Quốc Trường: Áp lực lớn nhất là hoàn thành tốt vai diễn, không phải danh xưng!

(TGĐA) - Sau vai diễn Đăng Minh đầy biến thái trong Bẫy ngọt ngào, nam diễn viên Quốc Trường tiếp tục thử sức mình với một hình tượng mới – đả nam của màn ảnh Việt qua dự án điện ảnh Kẻ ẩn danh của đạo diễn Trần Trọng Dần.

Kiều Minh Tuấn xả thân bảo vệ Vân Trang và Mai Cát Vi sau biến cố gia đình? Kiều Minh Tuấn xả thân bảo vệ Vân Trang và Mai Cát Vi sau biến cố gia đình?
Trailer mới nhất của 'Kẻ ẩn danh': Kiều Minh Tuấn và Quốc Trường song đấu trên thuyền, hé lộ hành trình cứu con gái nhiều bí ẩn Trailer mới nhất của 'Kẻ ẩn danh': Kiều Minh Tuấn và Quốc Trường song đấu trên thuyền, hé lộ hành trình cứu con gái nhiều bí ẩn

Kẻ ẩn danh không chỉ đánh dấu lần đầu Quốc Trường hợp tác với các diễn viên Kiều Minh Tuấn, Mạc Văn Khoa mà cũng là lần đầu tiên anh thoát cảnh “đóng khung” vai diễn. Quốc Trường tâm sự, anh luôn tìm những hình tượng nhân vật khác nhau để cho khán giả thấy Quốc Trường không bị đóng đinh ở bất kỳ hình tượng nào. Trong Kẻ ẩn danh, Quốc Trường vào vai ông trùm, đánh đấm khá nhiều, hứa hẹn sẽ là một Quốc Trường rất khác!

Cận kề ngày công chiếu Kẻ ẩn danh, cảm xúc lúc này của Quốc Trường thế nào?

Cảm xúc lúc này của Trường vừa hồi hộp, lo lắng, nôn nao… Vì Trường trông chờ vai diễn lần này nhiều lắm. Trường là một người khá kén khi nhận vai, đồng thời như bạn đã biết Trường luôn bận rộn với công việc kinh doanh, không có nhiều thời gian nên một năm thường Trường chỉ sắp xếp tham gia được 1 - 2 phim. Và khi đã nhận vai diễn rồi, Trường thường dành nhiều thời gian để tập trung, nghiên cứu nhân vật nên cũng đặt nhiều kỳ vọng.

Quốc Trường: Áp lực lớn nhất là hoàn thành tốt vai diễn, không phải danh xưng!

Đây có phải lần đầu tiên Quốc Trường làm việc cùng đạo diễn Trần Trọng Dần không? Cá nhân anh nhận xét thế nào về cách làm việc của vị đạo diễn Việt Kiều này? Anh ấy có phải là một người khó tính?

Đúng là lần đầu tiên, Trường làm việc với anh Dần. Nhưng Trường cũng biết anh Dần trước đó khi anh tham gia vai trò sản xuất phim Bòng đè, Nữ đại gia cùng đạo diễn Lê Văn Kiệt. Anh Dần không chỉ là người khó tính mà anh ấy còn rất kỹ tính và cầu toàn.

Trong Kẻ ẩn danh, Quốc Trường đảm nhận vai diễn phản diện được dự đoán là một vai diễn “lột xác” của anh. Xin anh chia sẻ thêm về nhân vật mình hóa thân lần này?

Vai diễn trong Kẻ ẩn danh là một Quốc Trường rất khác so với hình ảnh trước đây và hiện tại của tôi. Trường luôn muốn thử sức mình nên mỗi vai diễn, tôi luôn tìm những hình tượng nhân vật khác nhau để cho khán giả thấy Quốc Trường không bị đóng đinh ở bất kỳ hình tượng nào. Trong Kẻ ẩn danh, Quốc Trường vào vai ông trùm, đánh đấm cũng khá nhiều, chắc chắn sẽ là một Quốc Trường rất khác so với những gì mọi người hay thấy về tôi.

Quốc Trường: Áp lực lớn nhất là hoàn thành tốt vai diễn, không phải danh xưng!
"Trong Kẻ ẩn danh, Quốc Trường vào vai ông trùm, đánh đấm cũng khá nhiều, chắc chắn sẽ là một Quốc Trường rất khác so với những gì mọi người hay thấy về tôi", Quốc Trường tâm sự

Trong làng điện ảnh Việt, đã có rất nhiều nghệ sĩ gắn với danh xưng “ông trùm phản diện”, hay “nam diễn viên bị ghét nhất màn ảnh”, khi đảm nhận vai diễn này, Quốc Trường có bị áp lực nhiều không? Anh có ngại khi bị so sánh với những nghệ sĩ khác khi đảm nhận vai diễn phản diện?

