Quang Minh & Hồng Đào: Còn cãi nhau là còn hạnh phúc

(TGĐA) - Hồng Đào là một diễn viên kịch nói được yêu thích từ những năm 90. Bước sang thị trường hải ngoại, cô vẫn tiếp tục được yêu thích khi đóng cặp cùng Quang Minh. Cả hai không chỉ là một cặp đôi hạnh phúc ngoài đời mà còn là một đôi nghệ sĩ ăn ý, duyên dáng, hài hước trên sân khấu. Khi thị trường giải trí trong nước phát triển, trào lưu nghệ sĩ hải ngoại về quê hương ca hát, trình diễn, cặp đôi Hồng Đào – Quang Minh là một trong những nghệ sĩ được chào đón.

quang minh hong dao con cai nhau la con hanh phuc Quang Minh – Hồng Đào lần đầu ứng diễn với "Gia đình vui nhộn"
quang minh hong dao con cai nhau la con hanh phuc Những hình ảnh hậu trường thú vị của phim “Ba vợ cưới vợ ba”
quang minh hong dao con cai nhau la con hanh phuc Đình Hiếu tái hiện lại cảnh hôn Jun Vũ trong "Cho em gần anh thêm chút nữa"
quang minh hong dao con cai nhau la con hanh phuc

Thời gian gần đây, anh chị về Việt Nam hoạt động biểu diễn nhiều hơn, anh chị có cảm xúc thế nào khi vẫn được khán giả nhớ đến và nhận ra?

Chúng tôi rất cảm động khi được các khán giả nhớ đến, thậm chí có những khán giả còn rất nhỏ tuổi vẫn nhận ra và dành nhiều tình cảm quý mến đến Quang Minh - Hồng Đào. Có lẽ vì tuy xa nhà nhưng cả hai vẫn sinh hoạt văn nghệ tại hải ngoại nên khán giả biết đến những hoạt động qua băng đĩa phát hành ở Việt Nam. Còn gì vui cho bằng khi có khán giả nhớ đến từng câu thoại trong vở kịch mình tham gia. Đó chính là niềm hạnh phúc lớn lao của cả hai vợ chồng khi làm nghề.

quang minh hong dao con cai nhau la con hanh phuc

Không chỉ tham gia các chương trình gameshow hay đóng phim, cặp đôi Quang Minh – Hồng Đào còn nhận lời ngồi “ghế nóng” (giám khảo) nhiều chương trình. Anh chị có gặp áp lực gì không?

Xã hội thay đổi, suy nghĩ, cách sống, cách nói chuyện, từ ngữ của giới trẻ thay đổi, chúng tôi phải cập nhật hoá, phải tìm hiểu thêm thông tin từ cuộc sống, từ đồng nghiệp để biết rõ hơn gu của khán giả. Tuy nhiên xã hội, giới trẻ có phát triển đến đâu đi chăng nữa, khi ngồi ghế nóng truyền kinh nghiệm cho các em thì những điều căn bản mà chúng tôi đã học và thực hành về diễn xuất chẳng hạn giao lưu, phán đoán, tưởng tượng, xây dựng nội tâm của nhân vật, tiếng nói sân khấu… thì muôn đời không thay đổi.

quang minh hong dao con cai nhau la con hanh phuc

Phim Cho em gần anh thêm chút nữa có phải là phim điện ảnh đầu tiên cho lần trở về này của anh chị không? Lý do nào để anh chị nhận lời tham gia phim này?

Đúng là Cho em gần anh thêm chút nữa là bộ phim điện ảnh đầu tiên cho lần trở về của hai vợ chồng. Chúng tôi nhận lời vì phim hợp với gu của cả hai, nói về tình yêu, các nhân vật đều có màu riêng, duyên dáng, thông qua chuyện tình đẹp giữa hai bạn trẻ để mọi người gần nhau hơn.

quang minh hong dao con cai nhau la con hanh phuc

Theo dõi trên sân khấu, thấy anh chị thường vào đôi vợ chồng khắc khẩu với nhau. Điều đó có khó không khi ngoài đời anh chị đang rất hạnh phúc?

