Quyền Linh xúc động làm chứng cho ông bà lần đầu đeo nhẫn cưới sau 55 năm bên nhau

(TGĐA) - Kết hôn gần 60 năm mới được mặc đồ cưới, ông bà cụ U80 khiến MC Quyền Linh xúc động, tiết lộ cuộc sống khổ nghèo cay đắng từng muốn bỏ nhau.

'Tình trăm năm': Bố mẹ Tiktoker Hương Lý tiết lộ chuyện tình 'sét đánh', U50 vẫn mặn nồng khiến Ngọc Lan ghen tị 'Tình trăm năm': Bố mẹ Tiktoker Hương Lý tiết lộ chuyện tình 'sét đánh', U50 vẫn mặn nồng khiến Ngọc Lan ghen tị
Cựu chiến binh làm thơ tặng vợ ngay trên sóng 'Tình trăm năm' Cựu chiến binh làm thơ tặng vợ ngay trên sóng 'Tình trăm năm'
'Tình trăm năm': Phản ứng của bố mẹ diễn viên Đỗ Khánh Vân khi con gái bị antifan 'tấn công' 'Tình trăm năm': Phản ứng của bố mẹ diễn viên Đỗ Khánh Vân khi con gái bị antifan 'tấn công'

Xuất hiện trong Tình trăm năm tập 111, ông Nguyễn Cảnh Thiệm (78 tuổi) và bà Phan Thị Nhung (73 tuổi) khiến MC Quyền Linh và Ngọc Lan vừa ngưỡng mộ, nhưng cũng không khỏi xót xa trước chuyện tình của chàng trai mù và cô gái mồ côi. Suốt 55 năm qua, bà chính là “ánh sáng” của ông, đi qua bao cay đắng những ngày ăn cơm chan nước lã cũng chưa từng nghĩ đến xa rời nhau.

Quyền Linh xúc động làm chứng cho ông bà lần đầu đeo nhẫn cưới sau 55 năm bên nhau

Chia sẻ tại chương trình, bà mồ côi cả cha lẫn mẹ từ nhỏ, ông cũng không may bị mù từ năm lên 2 tuổi. Hai số phận trắc trở cứ thế nên duyên qua sự tác thành của mẹ ông. Ông bày tỏ: “Lúc đầu tôi không quen bà, mẹ đi tìm vợ cho tôi. Tôi buồn cuộc đời mình, cả đời không nhìn thấy ánh sáng, người như tôi lấy về chắc người khác là đã bỏ đi”.

Bà Nhung cũng bồi hồi nhớ lại: Cha mất khi tôi 5 tuổi, mẹ bỏ đi lấy chồng để tôi ở với bác. Sau một thời gian, tôi bỏ nhà đi tự kiếm cơm nuôi mình. Mẹ của anh đi tìm thì tôi cũng nói không lấy chồng đâu vì hoàn cảnh tôi tội lắm. Mẹ chồng bảo: ‘Không có cha mẹ thì về bên chồng sẽ có cha mẹ, sẽ nuôi dạy cho có công việc ổn định’. Duyên số tới thì lấy thôi chứ tôi cũng không nghĩ nhiều, nhưng cũng không đồng ý liền mà một năm sau mới cưới”.

Quyền Linh xúc động làm chứng cho ông bà lần đầu đeo nhẫn cưới sau 55 năm bên nhau

Ngày thành hôn cũng không có điều kiện mặc áo cưới, đeo nhẫn cười, cuộc sống hôn nhân sau đó cũng chìm trong chuỗi ngày nghèo khó. Dù không thấy đường, nhưng ông Niệm rất thạo nhiều việc. Bà đi cấy đi cày, ông ở nhà nuôi heo, bán tạp hoá, vá xoong nồi, chăm con… để phụ bà trang trải qua ngày.

Quyền Linh xúc động làm chứng cho ông bà lần đầu đeo nhẫn cưới sau 55 năm bên nhau

Tại chương trình, ông Thiệm khiến MC Quyền Linh muốn “ngã ngửa” khi hài hước tiết lộ nửa đùa nửa thật: Thương thì thương, nắm tay đi khắp nơi nhưng không bao giờ ngủ chung mà mỗi người một giường, bà vô là tôi đuổi ra”. Vậy mà ông bà vẫn có được 6 người con - đáng tiếc một người đã mất.

