Quỳnh Như đoạt giải Quán quân 'Đánh thức đam mê' mùa 2

(TGĐA) - Sau gần 5 tháng phát sóng, chặng đường Đánh thức đam mê mùa 2 chính thức khép lại với chiến thắng đầy thuyết phục của ca sĩ trẻ - Quỳnh Như. Trải qua những thử thách ở từng vòng thi, Quỳnh Như đã từng bước chứng minh thực lực, cùng sự trưởng thành của bản thân và bước nhảy vọt ngoạn mục đã đem về ngôi vị Quán quân Đánh thức đam mê mùa 2 cho giọng ca 10x.

'Đánh thức đam mê': 'Anh Ba' Ngọc Sơn tuyên bố Quỳnh Như là tài năng tiềm ẩn của vọng cổ 'Đánh thức đam mê': 'Anh Ba' Ngọc Sơn tuyên bố Quỳnh Như là tài năng tiềm ẩn của vọng cổ
Thiên Hương nhận cơn mưa lời khen từ bộ tứ giám khảo 'Đánh thức đam mê' Thiên Hương nhận cơn mưa lời khen từ bộ tứ giám khảo 'Đánh thức đam mê'

Xuất hiện trên hàng ghế nóng tại đêm chung kết kếp hạng, là sự xuất hiện của ca sĩ Thùy Trang, ca sĩ Quốc Đại, danh ca Ngọc Sơn cùng giám khảo đồng hành xuyên suốt chương trình là NSƯT - đạo diễn Vũ Thành Vinh. Chương trình được dẫn dắt và kết nối bởi MC Nhật Trường.

Quỳnh Như đoạt giải Quán quân 'Đánh thức đam mê' mùa 2

Tại đêm thi cuối, Quỳnh Như đem đến liên khúc 20, 40 – Túp lều lý tưởng - một màn kết hợp đặc biệt giữa hài kịch và vũ đạo sôi động. Không giống với những nghệ sĩ khác, cô nàng 2k2 vô cùng mạo hiểm khi lựa chọn chủ đề không “đánh” vào chiều sâu, tầng ý nghĩa, giọng ca Solo cùng Bolero đem đến một sân khấu tươi sáng, phô diễn khả năng vũ đạo, xen lẫn là tiểu phẩm hài kịch, giải trí. Sự khéo léo, thông minh trong cách xây dựng bố cục tiết mục, kết hợp mượt mà giữa kịch và hát, đã đem đến sự bùng nổ cảm xúc cho khán giả và ban giám khảo. Màn trình diễn của cô tại đêm cuối mang một màu sắc mới, một Quỳnh Như khác biệt, trưởng thành trên sân khấu của Đánh thức đam mê.

Quỳnh Như đoạt giải Quán quân 'Đánh thức đam mê' mùa 2
Tiết mục của Quỳnh Như

Nhận xét về tiết mục của Quỳnh Như, danh ca Ngọc Sơn ấn tượng trước sự lột xác từ khả năng diễn xuất, hình tượng trên sân khấu cho đến giọng hát tuyệt vời. Bên cạnh đó, ca sĩ Quốc Đại cũng khá bất ngờ trước sự mạo hiểm của nữ ca sĩ khi lựa chọn tiết mục không tập trung vào chiều sâu, ý nghĩa mà lại là hài kịch, sự sôi động. Sự thông minh trong việc xử lý tinh tế đã chiếm trọn trái tim của giọng ca Lâu đài tình ái, giúp Quỳnh Như nhận được điểm cộng từ vị giám khảo này. Có lẽ chính sự can đảm và mạo hiểm của tuổi trẻ, đã giúp giọng ca gốc Bình Dương nhận điểm số tuyệt đối từ các vị giám khảo và đoạt lấy danh hiệu cao nhất.

Quỳnh Như đoạt giải Quán quân 'Đánh thức đam mê' mùa 2
Thiên Hương

Một đối thủ vô cùng đáng gờm của Quỳnh Như, Á quân Thiên Hương cũng gây ấn tượng vô cùng mạnh mẽ với ca khúc Hát từ cội nguồn – một sáng tác của nhạc sĩ Phan Chí Thanh cùng những giai điệu quen thuộc với khán thính giả. Ca khúc xưa cũ hiện lên với bản phối hoàn toàn khác, kết hợp với chất giọng trong trẻo, đặc biệt lần thể hiện này, giọng ca Duyên dáng Bolero hát giọng miền Nam mượt mà, ngọt ngào, phù hợp và phô ra được cái hồn của bài hát. Không chỉ đã về phần nghe, màn trình diễn còn làm “đã con mắt” người xem với những hình ảnh đặc trưng, đem một Việt Nam tuyệt đẹp hiện lên trước mắt khán giả.

Với phần thể hiện của mình, Thiên Hương nhận cơn mưa lời khen từ phía ban giám khảo. Ca sĩ Thùy Trang dành lời khen từ bản phối, sự uyển chuyển trong từng bước đi, giọng hát của người đẹp tạo nên tiết mục xuất sắc và hoàn hảo. Đồng tình với ý kiến đó, đạo diễn Vũ Thành Vinh nhận thấy sự khéo léo qua ngôn ngữ múa, từng động tác tay, biểu cảm gương mặt, trang phục diễn, giọng hát đẹp của cô nàng 9x, khiến nam giám khảo gọi đây là “tiết mục rực sáng”. Tuy nhiên, có lẽ với Thiên Hương, cô vẫn không hoàn toàn “đánh thức một Thiên Hương khác” để bùng nổ trên sân khấu, vì thế cô chỉ dừng lại ở ngôi vị Á quân.

