Quốc Thiên chiến thắng đêm thi thứ 4 "Gương mặt thân quen 2017"

(TGĐA) - Đêm thi thứ 4 có một sự bất ngờ khi vị trí giám khảo khách mời đã thuộc về danh ca Phương Dung. Sự xuất hiện của người nghệ sĩ với gần 60 năm kinh nghiệm trên con đường ca hát, nghệ thuật với nhiều lời góp ý đầy quý báu đã khiến cho các thí sinh vô cùng thán phục.

quoc thien chien thang dem thi thu 4 guong mat than quen 2017 Phượng Vũ khiến ban giám khảo hài lòng khi hóa thân thành ca sĩ Phi Nhung
quoc thien chien thang dem thi thu 4 guong mat than quen 2017 Quốc Thiên chiến thắng trong đêm thi thứ 2 "Gương mặt thân quen"
quoc thien chien thang dem thi thu 4 guong mat than quen 2017 Kỳ Phương chiến thắng đêm đầu tiên 'Gương mặt thân quen 2017'
quoc thien chien thang dem thi thu 4 guong mat than quen 2017 Ca sĩ Kỳ Phương bất ngờ tham gia chương trình "Gương mặt thân quen 2017"
quoc thien chien thang dem thi thu 4 guong mat than quen 2017 Quốc Thiên tăng tốc đầu năm bằng hàng loạt dự án

Jun Phạm mở màn với bản hit một thời Có quên được đâu gắn liền với tên tuổi búp bê Thanh Thảo

Với chiếc váy đuôi cá cùng mái tóc bới cao, Jun khiến cho khán giả thích thú với hình ảnh lung linh xinh đẹp của mình. Dù trước đó trong hậu trường anh bị bỏng với “sự cố bông tai” nhưng vẫn cố gắng thể hiện sự nũng nịu của cô “búp bê” với những tiếng nấc đặc trưng ở một số câu hát. Sau khi trình bày nửa bài hát, anh trút bỏ lớp vải làm nên chiếc váy dài bên ngoài, xõa tóc ra để hòa vào các động tác vũ đạo sôi động trong giai điệu dồn dập hơn. Ngay lúc quá nhập tâm theo tiếng nhạc, Jun vô tình để lộ dáng vẻ “cơ bắp khỏe mạnh” trong lúc di chuyển đổi động tác khiến khán giả cười không ngớt khi cảm nhận được những cố gắng của anh. Tuy nhiên, chỉ chưa đầy một phút sau anh đã trở lại mềm mại khi bắt nhịp vào câu hát tiếp theo.

quoc thien chien thang dem thi thu 4 guong mat than quen 2017
Ca sĩ Jun Phạm mở màn trong hình tượng ca sĩ Thanh Thảo với bản hit một thời gắn liền vơi tên tuổi của cô Có quên được đâu

Giám khảo Đức Huy cho rằng Jun đã có một màn hóa thân quá giống với phiên bản gốc cả từ vóc dáng, mái tóc và nhất là bờ vai. Anh cũng khen ngợi sự chịu đựng của Jun trên đôi giày cao khi phải vừa hát vừa nhảy mà không bị lỡ một nhịp bài hát nào. Nhạc sĩ cũng tâm đắc với sự nghiên cứu kỹ lưỡng nhân vật của chàng thí sinh khi đã trình bày chính xác những phát âm rất đặc trưng của ca sĩ Thanh Thảo.

Giám khảo khách mời Phương Dung lần đầu tiên đến với chương trình cũng không ngớt dành những lời nhận xét tốt cho tiết mục của Jun: “Em hóa thân đẹp quá. Nếu như cô không biết em là một người thanh niên đẹp trai thì cô lầm chết. Cô mà cùng tuổi chắc cô cũng theo em rồi”.

