Quán quân 'Hãy nghe tôi hát nhí' Hoàng Thiên Nga sẽ dùng một phần tiền thưởng để làm từ thiện

(TGĐA) - Tối 7/10, sau chặng đường tranh tài hấp dẫn với 17 đêm thi, cô bé 11 tuổi Hoàng Thiên Nga xuất sắc đăng quang ngôi vị Quán quân của chương trình Hãy nghe tôi hát nhí mùa đầu tiên. Cô ca sĩ nhí chinh phục hoàn toàn khán giả và Ban giám khảo trong đêm chung kết khi thể hiện xuất sắc liên khúc Xin chào Việt Nam và Niềm tin chiến thắng và giành chiến thắng đầy thuyết phục trước hai tài năng nhí Tiến Dũng và Quỳnh Anh.

quan quan hay nghe toi hat nhi hoang thien nga se dung mot phan tien thuong de tu thien Hoàng Thiên Nga trở thành Quán quân đầu tiên của 'Hãy nghe tôi hát nhí'
quan quan hay nghe toi hat nhi hoang thien nga se dung mot phan tien thuong de tu thien Ba tài năng nhí 'so kè' bước vào đêm chung kết xếp hạng 'Hãy nghe tôi hát nhí'

Hoàng Thiên Nga sinh ra và lớn lên trong một gia đình có cha mẹ là những doanh nhân thành đạt. Mới 5 tuổi, em bộc lộ năng khiếu nghệ thuật và được cha mẹ tạo điều kiện để học nhạc. 6 tuổi, em theo mẹ đi diễn trong các sự kiện văn nghệ, từ thiện của các hội doanh nhân Sài Gòn. 8 tuổi, em có 2 năm kinh nghiệm biểu diễn trên những sân khấu lớn.

quan quan hay nghe toi hat nhi hoang thien nga se dung mot phan tien thuong de tu thien

Sở hữu giọng hát đẹp, ngoại hình đáng yêu, Hoàng Thiên Nga còn có thể nói và hát 3 thứ tiếng: Anh, Pháp và tiếng Latinh; chơi thành thạo 4 nhạc cụ là piano, organ, ghita, trống. Cô bé đa tài này từng phát hành album, làm liveshow riêng, thường được mời đi lưu diễn ở châu Âu cùng nhiều ca sĩ nổi tiếng và được một ca sĩ nổi tiếng nhận làm con nuôi.

Em từng gây dấu ấn đặc biệt với khán giả khi tham gia cuộc thi Giọng hát Việt nhí 2018. Lên 9 tuổi, em trở thành Á quân VASS Got Talent. Và chưa tròn 11 tuổi, em đăng quang ngôi vị Quán quân Hãy nghe tôi hát nhí mùa đầu tiên.

quan quan hay nghe toi hat nhi hoang thien nga se dung mot phan tien thuong de tu thien

Nhìn vào những trải nghiệm, kỹ năng và thành tích trong nghệ thuật mà một cô bé mới 11 tuổi có được khiến nhiều người không khỏi ngưỡng mộ. Nhưng để có được những điều này là cả một hành trình cố gắng không ngừng nghỉ và đầu tư rất nhiều thời gian cho nghệ thuật.

Hoàng Thiên Nga kể, trong tuần, cô bé dành hầu hết thời gian ban ngày trên lớp cho việc học văn hóa từ sáng cho đến 5 giờ chiều. Về đến nhà là khoảng thời gian chiều muộn, em sẽ chơi các môn thể thao yêu thích như bơi lội hoặc bóng rổ để rèn luyện sức khỏe. Tối đến, em sẽ làm bài tập về nhà hoặc trau dồi thêm tiếng Pháp. Thứ 7, Chủ nhật em sẽ tập hát và chơi các loại nhạc cụ.

quan quan hay nghe toi hat nhi hoang thien nga se dung mot phan tien thuong de tu thien

So với bạn bè cùng trang lứa, Thiên Nga có một nền tảng tốt, em học giỏi, nói tiếng Anh thành thạo, hát hay, có nhiều tài lẻ và còn sở hữu ngoại hình dễ thương, chiều cao nổi bật. Em còn xuất hiện trên tivi và được diễn cùng với nhiều cô chú anh chị nghệ sĩ nổi tiếng.

Mẹ Hoàng Thiên Nga cho biết, gia đình có điều kiện nên chị không đòi hỏi con phải chia nhỏ quỹ thời gian ít ỏi để đi hát kiếm tiền. Nhiều lúc xót con gái nhỏ, chị ngỏ lời để con quay trở về đúng vị trí của một cô bé 11 tuổi, chăm chỉ học tập, thế nhưng Thiên Nga không đồng ý. Em cũng thích được đi diễn, được tiếp xúc với các bạn, các cô chú anh chị nghệ sĩ và gần gũi các khán giả.

quan quan hay nghe toi hat nhi hoang thien nga se dung mot phan tien thuong de tu thien

Con gái hoạt động nghệ thuật và sớm nổi tiếng từ khi còn nhỏ là điều khiến cha mẹ nào cũng tự hào nhưng cũng là điều khiến các bậc phụ huynh lo lắng, đặc biệt là trong thời đại công nghệ thông tin ngày một phát triển. Vì vậy mà mẹ của Hoàng Thiên Nga luôn phải theo dõi sát sao em trong việc sử dụng mạng xã hội.