Quỳnh Như đoạt giải Quán quân 'Đánh thức đam mê' mùa 2
Dương Thanh Vàng

Được biết đến là một diễn viên hài, Dương Thanh Vàng nay đã chứng minh trước khán giả mình cũng là một nghệ sĩ đa tài, đa màu sắc, khi là 1 trong 4 cái tên cuối cùng tại Đánh thức đam mê mùa 2. Đem đến tiết mục Điệu buồn Phương Nam, Dương Thanh Vàng ngày càng tiến bộ hơn về giọng hát lẫn hình ảnh cũng biến hóa liên tục, đã nhận về nhiều lời khen ngợi từ ban giám khảo. Không hổ danh là người con xứ Bạc Liêu, nam diễn viên đã mượn lời bài hát để dẫn người xem ghé thăm các cánh đồng quê yên bình với giọng thuần chất Nam Bộ.

Giám khảo Thùy Trang nhận xét rằng: “Đây là một tiết mục phải nói là rất nghệ thuật và đậm chất dân tộc. Khi Vàng đăng ký bài hát này mình đã chờ xem nó như thế nào và khi xuất hiện chị thấy được cái hồn dân tộc khiến Trang không kìm được sự xúc động của mình”. Đạo diễn Vũ Thành Vinh còn dành lời khen cho chất giọng vang sáng của Dương Thanh Vàng cùng với đó là tình đồng đội. “Anh hy vọng sau cú hit này em sẽ làm đẹp hơn với cái tên Dương Thanh Vàng. Mà bây giờ Vàng đang có giá nữa”. Nhờ sự cố gắng và tiến bộ không ngừng, diễn viên Dương Thanh Vàng đem về giải Sáng tạo của chương trình.

Quỳnh Như đoạt giải Quán quân 'Đánh thức đam mê' mùa 2
Văn Hương

Tiết mục cuối cùng khép lại đêm chung kết xếp hạng là phần thể hiện của ca sĩ Văn Hương với ca khúc Ngồi buồn nhớ mẹ. Nếu ở những đêm thi trước, nam ca sĩ kể câu chuyện của nhân vật, thì lần này anh đem lên sân khấu câu chuyện của chính bản thân mình, tình yêu của người con hiếu thảo đối với đấng sinh thành. Với chất giọng buồn vốn có, kết hợp với chủ đề về gia đình, giọng ca Tuyệt đỉnh Bolero thành công đẩy cảm xúc người xem lên cao trào. Xen kẽ những câu hát đầy xúc cảm, là các câu thoại “thật đến nghẹn lòng”, chàng nghệ sĩ đem nội tâm của mình thể hiện qua màn trình diễn, từ biểu cảm gương mặt, đến sự run rẩy trong từng lời hát, tất cả tạo nên tiết mục thành công lấy nước mắt của ban giám khảo.

Giám khảo Ngọc Sơn đánh giá cao kỹ thuật cùng chất giọng trời ban của nam ca sĩ, sự mượt mà trong từng nốt nhạc, cũng như quãng giọng rộng mà vô cùng đẹp của anh. Không nói về kỹ thuật thanh nhạc, ca sĩ Quốc Đại nhận xét về sự thể hiện đầy cảm xúc qua khả năng diễn xuất, sự phối hợp với diễn viên Hồng Trang, cũng qua đó cho mọi người thấy được tình cảm sâu sắc của Văn Hương dành cho người mẹ của mình. Không chỉ là hình tượng chàng nghệ sĩ với những bản nhạc buồn, Văn Hương tại Đánh thức đam mê mùa 2 đã chứng minh sự biến hóa trong hình ảnh, khả năng diễn xuất và làm chủ sân khấu của mình. Tất cả đã giúp anh đoạt được giải Ấn tượng tại Đánh thức đam mê mùa 2.

Quỳnh Như đoạt giải Quán quân 'Đánh thức đam mê' mùa 2
Quỳnh Như đoạt giải Quán quân 'Đánh thức đam mê' mùa 2

Đêm chung kết với những màn trình diễn mãn nhãn và sự thể hiện tuyệt vời của các nghệ sĩ đã để lại những cảm xúc sâu đậm trong lòng quý khán giả và ban giám khảo. Một mùa giải gay cấn kết thúc với danh hiệu Quán quân thuộc về nữ ca sĩ Quỳnh Như.

Khung giờ 21h00 thứ sáu hàng tuần bắt đầu từ ngày 1/4/2022 sẽ được tiếp nối với chương trình Trăm năm ánh Việt, cũng do Đài THVL và công ty Truyền thông Khang phối hợp sản xuất.

'Đánh thức đam mê': 'Anh Ba' Ngọc Sơn tuyên bố Quỳnh Như là tài năng tiềm ẩn của vọng cổ 'Đánh thức đam mê': 'Anh Ba' Ngọc Sơn tuyên bố Quỳnh Như là tài năng tiềm ẩn của vọng cổ

(TGĐA) - Cuộc thi Đánh thức đam mê mùa 2 đã đi được nửa chặng ...

Thiên Hương nhận cơn mưa lời khen từ bộ tứ giám khảo 'Đánh thức đam mê' Thiên Hương nhận cơn mưa lời khen từ bộ tứ giám khảo 'Đánh thức đam mê'

(TGĐA) - Cuộc thi Đánh thức đam mê mùa 2 chính thức bước vào trận ...

Mi Ty