Quỳnh Dao tuyên bố làm lại ‘Hoàn Châu công chúa’

(TGĐA) – Mới đây tại lễ họp báo của Tencent Pictures (Đằng Tấn Ảnh Nghiệp), bà Hà Tú Quỳnh - con dâu của nữ văn sĩ Quỳnh Dao đã công bố làm lại Hoàn Châu công chúa, theo kế hoạch bộ phim sẽ được bấm máy vào năm 2019.

quynh dao tuyen bo lam lai hoan chau cong chua Con chồng tố nữ sĩ Quỳnh Dao lật lọng, bán đời tư kiếm tiền
quynh dao tuyen bo lam lai hoan chau cong chua Nữ sĩ Quỳnh Dao viết tâm thư xúc động dặn dò con cái lo chuyện hậu sự
quynh dao tuyen bo lam lai hoan chau cong chua
Vừa tròn 20 năm, nay Hoàn Châu công chúa đã trở thành tác phẩm kinh điển, liệu Quỳnh Dao làm lại phiên bản mới có quá mạo hiểm?

Bộ phim Hoàn Châu công chúa phát sóng năm 1998, được khán giả yêu thích nồng nhiệt, tạo nên làn sóng hâm mộ trên toàn Đông Nam Á và cả khu vực người Hoa ở Bắc Mỹ. Bất kể khán giả thuộc độ tuổi nào cũng đều thuộc làu nội dung câu chuyện, thậm chí cả ca khúc chủ đề, mỗi khi đến giờ phim phát sóng, mọi người đều háo hức ngồi yên trước tivi để theo dõi bộ phim.

Sau Hoàn Châu công chúa, phần 2 – Phong vân tái khởi và phần 3 – Thiên thượng nhân gian lần lượt được phát sóng vào năm 1999 và năm 2003. Khi phần 3 ra mắt, dàn diễn viên bị thay đổi, tỷ suất rating sụt giảm rõ ràng, nguyên nhân chủ yếu là vì đa số khán giả cảm thấy các phần tiếp theo đều không hoàn chỉnh như phần 1. Như vậy, nếu bản phim mới không thể vượt qua bản phim cũ thì chỉ là làm một việc dư thừa, fans hâm mộ cho rằng quyết định tái dựng phim của Quỳnh Dao thật khiến người ta khó hiểu. Thậm chí, có dân mạng còn thẳng thắn bày tỏ ý kiến rằng Quỳnh Dao không nên “kinh doanh kinh điển”. Mặc dù Quỳnh Dao đã cho biết sẽ dùng “phương pháp dàn dựng mà khán giả trẻ yêu thích”, cũng không khơi dậy được hứng thú của khán giả.

quynh dao tuyen bo lam lai hoan chau cong chua
Được biết, lần này tái dựng phim Hoàn Châu công chúa, Quỳnh Dao nhấn mạnh trọng điểm nằm ở chỗ dùng “phương pháp dàn dựng mà khán giả trẻ yêu thích”, dùng cách hoàn toàn mới kể lại câu chuyện kinh điển.

Ngay sau khi công bố dàn dựng Hoàn Châu công chúa phiên bản mới, trên mạng đã lan truyền tạo hình nhân vật, trong hình vai Tiểu Yến Tử do Dương Tử đảm nhận, vai Tử Vy do Trương Hinh Dư thể hiện, Vương Hạc Đệ đóng vai Ngũ A Ca, Thẩm Mộng Thần vai Lệnh Phi. Sau khi xem bảng tạo hình nhân vật này, dân mạng bắt đầu “ném đá” đủ kiểu: “Với lối trang điểm này, tôi chỉ có thể nói Dương Tử thật sự nổi tiếng rồi!”, “Loại ảnh này tôi có thể làm ra 4 kg mỗi ngày”, “Tôi muốn thay fans hâm mộ nói một câu không phải đương sự tuyên bố thì không xem là thật”.

Đối với thông tin lan truyền, đại diện đoàn làm phim phản hồi: “Công tác tuyển chọn diễn viên còn chưa bắt đầu, bảng tạo hình nhân vật lan truyền trên mạng là giả”.

quynh dao tuyen bo lam lai hoan chau cong chua Tân hoàn châu công chúa - một thế giới cổ tích sáng tạo

(TGĐA Online) - Tân Hoàn Châu công chúa ra đời trong hoàn cảnh khá đặc ...

Trịnh Nghi