Quang Tuấn: 'Thất sơn tâm linh khiến tôi sởn da gà'

(TGĐA) - 'Thất sơn tâm linh' hiện đang là từ khóa được rất nhiều người quan tâm trên các công cụ tìm kiếm. Đơn giản, bởi bộ phim cùng tên của đạo diễn Hàm Trần được tiết lộ là dựa trên vụ án luyện bùa giết người rùng rợn có thật tại cù lao Tân Bình cách đây 20 năm. Diễn viên Quang Tuấn, một gương mặt đã quen thuộc với khán giả truyền hình cũng như sân khấu được chọn thể hiện vai tên thầy bùa giết người tên Huỳnh. 

quang tuan that son tam linh khien toi son da ga Đạo diễn Trung Lùn, Quang Tuấn phản ứng khi 'Gia đình số 1' bị chê
quang tuan that son tam linh khien toi son da ga 'Thiên linh cái' bật mí hàng loạt chi tiết bất ngờ từ poster nhân vật

Quang Tuấn chia sẻ, điện ảnh là lĩnh vực hoàn toàn mới mẻ với anh, vì thế Thất sơn tâm linh là dự án anh đặt toàn bộ tâm huyết. Và dưới đây, là những chia sẻ chưa bao giờ tiết lộ của anh về Thất sơn tâm linh.

quang tuan that son tam linh khien toi son da ga
Nam tài tử làng giải trí Quang Tuấn sẽ gặp lại khán giả yêu bộ môn nghệ thuật thứ bảy qua vai diễn thầy lang Huỳnh - vai diễn điện ảnh đầu tay của anh

Thất sơn tâm linh có thể là bước ngoặt!

Nói về cơ duyên với Thất sơn tâm linh, Quang Tuấn cho biết anh có dịp được làm việc chung với đạo diễn Hàm Trần qua một viral quảng cáo. Có thể trong quá trình làm việc chung vị đạo diễn phim Đoạt hồn thấy Quang Tuấn quá hợp cho vai diễn thầy lang Huỳnh nên đã lập tức liên hệ với Tuấn.

quang tuan that son tam linh khien toi son da ga
Đạo diễn Hàm Trần đã nhìn thấy tố chất của Quang Tuấn qua một viral quảng cáo

Sau khi đọc kịch bản Thất sơn tâm linh, Quang Tuấn cho biết anh rất thích dự án này nhưng sau đó lại khá lo lắng bởi phim dựa theo câu chuyện có thật cộng thêm đây là lần đầu anh thử sức diễn xuất ở lĩnh vực điện ảnh. Anh đã có cuộc trò chuyện thẳng thắn với đạo diễn Hàm Trần và có nói “Nếu em nhận vai diễn này thì anh làm ơn chỉnh sửa kịch bản cho em”. Nhận được cái gật đầu từ vị đạo diễn khó tính cộng thêm sự tin tưởng rất lớn từ bà xã. Quang Tuấn đã đến với Thất sơn tâm linh như một cái duyên. Với sự quan tâm rất lớn từ dư luận tới vụ án cũng như bộ phim này, Quang Tuấn chia sẻ: “Tuấn nghĩ rằng vai diễn thầy lang Huỳnh sẽ là bước ngoặt, đánh dấu cột mốc diễn xuất của Quang Tuấn trong lĩnh vực điện ảnh!”.

quang tuan that son tam linh khien toi son da ga
“Tuấn nghĩ rằng vai diễn thầy lang Huỳnh sẽ là bước ngoặt, đánh dấu cột mốc diễn xuất của Quang Tuấn trong lĩnh vực điện ảnh!

