'Queen of Tears' có là một bộ phim sáo rỗng?

(TGĐA) - Dù thành công vang dội nhưng bộ phim truyền hình Hàn Quốc Queen of Tears vẫn bị chỉ trích là “đầy sáo rỗng”.

Hot quá mức, 'Queen of Tears' sẽ được bổ sung thêm hai tập đặc biệt Hot quá mức, 'Queen of Tears' sẽ được bổ sung thêm hai tập đặc biệt
Kim Ji Won diễn xuất 'lên đồng' trong 'Queen of Tears' nhưng không được đề cử Baeksang Kim Ji Won diễn xuất 'lên đồng' trong 'Queen of Tears' nhưng không được đề cử Baeksang

Tập thứ 10 của Queen of Tears lên sóng ngày 7/4 đã ghi nhận rating trung bình là 19%. Hiện tại, trong số các phim truyền hình của tvN, chỉ có GoblinCrash Landing on You có rating cao hơn Queen of Tears.

Với xu hướng hiện nay, khả năng cao bộ phim truyền hình Hàn Quốc này sẽ củng cố vị trí là bộ phim truyền hình tvN có doanh thu cao nhất mọi thời đại. Tuy nhiên, sự nổi tiếng cao kéo theo những lời chỉ trích gay gắt. Liên tục có những lời chỉ trích rằng Queen of Tears “đầy rẫy sự sáo rỗng”, tập hợp những cảnh gợi nhớ đến những bộ phim hài lãng mạn điển hình. Không dừng lại ở đó, khán giả còn bày tỏ sự thất vọng trước sự thiếu mạch lạc trong cốt truyện.

'Queen of Tears' có là một bộ phim sáo rỗng?

Hãy cùng mổ xẻ Queen of Tears một cách cẩn thận. Bộ phim với sự tham gia của Kim Soo Hyun và Kim Ji Won, kể câu chuyện về Hong Hae In, nữ thừa kế chaebol thế hệ thứ ba đang điều hành tập đoàn Queens và Baek Hyun Woo, người lớn lên ở nông thôn và tốt nghiệp ngành Luật của Đại học Quốc gia Seoul.

Hai người này là một cặp vợ chồng phải đối mặt với việc ly hôn vào năm thứ ba của cuộc hôn nhân. Baek Hyun Woo quyết định ly hôn nhưng thay đổi ý định khi biết rằng Hong Hae In mắc bệnh nan y. Quyết định của anh không xuất phát từ mong muốn chân thành được chăm sóc cho vợ. Đúng hơn, anh đánh giá rằng thà chia tay một cách tự nhiên khi vợ mất còn hơn là tham gia vào một vụ kiện ly hôn đầy rủi ro chống lại một gia đình chaebol.

'Queen of Tears' có là một bộ phim sáo rỗng?

Câu chuyện lấy bối cảnh là một gia đình tập đoàn, có các chủ đề quen thuộc như câu chuyện về nàng Lọ Lem và nhân vật chính sống lay lắt do căn bệnh nan y.

Tuy nhiên, phim bị cho là thiếu gắn kết trong quá trình phát triển. Phim có nhiều lỗ hổng, chẳng hạn như nơi gia đình Hong Hae In sinh sống đầy sơ hở. Ngay cả khi có người lén lút vượt rào sắt, lắp đặt thiết bị nghe lén, camera giám sát, họ vẫn không hề hay biết.

Hơn nữa, trong tập 8, họ trở thành nạn nhân của âm mưu của Mo Soo Hee và Yoon Eun Sung, dẫn đến việc mất đi quyền điều hành tập đoàn. Mặc dù người ta nói “Ngay cả khi một người giàu phá sản, cũng phải mất ít nhất ba năm” thì tập đoàn này lại chỉ mất ba ngày. Sau đó, gia đình tập đoàn chuyển đến ngôi nhà nông thôn của Baek Hyun Woo, nơi mà trước đây họ đã coi thường.