Áp lực lớn nhất của Trường là sợ không hoàn thành tốt nhất vai diễn chứ không phải những danh xưng. Bản thân Đăng Minh trong Bẫy ngọt ngào rất biến thái và bị ghét cũng khá nhiều nhưng khi xem xong phim khán giả vẫn yêu mến Quốc Trường. Trường cho đó là thành công vì mình đã hoàn thành tốt vai diễn đó. Trường không ngại so sánh lắm nhưng tôi nghĩ mỗi người sẽ có một thế mạnh riêng, chúng ta nên học hỏi lẫn nhau để đưa điện ảnh ngày càng phát triển.

Quốc Trường: Áp lực lớn nhất là hoàn thành tốt vai diễn, không phải danh xưng!
Quốc Trường: "Tôi không ngại bị so sánh với các ông trùm phản diện"

Được biết trong dự án này Quốc Trường, Kiều Minh Tuấn và Mạc Văn Khoa đều không sử dụng cascadeur cho các phân đoạn hành động. Quá trình tập luyện của anh diễn ra như thế nào?

Vì là phim hành động nên muốn cho chân thật đòi hỏi người diễn viên phải đánh đấm dứt khoát, “có nghề”. Đó là điều Trường lo lắng và áp lực. Trường đã dành khoảng 4 tháng để tập luyện võ thuật cùng võ sư, mỗi tuần đều đặn 4 - 5 ngày và mỗi ngày khoảng 3 tiếng. Thời gian đầu chưa quen, ngày nào tập về cũng ê ẩm cả người, có khi tụt đường huyết nhưng vì vai diễn, vì sự thể hiện trên phim nên cả Trường và các anh em trong ekip đều cố gắng hết sức.

Đóng phim hành động chắc hẳn không tránh khỏi những vết thương ngoài da. Có kỷ niệm nào khiến anh nhớ nhất khi thực hiện dự án này?

Vết thương thì nhiều vô số, không đếm xuể (cười lớn). Tuy nhiên cũng không quá ảnh hưởng đến Trường vì tôi là người luyện tập thể thao đều đặn. Có một kỷ niệm Trường vẫn nhớ, đó là một cảnh quay đánh nhau vào ban đêm, khi đạo diễn hô “diễn cho thật vào”, một bạn diễn viên đã giáng cho Trường cú đấm “đầy hận thù” vào mặt khiến Trường choáng váng và phải mất khoảng 10 phút để cân bằng lại.

Quốc Trường: Áp lực lớn nhất là hoàn thành tốt vai diễn, không phải danh xưng!
Trước khi Kẻ ẩn danh bấm máy, Quốc Trường đã dành rất nhiều thời gian tập luyện để hoàn thành tốt vai diễn
“Càng khó khăn tôi càng cố gắng nhiều hơn nữa vì Quốc Trường biết rằng nếu không như vậy sẽ không thể chạm được vào giấc mơ của mình”, nam diễn viên bộc bạch.

Trong Kẻ ẩn danh, Quốc Trường có nhiều phân đoạn đóng cùng diễn viên nhí Mai Cát Vi. Là một người “đàn anh” trong lĩnh vực diễn xuất, Quốc Trường nghĩ sao về năng lượng mà diễn viên trẻ này mang lại cho mình? Anh nhận xét thế nào về cách nhập vai của dàn diễn viên GenZ ngày nay?

Mai Cát Vi dù tuổi đời còn trẻ nhưng lại khá dày dặn kinh nghiệm diễn xuất. Một phần bạn cũng từng tham gia nhiều vai diễn điện ảnh trước đây. Cho nên, Vi hòa nhập cũng khá nhanh và nắm bắt tâm lý, cảm xúc của nhân vật tốt. Bản thân Trường đánh giá, Mai Cát Vi là diễn viên trẻ rất tiềm năng và sẽ gặt hái nhiều thành công trong tương lai, một lớp kế thừa quá chất lượng.

Điển trai, cứ đóng phim nào là “hot” phim đó. Quốc Trường có cảm thấy bản thân mình may mắn trong khi nhiều đồng nghiệp hoạt động lâu năm vẫn đang chật vật với sự nghiệp diễn xuất?

Trường công nhận mình khá may mắn khi vai diễn nào cũng được khán giả đón nhận và yêu thích. Đó vừa là niềm vui vừa là áp lực với bản thân Trường. Trường phải cố gắng nhiều hơn trong việc lựa chọn những vai diễn phù hợp, đa dạng để thử sức với bản thân và mang đến nhiều điều mới lạ cho khán giả.

