sau đó một thời gian, khi cả hai cùng hiểu được đối phương cũng đang có ý với mình thì… cùng tấn công, vậy là thành một cặp cho đến giờ (cười).

Nhiều người bảo, thời của bây giờ là gameshow khi mà những chương trình tràn ngập trên sóng truyền hình này đang đưa tên tuổi của các nghệ sĩ đến gần và nhanh chóng với khán giả hơn. Bạn cũng là một người không từ chối gameshow và việc yêu một đạo diễn gameshow hẳn cũng được hậu thuẫn nhiều?

Thật sự mà nói, nếu không có gameshow thì chắc Puka cũng không thể có được nhiều khán giả yêu quý mình như bây giờ. Có nhiều người không thích gameshow do nhiều vấn đề khác nhau nhưng đối với những diễn viên trẻ như Puka thì đó là nơi để mình được đến gần hơn với khán giả và cũng là một trong nhiều cánh cửa để được thể hiện mình với mọi người. Có cầu ắt có cung, khán giả cũng rất thích những gameshow truyền hình, đặc biệt là thể loại hài giải trí và những diễn viên hài như Puka, việc đáp ứng là hiển nhiên.

puka giai thuong ngoi sao xanh la duyen lanh 19711
Huỳnh Lập và Puka

Còn về chuyện tình yêu và công việc. Puka và bạn trai đã thống nhất với nhau là việc ai người đó làm, không xen vào mà chỉ góp ý và động viên nhau làm tốt hơn thôi. Cho nên ngay cả khi tham gia Cười Xuyên Việt phiên bản nghệ sĩ, Puka là thí sinh, còn bạn trai là tổng đạo diễn nhưng cả hai cũng không làm việc chung.

Puka không thích người ta nói quen đạo diễn rồi được ưu ái cho nên Puka và chị Khả Như quyết tâm cùng nhau tự làm, tự lo, cho dù kết quả có ra sao cũng được. Lúc đầu cũng có nhiều người nói này nọ nhưng sau đó thì thôi bởi ai cũng nhìn thấy được hai chị em chúng tôi tự lực cánh sinh như thế nào. Và cho đến bây giờ cũng vậy, Puka vẫn đang tự lực cánh sinh trong mọi công việc của mình.

puka giai thuong ngoi sao xanh la duyen lanh 19711 'Chơi thì chịu' trở lại rạp trong tháng 12
puka giai thuong ngoi sao xanh la duyen lanh 19711 Puka ngọt ngào, nữ tính mừng sinh nhật tuổi 27
puka giai thuong ngoi sao xanh la duyen lanh 19711 Diệu Nhi, Khả Như và dàn sao hài 'quậy tưng' phố đi bộ
puka giai thuong ngoi sao xanh la duyen lanh 19711 Thu Trang, Puka bàn cách cứu Tiến Luật thoát khỏi bệnh tiểu đường
puka giai thuong ngoi sao xanh la duyen lanh 19711 Puka khóc với các cầu thủ nhí khi nhớ về tuổi thơ

Thủy Uyên

Concept: Mai Thủy Photo: Nguyễn Long Fashion: Coba Boutique Make up and Hair: Nghíp và Cutí