Quốc Đại: Tôi có được vị trí bây giờ nhờ một phần rất lớn của ca sĩ Cẩm Ly

(TGĐA) - Góp mặt trong chương trình Vitamin hạnh phúc với vai trò diễn viên, ca sĩ Quốc Đại tiết lộ bản thân có chút áp lực khi diễn xuất, nhưng đối với nam ca sĩ, có áp lực thì anh mới thích.

Ca sĩ Quốc Đại: Nghệ sĩ phải tự giác phát ngôn chuẩn mực Ca sĩ Quốc Đại: Nghệ sĩ phải tự giác phát ngôn chuẩn mực
Ca sĩ Quốc Đại chọn đi biển lúc căng thẳng, Nguyễn Phi Hùng thích đến cao nguyên lộng gió để sống chậm Ca sĩ Quốc Đại chọn đi biển lúc căng thẳng, Nguyễn Phi Hùng thích đến cao nguyên lộng gió để sống chậm

Ca sĩ Quốc Đại vốn được khán giả yêu mến qua những ca khúc trữ tình sâu lắng và giọng hát ngọt ngào. Nam ca sĩ gây thương nhớ với nhiều bài hát nổi tiếng như: Tương tư nàng ca sĩ, Giận em, Hương tóc mạ non… Trong suốt hơn 20 năm hoạt động nghệ thuật, ca sĩ Quốc Đại không ngừng nỗ lực cống hiến cho nghệ thuật khi ra mắt nhiều ca khúc nổi tiếng.

Quốc Đại: Tôi có được vị trí bây giờ nhờ một phần rất lớn của ca sĩ Cẩm Ly

Gần đây, nam ca sĩ còn làm mới bản thân khi lấn sân sang lĩnh vực diễn xuất với những vai diễn hài hước, vui nhộn trong chương trình Vitamin hạnh phúc. Bằng khả năng biến hóa linh hoạt cũng như lối diễn xuất tự nhiên, ca sĩ Quốc Đại không chỉ mang đến những tiếng cười sảng khoái cho khán giả mà còn truyền tải nhiều thông điệp nhân văn, sâu sắc về gia đình, cuộc sống.

Chia sẻ về vai diễn trong các tiểu phẩm của Vitamin hạnh phúc, ca sĩ Quốc Đại cho biết: “Khi tôi nhận vai nào đó thì tôi luôn làm việc một cách nghiêm túc nhất. Vì đây là những tiểu phẩm nên đầu tiên phải thuộc kịch bản và thứ hai phải hiểu tính cách nhân vật để tạo sức hút cho khán giả. Điều này cũng nặng tâm lý và hơi áp lực, nhưng đối với tôi có áp lực thì tôi mới thích”.

Quốc Đại: Tôi có được vị trí bây giờ nhờ một phần rất lớn của ca sĩ Cẩm Ly

Cũng qua những vai diễn này, ca sĩ Quốc Đại khẳng định sự đa tài của bản thân và hy vọng mang đến hình ảnh mới mẻ trong mắt khán giả. Bật mí về cát-xê của ca sĩ so với diễn viên, Quốc Đại tiết lộ thù lao của ca sĩ đôi khi cao hơn cả diễn viên. Nam ca sĩ nhận định, là ca sĩ rất sướng, diễn viên thì rất cực. Trong khi ca sĩ mặc quần áo đẹp bước lên sân khấu biểu diễn, được mọi người từ âm thanh, ánh sáng đến ban nhạc giúp đỡ để tỏa sáng, thì diễn viên phải hy sinh rất nhiều, có khi còn phải dãi nắng dầm sương. Theo ca sĩ Quốc Đại, nếu là một ngôi sao điện ảnh lớn thì thù lao sẽ khác, nhưng anh hoàn toàn thấu hiểu, đồng cảm và trân trọng công sức của các đồng nghiệp là diễn viên.

