Quán quân Thái Bảo kể chuyện bị giật cát-xê, chạy show lạc đường bị cướp đánh

(TGĐA) - Thái Bảo xúc động bật khóc vì nhận được lời chúc từ người cha sau khi lên ngôi Quán quân Hãy nghe tôi hát 2021, trước đó ông là người không ủng hộ cô không được đi theo con đường nghệ thuật.

Thái Bảo hóa 'quý ông' trong đêm chung kết, bứt phá thuyết phục giành Quán quân 'Hãy nghe tôi hát 2021' Thái Bảo hóa 'quý ông' trong đêm chung kết, bứt phá thuyết phục giành Quán quân 'Hãy nghe tôi hát 2021'
'Hãy nghe tôi hát 2021': Thái Bảo tự làm khó với ca khúc 'Tình tự mùa xuân' 'Hãy nghe tôi hát 2021': Thái Bảo tự làm khó với ca khúc 'Tình tự mùa xuân'

Clip tiết mục chung kết Bài hát cho người kỹ nữ - Thái Bảo:

Đêm chung kết xếp hạng Hãy nghe tôi hát 2021 vừa diễn ra tối ngày 26/8 đã chứng kiến màn lên ngôi Quán quân đầy thuyết phục của ca sĩ Thái Bảo. Cô đã lựa chọn ca khúc từng được danh ca Thái Châu thể hiện thành công là Bài hát cho người kỹ nữ. Thái Bảo đã hóa thân thành một quý ông trong không gian tựa tiên cảnh của các geisha Nhật Bản. Thế nhưng thực tế phía sau hình ảnh hào nhoáng ấy là những tâm hồn tổn thương được thể hiện qua trang phục và vũ đạo tico đương đại. Bằng sự chia sẻ, lòng yêu thương hết mình mà “quý ông” Thái Bảo mang lại thì các tâm hồn ấy đã được chữa lành, hóa thành thiên thần với tâm hồn lành lặn.

Quán quân Thái Bảo kể chuyện bị giật cát-xê, chạy show lạc đường bị cướp đánh

NSƯT Vân Khánh cho biết rất thích phần trình diễn của Thái Bảo khi cô trưng trổ được những thế mạnh về kỹ thuật và cảm xúc. Danh ca Phương Dung đánh giá tiết mục của Thái Bảo là một phần trình diễn chuyên nghiệp chứ không phải để dự thi, cô đã dẫn dắt khán giả và ban giám khảo đi theo mạch cảm xúc của mình. Giám khảo Ngọc Ánh cho rằng Thái Bảo đã có sự đột phá bất ngờ trong phong cách trình diễn làm thỏa mãn cô cả phần nhìn lẫn phần nghe. Bên cạnh tiết mục chung kết ấn tượng, Thái Bảo còn để lại dấu ấn khi chiến thắng 2 vòng thi liên tiếp trong quá trình tham gia Hãy nghe tôi hát 2021, cô xứng đáng chạm vào ngôi vị cao nhất cùng giải thưởng 100 triệu đồng.

Không ủng hộ con trở thành ca sĩ nhưng cha Thái Bảo người chúc mừng đầu tiên khi con gái đoạt Quán quân

Sau giây phút đăng quang, Thái Bảo chia sẻ: “Tôi xin gửi lời cảm ơn tới khán giả đã luôn đồng hành, theo dõi và ủng hộ các thí sinh trong hành trình dự thi Hãy nghe tôi hát 2021. Tôi dành lời biết ơn sâu sắc cho ban giám khảo với những lời góp ý chân thành mà giờ đây đã trở thành hành trang quý giá cho các thí sinh trên con đường phát triển nghệ thuật sắp tới”.