Tố Ny tái hiện lại một khung cảnh cổ xưa trong một bài hát với giai điệu lãng mạn, sang trọng

Trong chiếc váy kim sa lộng lẫy, đôi mắt xanh biếc sắc sảo, mái tóc vàng óng ánh màu nắng mặt trời, cô trình bày bài hát Paroles trong vai ca sĩ huyền thoại Dalida một cách tinh tế với chiếc Micro có dây đã lâu mới xuất hiện trở lại trên sân khấu. Trước đó, Tố Ny đã từng tâm sự: “Vì em muốn chuyển tải trọn vẹn những nét cổ kính trong phần trình diễn của mình nên đã nhờ ban tổ chức hỗ trợ hát với chiếc Micro không dây đặc biệt này”.

quoc thien chien thang dem thi thu 4 guong mat than quen 2017
Tố Ny trình bày bài hát Paroles trong vai ca sĩ huyền thoại Dalida

Danh ca Phương Dung luôn ấn tượng về cách phát âm R rất rõ ràng khác biệt và làm nên sự nổi tiếng ở người ca sĩ này. Cô cho rằng trong suốt bài hát, Tố Ny chỉ thể hiện được đôi ba lần cách phát âm rõ âm R đó nên chưa giống Dalida cho lắm. Khi nghe lời nhận xét của nữ giám khảo, Tố Ny cũng không ngại thú nhận: “Từ nhỏ lưỡi con bẩm sinh ngắn hơn người thường nên con cảm thấy rất khó khăn khi phát âm R này. Để hát được như hôm nay, con đã phải tập rất nhiều lần”.

Ca sĩ Kỳ Phương thể hiện hai ca khúc Tình thơNỗi đau ngọt ngào trong hình ảnh Minh Thuận

Anh thể hiện lại những động tác vũ đạo một thời “làm mưa làm gió” và cả động tác quăng Micro trước khi diễn của ca sĩ Minh Thuận khi trình bày bài hát Tình thơ sôi động. Ngay sau đó, anh lại đưa khán giả trở lại với cảm xúc nhẹ nhàng, êm ái với ca khúc Nỗi đau ngọt ngào. Sau khi trình bày ca khúc, anh vui vẻ kể lại kỷ niệm với Minh Thuận: “Trong một lần quăng Micro bị ánh đèn sân khấu chói vào mắt nên đã chụp hụt và phải trích tiền catse đền mấy ngàn đô Mỹ cho bộ phận âm thanh”.

quoc thien chien thang dem thi thu 4 guong mat than quen 2017
Ca sĩ Kỳ Phương thể hiện hai ca khúc Tình thơNỗi đau ngọt ngào trong hình ảnh Minh Thuận

Giám khảo Hoài Linh mở đầu phần nhận xét trong ba vị giám khảo. Anh chân tình nhớ lại: “Như anh em mình đã biết thì Minh Thuận là một người rất mê dân ca nên dù trình bày ca khúc nào đều có chút xíu sự luyến láy về ngũ cung. Em đã hát ra được cái chất ấy của Thuận. Phần biểu diễn của em từ cách quăng Micro, xử lý mái tóc thì ổn rồi. Tuy nhiên, anh muốn nói về một đặc điểm rằng Minh Thuận hát lưỡi hơi đầy, em chỉ thiếu chất đó chút xíu thôi sẽ ra được đúng hình ảnh Thuận”.

Hoàng Yến lo lắng khi hóa thân thành danh ca Giao Linh trong ca khúc Tâm sự cùng anh

Trước đó, cô đã từng chia sẻ: “Tuổi đời mình còn quá trẻ nên sợ sẽ không cảm nhận được hết những thăng trầm trong cuộc sống như cô Giao Linh. Cho đến gần ngày quay mà em đều bị mọi người nhận xét là hát không giống chút nào. Thế nên em đã tìm đến nhà ông Thái Ngọc Sơn, là thầy giáo của nghệ sĩ Giao Linh, để nhờ ông chỉ dạy thêm cách hát như kể chuyện của nữ nghệ sĩ”. Phần trình diễn của cô tuy đã chấm dứt nhưng Hoàng Yến vẫn còn run đến nỗi hai bàn tay lạnh cóng.

quoc thien chien thang dem thi thu 4 guong mat than quen 2017
Hoàng Yến đến với đêm thi thứ 4 với rất nhiều lo lắng khi phải hóa thân thành danh ca Giao Linh trong ca khúc Tâm sự cùng anh. Phần trình diễn của cô tuy đã chấm dứt nhưng Hoàng Yến vẫn còn run đến nỗi hai bàn tay lạnh cóng.