Tiết lộ về những kỳ vọng của gia đình, ca sĩ Quốc Đại tâm sự bản thân nợ bố mẹ một gia đình nhỏ bởi anh quyết định sẽ sống độc thân. Nam ca sĩ bộc bạch: “Khi tôi chia sẻ với bố mẹ thì bố mẹ chỉ lo khi tôi về già sẽ cô đơn nhưng tôi tin với tính cách của mình thì tôi sẽ sống vui vẻ”.

Hé lộ thêm về tính cách bản thân, ca sĩ Quốc Đại cho biết, nếu như trên sân khấu anh gắn liền với những ca khúc buồn thì ngoài đời anh là một người tràn đầy năng lượng và lạc quan. Dù trải qua những điều tiêu cực thì anh vẫn luôn tìm được “ánh sáng” trong suy nghĩ.

Quốc Đại: Tôi có được vị trí bây giờ nhờ một phần rất lớn của ca sĩ Cẩm Ly

Nhìn lại suốt chặng đường làm nghề qua, ca sĩ Quốc Đại trải lòng rằng anh có chút tiếc nuối vì chưa tốt nghiệp đại học. Bởi khi ấy, nam ca sĩ phải lo cho cuộc sống nên không thể sắp xếp thời gian hợp lý để cân bằng giữa việc học và biểu diễn.

Song, một điều mà ca sĩ Quốc Đại luôn tự hào về hành trình hoạt động nghệ thuật của mình chính là gắn liền với những hoạt động hướng đến cộng đồng. Từ lúc còn là sinh viên, ca sĩ Quốc Đại đã bắt đầu biểu diễn trong chương trình Mùa hè xanh. Cho đến sau này, ngoài đi hát, nam ca sĩ vẫn dành thời gian cho các hoạt động thiện nguyện.

Trong sự nghiệp âm nhạc của Quốc Đại không thể không nhắc đến Cẩm Ly. Cả hai là đôi song ca nhận được nhiều tình yêu mến của khán giả. Nữ ca sĩ cũng là người giúp Quốc Đại trụ lại với nghề. Nam ca sĩ cho biết: “Khi tôi chuẩn bị bỏ nghề thì trung tâm Kim Lợi giúp tôi trụ lại với âm nhạc. May mắn đầu tiên khi về công ty Kim Lợi đó là được hát song ca cùng ca sĩ Cẩm Ly. Khi đó tôi rất áp lực vì tự ti về bản thân. Được ca sĩ Cẩm Ly và nhạc sĩ Minh Vy động viên, tôi có những bài song ca thành công cùng ca sĩ Cẩm Ly. Tôi có được vị trí bây giờ nhờ một phần rất lớn của ca sĩ Cẩm Ly và trung tâm Kim Lợi”.

Quốc Đại: Tôi có được vị trí bây giờ nhờ một phần rất lớn của ca sĩ Cẩm Ly

Trong Vitamin hạnh phúc, Quốc Đại vào vai một người bạn của Hồng Trang. Cả hai hẹn nhau đi uống cafe và nói chuyện tâm sự về người bạn cũ. Người bạn đó sau khi tắm suối lạnh và uống bia thì bị méo mặt. Đi khám bác sĩ thì phát hiện bị liệt dây thần kinh số 7. Vốn tính “bà tám”, Quốc Đại kể tiếp câu chuyện một ông cậu hàng xóm lớn tuổi khi ăn nhai rất chậm, khám bác sĩ chẩn đoán bị nhược cơ. Hồng Trang thắc mắc nếu chẳng may bị liệt dây thần kinh số 7 hay bị nhược cơ thì phải làm thế nào? Quốc Đại trả lời: “Đi hỏi bác sĩ”.

Thạc sĩ - Bác sĩ Nguyễn Trương Minh Thế cho biết, dây thần kinh số 7 là một trong 12 dây thần kinh sọ chịu trách nhiệm vận động vùng cơ mặt. Có hai loại tổn thương dây thần kinh số 7: Một là tổn thương dây thần kinh số 7 ngoại biên (liệt nửa bên); hai là liệt dây thần kinh số 7 trung ương là bị tổn thương trong thân não (liệt ¼ đối bên). Có rất nhiều nguyên nhân gây liệt dây thần kinh số 7 nhưng đa phần bị liệt do lạnh, do nhiễm các virus gây tổn thương thần kinh (zona) hoặc do chấn thương vùng đầu và mặt.