Hạnh phúc không có nghĩa là phải… hợp khẩu. Ngoài đời chúng tôi cũng có nhiều cái bất đồng lắm chứ. Nhưng cả hai vợ chồng chúng tôi quan niệm, còn cãi nhau để tìm hướng giải quyết vẫn tốt hơn là không còn gì để nói với nhau.

quang minh hong dao con cai nhau la con hanh phuc

Anh chị là cặp đôi hạnh phúc của làng giải trí từ hải ngoại đến quê hương đều được khán giả mến mộ, chắc hẳn đó là niềm tự hào của anh chị, vậy anh chị có thể chia sẻ bí quyết giữ lửa hạnh phúc của gia đình mình không?

Cuộc sống hôn nhân trên 20 năm của chúng tôi không phải lúc nào cũng êm xuôi, có lúc cũng bất đồng về công việc, cách nuôi dạy con cái, về sở thích của từng người… nhưng chúng tôi có một quan niệm chung là gia đình là quan trọng nhất, nên có nhường nhịn chịu đựng một chút cũng không sao.

quang minh hong dao con cai nhau la con hanh phuc

Thưa chị Hồng Đào, chị còn nhớ ngày đầu khi đang là nghệ sĩ nổi tiếng, chị chấp nhận lập gia đình yên phận vai trò người vợ, lúc đó chị có nhớ nghề không? Chị đã làm gì để nguôi ngoai nỗi nhớ?

Hồng Đào đi xuất ngoại cùng với bố mẹ và các em, rất may qua bên hải ngoại thì một tuần sau kết hợp với anh Vân Sơn đi diễn, thời gian sau thì lập gia đình với Quang Minh và đi diễn cho tới bây giờ .

Trong phim Cho em gần anh thêm chút nữa, anh Quang Minh đảm nhận phần ông bố tận tâm với việc nhà, chăm con còn chị Hồng Đào thì kiểu mẫu người phụ nữ hiện đại vậy còn trong cuộc sống thường nhật thì thế nào ạ?

Ngoài đời, anh Quang Minh thích dọn dẹp lau chùi nhà cửa, thích uống sữa và… dễ khóc, còn Hồng Đào thì chăm con, nấu ăn và… cứng cỏi hơn (cười).

quang minh hong dao con cai nhau la con hanh phuc

Cũng không thấy anh chị chia sẻ chuyện nuôi dạy con hay nói về con cái, anh chị có thể cho biết lý do không ạ?

Vợ chồng mình có 2 con gái, cháu lớn học đại học và cháu nhỏ học trung học. Chuyện nuôi dạy con cái thì mỗi người mỗi cách, riêng chúng tôi mong 2 cháu sau này thành người hữu dụng.

Dịp xuân về, anh chị thường chuẩn bị tết cho gia đình ra sao? Anh chị đón xuân tại quê nhà thì nhớ gì cái tết ở hải ngoại và ngược lại?

Hơn 20 năm đón Xuân ở hải ngoại, chúng tôi vẫn nhớ tới không khí bận rộn sắm sửa của những ngày cận Tết ở quê nhà. Hồng Đào còn nhớ những đêm cận Tết, hàng xóm mang nồi ra nấu bánh chưng trước nhà, thức trắng đêm đàn ca. Mùng 1 Tết con nít được mặc đồ mới… Ở hải ngoại, chúng tôi cũng đón Tết rất chu đáo, cũng bánh chưng, mai vàng và đêm giao thừa pháo nổ râm ran. Các cháu rất thích ngày Tết truyền thống và mẹ tôi cũng dạy các cháu rất kỹ cách thức trưng bày ngày Tết, mong là mai sau các cháu không quên ngày lễ Tết của Việt Nam quê nhà...

quang minh hong dao con cai nhau la con hanh phuc Tuấn Hưng - Trấn Thành: Ai là ông chồng yêu chiều vợ nhất V-biz?

(TGĐA) - Trong showbiz Việt có rất nhiều cặp đôi đẹp, họ yêu nhau dành cho ...

quang minh hong dao con cai nhau la con hanh phuc "Em chưa 18" gây tò mò bởi thông điệp “Trời tính không bằng gái tính”

(TGĐA) - Sau khi chính thức công bố vào tháng 11 vừa qua, dự án Em ...

quang minh hong dao con cai nhau la con hanh phuc Quang Minh – Hồng Đào lần đầu ứng diễn với "Gia đình vui nhộn"

(TGĐA) - Ngay những ngày đầu tiên của tháng 1 năm 2017, khán giả màn ...

Mai Thủy