Trình diễn hết sức là thế nhưng Hoàng Yến đành cười khi nghe giám khảo Phương Dung thẳng thắn nhận xét: “Không có giống tý nào. Khi cô Giao Linh hát có một hai câu rất nức nở. Yến là một người quá trẻ nên khi nhập vai cô Phương Dung hát dòng nhạc này rất khó. Cô thấy hình như em thở một hơi dài khi phần trình diễn hoàn thành”. Nhưng để động viên sự cố gắng của Hoàng Yến, nữ giám khảo cũng có lời khen về sự duyên dáng của cô ca sĩ trẻ.

Quốc Thiên gây ấn tượng từ cách anh bước ra chào khán giả

Tuy đã được ê kíp hóa trang chỉnh sửa đôi môi mỏng hơn giống với phiên bản gốc nhưng anh vẫn không quên mím chặt môi lại để tạo nên hình ảnh một Trương Học Hữu với bài hát Một ngàn lý do đau lòng thuyết phục nhất.

quoc thien chien thang dem thi thu 4 guong mat than quen 2017
Ca sĩ Quốc Thiên trong hình ảnh Trương Học Hữu khi thể hiện bài hát Một ngàn lý do đau lòng một cách đầy thuyết phục

Những lúc anh phiêu với những nốt ngân cao, ban giám khảo đều phải gật gù tâm đắc như đang nhìn thấy phiên bản thật trên sân khấu. Say mê từng câu hát, từng cử chỉ trong tiết mục của Quốc Thiên, giám khảo Phương Dung tiếp tục tạo nên một không khí vui vẻ bằng một số câu đối thoại tiếng Hoa. Nam ca sĩ bất ngờ và chỉ biết cười trừ cho qua vì thật sự không hiểu được gì.

Nhìn thấy vẻ mặt “hoang mang” cố giữ bình tĩnh của Quốc Thiên, nữ giám khảo liền tiếp lời khen ngợi: “Cái vẻ bụi đời của Thiên cô rất thích. Trong Tứ đại thiên vương, cô rất thích Trương Học Hữu và Quách Phú Thành. Nhưng con hát con có hiểu không?” Không ngần ngại, nam ca sĩ chia sẻ: “Dạ con hiểu. Con phải nhờ người dạy cho con, nhưng chỉ học các câu trong bài thôi vì con có hiểu được thì mới hát được ạ”.

Giám khảo Đức Huy cũng rất tâm đắc với phần trình diễn của Quốc Thiên: “Tôi thấy bạn rất đa tài, rất thông minh. Bạn giống nhân vật gốc rất nhiều từ cái khẩu hình, cách giơ ngón tay lúc hát, rồi lúc cao trào khi bạn rung giọng, ngay cả cách nhả chữ, ngân ngắn ngân dài. Bạn làm rất tốt”.

quoc thien chien thang dem thi thu 4 guong mat than quen 2017
Ban giám khảo: Nhạc sĩ Đức Huy, danh ca Phương Dung, danh hài Hoài Linh

Giám khảo Hoài Linh thật lòng phục Quốc Thiên vì cho rằng: “Nguyên cái chuyện hát mà phái túm cái môi lại cho giống nhân vật gốc là tôi thấy nể lắm rồi vì mỏi lắm”. Anh cũng phân tích: “Ngày hôm nay, tôi thấy chất Trương Học Hữu trong bạn rất rõ. Ngoại hình bạn tạo nên hôm nay cũng rất là hay. Anh thấy em rất thành công nhân vật mà em bấm chọn”.