Căng thẳng vì phải học nhiều thứ

Vào vai thầy lang Huỳnh, Quang Tuấn chia sẻ “Vai diễn này gây ám ảnh và vượt qua sức tưởng tượng của Tuấn, đòi hỏi tâm lý của diễn viên phải vững vàng, nhạy bén, tư duy sâu sắc và nhanh nhẹn”. Nam diễn viên nói, sau khi nhận kịch bản, ngày nào anh cũng tập cùng đạo diễn, anh cho rằng “Anh Hàm là một đạo diễn giỏi, anh ấy nuôi dưỡng tâm lý cho diễn viên rất tốt, có điều gì không hiểu Tuấn đều hỏi anh. Điều khó nhất để ra ‘chất’ cho nhân vật này chính là ánh mắt vừa nhu lại vừa cương, phải làm sao lột tả tính cách nhân vật và để khán giả tin đây là tên sát thủ máu lạnh. Do ngày nào cũng tập luyện liên tục mà Tuấn ngấm nhân vật rất nhanh, có lúc đang tập, bé Yến nói: Tuấn ơi hình như em cảm giác thầy Huỳnh nhập vào anh hay sao ấy, mắt anh thấy ghê quá!”.

quang tuan that son tam linh khien toi son da ga
Tham gia Thất sơn tâm linh, Quang Tuấn rất căng thẳng bởi phải học nhiều thứ từ ánh mắt cho đến chơi với quạ, xăm người bằng gai bưởi, học đọc bùa chú... vô cùng ngặt nghèo

Không chỉ tập luyện ánh mắt, Quang Tuấn còn phải trải qua 2 tháng huấn luyện vô cùng ngặt nghèo. Nam tài tử làng giải trí chia sẻ, “Thầy lang Huỳnh biết nhiều thứ, bởi vậy Tuấn phải học rất nhiều từ xăm mình bằng gai bưởi, vẽ bùa chú lên người cho đến việc học chơi với con quạ, bởi trong phim có cảnh thầy lang Huỳnh thả quạ đi và gọi quạ về. Ngày nay, người thực hiện thường có găng tay bảo vệ khi quạ đậu để tránh việc bị chày xước, nhưng thời xưa, thầy lang không có những vật dụng như vậy, cho nên đến giờ trên tay Tuấn vẫn còn vết quạ đậu. Ngoài ra, Tuấn còn phải học ảo thuật vì ông lang Huỳnh còn sử dụng bộ môn này để lừa bịp mọi người. Chưa hết, Tuấn còn phải học bùa chú, lúc đầu mọi người cứ tưởng đơn giản nhưng bùa chú thực sự rất khó đọc. Trong 2 tháng trời Tuấn căng thẳng bởi phải học quá nhiều thứ. Đối với Tuấn đây là vai diễn đặc biệt!”.

quang tuan that son tam linh khien toi son da ga
"Đối với Tuấn, thầy lang Huỳnh thực sự là vai diễn đặc biệt!"

Đóng cảnh nóng rất thoải mái!

Chia sẻ về các bạn diễn nữ tham gia trong phim, chàng “soái ca” Gia đình là số 1 bày tỏ niềm vui “Tham gia Thất sơn tâm linh, Tuấn là ma mới, tuy nhiên được các bạn diễn nữ từ chị Nhung cho đến Hoàng Yến, Thanh Tú, Thanh Mỹ đều hỗ trợ và giúp đỡ cho Tuấn hết mình, đặc biệt là ở những… cảnh nóng (cười). Để tăng tính chân thật cho tác phẩm, đạo diễn yêu cầu các diễn viên phải tự đóng cảnh nóng, vì thế trước khi phim bấm máy, Tuấn với các bạn diễn đã có nhiều cuộc nói chuyện và trao đổi. Là diễn viên chuyên nghiệp nên bản thân Tuấn cũng như các diễn viên tham gia đều hoàn toàn bình thường khi thực hiện phân cảnh này, thậm chí các bạn ấy còn đùa vui rằng ‘Anh cứ thoải mái đi’. Điều bất ngờ nhất là bà xã của mình, không những lấn cấn, cô ấy còn đồng ý 100% nữa.

quang tuan that son tam linh khien toi son da ga
Quang Tuấn và Hoàng Yến Chibi trong một phân đoạn phim

Trên phim, mọi người thấy quay là nude 100% đó, nhưng có những góc máy hỗ trợ và nhờ có sự chuyên nghiệp của ekip khiến cho các diễn viên không cảm thấy e ngại khi đóng cảnh nóng. Khi nhắc đến các cảnh nóng của Việt Nam, nhiều người có phần e ngại vì làm chưa tới, không thật, không nghệ thuật, tuy nhiên ở thời điểm hiện tại khi phim đã xong, Tuấn được coi lại từ hình ảnh góc máy đến diễn xuất, tâm lý của diễn viên, đường dây kịch bản đều rất tốt và chỉn chu. Tuấn tin rằng các bạn sẽ cảm nhận như Tuấn khi phim được ra rạp chiếu”.