Quốc Trường: Áp lực lớn nhất là hoàn thành tốt vai diễn, không phải danh xưng!

“Càng khó khăn tôi càng cố gắng nhiều hơn nữa vì Quốc Trường biết rằng nếu không như vậy sẽ không thể chạm được vào giấc mơ của mình”, nam diễn viên bộc bạch.

Trải qua 14 năm trong nghề, kinh qua nhiều vai diễn lớn nhỏ khác nhau, Quốc Trường thấy nghề diễn viên có “sướng”?

Phải nói là “rất sướng” vì với Trường, nghề diễn viên cho mình hóa thân thành nhiều nhân vật để thấu hiểu và học được cách đối nhân xử thế. Bên cạnh đó, cũng nhờ nghề diễn Quốc Trường có được tình yêu thương của khán giả và còn được sống trọn vẹn với nghề.

Thời điểm mới bước chân vào nghề mức cát-xê sẽ không cao, có bao giờ anh phải uống nước lã qua ngày để cầm cự hay chưa?

(Cười) Khó khăn lúc mới vào nghề cũng nhiều nhưng đến mức phải uống nước lã cầm cự thì chưa vì ngoài công việc là diễn viên Quốc Trường cũng kinh doanh, làm các nghề phụ nên cũng đủ trang trải cho cuộc sống.

Quốc Trường: Áp lực lớn nhất là hoàn thành tốt vai diễn, không phải danh xưng!
Nam diễn viên chia sẻ thời điểm mới vào nghề dù rất khó khăn nhưng anh cũng kinh doanh thêm các ngành nghề khác, chưa bao giờ phải uống nước lã qua ngày!

Giai đoạn khó khăn, cùng cực nhất với anh như thế nào?

Là lúc mới lên Sài Gòn và phải đi thuê trọ. Đó là lúc khó khăn nhất nhưng càng khó khăn tôi càng cố gắng nhiều hơn nữa vì Quốc Trường biết rằng nếu không như vậy sẽ không thể chạm được vào giấc mơ của mình.

Trong quá trình làm nghề, có khi nào Quốc Trường rơi vào trạng thái chông chênh, mất phương hướng không?

Khoảng thời gian Trường mất phương hướng nhất là sau 10 năm làm nghề nhưng vẫn chưa gặt hái được chút thành công nào. Mọi thứ cứ đi ngang cho đến khi tham gia Về nhà đi con - đây là một cú hích lớn, giúp sự nghiệp của Trường sang một trang mới. Và cũng từ đó, Trường hầu như không còn suy nghĩ mông lung về con đường nghệ thuật của mình nữa.

Có nhiều nghệ sĩ sau khi thành công ở mảng diễn viên có xu hướng lấn sân sang lĩnh vực khác như đạo diễn hay nhà sản xuất. Vậy còn với Quốc Trường – một nghệ sĩ nặng lòng với điện ảnh. Liệu anh sẽ thay đổi đến với một vai trò mới?

Trường nghĩ rằng trong tương lai chắc chắn sẽ thay đổi vì xu thế “tre già măng mọc”, nhưng hiện tại Trường vẫn còn “máu” với nghề diễn viên nên chưa nghĩ đến việc thay đổi. Bởi Trường nghĩ làm gì thì cũng cần phải tập trung thì mới có kết quả tốt nhất.

Quốc Trường: Áp lực lớn nhất là hoàn thành tốt vai diễn, không phải danh xưng!
"Hiện tại, Trường vẫn còn “máu” với nghề diễn viên nên chưa nghĩ đến việc sẽ trở thành một nhà sản xuất, hay đạo diễn"

Là nghệ sĩ hoạt động nghệ thuật lâu năm, anh nhận xét thế nào về sự phát triển của nền điện ảnh nước nhà? Theo anh, điện ảnh Việt đang có những ưu và nhược điểm gì cũng như cần phải thay đổi thế nào để điện ảnh Việt Nam phát triển trong thời gian tới?

Trường thấy khoảng 5 năm trở lại đây, điện ảnh Việt Nam có nhiều bước phát triển về thể loại phim và chất lượng phim cũng được nâng lên khá rõ rệt. Có nhiều phim cũng gây tiếng vang ở các Liên hoan phim quốc tế. Trường nghĩ điện ảnh Việt Nam sẽ còn phát triển nhiều hơn nữa. Tuy nhiên, điểm yếu duy nhất Trường thấy chính là còn quá ít diễn viên nên hầu như nhà sản xuất không có nhiều sự lựa chọn.