'Queen of Tears' có là một bộ phim sáo rỗng?

Chắc chắn, quá trình này rất hài hước. Thông qua sự đảo ngược vai trò đầy kịch tính và trải qua những tình huống như vậy, bộ phim khắc họa sự biến đổi của các thành viên trong gia đình tập đoàn từ những người cao ngạo thành những nhân vật nhân văn hơn. Tuy nhiên, nó phi thực tế đến mức chỉ có thể gây ra những tiếng cười trống rỗng. Ngoài ra, dù chỉ còn sống được ba tháng nhưng ngoại hình của Hong Hae In vẫn lung linh quá mức. Dù thỉnh thoảng rơi vào trạng thái mất trí nhớ nhưng thật khó để nhận ra cô là một người đang mang bệnh.

Phải thừa nhận rằng có sự mới lạ ở Queen of Tears. Cho đến nay, phim truyền hình Hàn Quốc chủ yếu tập trung vào câu chuyện về những “con dâu” gia nhập các gia đình tập đoàn. Tuy nhiên, Queen of Tears chuyển trọng tâm sang chàng rể. Những cảnh con rể, sinh ra không gặp khó khăn gì đặc biệt và có nền tảng học vấn tốt, càu nhàu trong khi tập nghi lễ tổ tiên, mang đến một bước ngoặt tuyệt vời.

'Queen of Tears' có là một bộ phim sáo rỗng?

Phản hồi về Queen of Tears rất đa dạng trên nhiều cộng đồng trực tuyến khác nhau. Trong khi một số người hào hứng với thế giới do nhà văn Park Ji Eun tạo ra và khen ngợi nó, thì những người khác lại thấy nó thiếu giá trị nghệ thuật so với các bộ phim truyền hình trước đó. Dường như có sự tương phản rõ rệt giữa các ý kiến.

Những phản ứng này có thể được hiểu bằng cách xem xét những thay đổi gần đây trong cách công chúng chọn phim. Với sự xuất hiện của các nền tảng OTT, sự mất kiên nhẫn của công chúng ngày càng mạnh mẽ. Các thói quen xem như tua nhanh hoặc bỏ qua đã trở nên phổ biến, dẫn đến số lượng lớn khán giả không thể chịu đựng được các tác phẩm dài hoặc diễn biến chậm. Những người xem như vậy ưu tiên cốt truyện và hình ảnh tổng thể hơn các chi tiết của tác phẩm.

'Queen of Tears' có là một bộ phim sáo rỗng?

Hành vi này, cùng với thói quen xem nội dung trên điện thoại thông minh và chuyển kênh ngày càng tăng khi phim có chút buồn chán, rất phù hợp với đặc điểm trong Queen of Tears. Nó hoạt động như một nội dung có thể được xem một cách dễ dàng và nhanh chóng, giống như một bộ phim sitcom trong đó các sự kiện tầm thường diễn ra liên tục và những câu nói đùa chiếm ưu thế trong cuộc trò chuyện.

Đặc điểm nổi bật của một bộ phim như vậy là dễ thu hút khán giả. Người xem không cần phải theo dõi câu chuyện từ tập đầu tiên; miễn là họ biết được bối cảnh tổng thể và từng nhân vật, họ có thể tham gia câu chuyện bất cứ lúc nào. Ở một khía cạnh nào đó, biên kịch của Queen of Tears dường như đã hiểu rất chính xác thói quen của khán giả ngày nay.

Hot quá mức, 'Queen of Tears' sẽ được bổ sung thêm hai tập đặc biệt Hot quá mức, 'Queen of Tears' sẽ được bổ sung thêm hai tập đặc biệt
Kim Ji Won diễn xuất 'lên đồng' trong 'Queen of Tears' nhưng không được đề cử Baeksang Kim Ji Won diễn xuất 'lên đồng' trong 'Queen of Tears' nhưng không được đề cử Baeksang

Linh Trần

KBIZoom