Thiên Linh Cái và Kumanthong có phải là 1?

Hiện nay, trên truyền thông đang đưa ra 2 luồng ý kiến trái chiều, một bên cho rằng Thiên Linh Cái chính là tên tiếng Việt của Kumanthong. Tuy nhiên, một luồng ý kiến khác lại cho rằng đó là 2 loại bùa chú khác nhau. Dưới góc độ là nam diễn viên chính trong bộ phim và những hiểu biết cá nhân, Quang Tuấn cho rằng “Thiên Linh Cái và Kumanthong là hai loại bùa chú tà đạo. Kumanthong có nhiều loại cũng có phần ác, phần thiện còn Thiên Linh Cái đi theo phần tà nhiều hơn. Và Thiên Linh Cái được coi là đỉnh cao nhất trong các loại bùa chú”.

quang tuan that son tam linh khien toi son da ga
Poster Thất sơn tâm linh

Sau khi teaser trailer Thất sơn tâm linh được hé lộ, nhiều khán giả e ngại việc bộ phim có thể sẽ vướng phải một số rào cản trước khi phim được ra rạp chiếu bởi luật Điện ảnh khi trong phim có yếu tố tà thuật, bạo lực, cảnh nóng và một số cảnh phô bày hình thể của người phụ nữ. Đứng trước nguồn thông tin này, Quang Tuấn cho biết: “Đừng vội phán xét một tác phẩm điện ảnh nào đó thông qua những hình ảnh trong teaser trailer được ra mắt trước đó. Tuấn tin rằng với đường dây kịch bản chặt chẽ của Thất sơn tâm linh cũng như sự cứng tay trong khâu hậu kỳ của đạo diễn và nhà sản xuất thì khán giả có thể yên tâm rằng phim sẽ được ra rạp”.

quang tuan that son tam linh khien toi son da ga
Quang Tuấn và nữ diễn viên Đinh Y Nhung trong một phân cảnh phim

“Có một kỷ niệm mà đến giờ Tuấn rất nể bé Hoàng Yến. Đó là cảnh Tuấn chạy đuổi theo Hoàng Yến. Lúc đó Yến phải chạy với tốc độ rất nhanh, không may chân cô bé va phải cột bê tông chia ranh giới giữa hai bờ ruộng nên tím thâm đen lại. Khi nghe thấy tiếng rầm một cái, Tuấn nghĩ quả này gẫy chân mất, Tuấn chạy nhanh đến hỏi “bé Yến có sao không?”, thì Yến khóc quá trời khóc. Sau một hồi sức dầu, hai chân của Yến còn tím tụ máu khiến mọi người nói chắc hôm nay phải nghỉ thôi. Ngay lập tức, Yến xua tay nói “em không sao, còn một cảnh nữa, phải cố gắng lên”. Và bé Yến vẫn diễn như bình thường mặc dù Tuấn biết bé rất đau, nước mắt nước mũi chảy ròng ròng và cuối cùng cô bé đã hoàn thành phân đoạn đó rất xuất sắc. Qua đó, Tuấn mới thấy rằng con gái thực sự rất phi thường chưa chắc mình đã làm được như vậy, đó là một sự chuyên nghiệp mà Tuấn phải học hỏi”, nam diễn viên Quang Tuấn chia sẻ.

quang tuan that son tam linh khien toi son da ga
Phân đoạn khiến cho Hoàng Yến Chibi bị thương nghiêm trọng ở chân
quang tuan that son tam linh khien toi son da ga Tạm ngưng hoạt động riêng, vợ Quang Tuấn đứng sau hỗ trợ chồng làm nghệ thuật
quang tuan that son tam linh khien toi son da ga 'Thiên linh cái' bật mí hàng loạt chi tiết bất ngờ từ poster nhân vật

Thu Hà