Quán quân Thái Bảo kể chuyện bị giật cát-xê, chạy show lạc đường bị cướp đánh

Ca sĩ Thái Bảo xuất thân từ một gia đình có truyền thống nghệ thuật, có ông nội là nghệ sĩ đàn cải lương và cha là ca sĩ hát dòng nhạc truyền thống. Thế nhưng, cha cô lại không muốn con gái theo đuổi nghệ thuật vì ông đã trải qua và biết được sự cực khổ, khó khăn khi đi theo con đường này. Dù đam mê không được ủng hộ, Thái Bảo vẫn luôn nung nấu ý định trở thành ca sĩ vì trong thâm tâm cô luôn biết rằng khả năng của mình sẽ còn phát triển hơn nữa.

Để có thể thỏa mãn ước mơ, Thái Bảo chấp nhận vừa học văn hóa vừa hoạt động nghệ thuật. Nữ ca sĩ học song song hai trường Trung cấp Du lịch và Đại học Văn hóa TP.HCM. Đây cũng là nguyện vọng của gia đình muốn cô sau khi học xong sẽ vào làm việc tại Trung tâm văn hóa ở địa phương. Ngoài quê, ngoài việc đi học, Thái Bảo còn kinh doanh quán cà phê kiếm tiền trang trải việc học. Tại quê nhà, Thái Bảo cũng từng đoạt một số Huy chương vàng về ca hát, thế nhưng việc chỉ hát những dòng nhạc chính thống khiến cô thấy khá gò bó.

Quán quân Thái Bảo kể chuyện bị giật cát-xê, chạy show lạc đường bị cướp đánh

Sau khi tốt nghiệp Đại học vào năm 2018, Thái Bảo chuyển vào TP.HCM để tiếp tục học Thạc sĩ và tiếp cận cơ hội hoạt động nghệ thuật nhiều hơn. Trong thời gian này, cô vừa đi học vừa làm tại một công ty về du lịch lữ hành. Khởi đầu từ những lần đi hát cà phê, hát tiệc cưới mà cô mở rộng dần ra các mối quan hệ trong nghề để hát tại các sân khấu lớn hơn. Dần dần công việc đi hát chiếm khá nhiều thời gian của Thái Bảo và cô quyết định nghỉ hẳn công ty du lịch để chuyên tâm trở thành ca sĩ chuyên nghiệp. Biết khả năng của mình còn thiếu sót, nữ ca sĩ theo học thanh nhạc tại trung tâm của thầy Minh Lộc và cô Kim Thoa.

Để đến gần hơn với khán giả và nâng cao tên tuổi bản thân, Thái Bảo đã mạnh dạn tham dự một số cuộc thi ca nhạc và gameshow truyền hình, may mắn rằng cũng đã được thứ hạng cao. Đến với Hãy nghe tôi hát 2021, Thái Bảo cũng có những kỳ vọng riêng của bản thân nên cố gắng hết khả năng của mình và đã thu về “trái ngọt” là ngôi vị Quán quân Hãy nghe tôi hát 2021.

Quán quân Thái Bảo kể chuyện bị giật cát-xê, chạy show lạc đường bị cướp đánh

Sau giây phút đăng quang danh hiệu Quán quân, Thái Bảo đã thông báo ngay vào nhóm chat của gia đình và người gọi điện chúc mừng cô đầu tiên chính là người cha. “Chúc mừng cục vàng của ba nhé”, đây cũng là lần đầu cô được nghe cha gọi là “cục cưng”. Thái Bảo hạnh phúc rơi nước mắt vì cha từng không ủng hộ cô theo nghề ca hát nhưng lại là người đầu tiên chúc mừng thành công của cô. Bên cạnh đó, ba Thái Bảo còn nói rằng cô đã làm được những gì mà cha kỳ vọng. Điều này chính là động lực vô cùng to lớn để Thái Bảo cố gắng hơn nữa trong tương lai vì giờ đây trên con đường sự nghiệp không chỉ có bản thân cô mà còn có thêm gia đình đồng hành và dõi theo.

