Quang Hòa mê mẩn vai người hùng cá tính

(TGĐA) - Từ siêu mẫu khá thành công, Quang Hòa nhẹ nhàng bước qua lĩnh vực diễn xuất, anh đã nhanh chóng để lại những vai diễn điện ảnh và truyền hình ấn tượng. Thế mạnh của anh, ngoài diễn xuất tinh tế, là sự sắc lạnh rất riêng của gương mặt. Ngoài ra, chàng trai Hà Nội còn  là một ông “bầu” mát tay. Rất cởi mở, anh đã có chia sẻ về nghề khá chân thành.

quang hoa me man vai nguoi hung ca tinh
Chính nghề diễn viên và người mẫu đã dần đem lại cho Hòa những gì mình mơ ước đó.

Với lợi thế hình thể - một chân dung chuẩn men, lại quá đam mê với diễn xuất, hơn 5 năm làm nghề, những vai diễn điện ảnh - truyền hình nào làm anh tâm đắc?

Những phim Hòa từng tham gia, hầu như nhân vật đều hay và có số phận. Nhưng có thể nói vai diễn điện ảnh đầu tiên mà Hòa tâm đắc, cũng là vai diễn được mọi người chú ý tới, là vai Tuấn Chợ trong Hương Ga của đạo diễn Cường Ngô. Mặc dù vai diễn không dài, nhưng rất mừng là nhiều khán giả đã không nhận ra Quang Hòa ngoài đời thật, đó cũng là thành công của Hòa. Vai diễn thứ 2 - nhân vật trái ngược với vai Tuấn Chợ, là vai Khảm trong Phim truyền hình Người đứng trong gió của đạo diễn Bùi Nam Yên đã phát sóng trên kênh VTV3. Phim đoạt giải nhì tại Liên hoan phim truyền hình toàn quốc vừa qua. Trong phim, Hòa vào vai một thanh niên chân chất, hết lòng vì công việc và thích giúp đỡ người khác, một mẫu người gần giống Quang Hòa ngoài đời nhưng Hòa lại hơi khó khăn về diễn xuất hơn là những vai phản diện. Một vai nữa là nhân vật Thắng Thẹo trong phim truyền hình Lối thoát của đạo diễn Minh Quang, sắp được lên sóng. Hòa vào vai phản diện, tính tình hung hãn, nhưng vì tình cảm gia đình, đã vứt bỏ tất cả để bảo vệ gia đình và đứng về phía pháp luật - một mẫu vai nhân vật người hùng khá thú vị.

Hình như nhân vật giang hồ, xã hội đen là mẫu nhân vật mà anh hay được các đạo diễn nhắm tới. Vậy làm thế nào để có sự khác biệt? Anh có thể ví dụ qua 2 phim?

Hầu hết những vai phản diện Hòa đảm nhận thường có những nét khác biệt như đểu, sở khanh, tàn độc, lạnh lùng, điên khùng. Mỗi khi nhận được phim, Hòa thường bàn bạc với đạo diễn và biên kịch để xác định tính cách nhân vật của mình sẽ hướng như nào, sau đó Hòa thêm một số thói quen cộng với trang phục đặc thù để toát lên đúng chất của nhân vật mình thể hiện. Ngoài ra, Hòa luôn lắng nghe những góp ý của các anh chị bạn bè đồng nghiệp để vừa phát triển vai diễn vừa cố gắng không bị trùng lặp nhàm chán.

Một chàng trai Hà Nội đầy nội lực, hiện đang có vị trí trong giới showbiz tại Sài Gòn, anh đã vượt những rào cản, áp lực thế nào để là chính mình cùng những dự án nghệ thuật?

Hòa bước chân vào nghệ thuật (từ người mẫu đến diễn viên) cũng không quá khó khăn. Như một tờ giấy trắng, với đam mê nghề và tình yêu dành cho nó, cộng với sự giúp đỡ của các anh chị đi trước, các phóng viên báo đài, thế là con đường nghệ thuật của Hòa cứ từ từ đi lên và dần chiếm được tình cảm của khán giả cũng như các anh chị trong nghề. Với Hòa không có khái niệm chợt vút cao để sớm lụy tàn.

quang hoa me man vai nguoi hung ca tinh
Hiện Hòa đang tham gia trong seria phim truyền hình đầu tiên dài kỉ lục 1100 tập Hồ sơ lửa

Hiện anh đang tham gia vai diễn nào? Anh có thể chia sẻ về bộ phim?

Hiện Hòa đang tham gia trong seria phim truyền hình đầu tiên dài kỉ lục 1100 tập Hồ sơ lửa do Hãng phim Người bảo vệ - báo Công An Tp. Hồ Chí Minh, Senafilm, 24hGood và SCTV14 phối hợp thực hiện. Biên kịch là nhà văn Lại Văn Long, hội đồng cố vấn gồm nhà biên kịch Phạm Thùy Nhân, đạo diễn - NSƯT Lê Cung Bắc, đạo diễn - NSƯT Quốc Thành và đại tá Trần Trọng Dũng - Tổng biên tập báo Công An Tp. Hồ Chí Minh. Phần đầu tiên Mật danh D9 do đạo diễn Nguyễn Duy Võ Ngọc thực hiện. Mật danh D9 chuyển thể từ câu chuyện phá án của lực lượng Công An nhân dân về những vụ án lừng danh trước và sau nhưng năm 1970. Hòa đóng vai một nhân vật ngông cuồng, không sợ trời đất. Điểm đặc biệt trong phim mà Hòa rất thích vì mới được biết là mình sẽ thể hiện 2 vai anh em song sinh giang hồ, một dạng phim và nhân vật mà Hòa từng ao ước được thể hiện từ lâu.

