Quá mê cải lương và học lực đi xuống, Quốc Đại bị gia đình đưa ra 'tối hậu thư'

(TGĐA) - Bảng đấu thứ tư của Chinh phục thần tượng 2023 sẽ tiếp tục với ca sĩ Quốc Đại – một nam ca sĩ rất thành công ở dòng nhạc dân ca, trữ tình, quê hương. Trở lại với Chinh phục thần tượng 2023 sau khi đưa học trò giành được ngôi vị Á quân ở mùa trước, ca sĩ Quốc Đại kỳ vọng sẽ đạt nhiều thành tựu hơn trong mùa giải năm nay.

Ca sĩ Quốc Đại: Khán giả miền Tây đã nuôi tôi từ rất lâu! Ca sĩ Quốc Đại: Khán giả miền Tây đã nuôi tôi từ rất lâu!
Quốc Đại tiếc nuối khi không tốt nghiệp đại học Quốc Đại tiếc nuối khi không tốt nghiệp đại học

Sinh ra trong một gia đình công chức, nhưng Quốc Đại lại bộc lộ rõ năng khiếu nghệ thuật ngay từ khi còn nhỏ. Quốc Đại cho biết: “Từ nhỏ, tôi đã được gia đình cho nghe nhạc rất nhiều. Ông nội tôi rất thích nghe chèo, còn bà ngoại tôi lại đặc biệt mê cải lương. Cứ như vậy, âm nhạc đi vào trong con người và đời sống của tôi từ lúc này không hay”.

Quá mê cải lương và học lực đi xuống, Quốc Đại bị gia đình đưa ra 'tối hậu thư'

Nam ca sĩ tiết lộ thêm vào những năm học mẫu giáo, thay vì chơi đùa với bạn bè đồng trang lứa thì anh lại thích đứng múa hát một mình. Thấy con trai có năng khiếu và tình yêu đặc biệt dành cho nghệ thuật, gia đình tạo điều kiện cho Quốc Đại theo học một khóa cải lương ngắn hạn tại một trường chuyên về nghệ thuật - sân khấu.

Quốc Đại chia sẻ: “Không biết do cách học khi chuyển từ cấp 1 lên cấp 2 khó hay là do tôi mê cải lương quá mà học lực của tôi đi xuống đáng kể. Từ loại giỏi, tôi bị xếp loại trung bình. Thấy vậy, gia đình không cho tôi theo học cải lương nữa và muốn tôi tập trung toàn bộ cho việc học văn hóa dù trước đó, thầy cô còn nhận dạy kèm cải lương miễn phí sau mỗi giờ học trên lớp cho tôi. Đến khi đủ 18 tuổi và học xong chương trình trung học phổ thông, tôi mới 'tầm sư học đạo' và tham gia các hoạt động văn nghệ, văn hóa trở lại. Đến năm 22 tuổi, tôi mới trở thành một ca sĩ chuyên nghiệp”.

Quá mê cải lương và học lực đi xuống, Quốc Đại bị gia đình đưa ra 'tối hậu thư'

Theo đuổi dòng nhạc dân ca, trữ tình, quê hương, Quốc Đại tạo được dấu ấn rõ nét trong lòng công bởi giọng hát ngọt ngào, dạt dào tình cảm của mình. Khán giả của Quốc Đại – những người mê đắm làn điệu dân ca, những giai điệu nhẹ nhàng, sâu lắng cũng có tính cách hiền hòa, nhã nhặn. Anh chia sẻ: “Fan của tôi mặc dù không quá ồn ào và sôi nổi nhưng họ lại rất tình cảm và gắn bó với tôi rất lâu. Thậm chí, có người còn theo dõi tôi ngay từ những ngày tôi mới bắt đầu đi hát cho đến tận bây giờ”.

Trở lại với Chinh phục thần tượng 2023 sau khi đưa học trò giành được ngôi vị Á quân năm 2022, ca sĩ Quốc Đại kỳ vọng sẽ đạt nhiều thành tựu hơn trong mùa giải năm nay. Tuy nhiên, anh không hề áp đặt bất cứ tiêu chí nào vào các thí sinh đăng ký tham gia trong bảng đấu của anh. Quốc Đại bày tỏ quan điểm: “Ở Chinh phục thần tượng, tôi không tìm kiếm một giọng hát thật hay, thật xuất sắc mà đơn giản là tìm kiếm một giọng hát phù hợp với tôi. Tôi cũng không quan trọng việc thí sinh đó là nam hay nữ, vì khi giọng hát của cả hai phù hợp sẽ rất dễ dàng song ca với nhau và tạo nên những màn biểu diễn thăng hoa. Các bạn thí sinh không được lựa chọn không phải vì các bạn thua kém thí sinh giành quyền đi tiếp, chỉ là, các bạn chưa thực sự phù hợp mà thôi”.

Quá mê cải lương và học lực đi xuống, Quốc Đại bị gia đình đưa ra 'tối hậu thư'

Trong đêm thi chinh phục thần tượng là ca sĩ Quốc Đại, thí sinh Dương Ngọc Hà lựa chọn ca khúc Mưa chiều miền Trung. Thí sinh Duy Thành quyết định thể hiện ca khúc Con cò. Trong khi đó, thí sinh Lê Tiểu Thúy sẽ mang lên sân khấu Chinh phục thần tượng 2023 màn trình diễn ca khúc Hồn trinh nữ. Bên cạnh ca sĩ chủ đề Quốc Đại, bảng đấu thứ tư của Chinh phục thần tượng còn chào đón sự xuất hiện của ca sĩ Đông Đào và Thùy Trang.

Tập 14 Chinh phục thần tượng 2023 với ca sĩ Quốc Đại sẽ được phát sóng vào lúc 21h00 thứ năm ngày 4/1/2024 trên kênh THVL1.

Dương Huệ khiến Quốc Đại và Lâm Vũ tranh cãi trên sân khấu 'Chinh phục thần tượng' Dương Huệ khiến Quốc Đại và Lâm Vũ tranh cãi trên sân khấu 'Chinh phục thần tượng'

(TGĐA) - Đêm chung kết 1 của Chinh phục thần tượng vừa diễn ra với ...

Quốc Đại tiếc nuối khi không tốt nghiệp đại học Quốc Đại tiếc nuối khi không tốt nghiệp đại học

(TGĐA) - Trong Chuyện tối cùng sao tuần này, khán giả sẽ được gặp gỡ ...

Mi Ty