Nam tiến với cát-xê đám cưới 100.000 đồng, chạy show lạc đường bị cướp đánh

Chia sẻ về quãng thời gian đầu khi Nam tiến để theo học thạc sĩ và tìm kiếm cơ hội ca hát, lúc ấy, để trang trải chi phí sinh hoạt, Thái Bảo nhận lời đi hát tiệc cưới với giá cát-xê khá “bèo” chỉ 100.000 đồng cho 3 bài hát. Nữ ca sĩ chia sẻ khi ấy khá sốc bởi ở quê mỗi lần đi hát giá cát-xê thấp nhất nhận được cũng đã vài trăm ngàn, nếu là sự kiện đặc biệt thì là 1 đến 2 triệu đồng.

Quán quân Thái Bảo kể chuyện bị giật cát-xê, chạy show lạc đường bị cướp đánh

Chính vì cuộc sống mới quá chật vật nên Thái Bảo chỉ đành biết lấy số nhiều để bù đắp lại. Một nhà hàng thường có vài sảnh tiệc cưới, Thái Bảo sẽ chạy sô một lần nhiều sảnh khác nhau. Một ngày nhiều nhất sẽ hát 7, 8 sảnh cũng kiếm được 700.000 đến 800.000 đồng. Nếu chăm chỉ, mỗi tháng Thái Bảo sẽ kiếm được 4 đến 5 triệu tiền đi hát. Dù khó khăn, Thái Bảo vẫn cảm thấy mình may mắn vì được bầu show thương, xếp cho cô lịch diễn tiệc cưới cả tháng để tránh người khác giành mất.

Sau khi cuộc sống đi vào ổn định, Thái Bảo lại trau dồi thêm cho bản thân bằng việc đi học tiếng Anh, học nhảy, học thêm các khóa thanh nhạc nâng cao… Nghĩ lại khi ấy, cô cảm thấy mình “khá liều” khi các chi phí sinh hoạt như nhà trọ, ăn uống, xăng xe… đều eo hẹp. Nhiều khi phải nhịn cái này bớt cái kia để đầu tư cho sự nghiệp. Nhưng nhờ thế mà Thái Bảo càng có thêm động lực để cố gắng: “Ai kêu tôi cũng đi hát mà không quan tâm giá cát-xê bao nhiêu, chưa kể đường xá xa xôi cách nhau tận 20 - 30km tôi đều chấp nhận đi. Đỉnh điểm có ngày chạy show cả trăm km”, Thái Bảo bồi hồi.

Thời điểm ấy với Thái Bảo khó khăn bủa vây tứ phía. Nhiều khi về nhà nằm suy nghĩ, cô không biết quyết định Nam tiến của mình có đúng hay không. Trong khi ở quê nhà Ninh Thuận, Thái Bảo đã có sẵn nhà cửa, kinh tế ổn định nhưng vẫn quyết định vào TP.HCM lập nghiệp với hai bàn tay trắng, để bản thân phải chịu khổ cực. Chưa kể đến những lần đi hát bị bầu show lừa tiền cát-xê, trên đường về bị lạc đường bị cướp, bị đánh. “Sài Gòn hoa lệ mà nhiều cạm bẫy”, Thái Bảo xúc động kể.

Bức xúc khi bị đại gia “ngã giá” 50.000 đô

Trong quá trình hoạt động nghệ thuật, Thái Bảo được khán giả và báo chí ưu ái đặt cho một biệt danh vô cùng thú vị là “Hoa xương rồng hát tình ca”. Đằng sau vẻ ngoài xinh đẹp và giọng hát tình cảm, Thái Bảo nhận xét mình khá mạnh mẽ, gai góc nên vì thế mà cô khó bị cám dỗ.