Gần đây giới truyền thông còn được nghe anh hát cả ca khúc trong phim. Vậy anh có dự định như một số đồng nghiệp là cùng diễn, cùng hát để thỏa trí đam mê và tăng thêm thu nhập?

(Cười)… Có lẽ là chị đang nói tới ca khúc Gửi ngàn lời yêu, được thể hiện trong một đoạn của phim điện ảnh Ma nữ báo thù của đạo diễn Vĩnh Khương. Thật ra là chỉ tình cờ khi Hòa hát ca khúc này trong một sự kiện và có mời ekip sản xuất phim Ma nữ báo thù tới dự. Thế là đạo diễn thấy hợp trong 1 đoạn phim, và mời tham gia. Thực ra Hòa đam mê ca hát từ nhỏ, nhưng mọi thứ đều là duyên. Hiện Hòa chưa nghĩ tới việc sẽ đi hát kiếm thêm thu nhập trong thời gian tới, mặc dù gần đây Hòa thường xuyên tham gia ca hát ở những chương trình ca nhạc từ thiện có quy mô.

Theo anh với tốc độ sản xuất phim điện ảnh, truyền hình hiện nay thì người diễn viên sống tốt chứ?

Từ nghề người mẫu, Hòa dần chuyển qua diễn xuất phim ảnh cũng vì lí do này. Có lẽ với Hòa cũng tạm ổn định, mặc dù năm nay phim ảnh Việt vừa phải cạnh tranh giữa phim Việt và phim nước ngoài. Một số diễn viên sẽ phải gặp khó khăn vì phim truyền hình sản xuất sẽ ít đi. Song Hòa vẫn luôn hy vọng khán giả Việt Nam vẫn yêu mến phim Việt trong thời gian tới vì những nỗ lực của những người yêu nghề diễn như Hòa và những anh chị đồng nghiệp khác.

Nói vậy chứ lâu lâu anh cũng phải trở lại sàn catwalk cho đỡ nhớ nghề?

Cũng thú thật với chị là nhiều lần Hòa cũng định tuyên bố không tham gia diễn thời trang nữa, nhưng không hiểu sao có người mời mình vẫn nhận, mặc dù ngọn lửa đã truyền qua điện ảnh. Có thể cái đam mê dành cho người mẫu quá lớn nên Hòa đã nợ nó.

Sở trường là thế, vậy sở thích của anh là gì?

Sở thích của Hòa rất nhiều, muốn đi khám phá khắp thế giới, tìm hiểu cuộc sống, văn hóa của các nước trên thế giới và mọi miền tổ quốc. Chính nghề diễn viên và người mẫu đã dần đem lại cho Hòa những gì mình mơ ước đó.

Có thể nói một năm qua có là một năm thỏa mãn làm nghề của mình không? Anh có kinh doanh thêm gì không?

Ngoài thời gian đi đóng phim, tham gia các show thời trang, Hòa còn thành lập công Ty TNHH dịch vụ và giải trí LÊ GIA – công ty chuyên về cung cấp nghệ sỹ như diễn viên, người mẫu, ca sĩ , múa, cho các sự kiện và chương trình thời trang. Bên cạnh đó còn có dịch vụ kinh doanh mỹ phẩm Hàn Quốc. Hòa không muốn ồn ào mà chỉ muốn toàn tâm toàn ý với công việc và cũng đem công việc tới cho mọi người.

Tết này anh có dự định ý nghĩa gì cho gia đình như một kỉ niệm đón xuân của người nghệ sĩ?

Cũng như mọi năm, Hòa đều ra Hà Nội để chuẩn bị ăn tết đúng ngày ông Công ông Táo và kịp dọn dẹp sắm sửa tết cùng gia đình. Xa gia đình một năm,nên mỗi lần về ăn tết ở bên gia đình là niềm hạnh phúc nhất của Hòa. Nói về kỷ niệm ngày Tết thì vô cùng… Đó là những ký ức về đêm giao thừa, những bộ quần áo mới và chiếc phong bao đỏ lì xì nhận từ người lớn… rồi được đi chơi, tham gia nhiều trò chơi…

quang hoa me man vai nguoi hung ca tinh
Hòa luôn lắng nghe những góp ý của các anh chị bạn bè đồng nghiệp

Dự án trong năm mới Đinh Dậu của anh?

Năm Đinh Dậu tới đây, điều đầu tiên Hòa mong ước đó là sớm có một thành viên nhí trong nhà. Và sau đó là sự phát triển, nhân rộng của công ty cùng những vai diễn mới ấn tượng của phim điện ành và truyền hình… Tất cả chỉ mong để phục vụ khán giả cũng như thỏa niềm đam mê nghệ thuật của mình.

Cảm ơn anh và luôn chúc anh tiếp tục thành công!

quang hoa me man vai nguoi hung ca tinh Phim truyền hình: Đổi mới hay là chết?

(TGĐA) - Để phim truyền hình phát triển, cần có chiến lược chứ không thể ...

quang hoa me man vai nguoi hung ca tinh Hương Ga lên đường sang Bắc Kinh

(TGĐA Online) - Năm 2014, bộ phim hành động Hương Ga do đạo diễn Cường ...

quang hoa me man vai nguoi hung ca tinh Trương Ngọc Ánh: Sẽ khó đoán được cái kết của Truy sát!

(TGĐA) - Chỉ còn hai ngày nữa, 22/4, Truy sát sẽ chính thức công chiếu ...

Vũ Liên