Phượng Vũ khiến khán giả say mê, thích thú với ca khúc Ain’t no other man của Christina Aguilera

Cô xuất hiện trên sân khấu trong một hình ảnh khác lạ với tông màu trắng trong trang phục vest, mái tóc uốn màu bạch kim được tô điểm thêm bẳng một chiếc nón kiểu cá tính. Tuy phải vừa nhớ lời vừa nhảy nhưng Phượng Vũ vẫn giữ được nhịp điệu ca khúc.

quoc thien chien thang dem thi thu 4 guong mat than quen 2017
Phượng Vũ hóa thân thành Christina Aguilera qua ca khúc Ain’t no other man

Quan sát kỹ lưỡng từ đầu cho đến cuối tiết mục, giám khảo Phương Dung đưa ra những lời nhận xét tinh tế: “Thế giới âm nhạc Mỹ hiện có hai người ca sĩ da trắng những có sở hữu giọng hát của người Mỹ da màu là Elvis Presley và Christina Aguilera. Em hóa thân rất sôi động, rất hay và có chất giọng cao vút, đầy nội lực nhưng thiếu chút lửa”.

Giám khảo Đức Huy tiếp lời: “Tôi thích những luyến láy giữa Blue và R&B rất giống Christina. Em làm rất tốt phần đấy. Tuy nhiên, em đã bỏ quên mất phần đặc trưng của Christina là cô ấy hát chủ yếu là giọng mũi còn em hát giọng bình thường. Và Christina cũng rất mạnh về vũ đạo, cô ấy nhảy như một cái máy rất khớp với nhạc. Hôm nay em nhảy có một vài chỗ hơi trễ nhịp. Nhưng nói chung em có một màn diễn rất hay và tôi rất thích”.

Giám khảo Hoài Linh cho biết: “Nếu nói về hát thì hôm nay Phượng Vũ hát hay, nhưng thiếu đi cái máu lửa. Tôi cũng biết hôm nay là lần đầu tiên Phượng Vũ phải nhảy và ai cũng phải vượt qua thử thách này".

quoc thien chien thang dem thi thu 4 guong mat than quen 2017
Ban giám khảo, MC Đại Nghĩa cùng với các nghệ sĩ tham gia trong đêm thi thứ 4 của chương trình Gương mặt thân quen
quoc thien chien thang dem thi thu 4 guong mat than quen 2017
Với 35 điểm, ca sĩ Quốc Thiên đã giành nhất tuần với giải thưởng trị giá 100 triệu đồng

Kết quả Quốc Thiên giành chiến thắng với 35 điểm.

quoc thien chien thang dem thi thu 4 guong mat than quen 2017 Phượng Vũ khiến ban giám khảo hài lòng khi hóa thân thành ca sĩ Phi Nhung

(TGĐA) - Trong đêm thi thứ 3, nghệ sĩ Chí Tài sẽ tham gia chương ...

quoc thien chien thang dem thi thu 4 guong mat than quen 2017 Quốc Thiên chiến thắng trong đêm thi thứ 2 "Gương mặt thân quen"

(TGĐA) - 6 thí sinh đã trải nghiệm đầy màu sắc và thuyết phục trong những ...

quoc thien chien thang dem thi thu 4 guong mat than quen 2017 Kỳ Phương chiến thắng đêm đầu tiên 'Gương mặt thân quen 2017'

(TGĐA) - Sự trở lại của những vị giám khảo quen thuộc Hoài Linh, Đức Huy ...

quoc thien chien thang dem thi thu 4 guong mat than quen 2017 Ca sĩ Kỳ Phương bất ngờ tham gia chương trình "Gương mặt thân quen 2017"

(TGĐA) - Sáng ngày 4/5/2017, buổi họp báo chương trình Gương mặt thân quen 2017 đã được diễn ...

quoc thien chien thang dem thi thu 4 guong mat than quen 2017 Quốc Thiên tăng tốc đầu năm bằng hàng loạt dự án

(TGĐA) - Khép lại 2016 với những thành công riêng của bản thân, tuy chưa phải ...

Vũ Liên