Nếu được chẩn đoán là liệt dây thần kinh số 7 ngoại biên thì tiên lượng phục hồi khá tốt, hơn 80% có thể tự phục hồi được hoặc có thể kết hợp các biện pháp điều trị không dùng thuốc như xoa bóp, bấm huyệt, châm cứu. Còn những trường hợp tổn thương do virus thì có thể tổn thương nhiều hơn, tổn thương thần kinh trụ thì sẽ kéo dài hơn, có khả năng là sẽ không phục hồi hoàn toàn được và có thể để lại di chứng.

Trường hợp liệt dây thần kinh trung ương đúng như dân gian nói là bị tai biến vì nó đụng vào dây thần kinh trung ương ở trên não. Để phòng tránh tốt thì phụ thuộc vào chế độ ăn uống để cung cấp đầy đủ chất dinh dưỡng; chế độ làm việc hợp lý và tránh căng thẳng, tránh thức khuya, tránh dùng các chất kích thích; không tắm trễ và mặt tiếp xúc với máy lạnh nhiều.

Quốc Đại: Tôi có được vị trí bây giờ nhờ một phần rất lớn của ca sĩ Cẩm Ly

Bác sĩ Nguyễn Trương Minh Thế cho biết thêm, bệnh thần kinh cơ tự miễn (bệnh nhược cơ) là bệnh lý liên quan đến vận động các cơ trong cơ thể, làm cho các cơ yếu dần đi, mất khả năng cầm nắm và hoạt động; và nguy hiểm nhất là làm mất chức năng hô hấp khiến bệnh nhân bị suy hô hấp và dẫn đến tử vong.

Không có nguyên nhân cụ thể dẫn đến bệnh tự miễn, các nguyên nhân liên quan đến xáo trộn hệ thống miễn dịch, liên quan đến việc chúng ta tiếp xúc với hóa chất độc hại hoặc làm việc trong môi trường bị ô nhiễm, trạng thái căng thẳng trong thời gian dài làm cho hệ miễn dịch mất cân bằng sẽ dễ gây ra tình trạng nhược cơ.

Bệnh nhược cơ hiện nay có thuốc đặc trị riêng. Nếu bệnh nhân được chẩn đoán kịp thời thì các biện pháp điều trị và dùng thuốc sẽ giúp ích được cho bệnh nhân; nhưng nếu phát hiện trễ, tổn thương cơ lan rộng khắp nơi thì điều trị không còn hiệu quả nữa. Nên phòng ngừa bằng cách ăn uống cân bằng hợp lý, làm việc khoa học và tránh dùng các chất kích thích như rượu bia, thuốc lá. Khi cơ thể có dấu hiệu bất thường hoặc có bệnh lý xuất hiện thì nên đi khám và chữa trị, tránh trường hợp diễn tiến và xáo trộn miễn dịch và có thể dẫn đến bệnh nhược cơ.

Chương trình Vitamin hạnh phúc được phát sóng vào lúc 19h40, từ thứ hai đến thứ bảy hàng tuần trên kênh THVL1.

Ca sĩ Quốc Đại: Nghệ sĩ phải tự giác phát ngôn chuẩn mực Ca sĩ Quốc Đại: Nghệ sĩ phải tự giác phát ngôn chuẩn mực

(TGĐA) - Đến với Đấu trường ngôi sao 2024 với vai trò đội trưởng, ca ...

Ca sĩ Quốc Đại chọn đi biển lúc căng thẳng, Nguyễn Phi Hùng thích đến cao nguyên lộng gió để sống chậm Ca sĩ Quốc Đại chọn đi biển lúc căng thẳng, Nguyễn Phi Hùng thích đến cao nguyên lộng gió để sống chậm

(TGĐA) - Nếu như ca sĩ Hồ Khánh Long đưa khán giả đến với vùng ...

Mi Ty