Quán quân Thái Bảo kể chuyện bị giật cát-xê, chạy show lạc đường bị cướp đánh

Nữ ca sĩ tâm sự rằng khi mới vào TP.HCM, cô được thầy là đạo diễn Hoàng Duẩn nâng đỡ và chỉ dạy rất nhiều. Thế nên, khi nhận một lời mời sự kiện hay dự án nghệ thuật nào, Thái Bảo đều hỏi qua ý kiến của thầy và thầy sẽ cho biết người đó tính cách ra sao, khi làm việc sẽ có thái độ thế nào. Sau khi có được được lời khuyên của thầy thì nữ ca sĩ sẽ quyết định có tham gia hay không. Chính vì sự cẩn trọng và những chia sẻ từ thầy Hoàng Duẩn mà Thái Bảo đã tránh được nhiều cám dỗ và chiêu trò trong làng giải trí. “Tôi cũng có một vài đại gia ngỏ lời làm quen, họ sẽ lo cho sự nghiệp, cuộc sống, nhà cửa nhưng tôi không chấp nhận. Có lẽ, con người tôi thiên về sống tình cảm. Nếu muốn gắn bó thì phải có tình cảm, tôi không bất chấp”, Thái Bảo cho biết.

Quán quân Thái Bảo kể chuyện bị giật cát-xê, chạy show lạc đường bị cướp đánh

Quán quân Hãy nghe tôi hát 2021 chia sẻ thêm là đã có một vài người chăn dắt chèo kéo cô. Người này đã từng mời chào nhiều ca sĩ. Họ bảo rằng các đại gia cần “kết bạn” nên sẽ ký hợp đồng 3 tháng, 6 tháng thì cô sẽ nhận được khoản tiền lên tới 40.000 hay 50.000 đô. Số tiền này sau đó người dắt mối lấy 1/3, còn Thái Bảo nhận 2/3. Thái Bảo đã thẳng thừng từ chối vì cảm thấy mình bị xúc phạm. Nữ ca sĩ cho rằng có lẽ vì từng trải qua nhiều thăng trầm trong cuộc sống nên cô thấy những cám dỗ này không đủ sức nặng để bán rẻ lương tâm bản thân. Bên cạnh đó, Thái Bảo không muốn ba mẹ hay con cái ảnh hưởng tiếng xấu từ mình. Cô không cho bản thân mình làm những chuyện sai trái để người thân phải chịu đựng việc đó.

Quán quân Thái Bảo kể chuyện bị giật cát-xê, chạy show lạc đường bị cướp đánh

Sau khi đoạt được ngôi vị Quán quân Hãy nghe tôi hát 2021, Thái Bảo đã có một số kế hoạch để phát triển sự nghiệp trong tương lai. Trước mắt, trong giai đoạn dịch bệnh nguy hiểm, Thái Bảo sẽ tránh tiếp xúc và tập trung đông người, cô dự định thực hiện tự thu âm và quay một số MV nhỏ tại nhà để chiếu trên kênh Youtube cá nhân cho khán giả không quên mình. Sau khi dịch bệnh được đẩy lùi, Thái Bảo sẽ chính thức trở lại với diện mạo mới cùng những dự án âm nhạc lớn.

Tiếp nối thành công của Hãy nghe tôi hát 2021, chương trình Tỏa sáng sao đôi 2021 do Đài truyền hình Vĩnh Long và Jet Studio phối hợp thực hiện, sẽ bắt đầu phát sóng vào lúc 21h00 thứ năm hàng tuần từ ngày 2/9 trên kênh THVL1.

Thái Bảo hóa 'quý ông' trong đêm chung kết, bứt phá thuyết phục giành Quán quân 'Hãy nghe tôi hát 2021' Thái Bảo hóa 'quý ông' trong đêm chung kết, bứt phá thuyết phục giành Quán quân 'Hãy nghe tôi hát 2021'

(TGĐA) - Đêm thi cuối cùng của chung kết xếp hạng Hãy nghe tôi hát ...

'Hãy nghe tôi hát 2021': Thái Bảo tự làm khó với ca khúc 'Tình tự mùa xuân' 'Hãy nghe tôi hát 2021': Thái Bảo tự làm khó với ca khúc 'Tình tự mùa xuân'

(TGĐA) - Đoàn Tuấn, Như Thùy và Thái Bảo đã mang tới những ca khúc ...

Mi Ty