Nhà nghèo lại đông con, gia đình ông Thiệm và bà Nhung trải qua những ngày ăn cơm với muối mè, lấy nước lọc làm canh, một quả trứng chiên với muối cũng ăn được hai bữa tại muối còn không kịp tan,... Khó nghèo đến cùng cực lại là trụ cột chính trong gia đình, bà Nhung cũng có những phút nản lòng, tuyệt vọng.

Quyền Linh xúc động làm chứng cho ông bà lần đầu đeo nhẫn cưới sau 55 năm bên nhau

Bà chia sẻ với MC Ngọc Lan: Tôi bỏ đi một lần nhưng nghĩ con mình không ai chăm lại đi không được. Cả nhà quanh năm nợ nần, đi vay một tạ lúa non thì năm sau phải trả hai tạ. Có người thương thì đong cho vài lon gạo về nấu cháo. Khi bần cùng là không còn gì để ăn. Tôi cũng tủi thân chứ, mà tủi thân thì cũng làm được gì”.

Trong cái nghèo khó mới hiểu tình yêu, tình thương gia đình lớn và bao la nhường nào. Sau 55 năm, ông bà cũng có cuộc sống viên mãn bên 5 người con, 8 cháu nội, 4 cháu ngoại, 3 đứa chắt. Tới đây, MC Quyền Linh và Ngọc Lan cũng thở phào nhẹ nhõm vì cái kết hạnh phúc của ông bà.

Link tập 111 Tình trăm năm:

Cuối chương trình, chị Nguyễn Thị Sâm - con gái út bất ngờ xuất hiện, đại diện đại gia đình để bày tỏ sự ngưỡng mộ yêu thương với ba mẹ trong sự nghẹn ngào và đặc biệt chuẩn bị món quà bí mật. Cô nghẹn ngào chia sẻ: Bây giờ mọi khó khăn đều qua rồi, con vẫn luôn tự hào được sinh ra trong gia đình mình, có một người ba mù, một người mẹ mồ côi. Ba mẹ chưa bao giờ được mặc áo cưới, nay lên chương trình con chuẩn bị cho ba mẹ bộ đồ này coi như bù đắp những ngày tháng qua. Thay mặt anh chị em và cháu chắt, con tặng ba mẹ cặp nhẫn cưới”.

Quyền Linh xúc động làm chứng cho ông bà lần đầu đeo nhẫn cưới sau 55 năm bên nhau

Giây phút con gái thay ông trao nhẫn cưới cho bà và bà đeo nhẫn cưới cho ông lần đầu tiên sau 55 năm làm vợ chồng, không ai kìm được xúc động. Khi MC Quyền Linh “xúi” ông hôn bà một cái, ông mắc cỡ, ngại ngùng nói không, khiến ai cũng bật cười. Chuyện tình của ông bà đã “tiếp lửa” niềm tin vào tình yêu vĩnh cửu, chạm đến trái tim hàng ngàn khán giả.

Chương trình sẽ tiếp tục mang đến nhiều tình yêu vượt thời gian vào 17h20 thứ bảy hằng tuần trên HTV7 và 20h cùng ngày trên kênh YouTube MCV Media.

'Tình trăm năm': Bố mẹ nhạc sĩ Nguyễn Hải Phong suýt làm đám cưới không chú rể 'Tình trăm năm': Bố mẹ nhạc sĩ Nguyễn Hải Phong suýt làm đám cưới không chú rể
'Tình trăm năm': Quyền Linh hết lời ngưỡng mộ hành trình 'thoát nghèo' của cha mẹ nữ Youtuber Sâu Tivi 'Tình trăm năm': Quyền Linh hết lời ngưỡng mộ hành trình 'thoát nghèo' của cha mẹ nữ Youtuber Sâu Tivi
'Tình trăm năm': 17 năm 'hôn nhân xa nhà' và cái kết viên mãn của chuyện tình chàng lơ xe và Hoa khôi Long An 'Tình trăm năm': 17 năm 'hôn nhân xa nhà' và cái kết viên mãn của chuyện tình chàng lơ xe và Hoa khôi Long An

Vũ Liên