Không chỉ là một diễn viên được săn đón, Quốc Trường còn được biết đến là một doanh nhân thành đạt. Với Quốc Trường, diễn xuất và kinh doanh lĩnh vực nào mới là đam mê thật sự?

Cả hai đều là đam mê của Trường. Cho nên, Trường luôn cố gắng trong cả hai lĩnh vực để hoàn thành tốt nhất.

Cho đến hiện tại, Quốc Trường đã hài lòng với những thành quả mà anh đã đạt được trong công việc lẫn cuộc sống chưa?

Nếu nói hài lòng hẳn thì chưa vì Trường còn muốn chinh phục những đỉnh cao khác trong cả điện ảnh và kinh doanh. Có thể một phần vì Quốc Trường cũng khá tham lam.

Sở hữu căn nhà rộng 300m2 với tổng giá trị ước lượng 40 tỷ đồng. Thế nhưng khi về đến nhà lại “một mình lẻ bóng”. Anh có phải là một người sợ sự cô đơn? Không biết khi kết thúc một ngày làm việc, bước về nhà và đóng cửa lại, đối diện với 4 bức tường, cảm xúc của anh như thế nào khi chống chọi với nỗi cô đơn trong tâm hồn mình?

Trường thích sự yên tĩnh nên hầu như dù sống một mình nhưng không có cảm giác cô đơn. Thường thì sau một ngày làm việc Trường sẽ về nhà, đọc sách, nấu ăn và tận hưởng những phút giây thư giãn.

Khi được hỏi những câu liên quan đến chuyện bao giờ kết hôn, Quốc Trường thường trả lời rằng vạn sự tùy duyên, rằng anh không kén nữa mà thay vào đó là chờ sự rung động thật sự từ trái tim. Vậy giờ thì sao? Anh đã tìm được nửa ấy bởi rõ ràng một người hoạt động nghệ thuật lại là doanh nhân, hẳn cơ hội tìm kiếm người phù hợp với anh là “chuyện đơn giản”?

Chính do ai cũng nghĩ đơn giản nên đến giờ Quốc Trường vẫn ế (cười lớn). Hiện tại Trường vẫn một mình dù ba mẹ cứ thúc giục chuyện người yêu nhưng thật sự chắc duyên chưa đến.

Quốc Trường: Áp lực lớn nhất là hoàn thành tốt vai diễn, không phải danh xưng!
Đến giờ Trường vẫn đang "độc thân vui tính"

Tiền, danh vọng anh cũng có đủ, vậy hạnh phúc hiện tại đối với Quốc Trường là gì?

Hạnh phúc của Trường bây giờ chính là nhìn thấy ba mẹ được khoẻ mạnh. Đó là niềm vui lớn nhất rồi.

Xin anh chia sẻ một vài dự định trong thời gian tới?

Cuối năm, Trường sẽ tham gia một dự án điện ảnh cũng khá thú vị, một Quốc Trường khác nữa mà mọi người từng xem. Bên cạnh đó, Quốc Trường cũng sẽ thử sức một lĩnh vực khác.

Xin cảm ơn Quốc Trường về cuộc trò chuyện thú vị này!

“Khi đủ trưởng thành, tôi thấm thía câu “dục tốc bất đạt”, càng chộp giật càng bóp chết sự nghiệp của mình. Ngoài ra, tôi có sự nghiệp kinh doanh, chưa bao giờ vì tiền mà nhận bừa kịch bản. Nhờ vậy, tôi luôn bình tĩnh sống. Ngay cả khi không đóng phim nữa, tôi vẫn có vai để đời. Tên tuổi tôi không “nóng hổi” như xưa nhưng vẫn “ấm” là được. Tôi sống và bận rộn làm việc, giữ gìn hình ảnh sạch trong khi chờ kịch bản hay, đạo diễn giỏi. Khi nhàn rỗi và túng thiếu, người ta có xu hướng quơ bừa, chộp giật, từ đó tự đào hố chôn sự nghiệp của mình”, Quốc Trường tâm sự.
Trailer mới nhất của 'Kẻ ẩn danh': Kiều Minh Tuấn và Quốc Trường song đấu trên thuyền, hé lộ hành trình cứu con gái nhiều bí ẩn Trailer mới nhất của 'Kẻ ẩn danh': Kiều Minh Tuấn và Quốc Trường song đấu trên thuyền, hé lộ hành trình cứu con gái nhiều bí ẩn
8 phim ra rạp của CGV trong tháng 8 8 phim ra rạp của CGV trong tháng 8

Thu Hà