“Mỗi ngày tôi chỉ cho con 10 phút để lên mạng trả lời bình luận của các fan. Còn trước khi để con lên xem tôi đã duyệt lại tất cả bình luận rồi. Những bình luận tốt tôi để lại, những bình luận tiêu cực tôi xóa”, mẹ Thiên Nga chia sẻ.

Đến với chương trình Hãy nghe tôi hát nhí, mẹ Thiên Nga bộc bạch em gặp rất nhiều khó khăn vì em đặc biệt yêu thích dòng nhạc cổ điển, vì vậy, có vài đêm thi em rất khó chọn bài hát đúng chủ đề.

quan quan hay nghe toi hat nhi hoang thien nga se dung mot phan tien thuong de tu thien

Sau 5 vòng thi đầu tiên, Hoàng Thiên Nga từng thổ lộ với mẹ, em muốn dừng cuộc chơi vì chưa giành được một chiến thắng nhất tuần nào. Cha mẹ động viên em đã là Quán quân trong lòng cha mẹ, hãy chiến thắng chính mình chứ không phải chiến thắng người khác; các thầy cô thì khuyên em hãy xem đây là cuộc chơi để học hỏi thêm nhiều điều mới mẻ; và điều thay đổi hoàn toàn suy nghĩ “từ bỏ” của Hoàng Thiên Nga chính câu nói mà em tình cờ đọc được trong sách: “Không phải lúc nào bạn cố gắng cũng thành công, nhưng bỏ cuộc chắc chắn bạn đã thất bại”.

Cũng sau hôm đó, Thiên Nga nỗ lực hơn với quyết tâm không bao giờ bỏ cuộc. Có những lần cô bé vừa luyện hát vừa khóc chỉ vì không làm được những gì thầy cô dạy, nhưng em vẫn không ngừng luyện tập và cố gắng. Từ giọng nữ trầm dày rất khó để hát giả thanh, Thiên Nga giờ đây đã có thể lên những nốt giả thanh mượt mà rất đẹp khiến giám khảo đều bất ngờ. Giải thưởng Quán quân cũng là một minh chứng cho sự cố gắng hoàn thiện bản thân vượt bậc của sao nhí 11 tuổi.

Sau khi đăng quang Hãy nghe tôi hát nhí, mẹ của Thiên Nga cho biết, với cương vị là Đại sứ trái tim nhân ái của Hội bảo trợ người khuyết tật và trẻ em mồ côi Việt Nam từng được Thứ trưởng Bộ LĐ-TB-XH Lê Tấn Dũng trao tặng danh hiệu nhờ nhiều hoạt động từ thiện trước đó, Thiên Nga sẽ tiếp tục quyên góp một phần số tiền thưởng từ giải Quán quân của mình cho các trẻ em khuyết tật.

quan quan hay nghe toi hat nhi hoang thien nga se dung mot phan tien thuong de tu thien

Dự định tiếp theo về con đường nghệ thuật của Quán quân nhí, gia đình của Hoàng Thiên Nga tiết lộ sẽ không để con đi theo con đường ca hát chuyên nghiệp, mà thay vào đó sẽ cho con theo học piano cổ điển tại Nhạc viện TP.HCM. Đến lớp 9, em sẽ tiếp tục du học tại Học viện âm nhạc tại New York. Sau 6 năm sẽ trở về Việt Nam để làm nhà sản xuất âm nhạc. Tất cả những dự định trong tương lai đều được định hướng theo ước mơ của Thiên Nga, ước mơ đưa nhạc Việt vươn tầm thế giới.

Và để giúp con gái có thể thực hiện ước mơ của mình, gia đình Thiên Nga chuẩn bị cho em một hành trang đầy vững chắc. Không chỉ nói thành thạo tiếng Anh, cô bé 11 tuổi hiện đang học thêm tiếng Pháp, sau đó sẽ là một vài thứ tiếng khác. Em còn được gia đình cho học võ thuật, kỹ năng sống và nhiều thứ khác để bổ trợ cho cuộc sống tự lập xa nhà sắp tới đây.

quan quan hay nghe toi hat nhi hoang thien nga se dung mot phan tien thuong de tu thien

Tiếp nối thành công của chương trình Hãy nghe tôi hát nhí cùng Quán quân 11 tuổi Hoàng Thiên Nga, một chương trình hoàn toàn mới - Chinh phục thần tượng sẽ lên sóng vào lúc 21h00 thứ tư hàng tuần từ ngày 14/10 trên kênh THVL1.

quan quan hay nghe toi hat nhi hoang thien nga se dung mot phan tien thuong de tu thien Hoàng Thiên Nga trở thành Quán quân đầu tiên của 'Hãy nghe tôi hát nhí'

(TGĐA) - Chung kết xếp hạng Hãy nghe tôi hát nhí vừa chính thức tìm ...

quan quan hay nghe toi hat nhi hoang thien nga se dung mot phan tien thuong de tu thien Mẫu nhí Thiên Nga đánh dấu tuổi lên 7 với áo dài Việt Hùng

(TGĐA) - Sau bộ ảnh chụp cùng áo dài và hoa phượng, hóa thân thành ...

Mi Ty